Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

TOÀN CẢNH BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY CHỦ NHẬT 11.5.2014




- Việt Nam: ba miền xuống đường chống TQ (BBC). – Ba miền VN biểu tình lớn chống TQ (BBC). Ông Trần Tiến Đức, nguyên Vụ trưởng Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam: Trước tình hình như thế này, nếu bây giờ các ông ấy ngăn cản người dân đi biểu tình, biểu thị lòng yêu nước, biểu thị thái độ lên án đối với sự xâm lược trắng trợn của Trung Cộng đối với chủ quyền, đối với toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam, thì các ông ấy sẽ bộc lộ ngay cái bộ mặt là những kẻ bán nước”.

- Hàng vạn người dân mittinh phản đối Trung Quốc (TT). – Chùm ảnh: Hàng chục ngàn người tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam (TN). Hôm nay cả nước may lắm được nửa vạn người đi biểu tình. Nếu lên đến hàng “hàng vạn”, “hàng chục ngàn” người thì Đảng và Nhà nước không ung dung như thế này đâu.

- Biểu Tình Yêu Nước ngày 11 tháng 5 năm 2014 (Phạm Thanh Nghiên). – CHÙM ẢNH CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG NAY TẠI HÀ NỘI CÙNG LỜI CÁO LỖI (Tễu). – Nhất Đình: Phóng sự ảnh về biểu tình tại HN (Hiệu Minh). – Video clip: Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 – Video 6 (Trần Ngọc Kha/ NKYN). – Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 (Trần Ngọc Kha/ NKYN). – Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 – Video 8 (Nghiêm Việt Anh/ NKYN). – Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 – Video 9 (Vinh Trần/ NKYN). – Video: BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC TẠI HÀ NỘI SÁNG NGÀY 11-5-2014 (Thùy Trâm). – Video: Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc 11/5/2014 (Yêu VN).



- Một người thuộc “nhóm 54″ kể chuyện meeting sáng 11.5.2014 tại Nhà hát Thành phố (FB Vũ Thị Phương Anh/ Ba Sàm). “Đã bảo rồi mà thấy chưa, TP HCM học tập Hà Nội, khi ông Huỳnh Tấn Mẫm đang đọc thì loa hai bên phát nhạc át lời ông Mẫm. Sau khi ông Mẫm kết thúc, GS Tương Lai phát biểu, ông nghiêm khắc chỉ rõ hành động phá rối này, thấy loa không phát nhạc nữa, nghĩ họ đã biết lỗi… Sau đó diễn ra cảnh giành mic, phía ông luật sư tính đưa người của mình phát biểu nhằm không cho nhóm 54 nói nữa…”. – Biểu tình quốc doanh khác với biểu tình của dân như thế nào? (FB Nguyễn Văn Tuấn/ Ba Sàm). – BIỂU TÌNH QUỐC DOANH … (FB Lưu Gia Lạc). – Hai thái cực của cuộc biểu tình ngày 11.5 (Dân News).

- THÀNH ỦY HỒ CHÍ MINH MUỐN GÌ? (FB Vũ Thị Phương Anh/ HNC). “Tóm lại là các ông có chủ trương chống lại TQ xâm lược hay không, hay chủ trương “hòa bình” bằng mọi giá? Tại sao sáng nay các nhân sĩ trí thức đã thông báo tổ chức mít-tinh tại Nhà hát TP với mục đích chống TQ xâm lược, thì các ông lại cho đám đoàn viên chiếm sân khấu để hát ‘Mùa Xuân trên TP HCM’, và hô to khẩu hiệu ‘yêu chuộng hòa bình’?” – TS Nguyễn Văn Khải: VÔ VĂN HÓA VÌ CHỐNG NGOẠI XÂM THEO CHỈ THỊ (Mai Xuân Dũng).

- Đoàn biểu tình nhân dân quyết không nhập chung cùng đoàn ‘biểu tình quốc doanh’ (DLB). Nhưng đoàn ‘biểu tình quốc doanh’ quyết trà trộn vào đoàn biểu tình của dân để phá đám. Facebooker Vũ Thị Phương Anh: “Mọi người xem clip này để thấy các bạn thanh niên cầm cờ đỏ lẻn vào đoàn biểu tình ‘dân lập’ và giương cờ đỏ cướp công như thế nào. Cái này nếu gọi là ‘lợi dụng biểu tình chống TQ’ vào ý đồ riêng của phe nhóm của mình, thì có được không các bạn ơi?


H1 
Hình ảnh giống những cuộc biểu tình chống Trung quốc năm 1974. 


- Việt kiều phản đối hành động của Trung Quốc ở biển Đông (VTV). Cùng là những con người đó, nhưng khi cần thì đảng gọi họ là “Việt kiều yêu nước”, khi ghét thì đảng gọi là “Việt gian phản động”, “Thế lực thù địch”. – Cộng đồng người Việt tại Washington DC tổ chức biểu tình chống Trung Quốc xâm lược (DCCT). – Biểu tình chống Trung Quốc ở Virginia, Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng… (RFA). Còn đây là Người Việt ( cờ đỏ ) ở Berlin biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam (NBG). – Video: Người Việt Nam tại Berlin, Đức Biểu Tình Chống Trung Quốc Gây Hấn (MrOwnerBlack). – Không khí trước giờ tuần hành của người Việt tại Đức (MTG). Hình như cụm từ “biểu tình” đã không còn nằm trong danh sách từ ngữ báo chí sử dụng? – Người Việt tại Nhật phản đối trước Sứ quán Trung Quốc (TTXVN). – Đường phố Tokyo vang tiếng phản đối Trung Quốc (TT).

- NHÀ EM ĐI CHỤP ẢNH BIỂU TÌNH (Phương Bích). “Ban đầu các bạn ấy cũng có hô đả đảo TQ, nhưng bạn Lệ quay ra bảo: hô phản đối TQ. Thế là các bạn ấy lại hô: phản đối TQ! Bạn Lệ chỉnh lại, ủng hộ chính phủ phản đối TQ. Các bạn ấy lại hô: ủng hộ chính phủ phản đối TQ! Nhà em đứng sau, thấy có vẻ bạn Lệ có vai trò nhạc trưởng, còn các bạn kia chỉ làm theo? Bạn Lệ nói: hô đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm nhé. Một, hai, ba : đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm! Muôn năm! Muôn năm! Muôn năm! Má ơi, đang biểu tình chống TQ, sao hô đảng quang vinh làm chi hè?





 Nguồn: Ba Sàm.



15 nhận xét :

  1. “Con ơi chớ vội làm giàu
    Thằng Tây nó cút thằng Tàu nó qua”
    ...Câu ca dao này không biết có từ bao giờ?.Đến bây giờ ngẫm lại thấy quá đùng.
    Nguy cơ mất nước đang rất gần. Trên biển đảo Trung Quốc dùng vũ lực, bằng cách đưa hàng trăm tàu chiến, máy bay, uy hiếp, sẵn sàng tấn công lực lượng Hải Quân và Cảnh sát biển Việt Nam, với phương châm lấn dần từng hải lý... để cướp đoạt trắng trợn vùng biển đảo của Việt Nam.
    Trên đất liền Trung Quốc dùng chính sách xâm lăng âm thầm “ Xâm lược mềm” với thủ đoạn đưa người Trung Quốc vào Việt Nam thông qua các hợp đồng ODA...Dùng tiền hối hố các quan chức Việt Nam để được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền trong việc cưỡng chế thu hồi các khu đất vàng của Nhân dân Việt Nam rồi bán cho người Trung Quốc. Sau khi các khu đất vàng đã về tay người Trung Quốc, chúng nhanh tróng biến các khu đất này thành các làng Ba Tàu, Phố Ba Tàu, toàn là người Hoa sinh sống.
    Với thủ đoạn và chiến thuật xâm lăng như trên, chẳng bao lâu nữa Việt nam trở thanh một tỉnh của Trung Quốc, Chỉ vài ba chục năm nữa người Việt Nam sẻ không còn đất sống...Các nhà Lãnh đạo Việt nam vẫn chưa tỉnh giấc còn du dương mộng mị trong âm hưởng bốn tốt và 16 chữ vàng... anh Xuân Diện hãy viết một bài về nội dung này cảnh báo nguy cơ mất nước để nhân dân Việt Nam đề phòng...

    Trả lờiXóa
  2. Cái hình ảnh mà anh Tễu cho rằng giống năm 1974 là quê hương của tôi đó! Chợ Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. nơi quê tôi rất ít nông dân( vì toàn là các chứ không có đất nên không sản xuất nông nghiệp được ) mà đa số trong đoàn của tôi đi là ngư dân không đấy! những câu khẩu hiệu được viết vội bởi bằng than lên những tấm các tông hoặc miếng ván thừa!
    Miền quê tôi nghèo lắm! nhớ năm nào cơn bão Chan Chu đã làm cả quê tôi tang tóc, bao nhiêu người vợ đã trở thành góa phụ!? Biểu tình xong thì bà con quê tôi lại tiếp tục lên tàu bám biển.
    HỒN TREO CỘT BUỒM LÀ QUÊ HƯƠNG TÔI ĐẤY!!! không màu mè, không tuyên bố, nhưng rất mộc mạc và dung dị bởi vì đơn giản là...dân tôi rất yêu TỔ QUỐC này!

    Trả lờiXóa
  3. Hình ảnh biểu tình qua đã! Thả sức biểu tình! Công an lại phân luồng cho xe cộ đi hướng khác để dành đường cho người biểu tình tác nghiệp. Bây giờ mới thấy nhân dân luôn luôn đúng!

    Trả lờiXóa
  4. ĐCSVN không muốn chống Tàu cộng. Vậy nếu chiến tranh bùng nổ, ai sẽ lãnh đạo quân đội VN chống Tàu ?

    Trả lờiXóa
  5. Trên Thế giới, chỉ có người Việt Nam là hiểu rõ dã tâm thâm độc của Trung Quốc. Chắc chắn sẽ phải đánh Trung Quốc. Đánh cả trên biển, trên bộ và trên không. Đối với Trung Quốc: Chỉ có bị đánh tan tác thì mới tạm nguôi dã tâm bành trướng! Không có lẽ phải nào làm bọn chúng dừng bước!
    Bất kể ai ôm chân bọn Tàu đều phải vỡ mộng vì chúng nó quá đểu!
    Quay lại bây giờ vẫn còn thấy bờ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HOÀN TOÀN NHẤT TRÍ VỚI BẠN!
      Phải đánh! Đánh để lấy lại cả thác Bản Giốc, Mục Nam Quan...

      Xóa
  6. Ngoài việc biểu tình phản đối sự xâm lược của TQ chúng ta cần phải :
    - Tẩy chay hàng tàu, dù phải chấp nhận khó khăn về kinh tế
    - Vạch mặt những kẻ theo tàu, bám Trung Quốc để bám ghế, bám đặc lợi...

    Trả lờiXóa
  7. Già Ozon đẹp trai quá thể đấy,cho em hôn anh yêu một cái nhen !- trường thọ nhen anh yêu !

    Trả lờiXóa
  8. Thưa bác Lâm Khang!
    Rõ ràng Trung cộng đã “quyết liệt” leo thang xâm lấn biển Đông phần chủ quyền và quyền tài phán của VN ta, đứng trước tình hình ấy, không có thế lực nào dám đứng ra công khai ngăn cản (kể cả Trung cộng) đàm áp lòng yêu nước của Nhân dân ta, nhất là sự dấn thân của các Nhân sĩ trí thức và người VN yêu nước.

    Nhà nước đã đăng đàn họp báo thông báo với quốc tế tình hình vi phạm trên của Trung cộng, báo chí lề phải đã được mở xích nở rộ như hoa bài viết về vấn đề này, kể cả mổ xẻ những khía cạnh mà trước đây bố bảo cũng không dám nói. Một số lẻ tẻ các hội tổ chức nằm trong sự lãnh đạo tòan diện cũng tổ chức mít tinh này nọ.
    Nhân dân khắp nơi từ người già, trẻ em, ... không kể giai tầng nào, địa vị nào, hòan cảnh nào, ... cũng đều xuống đường và tạo ra một bức tranh đẹp cho tháng 5 rực rỡ.
    Ngược lại thì có rất và rất nhiều các trường ĐH, CĐ đã mật lệnh cho sinh viên không tham gia biểu dương, kể cả mít tinh, chứ chưa kể là xuống đường tự nguyện biểu tình, thế mà hầu như lực lượng trẻ này lại ít có mặt nhất là ở Huế và Đà nẵng, lực lượng này không xuống đường có thể do nguyên nhân bị cấm, hoặc quá vô cảm với tình hình nóng bỏng của Đất nước, hoặc sợ cường quyền hay sự khó dễ của đa tầng các thế lực, ... (Mặc dù cũng đã có thư gửi cho các ông bà hiệu trưởng của một Nhà giáo).
    Cũng đáng buồn tại Đà nẵng, thành phố lớn thứ 3 và được gọi là phát triển, “đáng sống”, ... thì hầu như không có lực lượng trí thức kể cả về hưu hay đương chức, đây là nỗi buồn cho chúng ta, sức mạnh nào mà khiến một lực lượng có học hàm, học vị lớn như vậy lại vô tâm với nguy biến của Tổ quốc?
    Có lẽ sự ấu trĩ và vô tâm với vận nước như vậy mới đáng lo hơn bất kỳ một thế lực ngọai xâm nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi biết Đà nẵng không có tầng lớp Nhân sĩ Trí thức và Người VN yêu nước!
      Đà nẵng thành phố mà đầy đường là quán Nhậu nhẹt, cà phê cà pháo, thú vui trong tuần, hay cuối tuần cũng chỉ có vậy thôi.
      Còn bất hạnh của chúng ta là lực lượng thanh niên, học sinh sinh viên là tầng lớp kế thừa lại vì quá vô tâm? hay quá sợ hãi cường quyền? hay kiếp nhược? cái nào cũng vô cùng gay go, vì như vậy thì họ sẽ chấp nhận như "1 đàn cừu ngoan ngoãn sáng đi ra đồng cỏ, chiều về chuồng".
      Không biết nhận định như vậy có đúng không? nếu chưa chính xác tôi xin lỗi tất cả vì "Tổ quốc lâm nguy Xin đừng vô cảm".

      Xóa
  9. Giặc vào đây sẽ bại vong, còn ghi dấu Bạch Đằng Giang cuộn sóng.lúc 16:30 12 tháng 5, 2014

    Tổ Quốc gọi ta : Hoàng Sa Trường Sa,

    Rồi sẽ đến lúc chúng ta giành lại.

    Nổi sóng biển đông, con cháu Tiên Rồng.

    Này người anh em, nắm tay cùng tôi !

    http://www.youtube.com/watch?v=DinJsaEiIcA


    Trả lờiXóa
  10. Tham gia với đoàn biểu tình tại Sài Gòn, tức giận bọn Trung Quốc xâm lược và xúc động trước tấm lòng của mỗi con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là truyền thống quý báu của ta...". Lời Bác vẫn văng vẳng đâu đây. Tự hào thay là con dân Đất Việt!

    Trả lờiXóa
  12. Tham gia biểu tình nên có nhiều giới trí thức uy tín tham gia...

    Trả lờiXóa
  13. Nhục như con cá...nục chưa kìa!?!?!?
    Ông tổng Trọng nhà ta yêu cầu gặp và hội đàm( về vụ HD981) với tổng Tập Cận Bình nhưng bị phía Trung Cộng từ chối thẳng thừng!? thế mới biết là đi đâu cho bằng lòng dân!?

    Trả lờiXóa