Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

CÓ ÂM MƯU VÀ ĐỘNG CƠ THAM NHŨNG TRONG VỤ CHẶT CÂY?

Rõ ràng là âm mưu và động cơ tham nhũng


Nói về dự án chặt hạ cây xanh tại Hà nội. Mới hôm trước họ còn thao thao bất tuyệt nào là việc chặt hạ cây là cần thiết, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ, nào là việc chặt cây là việc của nhà chức trách, không cần hỏi dân,.v.v…hôm nay họ lại đã đổi giọng rằng thì là việc vội vã chặt hạ cây là do yêu cầu của nhà tài trợ, nhưng nhà tài trợ thì lại nói: ‘ Chúng tôi tài trợ để trồng cây chứ không phải để chặt hạ cây”, mà việc trồng cây thì lại nhầm nhọt chuyện trồng trọt từ cây vàng tâm có giá trị kinh tế cao sang loai cây gỗ mỡ chẳng có giá trị gì, trong khi đó thì lại có tin gỗ cây ở Hà nội đang kìn kìn vận chuyển về Bắc ninh là trung tâm buôn gỗ của miền Bắc.

Rõ ràng qua những sự việc vừa diễn ra kể trên cho ta thấy nhà cầm quyền Hà Nội đang có sự lung túng từ đó dẫn đến những lời nói và hành động mang tính giả trá dối gạt người dân, và đằng sau đó đang ẩn chứa một âm mưu hay động cơ gì đây?


Theo Blog của nhà văn Phạm Viết Đào cho biết thì ở Hà nội có rất nhiều cây HUỲNH ĐÀN ĐỎ lâu năm từ lâu đã được các đầu lậu buôn bán gỗ nhòm ngó, trong đó có những cây lớn được trị giá lên đến "hàng trăm tỷ". Ôi, thế thì thôi rồi, sự thật là quá rõ ràng rồi, là trong kế hoạch chặt hạ 6700 cây chỉ cần họ đưa vào đó vài trăm cây HUỲNH ĐÀN ĐỎ thôi thì cũng đã đưa đến một khoản tiền lên đến nhiều nghìn tỷ đồng và số tiền ấy sẽ chui vào đâu ??? trong khi mọi chi phí cho dự án đã có nhà tài trợ chi trả. ( trên thực tế đã có 1 số cây Huỳnh Đàn Đỏ bị chặt hạ)

Thiết nghĩ không cần phải nói ra nhưng ai cũng có thể thấy ngay là trong thời kì mà đất đai bất động sản đóng băng như hiện nay, việc tham nhũng đất đai không còn là mốt nữa, thêm nữa là nhiệm kỳ của các quan lại cũng sắp đến hồi thay đổi, sẽ có người về hưu, người chuyển vị trí công tác,v.v... Thế thì việc thay thế các dự án liên quan đất đai lâu nay luôn bị dư luận để ý bằng dự án chặt hạ cây xanh mới lạ hy vọng dư luận bất ngờ không kịp để ý mà vẫn đem lại một khoản thu lớn bất ngờ há chẳng phải là phương án tối ưu sao???

Rõ ràng là mọi sự đều bắt nguồn từ âm mưu và động cơTHAM NHŨNG CÓ TỔ CHỨC. Chả trách gì khi được hỏi đến thì lung ta lung túng, nói ra thì tiền hậu bất nhất, câu sau đá câu trước, và cho đến giờ thì tất cả các câu hỏi chính thức của các nhà báo vẫn không thể trả lời.

Các nhà lãnh đạo của Hà nội đã rất khôn nhưng không ngoan, nhưng mà phải công nhận là họ rất liều lĩnh./ 


11 nhận xét :

  1. Chuyện đó còn phải hỏi à. Bon quan chức có làm cái gì không công bao giờ đâu. Đến cán bộ "thôn" ký một cái giấy cũng phải tối thiểu 200.000 đồng nữa là .

    Trả lờiXóa
  2. Nếu động cơ của việc vội vã đốn hạ cây ở Hà Nội là do tham nhũng thì đúng là tàn nhẫn , vô nhân đạo , bất chấp tất cả . Ôi ! Những kẻ lãnh đạo như thế thì tai họa cho Dân cho Nước quá lớn . Hãy dũng cảm lột trần những khuất tất do những kẻ làm hại Dân, hại Nước chủ động . Đề nghị ngưng chức các quan chức liên can
    để điều tra .

    Trả lờiXóa
  3. Việt (phố Cửa Đông)lúc 10:52 23 tháng 3, 2015

    Vụ này mà HN giao Công an HN điều tra thì chẳng khác nào "thả kiến lao cành đa".
    Ngay cái cuộc thanh tra mà ông Thảo giao các ngành của Hn làm thì cũng... không có lối nào để mà ra luôn - phải không, các cụ, các bác, các ông, các bà, thanh niên, phụ nữ, trí thức, nhà khoa học...?

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng đã có dấu hiệu của tội hình sự. Đề nghị TT chính phủ chỉ đạo Bộ công an vào cuộc điều tra và khởi tố toàn bộ ban lãnh đạo chóp bu HN, kể cả ông Thảo.
    Trước mắt phải cách chức những kẻ chóp bu có liên quan (trong đó có ông Phan Đăng Long, trưởng ban tuyên giáo đã phát ngôn coi thường Dân), chứ không chỉ đình chỉnh một vài con tốt trưởng, phó phòng!
    Như vậy là có hai vụ NÓNG mà Dân đang chờ cách xử lý nghiêm: Vụ bọn cô hồn khoác áo đỏ, trương cờ đảng phá đám lễ tưởng niệm Gạc Ma và vụ định nuốt (không trôi) cây xanh HN!

    Trả lờiXóa
  5. lạ gì những thói quan tham
    làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi chặt cây ở Hà Nội đã có dấu hiệu tham nhũng, hủy hoại môi trường sống. Cây xanh là môi trường sồng tự nhiên của con người., cũng đồng thời là môi trường văn hóa. Đây là hành vi tội ác chống lại loài người.
    Hành vi của cán bộ chính quyền Hà Nội đã phạm vào các tôi qui định tại các điều: 178 – tham ô tài sản; Điều 272 – Tội vi phạm các quy định về bảo vệ và sử dụng di tích lịch sử, văn hoá, danh lam, thắng cảnh gây hậu quả nghiêm trọng; Điều 342 – Tội chống loài người vì có hành vi “diệt môi fng tự nhiên”

    Trả lờiXóa
  7. Ôi vậy á,
    vậy thì chuyến này có ông nuốt không trôi rồi.
    Mà nghẹn rồi
    sợ miếng sau cũng không nuốt được.
    À mà sao không đăng lại
    bài về huỳnh đàn đỏ
    của cái nhà ông Phạm Viết Đào gì đó đi.

    Trả lờiXóa
  8. Không biết cây "Huỳnh Đàn Đỏ" và cây gỗ "Sưa" có phải là cùng một loại (mà khác tên) không? Tôi chưa từng biết đến cây gỗ sưa (như nhà văn Phạm Viết Đào tiết lộ) vậy bác nào có hình post lên để mở tầm hiểu biết. Cũng mong sao các nhà báo chụp được hình số gỗ cây Sưa hay Huỳnh Đàn Đỏ đã bị đốn, hiện ở đâu? Đã bị chở sang Trung Cộng chưa?

    Trả lờiXóa
  9. Cháy nhà lòi ra mặt chuột - những con chuột với túi tham không đáy
    Vấn đề là ở chỗ ai sẽ tóm gọn những con chuột này mà ... không bể bình ?

    Trả lờiXóa
  10. Khi còn ĐCS thì còn thế này và thảm hại hơn nữa nha!

    Trả lờiXóa
  11. Gỗ sưa (Huê hay gỗ huỳnh đàn) là một theo cách gọi của từng địa phương
    Gỗ xưa dùng làm gì? tại sao đắt thế...
    Mời xem tại đây:http://vungochuyen.blogtiengviet.net/2014/03/09/gar_sama_hua_da_ng_la_m_ga_taoni_sao_lao

    Trả lờiXóa