Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Nguyễn Anh Tuấn: CÔNG BỐ 15 CLIP HỎI CHUYỆN NGƯỜI DÂN KỲ ANH

Nguyen Anh Tuan
Theo yêu cầu của nhiều bạn, tôi đăng tải lên Youtube toàn bộ 15 clips phỏng vấn người dân Kỳ Anh trong suốt 1 tháng tôi ở đó, từ những anh ngư dân lần đầu tiên 'nằm bờ' lâu đến thế tới những chị tiểu thương chẳng còn háo hứng ra âu thuyền đón ghe, từ các em học sinh hai năm không được đến trường tới những người thợ lặn khu vực vịnh Sơn Dương nơi Formosa xả thải chứng kiến cảnh đồng nghiệp khỏe mạnh chết sau một ngày lặn biển.

Mỗi người một thân phận một tiếng nói, song đồng quy trong nỗi niềm âu lo và hoang mang cho tương lai của chính họ, gia đình họ, làng quê họ, vùng biển trời bao la của họ. Biển còn tắm được như xưa không? Còn cá để bắt không? Bắt lên ăn được không? Bán ai mua? Tìm kế sinh nhai sao đây? Con cái học hành thế nào? Bệnh tật lấy gì mà lo?

Bỗng nhiên, trong âu lo đó, dường như tôi thấy có cả phần mình.

Không mong gì hơn người dân nơi đây qua được khổ nạn này. Chìa khoá giải quyết vấn đề - minh bạch thông tin - đang nằm trong tay nhà nước, song họ có giao ra hay không lại tuỳ thuộc vào áp lực cộng đồng xã hội có đủ lớn hay không.

https://www.youtube.com/playlist?list=PL5EmSiaCidV9le9Z0D8AFVTivDWs029pv



3 nhận xét :

  1. Cảm ơn em đã dấn thân vào vùng nguy hiểm không biết em có bị "đấu tố " vì chia sẻ facbook để làm gì ? Thêm 1 nguồn tin là thêm 1 niềm hi vọng cho người dân miền trung ĐỔI MỚI CUỘC SỐNG

    Trả lờiXóa
  2. miền trung bị đầu độc bằng hóa chất cả dân tộc bị đầu độc bằng tư tưởng

    Trả lờiXóa