Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

LM ĐẶNG HỮU NAM PHÚC ĐÁP CÔNG VĂN CỦA UBND TX KỲ ANH


Ngày 25/10/2016, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, Giáo xứ Phú Yên đã gửi văn thư phúc đáp công văn số 1437/UBND- CA của UBND thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Văn thư cũng được gửi cho UBND thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. 

Bức thư quan trọng này đã được lưu truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Kính mời quý vị cùng xem và bình luận:
.
 


11 nhận xét :

  1. Linh mục Đặng Hữu Nam đã phân tích rất đầy đủ và có căn cứ pháp luật về Quyền Khiếu nại, Tố cáo của công dân và trách nhiệm của tòa án Kỳ Anh đảm bảo quyền đó cho người dân! Linh mục cũng đã vạch ró việc UBND TX Kỳ Anh bao biện hoặc tiếm quyền TAND TXLỳ Anh trong vụ kiện này. Phân tích của LM Đặng Hữu Nam cho thấy mặc dù đảng csVN luôn miẹng mị dân rằng chính quyền là của nhân dân, nhưng thực tế cho thấy Chính quyền TX Kỳ Anh đang bảo vệ Formosa và chống lại nhân dân!
    Cầu mong cho LM Đặng Hữu Nam và bà con Gió dân Quỳnh Lưu, Nghệ an mạnh khỏe và bền chí trong cuộc đấu tranh lâu dài chống Tà Quyền CSVN!

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi là những người ngoại đạo,không hề quan tâm hay để ý đến chính trị,nhưng xuyên cách hành xử về vấn đê thảm họa Formosa // chúng tôi nhận thấy nhà cầm quyền SAI HOÀN TOÀN - LM Đặng hữu Nam đúng 100% - Do đó,chúng tôi theo LM Đặng hữu Nam mà không theo chính quyền ! Ủng hộ LM Đặng hữu Nam đến cùng ! Cố lên cha Nam !

    Trả lờiXóa
  3. Trong vụ việc Fomosa này, cái ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh nó xen vào công việc của tòa án là do ông thủ tướng Phúc đã trực tiếp cản trở tư pháp, làm mất đi tính độc lập của tư pháp và làm cho hệ thống tư pháp quốc gia tê liệt.
    Ông thủ tướng Phúc đã tạo tiền lệ cho ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh nó bắt chước chà đạp nên tư pháp nước nhà.
    Ông Phúc phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc xâm phạm trắng trợn nền tư pháp của quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra ông Phúc không tạo "tiền lệ" về vi phạm pháp luật đâu , ông ta chỉ theo tiền lệ mà thôi. Nói ông Phúc hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc vi phạm thì chưa đúng với bản chất nhà nước XHCN. Trong nhà nước XHCN , lãnh đạo không nhận bất cứ trách nhiệm nào cả. Tất cả đều đúng qui trình.
      Cứ nhìn vụ thãm họa do Formosa gây ra thì rõ.

      Xóa
  4. Một văn bản với những lý luận rõ ràng và đanh thép vạch mặt âm mưu của nhà cầm quyền trong việc ngăn chặn các nạn nhân của thảm họa Formosa thực hiện quyền khiếu kiện của họ.
    Thục té cũng hiểu rằng, tòa án do chính quyền lập nên với mục đích thể hiện quyền lực của nhà nước nhưng lại phục vụ đảng và chính quyền mà quay lưng lại với nhân dân. Tòa án VN do đảng và chính quyền chỉ đạo chứ không phải là một cơ quan tư pháp độc lập, vì vậy dễ hiểu là những vụ việc được đưa ra tòa xét xử đều kết án có lợ cho đảng và chính quyền, còn người dân thì bị trấn áp tàn khốc.
    LM Đặng Hữu Nam đã vạch trần âm mưu trên của nhà cầm quyền VN.

    Trả lờiXóa
  5. Con ủng hộ Cha và các giáo dân tiếp tục khởi kiện Formosa .

    Trả lờiXóa
  6. Đố mấy ông UBND phản biện được nội dung văn bản của Linh Mục Đặng Hữu Nam.
    Xem ra linh mục rành luật hơn mấy ông được trang bị lý luận của các trình độ cao cấp và cử nhân chính trị nhiều. Nên nhớ, các linh mục được đào tạo rất cẩn thận về chính trị và triết học, kể cả triết học M-L. Không phải ngẫu nhiên mà một linh mục, khi đăng đàn có hàng ngàn người im phăng phắc lắng nghe. Hơn rất nhiều các ông cán bộ từ thượng cấp cho đến tiểu cấp, các ông nói mà chẳng ai nghe, kể cả các đồng chí của các ông. Cả một hệ thống MTTQVN với biên chế nhân sự bằng cả một ngành bậc trung chỉ huy động tiền cứu trợ lũ lụt bằng 1/10 MC Phan Anh. Mà hệ thống MTTQ ăn lương ngân sách đấy, tức tiền thuế của dân mà dân chẳng được nhờ cậy gì.
    Đã đến lúc ĐCS phải nghiêm túc nhìn lại mình để thoát ra khỏi cái tôi, cái lợi ích của đảng mà quan tâm đến cái chung, cái lọi ích, cái đại cục của dân của nước chứ không phải cái đại cục kiểu Trung Quốc. Sớm tỉnh cơm mơ sẽ rút ngắn thời gian trì trệ lại, ngược lại thì con đương đến ấm no, hạnh phúc của dân còn rất mờ mịt.

    Trả lờiXóa
  7. Hôm trước khoái nhất câu Linh mục Nam hỏi ông Hồ Huy Mai Linh:
    -Vậy bây giờ chúng tôi hợp đồng 500 xe tắcxi Mai Linh một chuyến khứ hồi giữa Nghệ An và Kỳ Anh thì ông Hồ Huy có nhận lời không.
    Hôm nay khoái nhất câu Linh mục nói:
    -Nếu 600 đơn kiện lần trước hết bị trả lại và cũng đã thời hạn khiếu nại thì chúng tôi sẽ lại gửi lại 600 đơn kiện khác.

    Trả lờiXóa
  8. Tống khứ Formosa ra khỏi VN là nguyện vọng của 80% dân VN (chứ không phải của riêng giáo dân Nghệ An và cha Nam mà thôi ) / ủng hộ cha Đặng hữu Nam triệt để ! chúc cha đạt thắng lợi lớn nhất !

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi theo LM Đặng hữu Nam,VÌ LM NAM đúng /// chúng tôi KHÔNG THEO chính quyền,VÌ CHÍNH QUYỀN SAI,chính quyền chống lại nhân dân!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Đặng Hữu Nam kỳ quá: Tòa án Thị xã Kỳ Anh không nhận thì gửi lên Tòa án tỉnh Hà Tỉnh chứ dài dòng làm gì. Còn gửi đơn thì cứ Đảng ủy Kỳ Anh hoặc Thường vụ tỉnh ủy Hà tỉnh mà gửi chứ gửi Mặt trận tổ quốc làm gì,Đảng lãnh đạo tuyệt đối thì mặt trận có quyền gì mà ông gửi.

    Trả lờiXóa