Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

NÓNG: HÀ NỘI - LÊN TIẾNG VÌ MÔI TRƯỜNG, 5 NGƯỜI BỊ BẮT ĐƯA ĐI


Ra khỏi nhà từ chiều Thứ Bảy 28.05, Anh Lã Việt Dũng sáng nay đã tới Đài Phun nước, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục, nơi có nhiều người dân và khách du lịch qua lại để tọa kháng lên tiếng vì môi trường. Anh đã có mặt ở đây ít phút và giơ biểu ngữ "TÔI MUỐN BIẾT VÌ SAO CÁ CHẾT", thì bị các lực lượng chức năng đưa lên xe taxi chở đi. Cùng bị đưa lên taxi còn có chị Thúy Nga (Hà Nam).

Hình ảnh từ hiện trường do Chị Thảo Teraxa ghi lại được:




Nguyễn Huy Tuấn

SOS

Hiện tại đã có năm người ( Nga Thuy, Lã Việt Dũng, Dung Truong, Phượng Bích Đặng Liberty) bị công an, an ninh bắt đưa đi đâu chưa rõ khi đến khu vực bờ hồ Hoàng Kiếm - Hà Nội để tọa kháng ôn hòa lên tiếng vì môi trường biển đang bị đầu độc.

.

Mong mọi người quan tâm chia sẻ!

Cập nhật: Ba người bị bắt và đưa đi. Hiện biết bà Bích Phượng được đưa về Công an Phường Dịch Vọng là phường bà cư trú.

Bạch Hồng Quyền : Hình ảnh chị Thuy Nga bị bắt cóc bởi lực lượng an ninh Hoàn Kiếm tại bờ hồ sáng nay.



 


12h20:
Nguyễn Văn Phương

Tôi vừa ra khỏi công an Phường Khương Mai.

Sáng nay, khi đang đi xe máy trong khu phố cổ thì bị CSGT chặn lại vì lỗi không có gương chiếu hậu. Tôi yêu cầu lập biên bản xử phạt tại chỗ nhưng họ không nghe và 10 phút sau họ đưa lực lượng công an phường, an ninh đến cưỡng chế thô bạo tôi lên xe thùng trước sự chứng kiến của nhiều người dân 2 bên đường để về đồn công an Phường Cửa Nam.

Tại CAP Cửa Nam, họ cho 6,7 công an sắc phục và thường phục đã dùng vũ lực thô bạo đè tôi xuống sàn nhà, dùng chân dẫm đạp lên ngực, cổ tôi để cướp chìa khoá xe máy trong túi quần tôi. Và sau đó, họ lại dùng vũ lực lôi tôi lên xe 7 chỗ về Phường Khương Mai để làm việc tiếp.
----
Tôi phản đối hành vi vi phạm trắng trợn luật pháp, dùng vũ lực xâm hại sức khỏe, thân thể để chiếm đoạt tài sản cá nhân tôi ngay tại trụ sở của nghành công an. Cảm ơn mọi người đã quan tâm, chia sẻ cho tôi!!!

_______

Cập nhật: Cho đến khoảng 14h00 tất cả những người bị bắt giđều đã được trả tự do (trừ chThúy Nga hiện chưa có thông tin).

An ninh Hà Nội lo sợ các anh chtọa kháng giữa trưa nắng nên đã nhanh chóng đưa người nào về phường ấy, giao cho Công an phường canh chừng, đến giờ cơm thì để họ ra về, chẳng có biên bản gì cả, vì bên công an cũng biết đó là trò mèo.

 Riêng anh Lã Việt Dũng thì được đưa về Công an phường Kim Liên, và gi đó đến 14h mới thả, khi ở ngoài anh em bè bạn đã tề tựu chuẩn bđòi người và biểu tình bên ngoài.


 Anh Lã Việt Dũng khi vừa ra khỏi đồn công an Kim Liên còn lành lặn, nguyên vẹn.

 ____________

Lã Việt Dũng

Thông báo tọa kháng
9h sáng ngày Chủ nhật 29/5/2016, tại khu vực Bờ Hồ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Thưa các bạn!


Đã hơn 50 ngày trôi qua kể từ lúc thảm hoạ môi trường gây chết cá ở Miền Trung xảy ra nhưng chính quyền Việt Nam vẫn im bặt không công bố nguyên nhân, không thực hiện các biện pháp khẩn cấp ngăn chặn thảm hoạ này và không có cách thức hữu hiệu nhằm khôi phục niềm tin trong nhân dân để cứu biển cứu dân Miền Trung. Trong lúc đó, cá tiếp tục chết, người dân ngày càng hoang mang. 

.

Vì vậy, tôi tuyên bố sẽ toạ kháng tại khu vực Bờ Hồ - Hoàn Kiếm - Hà Nội để yêu cầu chính quyền thực hiện những việc sau:

1. Đóng cửa Formosa và các nhà máy công nghiệp ven biển cho tới khi có kết luận rõ ràng về nguyên nhân cá chết biển Miền Trung.

2. Trình bày phương án kiểm soát Formosa để không thải độc ra biển, tránh hiểm hoạ môi trường về sau. 

3. Công bố chi tiết các số liệu tìm kiếm nguyên nhân đã thu thập được; đưa ra thời hạn cùng tên chuyên gia, đơn vị chịu trách nhiệm trả lời.

4. Chấm dứt việc kiểm duyệt thông tin, đe doạ nhà báo và người dân đến lấy tin, đăng tin về thảm hoạ môi trường và cuộc sống người dân Miền Trung.

5. Chấm dứt việc bắt bớ, đánh đập người biểu tình ôn hoà về môi trường.

Rất mong mọi người đến hỗ trợ quay phim chụp ảnh, cung cấp các băng rôn khẩu hiệu phù hợp và toạ kháng cùng tôi.

Lã Việt Dũng kính báo!

16 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 07:48 28 tháng 5, 2016

    Tôi đồng ý TỌA KHÁNG . Nhưng có thể chúng lại bao vây nhà tôi như các thứ 7 và chủ nhật trước bạn ạ .Chúng thật KHỐN NẠN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn Thảo, Dũng thật đáng khâm phục. Đất nước này tự hào về các bạn! Từ Sài Gòn hướng về các bạn.

      Xóa
    2. Gía như mỗi thanh niên VN như các bạn
      Thì đất nước này không phải cúi đầu
      Để mất đảo hay cá chết cả miền Trung
      Để đất nước lầm than tủi nhục!

      Xóa
  2. khâm phục và ngưỡng mộ một tấm lòng vì dân vì nước, một bản lĩnh của Phạm Ngũ Lão thời nay. để đánh thức lương tri người VN.

    Trả lờiXóa
  3. Kiên cuong quá anh Dũng oi! Tôi sẽ tọa kháng o saigon cùng anh!

    Trả lờiXóa
  4. Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh

    Trả lờiXóa
  5. Hãy ủng hộ đi các bạn

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô các anh chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô các anh chị đã vì dân mà tranh đấu! Đã có thêm 4 người dân bị ngộ độc vì mực, tôm ở Nghệ An, trong số đó 1 người đã chết. Vậy mà nhà nước vẫn im lìm dấu diếm là sao? Đúng ra nhà nước phải đền, phải bồi thường cho cái chết của người dân vô tội mới phải vì tháng trước chính nhà nước khuyến khích dân cứ ăn cá và tắm biển "bình thường" mà. Bây giờ dân không cần van xin lương tâm của nhà nước nữa mà phải đặt vấn đề trách nhiệm của nhà nước trước pháp luật. Vì sao biển chết? vì sao cá chết? vì sao dân chết khi ăn cá? vì sao nhà nước không trả lời dân? vì sao nhà nước cấm dân hỏi? Vì sao nhà nước bắt người tọa kháng ôn hoà mà không bắt thủ phạm làm biển chết? Tôi nghĩ một vụ kiện tập thể của dân 4 tỉnh miền Trung kiện nhà nước là điều cần thiết phải làm.

      Xóa
  7. Thả người ngay lập tức và xin lỗi họ nếu các ông hãy còn là con người CÓ LƯƠNG TRI !

    Trả lờiXóa
  8. Nếu tọa kháng, nên chăng ta liên kết lại bằng dây xích, khiến bọn ca khó bắt người?

    Trả lờiXóa
  9. Ý kiến từ nước ngoài.
    Gì thì gì cái hình ông tập thể dục chổng mông đích hơi bị phản cảm. Ngay tại Mỹ cũng không ai kém ý thức như vậy trong khi người khác biểu tình.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là nghẹt thở, thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn đòi bịt mồm, bịt miệng người dân như thời bao cấp, thời chiến tranh. Dân nói tiếng nói chính nghĩa thì đem côn an đàn áp. Thật tàn ác một nhà nước.

    Trả lờiXóa
  11. Nhà nước này là nhà nhà nước của dân, vì dân đây sao? dân biết, dân làm, dân kiểm tra đây sao ?
    Tại sao bịt miệng công dân khi họ muốn: " Vì sao cá chết ", " cá cần nước sạch, nước cần minh bạch"

    Trả lờiXóa
  12. biểu tình vì môi trường là chống lại đường lối chính sách của nhà nước vì nhà nước cần sắt không cần môi trường nhưng nhân dân cần môi trường không cần sắt

    Trả lờiXóa