Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

CA SĨ LÂM NGÂN MAI TƯỜNG THUẬT CUỘC ĐẤU TỐ TẠI NƠI CƯ TRÚ


Tường thuật buổi Hội Nghị lấy ý kiến cử tri 
nơi cư trú Gò Vấp 31/3/2016

Lâm Ngân Mai

Vào lúc 7’15 khi Mai và mẹ bước vào cổng trường học Tân Sơn.

Mai trình giấy mời của Mai với mẹ vào cổng và nhân viên đề nghị Mai bỏ lại túi xách không được mang vào, niêm phong túi Mai, trong túi Mai là Ipad có thể thu âm – ghi hình, đó là mục đích Mai mang theo, tuy nhiên Mai vẫn còn điện thoại bỏ túi dự phòng thâu cuộc họp.


Đến 7’40 bắt đầu Hội Nghị, thư ký – chủ tọa đọc luật khai mạc và tuyên bố số cử tri tham gia 66/120 mời đến. Hội trường tổng cộng 82 người nếu tính luôn các cán bộ từ Mặt trận Tổ Quốc. Họ đề nghị không được ghi hình hay chụp ảnh trong hội trường vì đã có ban tổ chức làm điều đó.

Chủ tọa đề nghị Mai không được đọc chương trình hành động của mình, trong khi Mai đã chuẩn bị điều đó từ ngày đầu tiên tham gia ứng cử và chờ giây phút họp này để thuyết phục cử tri nơi cư trú về bản thân mình.

Sau đó ông mời cử tri phát biểu ý kiến về Mai sau khi thư ký đọc Tiểu sử của Ngân Mai Lâm

Ông tổ trưởng dân phố Nguyễn Văn Thiệu cầm sẵn 1 diễn văn nói rất dài nội dung tóm lại ông không biết Mai là ai và mặt mũi Mai cho đến khi, Mai bị MTTQ lập biên bản “ tội “ xin chữ ký của cử tri là phạm luật và bắt Mai ngừng xin chữ ký.Nói Mai không hề đóng góp gì cho khu phố 8 năm qua sống khu Gò Vấp, Mai đi hát từ thiện nơi khác giúp trẻ em mô côi, trong khi tại khu Mai thì mọi người chung tay góp sức giúp trẻ em, hộ khó khăn, thì không thấy Mai tham gia. Trình độ lớp 9/12 thì rất là mơ mộng không đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH, vì ngay cả ông tự nhận mình lớp 10 đi xin việc làm còn khó tổ trưởng nói thế. Và ông bày tỏ là không ủng hộ Mai, ông nói ông cũng chẳng có trình độ gì nên nghĩ sao nói thế, rồi cảm ơn bà con.

Ông Võ Văn Nhung chủ nhà cho mẹ Mai thuê 8 năm ỡ Gò Vấp buôn bán, ông nói không rõ Mai đi đâu một thời gian cho đến 2012 mới quay về đăng ký lại nơi này cư trú,ông này không biết là Mai có chị gái thường trú ở Củ Chi từ năm 2001, gia đình Mai chuyển hộ khẩu từ quận 4 về Củ Chi, Mai đi đâu ở ngoài nhà hộ khẩu của chị Mai, mẹ Mai thích buôn bán nên ở riêng khu Gò Vấp. Ông nói Mai sống khép kín không giao lưu với ai, không sinh hoạt các cuộc họp cộng đồng dân phố, ông này quên rằng bản thân ông là chủ nhà của mẹ Mai, ở cùng địa chỉ mẹ thuê mặt tiền bán buôn, ông phải đại diện đi họp chứ sao Mai đi họp được, có ai mời Mai đâu hay mẹ đâu? Ông khẳng định mình là người làm trong quân đội nhân dân VN, nên thấy người chỉ có trình độ lớp 9, thời nay đã xóa nạn mù chữ ai cũng có học hết, như Mai thì không thể vào QH, quan trọng là Mai Đoàn viên không – Đảng viên cũng không, sao mà làm ĐBQH được? Họp mất thời gian vì mời nhiều người không ai chịu đi khi ông mời, ông trình bày thế.

Ông tổ phó tên Nhẫn cạnh nhà ( gia đình này có con gái đi du học Anh quốc ) khẳng định Mai không tham gia phong trào nào ở địa phương, ông khẳng định không nhầm là điều 65-67 luật bầu cử là Mai không được vận động chữ ký theo kinh nghiệm đi bầu 20 năm qua của ông, người ứng cử cơ quan cao nhất lại phạm luật điều 65-66 phía trên thì ông nói 67, nên ông không đồng ý, các bạn có thể xem Luật bầu cử số 85/QH tham khảo xem Mai có phạm luật không nhé?!

Tiếp theo là một ông tên …không rõ nói về lòng trung thành yêu nước của Mai thông qua các video Youtube trên mạng xã hội Mai từng đăng mà ông đã nghe, Mai chỉ thần tượng vua Ngô Quyền, trong khi cuộc cách mạng chống Pháp – Mỹ thì làm gì có Ngô Quyền nào ở đây khi có mặt cả ngàn năm trước chống Tàu? Mai đã phủi bỏ công ơn xương máu của Đảng, Mai không yêu nước, không trung thành. Ông nghi ngờ lòng yêu nước của Mai khi Mai nói Đảng thế này Đảng thế kia. Còn bảo Mai đòi đổi lấy 90 triệu dân và 40 năm hòa bình, nói Mai muốn cầm súng hô hào bảo mọi người đi theo đối chọi với 1 tỷ dân Tàu, thì thắng sẽ sao, thua thì sao,Mai đâu có gì để mất, dân Tàu đâu phải ai cũng xấu, nếu gan dạ thì Mai qua đó chống 1 mình đi, VN sẽ có 3 bà Trưng chứ không phải Hai Bà Trưng. Ông nói Mai muốn phát tán sách động học sinh – sinh viên thay đổi ý thức hệ, là cái gì, ý muốn thay Đảng à? Và ông nói Mai khẳng định trên mạng là rớt vòng này do cơ chế của Đảng bày ra, nói vậy là Mai xúc phạm nhân dân, và nói đóng thuế thì ai mà chẳng đóng thuế, có mẹ Mai 8 năm nay đâu đóng thuế mà có ai nói gì mẹ Mai đâu ( bó tay, trên 400 loại phí thuế ai ở VN mà né khỏi được, mẹ Mai chắc là tề thiên ). Tóm lại ông này bê hết những gì trên Facebook của Mai mà nói… ông ta còn nói nếu bầu Mai thì chắc Mai sẽ xây Vạn lý trường thành bằng thuế dân.

Hai người phụ nữ tiếp theo và người đàn ông nữa cũng lập lại gần giống 4 người trên nên Mai không tường thuật nữa. tất cả có điểm chung là trên 55 tuổi, cầm giấy đọc tố Mai rất lưu loát.

Mai lên bục phát biểu ý kiến không được nói hết ý, liên tục bị ngắt lời bởi chủ tọa và không hề được đọc diễn văn và chương trình hành động, tất cả người trong hội trường gây ồn ào và ngắt âm thanh micro không cho Mai nói trọn. Rất tự do ngôn luận kiểu Cộng sản. Lịch sự văn minh kiểu XHCN!

Dưới đây là video ghi âm buổi Hội nghị cử tri cũng như trao đổi điện thoại cùng chủ tịch MTTQ về biên bản họ lập với lý do Mai phạm luật khi xin chữ ký cử tri, họ không cho Mai copy biên bản, 53 phút này xin mọi người đừng bỏ sót phút nào nhé sẽ rất thú vị khi nghe sự bát nháo như lễ hội cúng đình.
https://www.youtube.com/watch?v=tgIe0Ab7I_8

Thành công lớn nhất của Mai trong buổi hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú hôm qua là biết được hàng loạt video này của Mai đã được truyền tải rất rộng rãi, thấm vào các cán bộ có công cách mệnh khu Gò Vấp - Củ Chi lẫn giới sinh viên, họ không tố thì Mai đâu biết nó thấm thía đến thế.

Link 23 video của Mai phát biểu thời gian trước ứng cử bị lên án
https://www.youtube.com/playlist?list=PLYS2d6hCzn91jZp4rcXS-LeLUJev5b7I5

Thật không uổng phí công sức Mai khai dân trí hơn 5 năm qua với trình độ 9/12 của mình mà có đến hàng trăm ngàn người lắng nghe và công nhận trền facebook và hàng ngàn người gửi chữ ký ủng hộ là minh chứng.

Thành công hơn nữa là trong số 82 người có mặt gồm 66 người “ hàng xóm không quen biết – không biết mặt Mai “ được mời còn lại thuộc cán bộ Đảng viên của MTTQ, có 1 lá phiếu kín bầu cho tôi ( ánh sáng duy nhất trong tăm tối không rõ ai , không tính phiếu của Mai và mẹ 3/82).

Họ ( gồm cả 66 cử tri ) nói hơn 1000 chữ ký tươi kèm chứng minh thư Mai thu thập mang đến Hội Nghị được là ngụy tạo và họ có thể làm ra như Mai được nhưng không dám ghi vào biên bản họp với lý do không có trách nhiệm nhận ( chủ tọa nói )

Link album chữ ký Mai thu được xem bằng laptop - desktop nhé mọi người
https://www.facebook.com/lamnganmai/media_set?set=a.973112629443800.100002352164850&type=3

Thậm chí bài diễn văn của Mai chuẩn bị chu đáo và cố gắng viết thật ngắn có thể thuyết trình trong 3 phút cũng không được phát biểu. Nên những người khẳng định mình không biết Mai càng không biết thêm gì về Mai hết, không sao, 95 ngàn người trên này biết cũng đủ an ủi Mai rồi, 66 người không biết thì có sao đâu? 1000 người gửi thông tin cho Mai biết Mai tín nhiệm Mai là nguồn động lực cho Mai đi tiếp con đường Mai đã chọn.

Thất bại lần này của cá nhân Mai nhưng Mai nhìn thấy sự thắng lợi của xã hội. Rõ ràng so với trước đây 5 năm thì cuộc bầu cử lần này thái độ của toàn bộ người dân đã rất khác. Sự đồng hành của rất nhiều người bạn mà Mai có thời gian qua là minh chứng của vấn đề. Cứ cho là bằng trò dàn cảnh sắp xếp, họ chặn được Mai ở đây, vào lần này, nhưng sẽ thế nào sau 5 năm nữa? Mai tin rằng niềm tin của mình đại diện cho tương lai, còn họ chỉ đại diện cho một quá khứ đang lụi tàn dần. Cuối cùng để xem cái gì sẽ thắng !!!

Đó là bầu cử QH tại VN đấy, dân chủ đến thế là cùng của TBT Nguyễn Phú Trọng nói là thế! Hẹn 5 năm tới Mai sẽ tái ứng cử cùng toàn dân và nhiều người ứng cử hơn xuất hiện, 50 người tự ứng cử ở Sài Gòn là quá ít! Hòn Ngọc Viễn Đông của chúng ta cần 5 triệu hơn ứng cử QH mới khôi phục được tên gọi vang danh này chứ!

Cảm ơn mọi người nhiều lắm đã đồng hành cùng Mai trong suốt quá trình 16/2 đến nay 1/4/2016, chúc mọi người luôn tốt, đẹp và đủ trong cuộc sống! 

8 nhận xét :

  1. Bẩn quá trời. Hãy chấm dứt những trò bẩn hỡi những người lớn. Hãy làm người công dân tử tế. Mọi người phải tạo điều kiện để các Vận động viên đều có cơ hội lên sàn đấu, để biết ai được cử tri bình chọn...

    Trả lờiXóa
  2. Tiếu lâm thời hiện đại. Chuyện hài hước này chỉ có dưới chế độ CSVN.
    Hoan hô ca sĩ Lâm Ngân Mai đã dũng cảm giữa "bày sói dữ"!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là kiểu bần cố nông đấu tố địa chủ. Lưu manh kiểu hạ lưu, bản chất không hề thay đổi. Đúng là buồn nôn, không thể xem hết được, nên dịch ra tiếng nước ngoài, Triều Tiên gọi bằng cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, văn phòng nhà em có 7 thằng, toàn những thằng có tí học vấn, ít nhất là cử nhân. Một thằng gốc Thụy Sĩ, 2 thằng Hòa Lan, 1 thằng Ấn Độ, 2 thằng tổ tiên qua Mỹ đã mấy trăm năm, 1 thằng Việt Nam (nhà em). Ý em muốn nói là tụi có văn hóa khác nhau, đi đã nhiều, nghe đã nhiều, thấy đã nhiều.
      Vậy mà chúng nó ngu lắm, các bác ạ. Nhà em nói hết cả hơi, giải thích cho chúng nó về "quy trình bầu cử dân chủ" ở nước ta, chúng nó nghe mãi mà vẫn ù ù cạc cạc, lại hay hỏi những câu vớ vẩn như là "tại sao lại phải có cuộc họp "lấy ý kiến cử tri," thế phiếu bầu không phải "ý kiến cử tri" à?" hay là "tại sao người ra ứng cử phải "thông suốt đường lối của đảng" dù người đó không phải là đảng viên và không ra ứng cử dưới nhãn hiệu của đảng đó?".
      Khi em bảo chúng nó rằng thì là Quốc Hội khóa 13 bầu chủ tịch Quốc Hội khóa 14, thì thằng nào thằng nấy cứ trố mắt nhìn em, tưởng em điên: "Nếu chúng tao không làm việc với mày từ 25 năm qua, thì chúng tao sẽ cho rằng mày là người từ hành tinh khác mới đến trái đất."
      Các bác bảo em cái: làm thế nào để đả thông tư tưởng cho mấy thằng chậm tiến bộ thế này đây? Chúng nó chẳng biết gì sốt cả.

      Xóa
  4. Bọn chúng chẳng khác gì bọn hồng vệ binh trung quốc thời CMVH

    Trả lờiXóa
  5. Đảng CSVN cô gắng chứng tỏ cho mọi người thấy là nước Việt Nam cũng có dân chủ , tự do. Nhưng mà ôi thôi ! sự thật lại là tự do cái con...tự do !

    Trả lờiXóa
  6. Bỉ ổi đến thế là cùng. Đúng là chất vô sản, là những người không có tài sản, loại lưu manh cặn bã.

    Trả lờiXóa
  7. Tưởng Giới Thạch, lãnh tụ quốc gia Trung Hoa, đã nói:" Xã hội mà không có giai cấp tư sản và trí thức, thì như là động vật không có xương sống, đời sống của loài bò sát". Đánh vào giai cấp tư sản, trí thức, tâm lý bầy đàn, là cái mà lãnh đạo Đảng Cộng Sản Viêt nam đem từ Trung Hoa về. Trung Hoa đã kiếm cách thoát ra bằng phong trào hiện đại hoá. Còn Việt nam..thì cứ tiếp tuc như là một loài nhai lại. Chống phương Tây, chống trí thức, trí thức bị đánh cho què cut, không hiện đại hoá bất ký một cái gì (nhìn vào hệ thống giáo dục thì rõ). Cho đến bây giờ, môt cái xe máy, một cái xe hơi, cũng không thể chế đươc. Dân tộc Việt là môt dân tộc năng động, tự do.. CNCS ơ VN bị đào thải một ngày không xa.

    Trả lờiXóa