Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

CHÚNG TA CÓ GÌ "CỦA VIỆT NAM" ĐỂ TRƯNG ?


Chúng ta có gì "của Việt Nam" để trưng?
Nguyen Dai Co Viet
  "Giải đáp thắc mắc của khá nhiều người vì sao có chai nước của một doanh nghiệp Việt Nam để trên bàn khi ông thực hiện phần thi, ông Châu cho biết: Ông muốn giới thiệu cái gì đó của Việt Nam trong phần thi nhưng khó chọn quá. Đầu tiên ông định chọn áo dài truyền thống nhưng không được phép vì ban tổ chức cho rằng nó sẽ tạo ra ấn tượng quá nổi bật. Cuối cùng ông chọn 2 chai nước trà xanh và trà thanh nhiệt ông mang theo trong suốt chuyến công tác."

Rất nhiều người trên fb đang chỉ trích ông Châu về vụ 2 chai nước, coi đó là hành vi quảng cáo cho doanh nghiệp, và điều này là vi phạm chuẩn mực chính khách. Thậm chí có người còn cáo buộc nặng nề hơn.

Tôi thấy thế này. Thứ nhất, ông Châu bị nóng trong (上火). Thứ hai, ngoài hai chai nước trà ra, ông ấy không có cái gì là "của Việt Nam" để có thể trưng diện với thế giới. (Ông ấy đã chuẩn bị áo dài, nhưng người ta không cho mặc.)

Điều thứ hai làm tôi hơi buồn buồn. Bản thân tôi và nhiều bạn bè của tôi đã, đang và sẽ ra nước ngoài học tập, công tác. Đến lúc nào đó, chúng ta cũng ở tình trạng, muốn giới thiệu cái gì đó của Việt Nam, thì sẽ giới thiệu cái gì. Cái gì đủ to để lọt được vào ống kính? Cái gì có thể mang theo người? Cái gì có thể phù hợp trong nhiều hoàn cảnh? (Áo dài cũng có lúc không được/ không tiện sử dụng nhé.)

~~~ Tôi nghĩ đến dép tổ ong. Nhưng ngặt nỗi nó không dùng được cho mọi hoàn cảnh. Tôi nghĩ đến cà vạt in họa tiết trống đồng, không biết có loại này không, nhưng giả sử có, thì nó quá bé để gây chú ý.

Các bạn nghĩ đến cái gì?

Nếu cũng như tôi, không nghĩ được điều gì khả thi, thì nên buồn một tị, chứ mắng ông Châu thì có giúp tìm ra câu trả lời đâu. Phỏng ạ?
 

9 nhận xét :

  1. GIỚI THIỆU
    Ông muốn giới thiệu hình ảnh ư?
    Công ty này tốt đẹp đến mức nào mà có thể đại diện cho hình ảnh VN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đang quảng cáo cho công ty, chứ không phải quảng bá hình ảnh VN. Lòi đuôi rồi

      Xóa
  2. Giá như mà lúc ấy
    Ông Châu chịu mang ra
    Chỉ một con cá chết
    Sau vụ For mô sa!

    Trả lờiXóa
  3. Giá ông Châu mang được
    Chai nước tảo nở hoa
    Chắc chắn giành giải nhất
    Vinh quang cho nước nhà!

    Trả lờiXóa
  4. Trong phim ảnh Hàn Quốc, xe ô tô đóng phim cũng bị gỡ bỏ logo để công bằng. Thế mà trên diễn đàn quốc tế, tay Châu này dám uảng cáo cho nước trà của Tân Hiệp Phát. Tội này ở Hàn Quốc xếp cùng loại với tội bà Tổng thống bị xét xử.

    Trả lờiXóa
  5. Ông ta tài giỏi thế sao không vực cái nền văn hóa suy đồi của Việt. Đấy, cái mô hình mèo mửa nhà nhà văn hóa rồi làng văn hóa ở Việt nam có thực chất gì đâu, sao không lo mà đi lo cái việc tận đẩu tận đâu. Nếu thi đậu, chắc ông sẽ mang cái văn hóa, nhất là cái văn hóa của quan chức VN làm mô hình cho các nước thì dễ bị phỉ nhổ lắm. Mà nếu đậu thì cũng tầm phào chứ vinh hạnh gì.

    Trả lờiXóa
  6. Mr Thanh là kẻ
    Lừa đảo nhất Việt Nam
    Phạm Danh Châu thờ hắn
    Đủ biết sau việc làm

    Trả lờiXóa
  7. "Cuối cùng ông chọn 2 chai nước trà xanh và trà thanh nhiệt ông mang theo trong suốt chuyến công tác".
    Thằng này giả điên hay điên thật? Mang 2 chai nước trong suốt chuyến công tác để làm gì nếu không phải để uống? Vậy không uống thì để làm gì?

    Trả lờiXóa
  8. Nếu tay Châu điên này mà làm Tồng giám đốc UNESCO thì có lẽ cũng cần xem lại cái tổ chức này. Xem nó có khá hơn cái tổ chức UNESCO ở VN chuyên đi bán danh hiểu rởm để lấy tiền.

    Trả lờiXóa