Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

CHÚC MỪNG BA SÀM LÊN 8 TUỔI!

Ba Sàm lên 8 tuổi

Kính thưa quý độc giả,

Mới đó đã 8 năm kể từ khi trang Ba Sàm ra đời. Tám năm qua với nhiều đổi thay, nhưng Thông tấn xã Vỉa Hè chỉ có một mục đích duy nhất là phục vụ người dân.

Thông tấn xã Vỉa Hè của người dân, là nơi mà người dân có thể cất lên tiếng nói, nhưng nó chưa từng xài một đồng tiền thuế nào của dân, cũng như chưa hề nhận sự giúp đỡ tiền bạc của các tổ chức xã hội, hay của cá nhân nào.

Khác với báo Nhân Dân, người dân phải bỏ rất nhiều tiền để nuôi đội ngũ phóng viên, BTV, CTV… hùng hậu, nhưng người dân lại không đọc báo Nhân Dân, bởi tên báo là Nhân Dân, nhưng nó lại là “cơ quan ngôn luận của đảng và nhà nước”, tiếng nói của người dân không được cất lên ở đây. Và do vậy, nhiều người dân đã chọn cái vỉa hè này.

Để có được cái “vỉa hè” này chuyển tải thông tin đến độc giả, cũng như để người dân có thể cất lên tiếng nói, cái giá phải trả không hề nhỏ. Người sáng lập trang Ba Sàm là anh Nguyễn Hữu Vinh, cùng người phụ giúp là cô Minh Thúy, hiện vẫn còn đang trong vòng lao lý.


Chúng ta hãy cùng thổi nến, mừng sinh nhật 8 tuổi của trang Ba Sàm, cùng với anh Nguyễn Hữu Vinh và cô Minh Thúy trong tù!

Ngoài sự đóng góp của các độc giả và cộng tác viên, cũng xin tri ân một người đã từng đóng góp cho sự hình thành trang Ba Sàm. Đó là anh Trần Hoàng, là người đã giúp gầy dựng nên trang Ba Sàm từ những ngày đầu mới thành lập hồi tháng 9-2007, cho đến tháng 4-2009 (theo lời kể của anh Nguyễn Hữu Vinh). Và sau khi anh Trần Hoàng ngưng tham gia, một mình anh Nguyễn Hữu Vinh không thể làm hết những việc cần làm để phục vụ độc giả, nên đã xin đi nhà trẻ khi trang Ba Sàm lên 2 tuổi, và tôi đã bắt đầu tham gia trang Ba Sàm từ thời gian này. Mới đó mà đã 6 năm!

Nhân sinh nhật 8 tuổi, xin được tri ân quý độc giả, cùng tất cả những người đã từng đóng góp công sức để hình thành và phát triển trang Ba Sàm trong thời gian qua!

Ngọc Thu

2 nhận xét :

  1. Nhân dịp Ba Sàm tròn 8 tuổi , xin chúc anh Nguyễn Hữu Vinh và chị Minh Thúy luôn mạnh khỏe , khi nào thoát vòng lao lý sẽ lại cống hiến nhiều hơn cho bạn đọc .Rất mong.

    Trả lờiXóa
  2. Mong mọi người sớm được trả tự do để tiếp tục đá tranh cho chính nghĩa.

    Trả lờiXóa