Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

SOS: TRUNG QUỐC CÓ THỂ BẤT NGỜ KHỐNG CHẾ SÂN BAY QUÂN SỰ

Khách sạn do người Trung Quốc làm chủ cao gấp nhiều lần so với nhà để tàu bay 
trong sân bay Nước Mặn. Ảnh: Đ.Nguyên
. Đất người Trung Quốc mua nằm sát 
sân bay quân sự
16:40 15/12/2015

Quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) xác định có đến 246 lô đất do người Việt đứng tên mua hộ người Trung Quốc chứ không chỉ 138 lô. Những lô đất này chỉ cách sân bay Nước Mặn khoảng 1 m.


Sáng 15/12, trao đổi với Zing.vn, ông Tăng Hà Vinh, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết đến thời điểm này đơn vị đã xác định có 246 lô đất ở tuyến đường ven biển được nghi do các cá nhân mua hộ cho người Trung Quốc. Trước đó, ông Đào Tấn Bằng, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn cho biết chỉ riêng ở quận này đã có 71 cá nhân Việt Nam mua hộ 138 lô đất cho người Trung Quốc.

Trên hồ sơ giấy tờ thì những lô đất này vẫn do người Việt đứng tên. Tuy nhiên, núp bóng sau họ là những ông chủ lắm tiền, nhiều của người Trung Quốc.


77 lô đất trong tay 7 công ty Trung Quốc

Cũng theo vị cán bộ này, trong số 246 lô đất trên có đến 77 lô rơi vào tay 7 công ty có ông chủ là người Trung Quốc. Trong đó, sở hữu nhiều nhất là Công ty TNHH TM Du lịch &DV V.N.Holiday với 24 lô, Công ty TNHH TM &DV Diệp Phúc Lợi 17 lô. Công ty TNHH TM & DV Hoàng Gia Trung sở hữu 12 lô và Công ty TNHH TM Du lịch & DV Nguyên Thịnh Vượng có 10 lô...

.
Bản đồ địa chính thể hiện vị trí các lô đất nghi rơi vào tay người Trung Quốc (đánh dấu vàng)
chỉ cách sân bay Nước Mặn khoảng 1 m. Ảnh: Đ.Nguyên.

Ngoài ra, có 74 lô đất do các cá nhân đứng tên mua hộ cho người Trung Quốc. Trong đó, ông Lý Phước Cang (ngụ tại Đà Nẵng) đứng tên mua 12 lô đất. Còn lại, các cá nhân khác đứng tên mua từ 2 đến 10 lô.


Theo ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN - MT TP Đà Nẵng, theo quy định của pháp luật thì người nước ngoài chưa được phép mua đất tại Việt Nam. Do đó, họ lách luật bằng cách đưa tiền nhờ các cá nhân người Việt đứng tên để mua đất.

"Trong hồ sơ, những trường hợp này đều mua đất hợp pháp, đúng quy trình, quy hoạch. Họ thực hiện đầy đủ các giấy tờ và nghĩa vụ về thuế thì mình phải chấp nhận để họ mua. Nhưng đứng sau các cá nhân người Việt lại là người Trung Quốc. Đây mới là vấn đề mà chúng ta phải lưu ý", ông Điểu nói.

.
 
Khách sạn do người Trung Quốc làm chủ cao gấp nhiều lần so với nhà để tàu bay 
trong sân bay Nước Mặn. Ảnh: Đ.Nguyên.

Đồng tình với lập luận trên, ông Vinh cho rằng, chiếu theo quy định của pháp luật thì đúng nhưng việc có những cá nhân mua từ 7 đến 12 lô đất là bất thường và đáng ngờ.

Đứng ở tầng 7 có thể quan sát hoạt động trong sân bay

Theo tìm hiểu của phóng viên, ở dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, hàng loạt các nhà hàng khách sạn đã mọc lên. Những khách sạn có chiều cao từ 15 đến 25 m. Vị trí của các các tòa nhà này nằm sát tường sân bay Nước Mặn (sân bay quân sự), chỉ cách sân bay khoảng 1 m và được ngăn cách bởi bức tường cao 2,5 m.

Ông Huỳnh Nghĩa - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, lo lắng toàn bộ tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và Võ Nguyên Giáp có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh quốc phòng. Ở đây có sân bay Nước Mặn nên việc để cho người Trung Quốc giấu mặt mua đất là rất nguy hiểm. 


Khu nhà để tàu bay tại sân bay Nước Mặn nhìn từ phía đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh:Đ.Nguyên.

"Họ mua đất rồi xây khách sạn cao tầng ở sân bay Nước Mặn nên không thể xem thường. Thành phố phải làm rõ bao nhiêu lô đất đã rơi vào tay người Trung Quốc? Giải pháp để theo dõi ngăn chặn vấn đề này ra sao?", vị đại biểu này nói.

Một người dân sống ở phường Khuê Mỹ cũng lo lắng: "Họ xây khách sạn cao tầng như vậy thì đứng ở tầng 7 của khách sạn có thể quan sát hết mọi hoạt động trong sân bay Nước Mặn. Nếu cứ để cho họ xây dựng các tòa nhà cao tầng như vậy rất nguy hiểm".

Lo lắng trước thực trạng người Trung Quốc giấu mặt mua đất ven biển, ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), cho biết hầu hết các khách sạn, nhà hàng ở gần sân bay đều có tên bằng tiếng Việt nhưng bên cạnh lại có thêm các con số.


Một khách sạn có ông chủ là người Trung Quốc được đặt tên là 18. 
Theo ông Nghĩa, việc đặt tên bằng con số như thế này có liên quan đến đường “lưỡi bò” 
mà người Trung Quốc đã tự ý khoanh vùng trên Biển Đông. Ảnh: Đ.Nguyên.

Theo ông, trước đây, khi họ làm đơn xây dựng chẳng thiếu gì tên để đặt, nhưng những ông chủ người Trung Quốc lại cứ xin đặt tên các khách sạn là: 18, 36... Còn họ xây nhà hàng thì đặt tên là: 333. Điểm chung của những con số này là khi cộng lại đều là “chín điểm”.

"Mới nghe thì thấy tức cười, nhưng ngẫm lại mới thấy thâm. Hàm ý của tên gọi này liên quan đến đường “lưỡi bò” (9 đoạn -PV) mà người Trung Quốc đã tự ý khoanh vùng trên Biển Đông", ông Nghĩa nghi vấn. Ông cũng cho biết, sự xuất hiện của người Trung Quốc trên địa bàn trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự.
 

Trong khi đó, ông Tăng Hà Vinh kiến nghị: "Theo tôi, chính quyền Đà Nẵng không nên phân lô bán đất ở khu vực nhạy cảm này. Vị trí quan trọng như vậy, chúng ta nên sử dụng vào mục đích khác chứ không nên bán cho bất cứ ai, kể cả người Việt Nam".

Đoàn Nguyên


Bài liên quan: 
Đất người Trung Quốc mua có thể cho cả trăm nghìn người ở
"Những người đứng tên mua đất ở Đà Nẵng không vi phạm pháp luật. Nhưng đằng sau họ lại là người Trung Quốc nên rất khó kiểm soát", Giám đốc Sở TN - MT Đà Nẵng chia sẻ.
 

17 nhận xét :

  1. Đất của dân thì thu hồi vô tội vạ, còn đất của bọn tay sai, bán nước, của giặc thì tha hồ tồn tại. Nếu Tầu phát động chiến tranh với VN thì chỉ trong nháy mắt là chúng sẽ chiếm trọn cả nước, vì khắp nơi đâu cũng có quân của chúng ém sẵn rồi. Ngoài đánh vào, trong bung ra.
    Tất cả các khách sạn do Tầu xây, chắc chắn đều có máy nghe trộm. Mấy ông lãnh đạo có vào đó thì, một là viết ra giấy, hai là nói thầm khi trao đổi công việc nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nói gì cho mệt nữa ! ĐANG HÒA NHẬP ! Hãy cùng nhau bán hết nhà cho chúng mà đi , biết rằng chúng ưa mua giá bao nhiêu thì do chúng ra giá ; nếu chống thì GÔ CỔ LẠI NGAY .

      Xóa
    2. Việt nam thời mạt sử! Tổ Quốc bao giờ ... thế này chăng?

      Xóa
  2. Sao không gởi bọn dlv cờ đỏ của Quang lùn vào mà quấy nhiễu bọn tình báo tàu "9 nút" ở Đà Nẵng cho chúng (dlv) khỏi vô công rỗi nghề nhàn rỗi mà đi phá phách người yêu nước ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang lùn đâu dám hố hé gì với Tàu Cộng . Chính hắn đã từng tuyên bố:'' phản đối TQ nhỡ chúng cấm vận thì sao?'' Quang lùn tâm tư sợ đói!

      Xóa
  3. Công an giỏi dùng chiêu bắt cóc người dân Việt Nam đòi dân chủ lắm mà sao vụ này không bắt cóc hết cái bọn Việt gian đứng tên mua đất cho Tàu chệt, sau đó "để"cho chúng chết trong tù do "rửa bát không sạch" và thế là lòi cái bọn chủ thực sự ra ngay chứ khó gì?

    Trả lờiXóa
  4. Chánh quyền Đà Nẵng quản lý yếu kém hay có sự thông đồng với Trung quốc? Với lối làm việc của đảng và nhà nước csVN như hiện nay thì việc Việt Nam bị Tàu chiếm cứ không còn xa nữa.
    Hởi người dân Việt Nam! nếu không muốn bị mất nước, nếu không muốn bị Tàu đồng hoá thì tất cả chúng ta phải có thái độ.

    Trả lờiXóa
  5. Người dân mua đất thì đúng. Nay điều tra thấy, những người Việt này đã lươn lẹo mua đất cho người ngoại quốc, như thế là phạm luật, do đó đất phải bị tịch thu . Chuyện đơn giản như thế mà sao chánh quyền còn do dự, họ đang sợ tuị Tau giàu có đây. Bọn này chắc được các ông to đầu đở đit chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Cách sân bay có 1m (1 sải tay)mà để xây nhà cao 25m thì làm sao máy bay lên xuống ?

    Trả lờiXóa
  7. Thây kệ mẹ thằng TQ muốn làm gì thì làm, chứ sống dưới cái đám lãnh đạo này thì có vui sướng gì hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn tham nhũng không lo giữ nước. Người "dân" có phải vì tiền mà bán nước ( việc mua đất giúp)hay là bọn đội quân ngầm ?
    Mong cộng đồng nên quan tâm lên tiếng mạnh mẽ liên tục để cảnh báo việc bán nước. Đồng thời nên cảnh báo cho Nguyễn Xuân Anh bí thư Đà Nẵng nhanh chóng có biện pháp khắc phục.
    Hỡi nhân dân Đà Nẵng và mọi miền đừng tham tiền mà bán nước!

    Trả lờiXóa
  9. Tình hình này đúng là ngàn cân treo sợi tóc rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Cấp giấy quyền SD Đất rồi cấp phép XD nhà, khách sạn đều là Qc VN cả chứ có phải người nước ngoài đâu . Bây giờ ong ở ngay trong tay áo thì nó chích cho là phải thôi ! Rước Tầu Cộng vào nhà như rước kẻ cướp đâu dễ đuổi nó ra !

    Trả lờiXóa
  11. Một người bạn vừa đi Đà Nẵng về cho biết : Hiện nay ở Đà nẵng chỗ nào cũng gặp người TQ ( Vì đặc điểm người TQ là hay nói và nói to giống người miền Bắc ) và tự hỏi số người TQ này là du khách hay đang định cư tại ĐN. Bạn này cũng nóithêm Hoàng Sa là một huyện của Đà Nẵng mà Hoàng Sa ngày nay chỉ có người TQ ở nên nói vui là dân Đà Nẵng cả dù là người TQ.
    Cảnh giác, cảnh giác và thường xuyên cảnh giác trước người TQ giùm các ông quan ở ĐN ơi.

    Trả lờiXóa
  12. 18 Nhà Hàng .
    Theo tôi nếu đọc theo kiểu Tàu , để những người Tàu ở Đà nẵng hay người Tàu đang ở trong lãnh thổ VN ( nhiều như quân Nguyên ) thầm hiểu với nhau ...
    Rất chí nguy ,nó sẽ là : Nhà Hàng (chỉ huy sở )Bát Nhất ...
    Cần khẩn cấp dẹp bỏ .

    Trả lờiXóa
  13. Đọc những tin này mới thấy sự dốt nát và vô trách nhiệm của nhà cầm quyền. Ít nhất là phải kiểm tra được nhân thân của những người Việt đứng tên mua hộ chứ. Vấn đề là mua bằng nguồn tiền nào? Có những người dân nghèo mà đứng tên mua hàng chục lô đất với giá 50-60 tỉ đồng vẫn được coi là "đúng quy định"? Vậy thì Luật chống rửa tiền, rồi các thông tư về việc theo dõi những khoản tiền lớn luân chuyển qua ngân hàng là vô dụng sao? Tôi được biết nếu một cá nhân chuyển khoản từ 500 triệu trở lên đều được đưa vào theo dõi, tìm hiểu. Vậy những người dân nghèo ĐN mua hàng chục lô đất sẽ thanh toán bằng cách nào?

    Trả lờiXóa
  14. Thật khó tưởng tượng một nơi mà cán bộ lãnh đạo được dân ca ngợi nhiều năm như Đà Nẵng lại để xảy ra tình trạng này. xin lỗi nếu là thời phong kiến thì các quan đầu xứ Đà này chắc đã bị Vua chém đầu hết rồi...Bây giờ tôi kiến nghị phải cương quyết tìm và thu hồi những lô đất đã bị người Tàu giấu mặt để mua bán một cách mờ ám, không chính đáng...Với các lô đất mà người Tàu đã xây dung, Nhà Nước lên mua lại...Toi sợ cho BGĐ Sân bay ở ĐN - tại sao họ không có bất cứ một động thái kếu cứu nào ??/

    Trả lờiXóa