Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

BÁO BỈ ĐĂNG HÌNH BIẾM HỌA CỦA CHARLIE HEBDO BỊ DỌA ĐÁNH BOM

Báo Bỉ đăng hình biếm họa của Charlie Hebdo
bị dọa đánh bom

Báo Tiền Phong
12:27 ngày 12 tháng 01 năm 2015

TPO - Ngày 11/1, một tờ báo Bỉ xuất bản lại các tranh biếm họa của tuần báo châm biếm mới bị tấn công khủng bố Charlie Hebdo (Pháp) đã phải sơ tán nhân viên sau khi nhận được tin nhắn nặc danh đe dọa đánh bom.

  
Dòng chữ "Tôi là Charlie" được dán trên cửa trụ sở báo Bỉ Le Soir.

Nhật báo tiếng Pháp Le Soir của Bỉ đã phải sơ tán nhân viên ngay trong thời điểm hơn hàng ngàn người xuống đường tuần hành tại thủ đô Brussels, để thể hiện sự đoàn kết với nước Pháp sau vụ thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng.

Maroun Labaki, trưởng ban quốc tế của Le Soir cho hay: “Có một cuộc điện thoại nặc danh gọi tới đe dọa ban biên tập của tờ báo nên chúng tôi quyết định sơ tán khỏi tòa nhà".

Trong khi đó, phóng viên Le Soir Martine Dubuisson viết trên trang Twitter cá nhân rằng, một kẻ gọi điện nặc danh nói với các nhà báo rằng sẽ có một quả bom phát nổ ngay trong tòa soạn.

Cảnh sát Brussels ngay sau đó đã cho phong tỏa các tuyến đường xung quanh văn phòng tờ báo.

Le Soir là một trong nhiều tờ báo châu Âu đăng lại các hình ảnh biếm họa của báo Charlie Hebdo, bao gồm những bức chế nhạo nhà Tiên tri Mohammad.

Trước đó cùng ngày, tòa soạn báo Hamburger Morgenpost (Đức) đã bị phóng hỏa sau khi tờ báo này đăng lại các hình biếm hoạ về Nhà tiên tri Mohammed của tạp chí Charlie Hebdo (Pháp).

Theo Times of India


1 nhận xét :

  1. Bọn khủng bố không còn sợ ai . Sẽ có Thượng Đế trừng phạt chúng !

    Trả lờiXóa