Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: KHẮP NƠI BIỂU TÌNH ĐÒI KHỞI TỐ VÀ ĐÓNG CỬA FORMOSA


Tại Vũng Tàu lúc 9h sáng ngày 10/07/2016, người dân và một số nhà hoạt động nơi đây đã biểu tình đòi truy đuổi Formosa ngay trước CỤC TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG.

Nguồn ảnh: Nguyễn Trà My.

Tại Hà Nội:
Ngay lúc này.... ace tập trung nào!!!



Tại Hải Dương: 
Nguyễn Huy Tuấn
Ngày 10/07/2016 lúc 10h bà con Xã Ứng Hoè - Ninh Giang - Hải Dương, biểu tình mini góp phần cùng bà con miền trung và cả nước yêu cầu chính phủ xử lý Formosa kẻ đã gây ra thảm hoạ biển bị đầu độc dẫn đến cá chết hàng loạt tại bốn tỉnh miền trung.

Bà con yêu cầu:
1 - Chính phủ chỉ đạo bộ công an khởi tố Formosa.
2 - Đóng cửa vĩnh viễn nhà máy thép Formosa.
3 - Làm sạch Môi trường biển.
4 - Formosa hãy cút khỏi việt nam.





Tại Sài Gòn:

 Nguyen Thien Nhan

Lúc 10h15 phút tại khu vực đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, Sài Gòn: Khoảng 10 bạn trẻ công khai biểu tình, yêu cầu chính phủ phải đóng cửa nhà máy Formosa.  






Nguồn: Fb Joseph Tran


Trần Bang
Dù bị ngăn chặn khốc liệt, 10h sáng nay 10-7-2016, tại Sài Gòn, các bạn trẻ vẫn đến được đường Lê Duẩn, Q1, SG, khu Tổng lãnh sự Mỹ Biểu tình (ảnh 1, 3, 4,5,6).

Một nhóm biểu tình ở khu đô thị mới ven SG (ảnh 2,7,8)... 


Với các khẩu hiệu:


Khởi kiện Formosa!
Khởi tố Formosa!
Trả lại biển xanh cho dân!
Formosa cút xéo!....


- Theo nguồn FB Dân làm báo thì Ngay từ 9h sáng ngày 10-7-16, ở khu vực công viên 30-4, Q1, SG đã bị các lực lượng rất đông CSGT, QLĐT, TNXP, CS có sắc phục và thường phục... vây, không cho dân vào, lúc 9h hơn đã có 2 thanh niên bị bắt lên xe mang đi, không khí ở TT Sài Gòn căng như dây đàn...

P/s tin và ảnh từ Đinh Quang Vinh và Maria Maria Bùi Hằng








Tại Sài Gòn lúc 15h00:
Dân oan biều tình tại công viên Lê Văn Tám.

Sáng lúc 9h30 ngày 10/7/2016, bức xúc trước thảm họa môi trường đang đe dọa sinh kế của hàng triệu ngư dân 4 tỉnh miền trung, nhìn thấy nguy cơ bùng nổ ung thư đe dọa sinh mệnh toàn dân tộc Việt Nam, một nhóm khoảng 20 dân oan thuộc Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu của chị Trần Ngọc Anh từ khắp các tỉnh thành phía nam đã biểu tình tọa kháng trong công viên Lê Văn Tám - Sài Gòn.


Nguồn Đinh Văn Hải

Tại Hà Nội lúc 15h00:



Hôm qua tại Bắc Ninh:

Vợ chồng nhà giáo Tô Oanh biểu tình đòi KHỞI TỐ FORMOSA tại Bắc Giang sáng ngày 09.07.2016:








Tại Nghệ An:

Trước đó, ngày 05.7.2016, hơn 10.000 giáo dân xứ Thanh Dạ (Quỳnh Thanh – Quỳnh Lưu – Nghệ An) đã tham dự vào cuộc cung nghinh thánh giá được xuất phát từ giáo xứ Thanh Xuân. Các đoàn xe diễu hành đều có khẩu hiệu biểu ngữ về Biển và về Môi trường:

                                                                                                       Tễu Blog tổng hợp.


12 nhận xét :

  1. Hoan hô bà con ta ! cố lên ! chiến thắng ắt về ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu cầu bà con đừng làm khó lãnh đạo nữa. Khởi tố Focmosa nhỡ nó công khai chuyện đi đêm với lãnh đạo thì lãnh đạo chết à. Thà biển chết, dân đen chết.

      Xóa
  2. Từng đốm lửa hôm nay sẽ trở thành bão lửa ngày mai.Cảm ơn các bạn

    Trả lờiXóa
  3. Chiến thuật du kích có vẻ như đang làm cho "đãng và nhà nước" bối rối.
    Cố lên các bạn!

    Trả lờiXóa
  4. Đuổi Formosa ra khỏi VN là nguyện vọng tha thiết và nóng bỏng nhất của toàn dân VN \ Đồng thời yêu cầu truy tố hình ,bắt giam khẩn cấp và xử tử hình tên nào đã ký giấy cho phép Formosa vào VN

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa họ dùng chiến thuật gì để chiến thắng, ngày nay nhân dân hãy làm đúng như vậy!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng Blog-Tễu vượt qua mức 50 triệu lượt người ghé thăm!

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn tất cả mọi người đã nói giúp tiếng lòng của tôi ....

    Trả lờiXóa
  8. Phải khởi tố FORMOSA

    Trả lờiXóa
  9. Một thể chế dân chủ, xã hội dân sự, quyền tự do phổ quát của người dân được tôn trọng và phát huy cao độ ! Viện người dân bày tỏ chính kiến của mình với chính quyền phải đuợc tôn trọng !
    Tôi nghĩ vấn đề Formosa, người dân chúng bày tỏ quyan điểm là đáng trân trọng, nhà nước phải lắng nghe và các quan chức phải cầu thị, chứ mị dân với cái giọng điệu thế lực thù địch thì q úa là ngô nghê, cái gì người dân bức xúc bày tỏ quan điểm cũng đều bị ban tuyên giáo TW gông cho cái mũ thế lực thù địch .. . nhưng mặt mũi lực lượng này đâu, tai nheo mắt nhái thế nào chẳng ai hình dung ra được. người dân vậy qu1o6c nạn tham nhũng, tham nhũng bất trị, các quan tham, các lãnh đạo chính quyền các cấp tham nhũng ... nó đang đe dọa sự tồn vong của chế độ !
    Như vậy chính các ông, chính các tồng chí cán bộ lãnh đạo đảng & chính quyền các cấp, là kẻ tiếp tay và trợ thủ đắc lực cho các thế lực thù địch trước tiên là chống Đảng, chống nhà nước và chống nhân dân !
    Việc ND chúng biểu tình bày tỏ chính kiến của mình, với tình hình thực tế của bộ máy " hèn với giặc - ác với dân" tôi nghĩ chúng ta không nhất thời gian - địa điểm nhất định, mà chúng ta chỉ cần vài người có điều kiện thời gian cho phép, là ta thực hiện, ngay trong tư gia, hay ngoài hẻm đường, lối đi . . . nơi công cộng, với phương tiện hiện nay, với thời gian đội hình và băng rôn khoảng 1s và sau 1,5s hình dã lên mạng .v.v.v ở mọi lúc, mọi nơi, cứ thế hành động này, là phổ quát củ mỗi con người, là vốn dĩ bình thường của xã hội vậy !
    Các lực lượng bảo vệ PL, nên chịu khó học hỏi và nghiên cứu cho thấu đáo các điều luật, để hành xử cho tử tế một chút, chứ cứ mãi ngang ngược, sẽ không có đường về đâu các bạn !

    Trả lờiXóa
  10. Khởi tố hình sự và xử tử hình kẻ đã ký giáy phép cho Formosa vào VN!

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ đang bảo vệ cho Formosa là những tội đồ của con Dân Việt nam - Hãy nhớ lấy điều này

    Trả lờiXóa