Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Tin NÓNG: TRUNG QUỐC LẠI CHIẾM SÓNG Ở HỘI AN (QUẢNG NAM)


Loa phát thanh ở Hội An nhiễu sóng Trung Quốc 
gần nửa giờ 

Lê Trung
Tuổi trẻ
28/08/2016 15:08 GMT+7

TTO - Sự việc xảy ra lúc 11g ngày 27-8 tại phường Cẩm Châu (TP Hội An, Quảng Nam). Thời điểm trên người dân ở đây bất ngờ nghe loa phát thanh của phường tại khu vực chợ Bà Lê phát toàn tiếng Trung Quốc, kéo dài gần nửa giờ.

.
Loa phát thanh phường Cẩm Châu bị nhiễu sóng, phát toàn tiếng Trung Quốc 
vào trưa 27-8. Ảnh: L.T

Họ tưởng đài phát lộn chương trình hay có chương trình gì bằng tiếng Trung Quốc, nhưng khá bất ngờ vì chương trình được phát khá lâu.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm- Trưởng đài truyền thanh - truyền hình TP.Hội An - cho hay nguyên nhân vụ việc là do sự cố bị nhiễu sóng. Không chỉ riêng khu vực chợ Bà Lê, một vài loa khác của phường Cẩm Châu cũng bị nhiễu sóng như vậy.


Do là ngày nghỉ nên sự cố nhiễu sóng này kéo dài lâu. Sau khi nhận được thông tin từ người dân, đài liên hệ với lãnh đạo phường và cử cán bộ kỹ thuật đến các loa bị nhiễu sóng để nhanh chóng khắc phục sự cố này.

“Theo phản ánh của người dân là bị nhiễu tiếng Trung Quốc. Nhưng ở Hội An lần trước sự cố này xảy ra một lần, loa bị nhiễu sóng tiếng “xí lô xí là” như tiếng Trung Quốc rứa nhưng chỉ 3-5 phút. Nhưng lần này tình trạng nhiễu sóng kéo dài hơi lâu khoảng nửa giờ ” - bà Cẩm xác nhận.

Theo bà Cẩm, Đài truyền thanh-truyền hình TP Hội An đã báo cáo vụ việc cho UBND TP Hội An. Theo đó ông Nguyễn Văn Dũng - chủ tịch UBND TP Hội An yêu cầu trước mắt phải nhanh chóng khắc phục tình trạng nhiễu sóng, đồng thời phải tham mưu cho thành phố về hướng xử lý triệt để hiện tượng này.

Bà Cẩm cho biết Đài cũng đề xuất TP Hội An cấp kinh phí mua bộ lọc mã hóa chắn sóng chống nhiễu để cài đặt tại các đài truyền thanh các xã, phường của Hội An.

Được biết từ tháng 5-2016, một số loa truyền thanh ở các phường của Hội An như: Cẩm Kim, Cẩm Thanh… cũng bị nhiễu sóng nhưng chỉ là tình trạng bị rè, ồn chứ không phát ra tiếng Trung Quốc. 

Lại đến loa phát thanh ở khu vực Hội An bị nhiễu sóng Trung Quốc. Ảnh: LÊ TRUNG.


4 nhận xét :

  1. Tôi muốn UNESCO xem xét lại, liệu với hệ thống loa phường phản cảm, vô văn hóa, Hội an có xứng đáng với danh hiệu "di sản văn hóa thế giới" hay không.
    (Thành phố Dresden bên sông Elbe ở Đức, năm 2005 cũng từng bị tước danh hiệu đó, khi TP xây thêm một cây cầu có chất lượng, nghệ thuật để phục vụ người dân).

    Trả lờiXóa
  2. "Đây là đài phát thanh Bắc Kinh phát đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hội An thuộc khu tự trị của nước CHND Trung Hoa". Rồi sẽ đến ngày đó?

    Trả lờiXóa
  3. Mai mốt loa phát tiếng Trung Quốc sẽ bình thường như dân "tự tử" trong đồn công an thôi .

    Ngày xưa còn làm dân mình bức xúc, giờ trở thành chuyện thường ngày ở thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa gòi .

    Trả lờiXóa
  4. Khổ thân cho đám loa phường!

    Trả lờiXóa