Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Tin Miền Trung: DÂN NHIỄM ĐỘC CHÌ ĐÃ PHẢI GÁNH HẬU QUẢ

FORMOSA! VỀ ĐÂU NGƯỜI DÂN VIỆT NAM?

Theo tin nhận được từ vùng biển miền Trung, vừa qua 60 người đi khám sức khỏe để đi lao động nước ngoài, tất cả đều không đạt yêu cầu vì bị nhiễm chì. Ở một nơi khác, 30 người đi khám cũng bị loại vì lý do tương tự.

Rất nhiều chị em phụ nữ đã trụy thai thời gian vừa qua.


Những hậu quả của Formosa là khủng khiếp.

Tôi chợt nhớ đến câu khẩu hiệu: 500 triệu dola không đủ tiền mua quan tài cho dân Việt.

TIN TỨC VỀ NẠN NHÂN THẢM HỌA BIỂN

Họa diệt chủng vừa thương, vừa sợ
Nòi giống ta biết có còn không?

(Á tế, á ca)

Ông Hoàng Đoán, ngư dân ở thôn Đông Yên, người đã lặn và phát hiện ống xả thải của Formosa dưới đáy biển, đã nhiễm độc chì gấp 6.5 lần mức độ cho phép.

Thời gian qua, sau khi thấy trong cơ thể một ngư dân mạnh khỏe bỗng nhiên không bình thường nên đã hai lần đi xét nghiệm tại BV TW Huế. Cả hai lần Bệnh viện đều không trả kết quả.


Quá lo lắng, ông đã tự kiếm được vài chục triệu vào Sài Gòn xét nghiệm. Thế nhưng, BV vẫn không cung cấp kết quả.


Chỉ cho đến khi, ông yêu cầu: Nếu không cung cấp kết quả, tôi đi lao động nước ngoài bị đuổi về, thì bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Sau đó,, Bv mới cung cấp kết quả là ông bị nhiễm chì nặng mức độ khoảng 6,5 lần cho phép.


Hiện tượng nhiễm độc chì, theo bà con ở đây, là đã rất đại trà, phổ biến.


Nhiễm độc chỉ nguy hại ra sao, mời đọc ở đây http://kenh14.vn/co-the-chung-ta-se-ra-sao-khi-nhiem-doc-ch…


5 nhận xét :

  1. Họa diệt chủng vừa thương, vừa sợ
    Nòi giống ta biết có còn không?
    (Á tế, á ca)
    Ai sống sót đem moi nội tạng
    Để làm giàu cho bọn vô thần
    Lũ tham lam hai nước hại DÂN
    Sẽ đền tội Trời tru Đất diệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vừa đọc bài : "Cần trả lại chân lý khoa học cho Kết luận về nguyên nhân cá chết (phần 2)", TS Nguyễn Đức Thắng cho rằng biển miền Trung sạch và an toàn, Formosa thải chất độc ra biển vẫn là an toàn vì biển mênh mông. Tôi rất ngạc nhiên. Hôm nay đọc bài này thì thấy quan điểm của TS Thắng quá nguy hiểm cho dân. Nếu dân tin ông mà ăn cá tắm biển thì sẽ ra sao? Hơn nữa nếu việc xả thải, chôn chất độc mà để tự nhiên sẽ hết độc thì thế giới này cứ việc xả thải chứ đâu cần quan tâm xử lý chất thải làm gì? Tôi cũng thắc mắc là nếu mọi việc giản dị như vậy tại sao nhà nước này lại không cho chuyên viên các phái đoàn Liên Hiệp Quốc hay của Mỹ vào khảo sát? Hôm nay đọc tin ngư dân bị nhiễm độc chì thật là đáng lo ngại. Chỉ còn cách là Formosa cút đi và mời chuyên viên Liên Hiệp Quốc, Mỹ, Nhật vào giúp và công khai cho dân biết rõ ràng mọi chuyện mới giải quyết được. Nói thật TS ở VN mà nói tôi không biết tin ai bây giờ, vì các ông chưa chắc được nói thật và kiến thức của TS ở VN mình tôi cũng hơi sợ.

      Xóa
  2. Thủ tướng Phúc bảo cấp phép 70 năm không sai. Hi hi... Vấn đề không phải chỉ là chuyện 50 hay 70 năm, mà là chuyện Fọc nó đầu độc dân tộc này. Mới chạy thử mà dân 4 tỉnh điêu đứng, biển chết trắng, nguy cơ quái thai, trụy thai, thiểu năng, ung thư nhãn tiền. Nếu chạy thật, 5 năm sẽ ra sao, 10 năm sẽ ra sao, không khó hình dung. Cũng như chủ trương Bauxite, nếu dừng lại khi bị phản đối, cùng lắm mất mấy trăm triệu đô, nay thì mất hàng tỉ đô, và để lâu thì sẽ càng nhiều tỉ đô bị mất. Cố đấm ăn xôi. Nay cái nhà máy thep Fọc cũng thế. Cứ tin tôi đi, 10 năm nữa, nếu không có một sự tan hoang vì nó là thì mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày mai Hà Tĩnh chết rồi
    Ba Tàu cứ thế di dời dân sang
    Chẳng cần 16 chữ vàng
    Hay là 4 tốt vẻ vang làm gì

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn Tý sống lại sẽ có ca khúc mới" Đi mô rồi cũng nhớ về Hà Độc" cho xem

    Trả lờiXóa