Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

NGHI ÁN LÍNH HẢI QUÂN BỊ ĐỒNG ĐỘI VÀ CẤP TRÊN ĐÁNH CHẾT


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KÊU CỨU

Kính gửi: - Ông Nguyễn Phú Trọng – tổng bí thư nước Cộng Hoà XHCN Việt Nam
- Ông Trần Đại Quang – chủ tịch nước CộngHoà XHCN Việt Nam
- Ông Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính Phủ nước Cộng Hoà XNCN Việt Nam
- Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Chủ tịch Quốc hội Việt Nam
- Ông Phan Văn Sáu – Thanh tra Chính Phủ
- Ông Ngô Xuân Lịch – Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng
- Ông Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công An
- Hội nhà báo Việt Nam cùng các ban ngành các cấp


Tôi là: Lê Công Khương – 55 tuổi. Quê quán: Trà Hồi – Thụy Bình – Thái Thụy – Thái Bình
Là thương binh hạng 3/4 mặt trận Tây Nam bảo vệ Tổ Quốc
Vợ là: Bùi Thị Thủy – 48 tuổi. Nghề nghiệp: Làm ruộng. 
Quê quán: Trà Hồi – Thụy Bình – Thái Thụy – Thái Bình

Kính thưa cơ quan! Vợ chồng tôi sinh đượng 2 cháu là:

Cháu Lê Công Thành 26 tuổi đã hoành thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Cháu Lê Công Đức 22 tuổi. Khi cháu đang học tại Đại học Hải Phòng, địa phương thiếu chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự đã vận động cháu khám tuyển. Cháu là đoàn viên ưu tú, đối tượng kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam, nên cháu bàn với bố mẹ cho cháu nhập ngũ. Gia đình tôi nhất trí, cháu đã nhập ngũ, công tác tại C1D476 Lữ đoàn 147 vùng 1 Hải quân.

Sáng ngày 24/10/2016, đơn vị cho xe ca về báo cho gia đình tôi là cháu bị tai nạn trong khi đang thi hành nhiệm vụ gác tại chòi của đơn vị và đề nghị gia đình ra với cháu. Khi gia đình ra đến nơi đơn vị mới thông báo là cháu đã mất, gia đình đề nghị gặp cháu nhưng đơn vị không cho gặp, mãi đến 14 giờ mới cho gặp. Cơ thể của cháu bị sưng bầm rất nhiều chỗ và đã bị mổ khâu lại nhiều bộ phận trên cơ thể. Chúng tôi yêu cầu đơn vị làm rõ nguyên nhân cháu chết thì đơn vị (cụ thể là Thượng tá Ánh) nói cháu mất khi đang làm nhiệm vụ. Có 3 người đánh cháu, đã được đơn vị xử lý nội bộ, đồng thời động viên gia đình đưa cháu về. Đơn vị hỗ trợ cháu 3 triệu đồng cộng với tiền lương trên 1 triệu của cháu Đức đã mua ván, vải xong. Gia đình vẫn yêu cầu làm rõ sự thực thì đơn vị lại hỗ trợ cho gia đình 50 triệu, chúng tôi vẫn chưa nhất trí đưa về. Đơn vị lại tăng lên hỗ trợ 100 triệu đồng và hứa sẽ giải quyết cho cháu chế độ liệt sỹ (cụ thể là Đại tá Phạm Văn Quang – chính ủy vùng 1 Hải quân – SĐT: 0982972868 hứa trước vong linh của cháu) và đưa đơn vị về tổ chức tang lễ cho cháu như liệt sỹ. Hôm sau, sau khi đưa cháu về làm lễ, đơn vị đã có xe và mấy chục quân nhân từ Đại tá trở xuống cùng về tổ chức tang lễ cho cháu. Lễ truy điệu long trọng, trong lời văn truy điệu, thủ trưởng đơn vị đọc rõ mọi người nghe là: “Cháu Đức mất khi đang thực thi nhiệm vụ và ra lệnh phủ quan tài bằng Quân kỳ”. Khi đưa Đức ra đồng thì Thượng tá Phạm Hữu Biều gặp tôi (Khương) bảo ký máy văn bản. Tôi (Khương) mới ở bệnh viện chữa mắt về (chỉ còn 1 mắt) nhìn lơ mơ thấy bản trên là số tiền 100 triệu đồng. Tôi nghĩ vợ tôi (Thủy) đã nhận ở đơn vị hôm trước nên ký vào, ông Biều lại bảo tôi ký thêm mấy bản nữa bên dưới nói là như nhau nên tôi ký. Lúc đó tinh thần suy sụp không tỉnh táo nên không kiểm tra lại. Sau đó gia đình ra đơn vị đề nghị cho xem lại số văn bản đã ký, ông Biều nói là bị đổ nước chè vào vứt đi rồi. Còn lại 1 bản với số tiền 100 triệu, nhìn lại chúng tôi thấy khác hẳn nội dung nhau: Bản ở đơn vị Thủy ký nhận số tiền nội dung: Tiền đơn vị hỗ trợ gia đình, còn bản tôi (Khương) ký nội dung là: Tiền đơn vị và các quân nhân đóng góp để viếng đồng chí. Như vậy là không đúng.

- Nội dung chi 2 khoản riêng biệt khác nhau.

- 2 người ký riêng 2 bản chứng từ có nội dung chi khác nhau.

Nhưng đơn vị cho rằng 2 nội dung chi trên là cung 1 món tiền thôi.

Chúng tôi thấy việc ông Biều lừa tôi ký vào chi 2 khoản có nội dung khác nhau chỉ là 1 số tiền 100 triệu là sai nên không tin tưởng và yêu cầu đơn vị lập biên bản hủy chữ ký của tôi (Khương) không còn giá trị pháp lý. Sau đó gia đình vẫn làm đơn đề nghị từ Bộ tư lệnh Hải quân đến Bộ Quốc phòng điều tra lại vụ việc. Nhưng đến nay ngày 27/12/2016 mới nhận được giấy báo là cháu Đức tự sát của cơ quan điều tra hình sự vùng 1 Hải quân.

Việc kết luận Lê Công Đức tự sát của cơ quan điều tra vùng 1 Hải quân không đủ cơ sở, không có tính thuyết phục vì một số lý do sau đây:

1. Cơ quan điều tra của vùng 1 Hải quân đã tự cùng đơn vị 147 làm từ lúc bắt đầu vụ việc khi chưa có sự chỉ đạo của cấp trên, vẫn lấy kết quả cũ theo của đơn vị Lữ đoàn 147.

2. Lê Công Đức tự sát phải rõ nguyên nhân, động cơ từ sát là gì? Theo chúng tôi không có lý do gì khiến Đức tự sát, nếu vì nguyên nhân bị đánh và làm khổ không chịu được thì chắc cháu Đức không thể tự sát 1 mình.

3. Hiện trường Đức chết theo miêu tả trong bản kết luận của cơ quan điều tra chưa phù hợp vì: Nếu tự sát bằng súng AK 47 thì với thực tế chòi hẹp, ván sàn bị thụt, nếu người đứng quay nòng súng về phía ngực bắn thì người hoặc súng phải rơi ra khỏi chòi gác. Nếu người nằm dùng chân kéo cò súng thì phải có vết đạn xuyên qua người và ván sàn gỗ.

4. Bộ quần áo lúc Đức chết được đơn vị lột ra cho vào túi nilon để trong ba lô của Đức không hề có vết đạn xuyên qua, áo ngoài thì khoét bằng dao và áo lót thì không có nốt thủng, cả 2 áo đều bê bết máu.

5. Khi Đức còn sống về nhà có tâm sự phải làm việc nhiều, vất vả, bị cán bộ đại đội đánh khổ lắm, còn nói qua môi giới của anh Tùng ở C2 huấn luyện ở Đại Yên – Quảng Ninh đút cho đại đội 5 triệu để được chuyển về đơn vị này nhưng vẫn phải làm việc khổ, đơn vị nhận công việc ngoài bắt lính làm vất vả lấy tiền đút túi.

6. Khi gia đình hỏi xem sổ cắt trực gác, đơn vị nói là bị công an thu rồi. Đơn vị nói Đức đang thi hành nhiệm vụ gác thì bị chết. Nay lại có kết luận trong văn bản điều tra thì Đức không phải là người được cắt gác vào hôm đó.

7. Có quân nhân ở đơn vị đó lên mạng xã hội là “Đức bị Đại đội trưởng đánh nhiều lần” sau đó tổng đài ngăn chặn đã xóa nguồn tin đó. Đơn vị thừa nhận có 3 người cùng đơn vị đánh Đức vậy mà các đối tượng có hiện tượng trên vẫn vẫn nhởn nhơ không bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra, thì những người biết sự thực hỏi ai còn dám lên tiếng nữa.

8. Vào khoảng không giờ cháu Đức tự sát bằng 2 viên đạn thì tại sao các chòi gác khác và gần chòi gác là chỗ quân nhân ở không phát hiện tiếng súng nổ?

9. Đơn vị tổ chức mổ thì mổ không có sự chứng kiến của gia đình người chết, lúc lại tăng số tiền hỗ trợ 3 triệu đến 50 triệu đến 100 triệu để cố tình vận động đưa Đức về và tổ chức tang lễ như liệt sỹ, hứa làm chế độ cho Đức ở mức độ cao nhất. Lật lừa trong khi điều tra vụ án đó đối với gia đình. Gia đình còn một số nội dung ghi âm và chụp ảnh cụ thể lưu trữ làm bằng chứng các biểu hiện một số việc trên đây, xét ra đây có phải là vụ án cố ý giết người bịt đầu mối về việc làm ăn của một số cán bộ đơn vị của Đức, cố tình tạo hiện trường giả để giấu giếm sự thực về cái chết của Lê Công Đức.

Gia đình chúng tôi đề nghị các cơ quan điều tra các cấp, khởi tố điều tra lại vụ án Lê Công Đức và khẩn thiết kêu gọi những nhà báo, những người có lương tâm giúp đỡ gia đình tôi và giải nỗi oan cho cháu Lê Công Đức, lấy lại danh dự cho cháu, đưa sự việc ra ánh sáng để vong linh của cháu và gia đình chúng tôi được an ủi. Giữ nghiêm kỷ cương, thượng tôn pháp luật của Nhà nước.

Chúng tôi vô cùng biết ơn và hết sức cảm tạ!
Xin chân thành cảm ơn!






Nguồn: Diễn đàn Nhà báo trẻ & Con đường Việt Nam.

27 nhận xét :

  1. Theo ảnh chụp thi thể nạn nhân rõ ràng là mổ lấy tạng, gia đình nên tổ chức trưng cầu giám định pháp y (cho mổ tử thi kiểm tra xem nội tạng có còn đủ không)? nếu còn đủ thì lấy mẫu tạng kiểm tra ADN xem có đúng là của nạn nhân không? đề phòng đánh tráo nội tạng.
    Một vụ chết đầy bí ẩn.
    Lực lượng vũ trang (CA& QĐ) bây giờ rất nhảm họ hành xử theo kiểu "cá lớn nuốt cá bé"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nội tạng đã bị lấy với vết khâu dài trước bụng lên tới ngực .

      Xóa
  2. Đã có bao nhiêu trường hợp ký giấy tờ mà không kiểm tra nội dung dẫn đến hậu họa cho bản thân rồi mà ông Khương cũng không rút kinh nghiệm. Riêng việc người ta tăng dần "tiền hỗ trợ" đã cho thấy sự khuất tất của lãnh đạo đơn vị 147 rồi, thế mà vẫn không cảnh giác.
    Rõ khổ cho người dân lương thiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3 triệu lên 50 triệu lên 100 triệu?
      Hứa làm thủ tục liệt sĩ?
      Quan tài phủ quốc kỳ và tổ chức tang lễ long trọng ?
      THẾ MÀ LẠI BẢO LÀ TỰ SÁT? CÓ NGHE ĐƯỢC KHÔNG?

      Xóa
  3. không làm sáng tỏ vụ này thì chả ai chịu đi lính, nhất là lính hải quân!

    Trả lờiXóa
  4. Anh Lê Công Đức sống khôn thác thiêng hãy giúp cha mẹ của anh tìm ra thủ phạm đã giết anh dã man.

    Trả lờiXóa
  5. tận sâu thẳm, chúng tôi (gia đình và những người thân) xin được chia buồn với gia đình Anh Đức và xin được thắp nén nhang nguyện cầu cho vong hồn Lê Công Đức sơm được siêu thoát, sống khôn chết thiêng phù hộ cho cha mẹ, anh em có nhiều sức khỏe, vững bước trên con đường đi tìm công lí diệt trừ bọn quan tham gian ác! 'bỗng dưng độc giả lại nhớ tới lời than của Tướng Quân Trần Độ "dảng ơi, sao lại thế? ...." rồi Ông (Tướng Quân) ... tâm sự "đảng của ngày xưa đảnglà bất tử, còn hôm nay phút mặc niệm bắt đầu!!!" xin lỗi, hậu quả của đất nước ngày hôm nay cũng có phần trách nhiệm của chúng tôi!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu đ/c Lê Công Đức "tự sát" bằng súng AK tai sao mắt bên phải bị sưng và tím đen như trong ảnh?

    Trả lờiXóa
  7. Với những thông tin này tôi tin 100% rằng Đức bị cấp trên và đồng đội đánh chết. Không biết đơn này đã gửi đi mấy ngày mà không thấy báo nào lên tiếng. Hay không lên tiếng để giữ uy tín cho quân đội và nhằm tránh “thế lực thù địch xuyên tạc”?

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa toàn thể đồng chí đồng bào:
    Các vụ án nổ súng tai Tỉnh Uỷ Yên Bái chết 3 người, vụ nổ bom tại Công an tỉnh Đắc Lắc chết 5 người và vụ Lê Công Đức vùng 1 Hải quân...Chỉ có Bao Công bên Tàu sống lại mới có thể điều tra làm rõ nguyên nhân.
    Nếu để cơ quan Điều tra của Bộ CA và Bộ QP se không bao giơ có kết quả chính xác.
    Tuy nhiên kết luận sẽ là những cái đúng luật "quyền được chết"
    Cơ quan điều tra đã Điều tra đúng "quy trình"

    Trả lờiXóa
  9. Nếu không làm sáng tỏ, rõ ràng chẳng ai còn muốn đi lính cho cái đảng và quân đội này.

    Trả lờiXóa
  10. Một vụ sát hại dã man lính hải quân. Yêu cầu Đảng, Chính phủ, Quân đội khẩn trương điều tra và xử phạt nghiêm minh vụ giết người này.

    Trả lờiXóa
  11. xem như vụ này có thể là bị chết oan trăm % . có cán bộ đánh lính thỳ có. tôi cũng đã từng là lính và mới hoàn thành nghĩa vụ.tội nghiệp cho đồng chí ấy. chứ k bao giờ tự sát vì tôi nghĩ đồng chí ấy là sinh viên mà lại tình nguyện đi lính làm nghĩa vụ ,thật vô lý.với lại nếu làm nhiệm vụ bị hy sinh thỳ có nhà nước lo chứ việc gì cán bộ đơn vị phải bồi thường hết 50tr rồi đến 100tr ,ở đây là để che giấu thỳ có. các cơ quan bộ ngành nhà nước phải làm rõ vụ việc đi à.

    Trả lờiXóa
  12. Với những thông tin trên tôi cho thấy đức bị cán bộ và đồng đội đánh chứ không phải tự sát. các cơ quan và bộ ngành nhà nước hãy làm rõ và tiêu trừ các đối tượng xấu làm ô nhục cho quân đội vì quân đội ta làm gì có những kẻ bất lương như vậy được. tôi cũng đã từng là người lính mới htnvqs nên tôi biết.

    Trả lờiXóa
  13. Bạn sống khôn thác thiêng, phù hộ cho cha mẹ và người thân trong gia đình bạn khỏe mạnh, sớm tìm lại công lý cho người đã khuất. Mong bạn sớm siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  14. Cái thời 5 anh em trên một chiếc xe tăng của những anh bộ đội Cụ Hồ nay còn đau nữa nhỉ ?tôi cũng mấy lần xem phải clips bị đánh hội đồng của một anh bộ đội thời bình ngày nay , những người đồng chí đối xử với nhau còn hon cả kẻ thù ,hỏi làm sao họ có thể đoàn kết để đánh bại kẻ thù được đây ? Buồn cho một đất nước của chính tôi !

    Trả lờiXóa
  15. sẽ không bao giờ người dân được biết sự thật. nếu biết được thì báo chí đã rùng beng lên hết rồi.tất cả là bao che mà thôi. Công An, bộ đội việt nam ko khác gì trung quốc cả đâu. Láng giềng thân cận học tập nhau cả.

    Trả lờiXóa
  16. mong sớm tìm ra thủ phạm . bọn chó này treo cổ hết .

    Trả lờiXóa
  17. nhờ báo chí vào cuộc, thực tế đánh người trong quân ngủ đang tồn tại, nhìn ảnh chiến sỉ đó bị đánh chấn thương sọ nảo. Mong rằng pháp luật nhà nước điều tra rõ ràng để xử lí. Người có tội phải chụi tội trước pháp luật. Nếu đúng là tai nạn thì để gia đình không áy náy về cái chết của đồng chí trên.

    Trả lờiXóa
  18. đánh rắn đ
    ộng cỏ , giờ chúng nó bịt mồm hết rồi .

    Trả lờiXóa
  19. Eo ôi sợ thế. Có con trai thì đừng cho đi lính nữa các ông các bà ạ. Vụ này sớm muộn cũng sẽ chìm xuồng thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn đứa con người ta dứt ruột đẻ ra mà nhẫn tâm hành hạ thế này thật thấy đau lòng.

    Trả lờiXóa
  21. Tội nghiệp em ấy quá 😞

    Trả lờiXóa
  22. Nam mô tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật .

    Trả lờiXóa
  23. thật tội nghiệp cho em! mong rằng sự thật sớm được phơi bầy để trừng trị kẻ vô lương.

    Trả lờiXóa
  24. thật đau lòng, sinh con ra, nuôi con lớn, cho con vào quân đội mong muốn mang súc trẻ phục vụ đất nước. Nào ngờ gặp lũ bất lương... ngày con trở về là cái xác với bao vết thương trên mình lại còn mang tiếng là kẻ tự sát,trời cao có thấu cho trăng? pháp luật là đâu, công lý là đâu... tình người là đâu?

    Trả lờiXóa
  25. khổ tâm! sao ko thấy bảo chí lên tiếng nhỉ?

    Trả lờiXóa