Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

QUỐC HỘI NHẮM MẮT BẤM NÚT ĐỂ ÔNG VÕ KIM CỰ VÀO UB KINH TẾ


Ông Võ Kim Cự được phê chuẩn Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội

Thanh Niên Online
10:40 AM - 25/07/2016

Sáng 25.7, ông Trần Văn Túy, Trưởng ban Công tác đại biểu thay mặt Ủy ban TVQH khóa 13 báo cáo trước Quốc hội kết quả nhân sự Phó chủ nhiệm, ủy viên các Ủy ban và Hội đồng dân tộc của Quốc hội.


Đáng chú ý, trong danh sách các chức danh Phó chủ nhiệm, Ủy viên thường trực và ủy viên Hội đồng dân tộc, các Ủy ban, có ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam - Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng được phê chuẩn làm thành viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. 

Ông Võ Kim Cự sinh ngày 19.5.1957, quê quán Xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ông Cự tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính - Kế toán, thạc sĩ Quản trị kinh doanh. 

Nguyên là Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự được coi là người có trách nhiệm liên quan đến vụ việc Formosa gây bức xúc dư luận thời gian qua. 

Theo ông Trần Văn Túy, việc phê chuẩn các chức danh, thành viên Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội nói trên được thực hiện tại phiên họp thứ nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá 14 vào ngày 22.7.2016. 

Báo cáo cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cân nhắc kỹ về tiêu chuẩn, điều kiện từng nhân sự cụ thể, trước mắt phê chuẩn 34 Phó chủ tịch, Phó chủ nhiệm và 45 Ủy viên thường trực của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban. Đối với Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban chưa đủ số cấp phó, Ủy viên thường trực, ủy viên khác so với số lượng được phê duyệt, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, trong quá trình hoạt động, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục xem xét, kiện toàn khi có cán bộ đủ tiêu chuẩn và điều kiện.

Trường Sơn

18 nhận xét :

  1. Hành động của đảng khác gì ủng hộ kẻ giết dân. Sau thảm họa môi trường mà Võ Kim Cự nay lại được lên chức vênh vang chứng tỏ đảng bất cần nhân tâm. Nay dân đã rõ điều dân đang nghi ngờ: Formosa, đảng, và Võ Kim Cự cùng một phe.

    Trả lờiXóa
  2. Ô tổng đã duyệt rồi. Bó tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không duyệt , tài thánh ông VKC cũng không vào được ?

      Xóa
  3. Các người muốn đưa dân tộc này về đâu ???

    Trả lờiXóa
  4. Một siêu VIP nói "dân chủ đến thế là cùng", trước đó bà Doan nói dân chủ của ta gấp triệu lần..., bây giờ bà Ngân lại bình về dân chủ. Liệu có kỳ vọng nền dân chủ nước nhà có bước lên một tầm cao mới. Quốc hội cần có "cánh nọ cánh kia". Nhiều nước dân chủ chí ít có "cánh tả", "cánh hữu" còn Quốc hội chỉ "cánh ta cả" thì không biết gọi là Quốc hội gì.

    Trả lờiXóa
  5. Mặc dù đang cố gắng tỉnh queo như không có chuyện gì xẩy ra, nhưng trên sắc mặt của Võ Kim Cự - đang dự họp QH, cho thấy thần sắc đã xấu đi nhiều. Hiện y biết QH chưa đụng tới y, vì ngay cả BCT đảng csVN còn chưa chắc đã dám đụng tới y, vì y vẫn cứ yên chí: "Trạng chết thì chúa cũng băng hà"!
    Nhưng thần sắc của y cho thấy từ nay trở đi, tiếng khóc của người vợ thợ lặn Lê Văn Ngày, của những gia đình ngư dân mất biển không nguồn sống, tiếng hô của hàng ngàn người xuống đường hỏi tội Foemosa...sẽ mãi mãi lộng vào đầu óc hắn! Dù hắn không phải là kẻ chủ mưu, nhưng là kẻ "đón người cửa trước, dắt người cửa sau" tích cực nhất, có vai trò lớn nhất trong đại họa Formosa Hà Tĩnh! Mai đây, những ai bị ốm đau, bệnh tật, di họa do Formosa đầu độc biển Miền Trung gây ra sẽ réo gọi tên hắn...! Nếu ở cõi dương không có tòa để xử tội hắn và đồng bọn, cõi âm sẽ làm việc đó trong một ngày không xa!

    Trả lờiXóa
  6. Quốc Hội đại diện cho dân mà lại có quyết định không hợp với kỳ vọng của đại đa số dân?! phải chăng, đại đa số đb Quốc Hội cùng nhóm lưu manh???

    Trả lờiXóa
  7. Việc này chứng tỏ Võ kim Cự rất được tín nhiệm trong việc làm kinh tế cho Đảng ( chứ không phải cho dân ), Qua đó có thể thấy Võ kim Cự sẽ chẳng hề hấn gì vì người hưởng lợi chính ở dự án này là Đảng , VKC chỉ là người thực hiện nhiệm vụ Đảng đã giao phó cũng như đồng chí X đã hạ cánh an toàn . Rồi sẽ có vài con tốt thí bị đưa ra rút kinh nghiệm này nọ , còn thảm họa thì dân ráng mà chịu.

    Trả lờiXóa
  8. Đảng nhận tiền, dân nhận thảm họa.

    Trả lờiXóa
  9. Tất nhiên chỉ loại tốt đen đem thí chẳng hạn như Trưởng phòng tài nguyên môi trường Kỳ Anh và vài tên nhân viên ngu ngơ. Riêng "đồng chí" Võ Kim Cự là cánh tay đắc lực của TBT thì vững như bàn thạch, chẳng rụng một sợi lông chân, đợi mà xem.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác cứ nói thế là không đúng. Nếu bác Cự không làm phó ban kinh tế Quốc hội thì rồi đây ai giúp nước mình có các Formosa khác đây?

    Trả lờiXóa
  11. Chúc ông thành công trong vài phi vụ kiểu formosa nữa nhé cho dan nhờ

    Trả lờiXóa
  12. ai bảo QH là của dân thì cần nghĩ lại

    Trả lờiXóa
  13. Ông Cự mà vào ủy ban kinh tế quốc hội thì thôi rồi, đảng ta qúa sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu đã phong anh hùng LLVTND cho đ/c Hồ Xuân Mãn thì cũng phải phong anh hùng lao động cho đ/c Vũ Kim Cự. Trên hai mặt trận, 2 đ/c này anh hùng bằng nhau, lại đẳng cấp như nhau, vì cùng là bí thư tỉnh.

    Trả lờiXóa
  15. Giao cho ông Cự làm kinh tế thì thôi rồi Lượm ơi.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Cự nếu chết ở Hà Nội sẽ có tiêu chuẩn chôn ở Mai Dịch. Chúc mừng ông, vì nếu chôn ở Hà Tĩnh sẽ khó mà mồ yên mả đẹp với hàng triệu người dân ở 4 tỉnh miền Trung bị ông tuyệt đường sống.

    Trả lờiXóa
  17. Ông Cự nên được giới thiệu làm Bộ trưởng tài chính mới đúng. Vì ông mất 80 triệu Đô ở phòng làm việc mà còn đủ tiền trang trải để lên Bí thư và lại bị đạo chích vào phòng. Rồi lại đủ cơ ra làm Chủ tịch Liên minh các hợp tác xã!

    Trả lờiXóa