Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

ĐIỂM TIN VẶT NGÀY 27/12


 
TIN VẶT NGÀY 27/12

1. Vụ thanh toán ở Yên Bái đã cơ bản hoàn thành. Nhưng lại nảy sinh chuyện mới đó là số tiền 4 tỉ (có cả đô) của ông Tuấn chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. Số tiền này đang dấy lên rất nhiều nghi vấn trong cộng đồng.

2. Quốc tang cho đồng bào miền Trung bị phá bởi nhà cầm quyền. (Đến cả việc để tang đồng bào cũng bị ngăn cấm thì hết thuốc chữa rồi).


3. Các tin về lũ lụt miền Trung đã mất hút.

4. Tin về Formosa và hàng triệu nạn nhân của thảm họa Formosa cũng không thấy xuất hiện trên báo chí lề đảng.

5. Tổng thống Barack Obama vừa ký luật mở rộng chế tài với các cá nhân vi phạm nhân quyền trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

6. Theo Reuters (Báo Nhân Dân hay phiên âm là Roi Tơ 😜: Giải quyết hậu quả Formosa có thể kéo dài cả thập kỷ. (Vậy mà rất nhiều quan chức trung, cao cấp của Việt Nam lên tiếng cho rằng biển đã sạch, hải sản đã an toàn).

7. Tòa án Đà Nẵng xử phúc thẩm 2 anh em họ là Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An, với tội danh: Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Tổng mức án là 5 năm cho 2 anh em. (Nhà cầm quyền Việt Nam hiện đang giam giữ và bỏ tù nhiều người lên tiếng một cách ôn hòa nhằm đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và đòi tự do ngôn luận).

8. Tiếp tục xét xử đại án Phạm Công Danh và nhiều cán bộ ở Ngân hàng Xây dựng. (Năm nay là năm hạn với các ông chủ ngân hàng. Với hàng loạt người bị bắt như: Hà Văn Thắm của Ocean Bank; Trần Phương Bình của DongA Bank; và nhiều những cán bộ lãnh đạo ngành ngân hàng khác).

9. Tin đồn đổi tiền đã lắng xuống dù không biết đúng sai, nhưng giá đô, giá vàng vẫn lên.

10. Đình chỉ vụ án ông Kim Quốc Hoa, cựu Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi. Ông Hoa bị khởi tố và bắt tạm giam vì Lợi dụng quyền tự do dân chủ theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

11. Ông Võ Văn Thưởng: "Tỉnh táo ứng xử với thông tin trên mạng". Theo ông Thưởng: "phải làm chủ định hướng dư luận xã hội trong bối cảnh thông tin đa chiều, mạng xã hội nở rộ". (Thêm một minh chứng cho việc truyền thông mạng xã hội, lề dân đang thắng thế và gây hoang mang lo lắng cho những kẻ độc tài, kẻ ác. Hôm qua ông Đinh Thế Huynh, cựu trưởng ban tuyên giáo cũng đã lồng lộn lên đòi hỏi phản "phản bác các luận điệu xuyên tạc"). https://goo.gl/DXM48A

12. Lại vừa xuất hiện luận điệu rất phản động "Công an nhân dân chỉ biết còn đảng còn mình". Sự phản dân, phản động đã lộ rõ khi công an ăn lương từ thuế của dân mà lại "đồng sinh đồng tử" với đảng, cũng là một lực lượng ăn bám khổng lồ.

13. Đang rộ lên chuyện bộ đội biên phòng Việt Nam và lính biên phòng Trung Cộng "giống hệt nhau" không phân biệt được địch ta. Nhìn vào đó cảm giác như tuy 2 nhưng là 1. (Có nhiều lực lượng trong quân đội và cảnh sát biển nhìn quần áo, quân phục không thể phân biệt được đâu là địch đâu là ta).

14. Các tin tức về những kẻ đào tẩu: Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Lê Chung Dũng vẫn như hũ nút.

15. Ngành thép tiếp tục nhập siêu hàng tỉ USD. (Đọc bài này có cảm giác bài viết định hướng cho 4 đại dự án thép ở miền Trung). https://goo.gl/2dOD1v

16. Vụ Vinatas và công ty T&A Ogilvy "đầu độc" nước mắm truyền thống cũng chưa thấy có động tĩnh gì.

17. Các vụ công an đánh nhà báo, các lời tuyên bố "xử lý nghiêm" vẫn đang chìm trong im lặng.

18. Vụ tiếp khách 3,2 tỉ của HĐND tỉnh Gia Lai có lẽ sẽ được rút kinh nghiêm rất sâu sắc.

19. Chủ tịch nước Trần Đại Quang: "Công an phải tin và dựa vào dân". (Hôm qua ông Trọng chỉ đạo phải tuyệt đối trung thành với đảng, hôm nay ông Quang lại chỉ đạo phải tin dân và dựa vào sức dân. Vậy CA phải làm thế nào?) https://goo.gl/WEkZ0a

20. Trên Vietnamnet có bài bốc mùi: "Kỷ lục vượt sóng, gom chục tỷ USD vào kho dự trữ". (Sau loạt bài nâng bi bố ông Trương Minh Tuấn (đã chết), hôm nay tờ báo này lại cho đăng một bài cực kỳ có mùi ... thối định hướng). https://goo.gl/VB6vH1

21. "Ra lò mẻ Alumin đầu tiên: Bán cho Trung Quốc, khó lãi" là tiêu đề bài viết trên Báo Đất Việt. (Dự án Boxit Tây Nguyên tàn phá môi trường, tốn kém, và đặc biệt quan trọng là Trung Cộng nắm được Tây Nguyên là chủ trương lớn của đảng và nhà nước. Có nhiều người vào tù vì phản đối dự án này, thậm chí có người đã chết (thày giáo Đinh Đăng Định) vì dự án phản động này). https://goo.gl/FmQKOg

KÍNH MỜI BỔ SUNG

1 nhận xét :

  1. Sau khi Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, quân phục của quân đội VN cơ bản phỏng theo kiểu Tàu. Xấu. Tôi thích qquân phục theo kiểu Liên Xo hơn.

    Trả lờiXóa