Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Đỗ Vân Anh: HÃY SỐNG - ĐỪNG CHỈ LÀ TỒN TẠI!!!!


Vân Anh Đỗ

HÃY SỐNG - ĐỪNG CHỈ LÀ TỒN TẠI!!!!

Lại viết cho ngày mai....
( Và tôi để public để khỏi mất công nhiều người tìm cách đọc stt của tôi!)


Ngày mai, 8/5/2016 những bước chân của những con người yêu nước và lo cho vận mệnh nước nhà lại xuống đường! Và tôi lại lỗi hẹn với Hà Nội vì việc riêng, nhưng anh sẽ thay phần tôi nhé!!! "Hãy hoà cùng tiếng hô, hoà cùng dòng người, hãy truyền tải thông điệp của em, sự bức xúc của anh trong những ngày qua vì cá chết trắng biển miền Trung mà đến giờ chính phủ vẫn chưa rõ nguyên nhân!!! Em luôn tin tưởng anh, người cạnh em, sẽ giúp em làm việc đó!!!".

Tôi sẽ ko ngồi yên, sẽ vẫn tiếp tục lên tiếng bởi đến giờ tôi và hơn 90 triệu người dân Việt Nam chưa nhận được câu trả lời: vì sao cá chết???

Hơn 1 tháng trôi qua, cá vẫn tiếp tục chết, san hô chết, cá chết xếp lớp dưới đáy biển! Tôi biết tôi chỉ là 1 công chức bình thường, tiếng nói của tôi không đủ rộng, tầm ảnh hưởng của tôi không đủ lớn! Nhưng tôi không mù, không câm, không điếc, và không phải bại não hay thiểu năng để ko thể nhìn nhận những gì đang diễn ra xung quanh tôi! Tôi phải dạy học sinh gì đây? Rừng vàng? Biển bạc???

KHÔNG, rừng đã hết và biển thì đã chết, tôi không thể cứ nhắm mắt thờ ơ không làm gì, không chỉ cứ ôm cái mớ lý thuyết học tập và làm theo tấm gương đạo đức của ông bà nào đó bởi tôi đâu biết đạo đức họ đạt đến mức nào, tất cả chỉ là tuyên truyền dối trá, lừa bịp mị dân, hay nói như giới trẻ chúng tôi bây giờ là diễn quá sâu!!!

Hãy hạ màn kịch xuống, giờ này VIỆT NAM ĐANG CHẾT. Tôi không thể tin sự lãnh đạo của đảng hay nhà nước này, nên đừng nói với tôi những lời sáo rỗng ấy! Có thể cứ chèn ép tôi, có thể cứ hạ uy tín nơi tôi đang làm việc, có thể cứ trả thù cơ quan tôi hèn hạ theo kiểu gạt bỏ hết công sức của mọi người, nhg tôi xin lỗi, cái đầu tôi để trên cổ, tôi dùng bộ não trong đó để suy nghĩ đúng sai chứ ko chỉ để chụp ảnh cho đẹp, để tự sướng post fb câu like!!!

Tôi làm tất cả những việc này trước hết vì 2 đứa con nhỏ, vì người thân sau đó vì cộng đồng, vì quê hương!!! Có ai đó nói rằng, nếu cột đèn biết đi, nó đã rời bỏ Việt Nam! Bạn thấy bạn sống ở đây có an toàn ko??? Những ai đang ko lên tiếng, ko phản kháng chỉ vì họ chưa nhận ra hoặc nhận ra mà họ lờ đi vì họ nghĩ, chuyện đó chưa chạm đến họ!!! Bạn nhầm rồi, bây giờ con cá con tôm trên mâm cơm nhà bạn, tôi hỏi: bạn có biết nó an toàn hay ko? Bạn có biết có phải nó được đánh bắt cách xa bờ 20 hải lý hay ko??? Ai kiểm chứng cho bạn nước mắm bạn ăn là an toàn? Muối bạn ăn là sạch??? Nhưng tất cả, bạn tặc lưỡi cho qua, chứng tỏ bạn mới chỉ TỒN TẠI, chứ bạn KHÔNG SỐNG!!!

Còn nếu hỏi tôi, có nên đi biểu tình vì môi trường hay không như bài viết của bloggerThanh Hieu Bui thì tôi sẽ trả lời chắc chắn rằng: NGÀN VẠN LẦN LÀ NÊN ĐI!!!

Bạn ko thể hiện thái độ, chính quyền sẽ còn dắt mũi bạn, họ sẽ bưng bít thông tin lại, rồi họ thu mua cá chết mà ko biết để làm gì, họ sẽ bán lại cho dân! Bạn, gia đình bạn ăn và chết từ từ... 
Cái chết này đáng ko???? 

NGÀN LẦN KHÔNG ĐÁNG!!!

Đừng sợ, chúng ta là chủ đất nước, chúng ta làm để nuôi bộ máy chính phủ này, đừng để họ đè đầu mãi thế!

Ngày hôm nay tôi viết những khẩu hiệu này, những người bạn, người anh em của tôi ngày mai sẽ giúp tôi truyền tải nó!!!

Cầu chúc bình an cho những bước chân ngày mai xuống đường!!!

Hãy giúp em nhé.....!!!

7/5/2016
 









4 nhận xét :

  1. Cám ơn bạn ngàn lần.

    Trả lờiXóa
  2. Xin sửa là
    HÃY SỐNG - ĐỪNG CHỈ LÀ TỒN TẠI.

    Trả lờiXóa
  3. http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/05/160508_levietkhuyen_fish_death_third_cause Có nguyên nhân 'phá hoại' ở vụ cá chết?

    Trả lờiXóa