Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

PHẢI TRUY TỐ HÌNH SỰ NHỮNG KẺ XẢ LŨ BẤT NGỜ Ở HÀ TĨNH


YÊU CẦU TRUY TỐ HÌNH SỰ
 

Theo lời ông Khánh, chủ tịch UBND Hà Tĩnh thì "việc xả đập phải được phối hợp giữa chính quyền và nhân dân."

"Những hồ nào xả bao nhiêu, xả như thế nào cần phải tuyên truyền kịp thời để cho bà con biết. Chứ lúc tối Hương Khê xả quá nhanh, không thể xả ồ ạt như vậy được. Hộ nào cũng cho rằng lúc tối nước lên nhanh quá. Xả như thế không nhanh sao được"
- lời ông Khánh. (Trích báo vietnamnet)


Chính nguyên nhân xả hồ thủy điện bừa bãi, vô trách nhiệm này mà gây nên hậu quả cực kỳ nghiêm trọng như rất nhiều báo chí đưa tin.
http://m.vietnamnet.vn/.../chu-tich-ha-tinh-xa-lu-het-co...

Như vậy, những cái chết đau thương của người dân ngoài yếu tố thiên tai, thì còn có yếu tố con người. Mà ở đây thủ phạm chính là những người chịu trách nhiệm khai thác và quản lý đập thủy điện Hố Hô. Tính mạng con người là quan trọng nhất, nhưng họ đã quá coi thường đến sự sống chết của nhân dân!

Vì vậy, tôi đề nghị đảng và nhà nước vào cuộc điều tra, truy tố cá nhân, tổ chức đã xả đập Hố Hô về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, và tội vô ý làm chết người theo điều 285, điều 98 BLHS. Đồng thời có thể truy tố thêm tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại tài sản nhà nước theo điều 144 BLHS.

Tôi chỉ là một người dân, không rành luật, nên kính mong các luật sư vì dân, giúp dân khởi kiện những kẻ thiếu trách nhiệm đến mức vô lương tâm. Giúp cho hàng chục ngàn hộ gia đình nhân dân đang oằn mình gánh chịu tai ương được bù đắp phần nào sự mất mát quá lớn này!
------------------

Chủ tịch Hà Tĩnh: 
Xả lũ hết cỡ như thế dân không kịp trở tay

VietNamnet
15/10/2016 12:23 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, đập Hố Hô không thể xả hết cỡ như lúc tối khiến người dân không kịp trở tay như vậy.

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã xuống các xã của huyện Hương Khê, nơi ngập nặng nhất của Hà Tĩnh để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống, cứu hộ cứu nạn trong mưa lũ.

Tại đây, ông Khánh nhấn mạnh việc xả đập Hố Hô khiến nước lên nhanh người dân trở tay không kịp.


Theo ông Khánh, việc xả đập phải được phối hợp giữa chính quyền và nhân dân.

"Những hồ nào xả bao nhiêu, xả như thế nào cần phải tuyên truyền kịp thời để cho bà con biết. Chứ lúc tối Hương Khê xả quá nhanh, không thể xả ồ ạt như vậy được. Hộ nào cũng cho rằng lúc tối nước lên nhanh quá. Xả như thế không nhanh sao được" - lời ông Khánh.



Thủy điện Hố Hô bất ngờ xả lũ làm người dân ở huyện Hương Khê 
phải trèo lên nóc nhà tránh lũ.

Theo báo cáo của Chi cục thủy lợi tỉnh, mưa lớn cộng với nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ với lưu lượng từ 500 m3/s - 1.800 m3/s, hồ Bộc Nguyên xả 150-200m3/s... đã làm cho địa phương bị ngập nước.

Huyện Hương Khê có 11 xã với hơn 5.000 nhà dân bị nước ngập sâu. Có nơi ngập tới 4m, điển hình là các xã Phương Mỹ, Phương Điền, Hà Linh, Hòa Hải....

Thời gian tới, tình hình mưa lũ đang phức tạp, ông Khánh yêu cầu chính quyền địa phương phải chủ động, tuyên truyền cho bà con.

Ở Hưng Bình, Lộc Yên có bà cụ 84 tuổi sống một mình. Khi nước rút bà đang dọn nhà một mình. Những người này chính quyền phải hết sức quan tâm. Không được để người nào đói ăn trong mùa lũ này, lời ông Khánh.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng đã có công điện gửi lời thăm hỏi đồng bào và chính quyền địa phương; yêu cầu chủ động phòng, chống lũ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ theo cấp báo động, bảo đảm an toàn cho người dân, chủ động triển khai phương án khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tính đến 16h chiều nay, có ít nhất 9 tàu hàng, tàu cá ở Quảng Bình bị lật úp, 19 tàu thuyền khác bị mắc kẹt, cuốn trôi ra biển. Đã có 7 người chết, 10 thuyền viên, người dân bị lũ cuốn mất tích và 7 người bị thương ở Quảng Bình.

Tại Hà Tĩnh có 1 người chết, 1 người mất tích. Nghệ An cũng có 1 học sinh bị lũ cuốn.

Ngoài ra, tại cảng Gianh, Quảng Bình có 30-40 tàu bị sóng đánh trôi dạt khởi nơi neo đậu, 1 tàu đã bị chìm.

11 nhận xét :

  1. cùng hội cùng thuyền, ai truy tố ai??? nghe mà xót xa!

    Trả lờiXóa
  2. Chờ đợi gì mà bắt ngay tên xả lũ đập Hố Hô ?
    Dân bị ngập lụt khổ sở như vậy mà chẳng thấy QC TW, QC CP , ĐB QH nào tới thị sát thăm hỏi ? Các QC này sợ nước cả . Đến tham so nước lũ cuốn trôi . Im lặng hay gửi điện an toàn hơn . Toàn là bọn mọt Dân hai Nước . Nuôi chúng tốn tiền vô tích sự quá !

    Trả lờiXóa
  3. Họ là đảng viên đó , muốn truy tố họ khó như lên trời.!

    Trả lờiXóa
  4. NHỮNG KẺ XẢ LŨ Ở HÀ TĨNH THẬT CÓ SUY NGHĨ KHÔNG BẰNG LOÀI CẦM THÚ !
    VÌ, LOÀI CẦM THÚ KHI THẤY CÓ NGUY HIỂM CÒN BIẾT KÊU GÀO BÁO HIỆU CHO NHAU ĐỂ CÙNG NHAU NÉ TRÁNH HOẶC CHỐNG ĐỠ !
    MIỀN BIỂN THÌ BỊ BỌN FOMOSA XẢ CHẤT THẢI ĐỘC HẠI, TRÊN RỪNG THÌ BỊ BỌN THỦY ĐIỆN XẢ LŨ BẤT NGỜ VỚI LƯU LƯỢNG LỚN !PHẢI CHĂNG BỌN CHÚNG CHÍNH LÀ "THÙ TRONG GIẶC NGOÀI " CỦA NGƯỜI DÂN HÀ TĨNH VÀ CHUNG CỦA BỐN TỈNH MIỀN TRUNG ???!.
    Xin cảm ơn Tiến sĩ Hán-Nôm Nguyễn Xuân Diện đã gắng sức vì miền Trung !

    Trả lờiXóa
  5. Xả lũ như thế này là giết người! Chuyện giết người như thế này đã xảy ra, sao không thấy khởi tố hình sự tội cố ý giết người ?

    Trả lờiXóa
  6. Chúng nó đã " phê bình, rút kinh nghiệm" với nhau rồi. Huề cả làng!

    Trả lờiXóa
  7. theo em chắc chủ nhà máy thủy điện bị Việt Tân lôi kéo, kích động nên đã xả lũ ngay lúc mưa lớn để làm hại người dân nhằm phá hoạt đất nước. Việt Tân giỏi thật, nó xúi dục Fomasa xả thải chất độc ra biển để phá hoại giờ lại xúi dục bọn làm thủy điện nữa

    Trả lờiXóa
  8. Bây chừ ;trời ở quá cao ,mà đảng nhà nước lại coi dân như kẻ thù -cho nên chỉ trong mong ở Đức Chúa Trời cứu giúp chúng con . A mem Cac cha o giao phan cuu giup chung con .A men ....

    Trả lờiXóa
  9. Các cha,các linh mục ở địa hạt Hà tĩnh -Quảng bình phải mần răng đây?HÃY HỌC TẬP -NOI GƯƠNG LM ĐẶNG HỮU NAM ,LM TRẦN ĐÌNH LẠI Cứu rỗi đồng bào ,giúp đỡ đồng bào đang bị nạn .

    Trả lờiXóa
  10. Tội lớn nhất ở đây trước hết là tội của CP, Bộ Công Thương, Bộ NN & PTNT đã buông lỏng Quản lý, để cho các Nhóm Lợi Ich chi phối, tự định đoạt Quy hoạch, Thiết kế, Xây dựng và Vận hành các công trình Thủy Lợi - Thủy điện, đặc biệt tại các tỉnh phía Bắc và Miền Trung - Tây Nguyên. Tiếp theo là tội của các ông/bà chủ các công trình thủy lợi - thủy điện đã thiết kế, thi công, khai thác, và vận hành công trình vô nhân tính, coi sự an toàn tài sản và lợi nhuận của công trình hơn tính mạng và cuộc sống của người dân khu vực chịu tác động của dự án!
    Đây là một Nhân họa có trước cả Formosa, đều đặn hàng năm cướp đi tính mạng và cuộc sống của người dân vô tội!

    Trả lờiXóa
  11. xin lỗi, tôi phải gọi những tên xả lũ đột ngột, giết hại bà con là thằng!!! tao không thể chịu nổi được chúng bay nữa rồi! vô đạo đức! lũ khốn nạn! bán nước hại dân! thử hỏi có gì thất đức hơn khi nước thải ra giữa lúc dân đang ngon giấc!! trời chu đất diệt chúng bay! cách nào để tin chúng bay bây giờ??? uất hận!!

    Trả lờiXóa