Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

NƯỚC BIỂN 4 TỈNH MIỀN TRUNG “AN TOÀN” KIỂU GÌ?

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo biểu diễn màn tắm biển lần 2. Ảnh: báo VNN
 
NƯỚC BIỂN 4 TỈNH MIỀN TRUNG “AN TOÀN” KIỂU GÌ?

FB Võ Xuân Sơn
23-8-2016

“Về bơi lội, tắm biển và nuôi trồng thủy sản, dưới góc độ khoa học, tôi thấy an toàn tuyệt đối, trừ các vũng xoáy ở bắc đèo Ngang, cửa biển Nhật Lệ – Quảng Bình, mũi biển từ Cửa Tùng ra đảo Cồn Cỏ – Quảng Trị và Chân Mây – Thừa Thiên Huế”.

Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) kết luận như vậy tại hội nghị công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế, sau sự cố xả thải hủy diệt sinh vật biển của Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, ông nhắc lại, với vấn đề an toàn thực phẩm thì cần chờ thêm nghiên cứu từ Bộ Y tế. Tức là, nuôi trồng thủy sản thì được, nhưng mà ăn thì chưa biết được hay không. Lỡ nuôi trồng đến ngày thu hoạch, Bộ Y tế bảo không ăn được thì sao? Hay là lúc đó Bộ Y tế bắt buộc phải công bố là ăn được? Hay là Bộ TN&MT đã biết trước kết quả?

Tại sao Bộ Y tế vẫn chưa công bố cá có ăn được hay không? Do Bộ Y tế làm việc tắc trách, không quan tâm đến đời sống của bà con, không chịu làm nghiên cứu, để kéo dài thời gian? Hay Bộ Y tế chưa thể kết luận được? Hay đã có kết luận rồi mà không thể công bố ra?

Có khi nào các vũng xoáy ở bắc đèo Ngang, cửa biển Nhật Lệ, Quảng Bình, mũi biển từ Cửa Tùng ra đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị và Chân Mây, Thừa Thiên Huế, nơi vẫn còn độc tố, lại trở thành những điểm đen phát tán chất độc ra các vùng nuôi trồng thủy sản không?

Tại sao Bộ TN&MT không thể chờ kết luận của Bộ Y tế mà lại phải vội vàng tổ chức hội nghị công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển, trong khi vẫn chưa có đầy đủ các kết quả đánh giá? Có điều gì thúc bách Bộ TN&MT hay sao?

Sau hơn 4 tháng, lần đầu tiên Bộ TN&MT công bố biển có thể tắm được, và các bác trình diễn màn tắm biển lần thứ hai. Như vậy thì lần trước, các bác tắm cách đây vài tháng là tắm trong thuốc độc hay sao? Rồi cái ông Phó Chủ tịch Hà Tĩnh hồi nào bảo “ăn đi, tắm đi” là dựa trên cái gì? Lại còn màn biểu diễn ăn cá biển nữa chứ.

Phải ghi nhận là gần đây Chính phủ đã có những cố gắng nhất định, nhưng với cách làm việc tùy tiện như thế này thì khó mà làm cho dân yên tâm được.
 
 

25 nhận xét :

  1. Đây là nhửng thằng điên thằng khùng ăn bả bọn Formosa rồi mới làm như vâyl

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng rêu rao: Biển tuyệt đối sạch và an toàn nhưng cá biển chưa biết ăn được hay không. Chúng ngu hay chúng nghĩ dân ngu?

      Xóa
  2. Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà là con trai thứ hai của Ông Trần Văn Huỳnh, quê gốc Hà Tĩnh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Mỏ -Địa chất HN.
    Ông này dù chưa qua trường lớp về Sân khấu - Điện ảnh nhưng diễn tương đối nhyễn, chỉ có mấy em làm đạo diễn, đạo cụ và hậu kỳ phim là dở thôi!

    Trả lờiXóa
  3. "Bác bảo đi là đi, Bác bảo thắng là thắng.
    Đảng bảo ăn thì ăn, đảng bảo tắm thì tắm".
    Đúng là tinh thần của những đảng viên cộng sản, những con thiêu thân làm theo sự chỉ đạo của cấp trên không cần biết hậu quả.
    Những cái đầu đựng toàn đất sét. Không những hại nhân dân mà còn hại bản thân.

    Trả lờiXóa
  4. Phải ghi nhận là gần đây Chính phủ đã có những cố gắng nhất định, nhưng với cách làm việc tùy tiện như thế này thì khó mà làm cho dân yên tâm được.
    (FB Võ Xuân Sơn)
    *
    Cái "cố gắng" này là cố gắng bệnh hoạn. Đây là vấn đề sức khỏe và an toàn sinh mạng của 90 triệu dân. Là một chính phủ có trách nhiệm thì phải kêu gọi người dân nên cẩn trọng với thực phẩm biển cho đến khi nào có kết luận chính xác của các tổ chức nghiên cứu có uy tín. Ai lại "cố gắng" khuyến khích người dân đem sinh mạng của mình đối diện với những rủi ro hiển nhiên như thế? Hả?

    Trả lờiXóa
  5. Ngộ quá hé! Dân cứ nuôi trồng hải sản, dù không biết sau này có ăn đưọc không? Một kiểu tư duy biện chứng đến thế là cùng và cũng đầy trách nhiệm của các trí tệ đỉnh cao! Sao xã hội đầy bi kịch mà ngưòi viết kịch bản ngày càng dở hơi. Kiểu này ngư dân phải múc nước biển về đổ vào hồ xây để nuôi trồng quá!

    Trả lờiXóa
  6. Hãy để cho các tổ chức của Hoa kỳ, Liên hiệp quốc, Đài loan... thực sự công tâm vào cuộc đưa ra đánh giá thì dân mới tin. Đảng cướp chính quyền và lừa dân hơn 70 rồi không tin các ông nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả mọi động thái đều là giả dối, xảo trá và bịp bợm người dân

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất trên thế giới phát minh ra phương pháp làm sạch biển bằng HỘI NGHỊ !

    Xem thêm bài này nữa nè các bác: http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/nui-rac-da-phuoc-boc-mui-khu-do-thi-phu-my-hung-ngap-chim-trong-xu-ue-41076.html

    Trả lờiXóa
  9. Mấy ông tướng này ... liều quá, chắc muốn dụ bà con noi gương mạnh dạn tắm biển & qua đó khôi phục ngành du lịch nghỉ mát của các địa phương bị ô nhiễm.
    Thông điệp đằng sau nhằm đánh lạc hướng dư luận là vụ Formosa là chuyện ... nhỏ & đã qua rồi, không để lại hậu quả gì nghiêm trọng vì các bố này đã kết luận biển sẽ tự ... sạch (chỉ có điều là bao giờ sạch thì không thấy nói chỉ là sẽ thôi).
    Cao thủ quá, nhưng dân giờ đã tỉnh ra rồi, các bố tắm biển thì kệ các bố, có làm sao thì ráng chịu, chúng em ráng chờ ... tiền đền bù cái đã, mãi đã thấy đâu mà ... tắm biển ?!

    Trả lờiXóa
  10. Tắm thì được rồi đó ! Nhất là các QC cấp cao tắm biển Miền Trung xong vào phòng có chân dài cạo rửa lại thì đâu có sao ? Còn nuôi trồng thuỷ sản . Chắc nuôi mấy con cá lòng tong !

    Trả lờiXóa
  11. Bộ Tài-Môi hấp tấp tranh công với các bộ khác! Và muốn nói rằng:
    Ngày xưa bọn Nhật rất .... ngu
    Ngày nay Vũng Áng sáng cu Hồng Hà!

    Trả lờiXóa
  12. Ông bộ trưởng này dùng phương pháp tắm heo để kết luận biển sạch. Đưa một đàn heo ra biển tắm, chọn những con heo bụng bự do ăn cám nhiều ra tắm. Và thuyết phục người dân là biển sạch. Phương pháp luận rất heo.

    Trả lờiXóa
  13. Cái nhà anh Sơn chỉ được cái nói chính xác : Lần trình diễn này bảo tắm biển được té ra lần trình diễn trước các quan bác tắm trong thuốc độc ! Biến Vũng Án bị xả độc , giờ các quan bác vào Quảng Bình tắm rồi kết luận biển 4 tỉnh an toàn , há há . Còn quan Hà Tĩnh cách đây mấy tháng bảo ăn cá , tắm biển Hà Tỉnh an toàn mà ? Vậy chứng tỏ Biển 4 tỉnh này trước giờ có bị xả độc đâu nhá . Khéo các quan bác này bị bọn Việt Tân xúi dục cho tiền bôi xấu chế độ á !
    Tin bọn này là kẻ không có trái tim lẫn não , bị lừa hoài nhưng chưa tỉnh ngộ

    Trả lờiXóa
  14. Sướng quá, biển tự sạch rồi
    Không cần Formosa đền nữa !!!
    Ngư dân ơi, không cần xuất khẩu lao động xứ người nữa.
    Mấy hôm nữa, vợ con anh Hồng Hà đi tắm ở đây thì dân mình mới tin hẳn, nhưng như thế là cũng được rồi.

    Nhưng sao: khi xem clip các bác ấy tắm xong lên bờ, chẳng thấy có ai dưới biển nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. => Một lũ tâm thần !

    Trả lờiXóa
  16. Em xin liều mình hỏi TTg 1 câu hỏi thành thật & khó. Đó là TTg & các lãnh đạo cấp cao hay nói: "Phải qui trách nhiệm người đứng đầu chứ không nói chung chung được". Người dân nhận thấy TTg nói rất đúng thưa TTg. Nhưng xin hỏi TTg 1 câu, mà xin thành thật nói, người dân đến tận bây giờ không biết, đó là NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐỊA PHƯƠNG LÀ AI? Ông Bí thư hay ông Chủ tịch thưa TTg? Ước gì Thủ Tướng trả lời để dân còn qui kết chứ xưa nay không biết qui kết ai.
    Thực tế em thấy xưa nay hình như nghe nói ông CT (ở tất cả các cấp địa phương) chỉ ký và phải chịu áp lực lớn từ ông BT nên mới dẫn đến quá nhiều hậu quả mà? Góp ý nhà nước nên phân định rõ trách nhiệm cụ thể 2 ông & công khai cho dân biết thì sẽ tốt hơn trong điều hành.

    Trả lờiXóa
  17. Nước biển "an toàn" thì đem vợ con các ông ra mà tắm, mà ăn. Nhìn mấy cậu "đầy tớ" thằng éo nào cũng mũm mĩm. Chẳng bù cho dân đen đúa, đói rách, có mấy cái xương sườn đếm được hết. Cậu thứ trưởng bộ TN & MT không biết thế nào là liêm sỉ. Người có liêm sỉ thì ắt đã từ chức rồi! Mà chúng nó từ thế nào được! Bao nhiêu năm "phấn đấu, rèn luện, tu dưỡng, học tập tấm gương bác hồ" nên mới tranh giành, mua bán được tí chức quyền, bảo hiến vợ thì hiến chứ làm sao từ chức được!

    Trả lờiXóa
  18. CHÚNG TAO ĐÃ CHỌN CẢ BA!

    - Cá hay Thép: Chọn một thôi!
    Chu Xuân Phàm: Chết bỏ đời mày nha!
    Chúng tao đã chọn cả Ba
    Cá sạch- Biển sạch- và Phormosa chúng mày!

    - Các ông thật là cao tay!
    Phàm ăn, tục uống thế này bảo sao…
    Chúng tôi xin ngã mũ chào:
    Biển tự làm sạch, cách nào hả ông?

    Chúng tao tổng ngổng tồng ngồng
    Cùng ào xuống tắm mà không sợ gì!
    Ngứa bẹn tí tỉ tì ti
    “Tám cần dân số” nguyên si, lên bờ!

    - Không con cá nào nhào vô?
    Chúng sợ những tiếng hoan hô, lặn rồi…
    Chào mừng thắng lợi tuyệt vời!
    Biển sạch, Cá sạch, Thép ngời… ánh Kim?

    Ngày 24/8/2016


    Trả lờiXóa
  19. Thời buổi đít nhiều hơn ghế nhưng bọn này thà mất ghế còn hơn phải tắm biển và ăn hải sản ở Hà Tĩnh... Chúng chọn Cửa Tùng để múa rối nước không phải là không có lí do... Biển miền trung còn quá nguy hiểm...

    Trả lờiXóa
  20. Một lũ điên trời mưa gió thế này ra biển tắm chụp ảnh ghi hình, cần phải xem xét giám định tâm thần ông bộ trưởng Trần hồng Hà .

    Trả lờiXóa
  21. NƯỚC BIỂN 4 TỈNH MIỀN TRUNG “AN TOÀN” KIỂU GÌ?

    Kiểu Xã Hội Chủ Nghĩa chứ muốn kiểu gì nữa ?

    Trả lờiXóa
  22. Có 500 triệu đô việc gì chúng cũng làm!!!

    Trả lờiXóa
  23. Có ông bên phải ảnh xua tay kìa?
    - Đừng làm theo chúng tôi nhé!
    Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa