Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

ÔNG THỆ KHÔNG CÓ TƯ CÁCH LÊN ÁN NHÀ BÁO MAI PHAN LỢI

Tướng Phạm Xuân Thệ. Ảnh: Báo GĐ & PL.

ÔNG THỆ KHÔNG CÓ TƯ CÁCH LÊN ÁN NHÀ BÁO MAI PHAN LỢI!

FB Đinh Bá Truyền
21-6-2016 

Xem phát ngôn của Ông Phạm Xuân Thệ:

Tướng Thệ: ‘Mai Phan Lợi làm hoen ố hình ảnh người làm báo’ (GĐ&PL).

Chính ủy Lữ đoàn xe tăng 203 Bùi Văn Tùng là người đã chấp bút soạn thảo văn kiện đầu hàng cho tướng Dương Văn Minh ngày 30-4-1975 tại Đài Phát thanh Sài Gòn hơn 40 năm về trước. Vậy mà ông Thệ hết sức vô sỉ khi cướp công của Chính ủy Bùi Văn Tùng khi cho rằng ông ấy mới là người chấp bút!

Trong một đoạn một đoạn hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ, ông Thệ viết: “Tôi thảo bản tuyên bố: “Tôi – Dương Văn Minh – tổng thống chính quyền Sài Gòn, tuyên bố đầu hàng vô điều kiện trước sức mạnh của quân giải phóng miền Nam Việt Nam. Tôi kêu gọi chính quyền từ trung ương đến địa phương giải tán toàn bộ, trao lại cho quân giải phóng miền Nam Việt Nam”. Ông ta phản đối chữ “tổng thống”, đòi đổi thành “đại tướng”, tôi không chịu: “Đã nhận chức tổng thống mới một ngày hay một giờ ông cũng là tổng thống”. (*)

Ông Thệ cướp công của ông Tùng bao nhiêu năm cho đến khi một nhân chứng nhà báo người Tây Đức xuất hiện. Đó là Borries Gallasch. Và nhà báo Borries Gallasch đã trả lời một cách chắc chắn rằng: “người đã thảo lời tuyên bố đầu hàng cho tổng thống Dương Văn Minh chính là ông Bùi Văn Tùng!”. (**) Sau đó Hội KH Lịch sử VN vào cuộc và tìm thấy bản thảo do chính tay Chính ủy Bùi Văn Tùng chấp bút đang được lưu trữ tại Bảo tàng Quân đoàn 2. (Lúc đánh vào dinh Độc Lập, ông Tùng là Trung tá Chính ủy Lữ đoàn xe tăng 203 và ông Thệ là Đại úy Trung đoàn phó Trung đoàn bộ binh 66).

Ông Thệ vô sỉ cướp công của ông Tùng, nhờ thế, từ Đại úy năm 1975 thăng dần lên tới hàm Trung tướng! Còn ông Tùng thì hồi 1975 đã là Trung tá thâm niên rồi mà 20 năm sau khi về hưu chỉ đeo hàm Đại tá.

Chính ủy Bùi Văn Tùng là người tộc Bùi Văn, một trong 12 tộc Tiền hiền của làng Nại Hiên, Tp Đà Nẵng. Tôi biết Đại tá Tùng khá rõ và đã từng chuyện trò vài lần với ông (vì ông Tùng là bạn thân với cậu ruột của tôi, Đại tá Nguyễn Thanh Sô; cả hai ông đều nhập ngũ cùng một ngày và cùng học trường trung học Lục quân Quảng Ngãi thời kháng Pháp). Ông Tùng có nói với tôi: “thằng Thệ tệ lắm, nó cướp công của người khác thôi!”

Tư cách của ông Thệ tệ như thế thì lấy cái gì mà “lên án” nhà báo Mai Phan Lợi?
---------------------
Chú thích:

(*) Nhân chứng đặc biệt – Kỳ 1: Trung tá Tùng hay đại úy Thệ? (TT).
(**) “Ông Tùng đã thảo văn kiện đầu hàng” (TT).

.

35 nhận xét :

  1. Thôi ông Thệ ơi! Trúng quả rồi! Trúng cái mánh to rồi! Ngồi yên đó mà ăn đi thôi! Khỏi bép xép! Nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Thệ: ‘Mai Phan Lợi làm hoen ố hình ảnh người làm báo’ (GĐ&PL).
      Nhân dân thì nói: "Tướng Thệ làm hoen ố tính trung thực của bộ đội Cụ Hồ"
      Ta có câu: Chân mình dính cứt bề bề/ Lại cầm bó đuốc đi rê chân người" ! Không biết xấu hổ?

      Xóa
  2. Đất nước ta tệ lắm phải không EM!
    Người ta leo lên bậc danh vọng bằng xương máu đồng đội, xương máu người khác!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Thệ ạ! Đời ông như thế là trúng số zồi! Cứ ngồi yên đấy mà ăn! Mà hưởng cái thành quả ....của người khác, nhé! Nói thật, ông thì zốt, biết đếch gì nghề báo mà nói leo! Thế nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Ông Thệ ạ,
    Tôi nhìn ảnh ông, tôi thấy ông ngô nghê quá! Ông cũng có tham, ấy là người ta vẩy cái thành quả ấy cho ông, thì ông nhận. Ông nhận ông có lợi lộc, sao mà không nhận! Nhưng ông đừng nói những gì ông không hiểu! Ông đừng nói những gì ông không biết! Ví dụ như chuyện hành nghề báo chí vừa rồi của người ta! Mình không biết thì mình đừng nói! Đâu khoảng năm 2000 gì đó, bà bộ trưởng ngoại giao Mỹ, bà Madeleine Albright đã răn đe cái bọn khủng bố: "Nước Mỹ có bàn tay rất dài và ký ức rất xa", mình không biết dài và xa tới đâu, nhưng bây giờ Facebook, gu gồ, anh-téc-néc....thôi thì ông Thệ ơi là ông Thệ ơi, về nhà mà ăn với cái quá khứ của mình, cộng với cái thành quả của người khác, cũng được món khá! Thế nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn chủ FB Đinh Bá Truyền, Cảm ơn TỄU!
    Ông Thệ cũng anh hùng như Hồ Xuân Mãn, nhưng lúc này trước thế sự lại muốn ngoi lên bậc nữa nên mới gặp hồ xuân mãn đồng loại.
    Tham thì thâm! Cổ nhân nói cấm sai bao giờ.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ việc cần làm ngay là tìm kiếm người mất tích và cách chức ngay lãnh đạo của lực lượng không quân vì đã để xẩy ra hàng loạt tai nạn cho lực lượng không quân.
    Việc quy chụp tội và kỷ luật nhà báo Mai Phan Lợi chỉ vì đặt câu hỏi tại sao máy bay "tan xác" là nhằm đánh lạc hướng dư luậnđể trốn tránh trách nhiệm. Đó là chưa kể rất có khả năng nhiều tai nạn liên tiếp xẩy ra cho lực lượng không quân là do tay sai hoặc tình báo Trung cộng đã chui sâu leo cao vào trong quân đội?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi Hoàn Toàn Đồng Ý với Ý Kiến Của Bạn! giặc truong quốc đã (từ khi nào?) và đang ở khắp mọi nẻo Tổ Quốc rồi. hơn nữa, từ 2015 bên lực lượng không quân để xảy ra những sự cố làm thiệt hại được cho là LỚN. lãnh đạo phải chịu trách nhiệm với Đất Nước về những tổn thất về Người ở tầm cỡ chính qui này.

      Xóa
    2. Quá chính xác

      Xóa
  7. Thệ thật là Tệ!

    Trả lờiXóa
  8. Ông Lợi có làm hoen ố người làm báo hay không thì còn bao nhiêu người phán xét. Mượn danh quân đội đánh hội đồng người nói thật thì làm hoen ố cái gì đây, ông Xệ ??

    Trả lờiXóa
  9. Tưởng anh hùng, hóa... Lý Thông
    Thì ra anh Thệ cướp công ông Tùng.

    Trả lờiXóa
  10. Ông soi gương nhìn lại mặt ông thì thấy kinh quá.loại đồ tể không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  11. Máy bay không bay được nữa , không còn nguyên hình , rã ra từng mảnh nhỏ , nổi lều phều nhiều ở mặt biển , rồi thấy nhiều bộ phận chìm dưới đáy biển .
    Nhà báo Phan Lợi nói như trên cho nó lành , lại đi nói ngắn : Máy bay tan xác . Lại còn nhiều thắc mắc có lý...
    Nên khổ thế , chắc có rớp : ông OBAMA mời gặp .

    Trả lờiXóa
  12. Ông Thệ khuyên "người làm báo cần chân thực" trong khi ông nhận xằng mình là người thảo tuyên bố đầu hàng cho TT Dương Văn Minh. Đúng là gái đĩ già mồm, không còn biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  13. Đời ông có thể vinh hoa phú quý nhưng đời con cháu ông sẽ nhận lấy quả báo,luật nhân quả mả có vay có trả!

    Trả lờiXóa
  14. Tướng ngày xưa là tướng từ trận mạc, tướng ngày nay là tướng bụng phệ, ăn theo, nói leo. Chà đạp sự thật, đạo lý... Nâng bi, bợ đỡ lãnh đạo, hùa cùng tuyên giáo, bất chấp sự thật để ghi điểm... Đúng là lũ hèn, tầm nhìn không qua nổi cuốn sổ hưu...

    Trả lờiXóa
  15. Ông này mặt mũi trông cứ như là Điển Vi, Hứa Chữ tướng Tào trong Tam Quốc. Đúng là tâm tuỳ tướng diệt tướng tuỳ tâm phát. Ăn ngủ nhiều vào thì khoẻ, vật được trâu đấy.

    Trả lờiXóa
  16. Còn cái xe tăng húc đổ cổng dinh độc lập nữa? Chúng có cướp công giữ thanh thiên bạch nhật ? hay "xây dựng anh hùng" đây? Nếu không có các nhà báo nước ngoài thì con em chúng ta toàn học lich sử đểu thôi! Thời mạt kiếp! "Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải gimf cơn mửa"

    Trả lờiXóa
  17. Ông Thệ khuyên "người làm báo cần chân thực"thì xin mời sang VTV gặp nhà báo Kiều Trinh nhé

    Trả lờiXóa
  18. Thời buổi loạn lạc đạo đức nhân cách xuống cấp trầm trọng đến nỗi những kẻ dối trá, nịnh bợ như tên tướng Thệ không biết xấu hổ để câm miệng mà còn lên mặt dạy người trung thực lương thiện và tài năng như anh Mai Phan Lợi. Ai phải chịu trách nhiệm về hiện trạng đau buồn của xã hội này?

    Trả lờiXóa
  19. Ông này trông hãm quá! Nhìn mặt mà bắt hình dong!

    Trả lờiXóa
  20. Ông Thệ đúng là tướng thật, nhưng là tướng cướp. Cũng phải thôi, cướp chính quyền 1945, 1975 ô Thệ có cướp công của người khác âu cũng là sự thường. Có điều ô cũng phải biết một điều, nếu không cướp công người khác, bộ ô cũng chỉ chăn heo đuổi gà chứ tướng tá cái nổi gì, bớt hênh hoang bép xép đi.

    Trả lờiXóa
  21. Có ai nhắn hộ ông Lương, ông Thệ là thằng Nguyễn Xuân Anh nó bảo các ông gì đó (không phải bảo cụ Lê Hiền Đức đâu), hãy nghe lời nó.

    Trả lờiXóa
  22. Cuối đời rồi mà ông mắc phải kiếp nạn này thì cũng đáng thương thật ông Thệ ạ! Nếu ông biết lúc này là lúc nhìn lại cả cuộc đời mình mà ăn năn sám hối những tội lỗi mình mắc phải như cái tội đánh cắp công lao người khác, đánh cắp công lao của ông Tùng. Tôi rất tin ông không thể thảo được một văn kiện đầu hàng cho tướng Dương Văn Minh ngắn gọn, đầy đủ và hoàn hảo như thế. Vì bây giờ già rồi mà ông còn không phân biệt được thật giả, phi logic của một sự kiện quân sự mà ông lại là cấp tướng. Thế thì lúc còn là cấp tá làm sao ông viết được cái văn kiện đầu hàng ấy!
    Con cháu ông chúng biết được sự thật này thì xấu hổ lắm ông ạ! Thật đúng nhân quả đang báo ứng!

    Trả lờiXóa
  23. Nồi cơm của Mai Phan Lợi đã bị người ta đổ bỏ. Sẽ khó khan cho nhà báo bị "rút phaesp thông công" cái nghề nghieejpp của mình. Nhà báo mà cứ lựa lời nói lào theo chỉ đạo của lãnh đạo thì đâu còn nhà báo!. MPL đã nói lên suy nghĩ thực của mình thì nhanh chóng bị rút thẻ, chẹn họng không còn đường sống. Còn những thằng giả dối của VTV, của Petrotimes nói láo vu cao người khác sao không thấy xử lý? Cái tội to nhất của MPL là đã được TT OBAMA tiếp trong dịp ngày qua thăm VN.

    Trả lờiXóa
  24. Sau ngày 30/4/1975, cả miền Nam Việt Nam chịu sự quản lý của quân cách mạng. Để thể hiện sự văn minh của đội quân cách mạng, một số từ ngữ đã dùng ở Miền Nam bị buộc phải thay đổi, thí dụ "nhà ỉa" thay từ "nhà vệ sinh" hay "xưỡng đẻ" thay từ "nhà bão sinh". Dân Miền Nam cười ra nước mắt vì sự thô tục và sỉ nhục con người bởi thứ từ ngữ cách mạng văn minh đó.
    Thế hệ trẻ ngày nay nếu có ngu ngơ trong ngôn ngữ, cũng chỉ là hậu quả của ban tư tưởng / tuyên huấn mà thôi. Thủ phạm chính là những người đưa ra sách lược làm ô uế văn hóa dân tộc, phải truy tố họ mới đúng.
    Tôi là nhân chứng những việc vừa nêu.

    Trả lờiXóa
  25. Những người đảng ghét dân yêu
    Nhìn ra chỉ thấy toàn siêu anh tài
    Những thằng được đảng vỗ vai
    Trông vào thấy rõ là loài bất lương...

    Trả lờiXóa
  26. Cơ ngơi đồ sộ quá

    Trả lờiXóa
  27. Ông Thệ đã thành một con người của Lịch sử khi ông là một trong những nhân vật chính trong sự kiện chính phủ DVM đầu hàng.

    Nhưng ông đã mang vết nhơ muôn đời là kẻ gian tham, giả dối khi âm mưu thay đổi sự thật lịch sử chính trong sự kiện đó.

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  28. Ông Thệ gào lên, chẳng qua là có tật giật mình thôi. Còn anh Mai Phan Lợi, nhà báo cỡ như anh mà dùng từ thế cũng là bất cẩn và hơi yếu nghiệp vụ trong thời điểm nhạy cảm này. Tội của anh, nếu có, là đã dám gặp ngài Tổng thống lại còn nói điều người khác không dám nói.

    Trả lờiXóa
  29. Từng nghe đạo nhạc đạo thơ...
    Đạo này..."độc" đạo, bây giờ mới nghe.

    Trả lờiXóa
  30. - Tướng Thệ: Mai Phan Lợi làm hoen ố hình ảnh người làm báo!
    - Nhân dân: Phan Xuân Thệ (cướp công) làm hoen ố hình ảnh anh bộ đội...!

    Trả lờiXóa
  31. Cơ ngơi hoành tráng quá ta
    Đồng lương hưu trí... dễ mà, phải không
    Bao người công trạng hơn ông
    Phục viên, xuất ngũ tay không kia kìa!

    Trả lờiXóa
  32. Lương một sỹ quan cấp tá về hưu nuôi cả gia đình con, cháu, chắt. Sỹ quan thì ăn chơi đú đởn tìm cách bòn rút tiền của nhân dân, kể cả mồ hôi của lính. Giờ mà có chiến tranh thì chỉ có chạy không xong.

    Trả lờiXóa