Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

TIN KHẨN: TRUNG QUỐC NGANG NGƯỢC KÉO GIÀN KHOAN VÀO BIỂN VIỆT NAM

Trung Quốc ngang ngược kéo giàn khoan
khổng lồ vào vùng biển Việt Nam 
BBT PetroTimes

Ngày 3/5, trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc đã đưa cảnh báo hàng hải số 14033 về việc giàn khoan Hải dương 981 (HD 981) “tác nghiệp tại Nam Hải”.

Cảnh báo này cho biết, từ ngày 2/5 đến 15/8, giàn khoan HD 981 sẽ hoạt động tại tọa độ 150 29’N/1110 12’E. Cấm tất cả các loại phương tiện không được xâm nhập vào khu vực HD 981 hoạt động trong phạm vi bán kính 1 hải lý.
.
Vị trí giàn khoan HD 981 được đặt trái phép.

Đối chiếu theo tọa độ trên thì giàn khoan HD 981 đã xâm phạm vào Lô 143 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý (221km) và cách phía Nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 18 hải lý. Đây là khu vực hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Thông báo trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc.
.
Giàn khoan khổng lồ 981 của Trung Quốc được xây dựng với kinh phí lên đến 1 tỷ USD.
 
PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến về việc làm ngang ngược của Tổng Công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC).

Việc làm này của CNOOC rõ ràng là đã đi ngược lại tinh thần hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc.

15 nhận xét :

  1. Thằng giặc Tàu khốn kiếp !-Đả đảo giặc TQ xâm lược !

    Trả lờiXóa
  2. Hợp tác hữu nghị Việt Nam Trung Quốc cái con mẹ gì. bọn độc quyền ngu muội bị những tên Khựa tinh quái, nham hiểm, giã man nó nuôi cho phè phỡn no say 4 tốt, 16 chữ đểu chui vào tròng không rút cổ ra được. Bán biển đảo đổi lấy ghế cao chót vót được bảo kê núp sau bóng nó hòng ngồi vĩnh viễn, không cho ai được mở mồm. Thì hậu quả phải chịu mất nước thôi. dân biết hết cả không lừa mãi được đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Bao nhiêu xương máu của cha anh chúng ta đã đổ xuống,bao nhiêu mồ hôi,nước mắt của chúng ta đã hy sinh chiến đấu qua nhiều cuộc kháng chiến để xây dựng,bảo vệ đất nước này ! Vậy mà nay bọn Trung quốc ngang nhiên xâm chiếm ...chúng ta không thể ngồi yên được nữa rồi !
    Các bạn trẻ đâu ???chúng ta phải làm gì đây???
    Mong chính quyền,nhà nước hãy "DŨNG CẢM" lên tiếng kêu gọi nhân dân,kêu gọi lớp trẻ phải có thái độ rõ ràng, "kiên quyết làm tất cả những gì có thể", để bảo vệ những thành quả mà cha anh chúng ta đã hy sinh chiến đấu từ bao đời nay !!!
    Chúng ta nhất định không thể để đât nước Việt nam của chúng ta rơi vào tay bọn giặc Trung quốc !!!
    Máu trong Tim những người Việt nam yêu nước đang SÔI lên.không gi có thể làm chúng ta :'
    "Chùn bước" !!!

    Trả lờiXóa
  4. Không lãnh đạo và phối hợp các lực lượng Quân đội + Công an + Xã hội đen ra cưỡng chế giống như chuyện đất đai. Đề xuất lực lượng công an thì để anh tướng Ca làm chỉ huy.
    Đồng chí bạn 16&4, đồng chí láng giềng, cùng ý thức hệ xhcn, ... sao mà khốn nạn thế?

    Trả lờiXóa
  5. NÔNG DÂN THỜI NAYlúc 09:53 5 tháng 5, 2014

    MẤT NƯỚC TỪNG PHẦN !!!!......

    Trả lờiXóa
  6. tàu khựa nói với các đệ tử : Các chú để yên cho TQ vào khai thác dầu khí thì ta cho mấy chú ngồi thêm nhiệm kì nữa

    Trả lờiXóa
  7. Ngậm miệng ăn tiền cả với nhau rồi. Chỉ chết dân thôi! Đời đời nguyền rủa bọn nguyễn ánh!

    Trả lờiXóa
  8. Vẫn chỉ là lên tiếng phản đối lấy lệ thôi. Vẫn có sự thỏa thuận ngầm trong tất cả các cung cách phản đối từ trước đến nay khi xảy ra bất kỳ sự vụ nào liên quan đến tàu ô. Nhiều người vẫn chưa biết rằng thực ra ta đã mất nước rồi, chứ đâu chỉ còn là sự đe dọa nữa. Mọi sự bắt đầu từ thỏa thuận mang tính đầu hàng từ năm 1990 với cái gọi là hội nghị Thành đô, khi đó cố bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã phải ngửa cổ lên trời mà than rằng (đại ý) "thế là lại trở lại thời kỳ bắc thuộc lần thứ hai". Suốt hơn 2 chục năm qua, nó (tàu ô) đã tiến dần từng bước, nhưng rất chắc chắn với sự trợ giúp rất hiệu quả của những "chú ngựa Troy" từ cấp TW tới địa phương được cài cắm dần để khống chế và điều khiển được hoàn toàn từ cấp Bộ CT để điều hành vĩ mô nền chính trị ở tầm các cơ quan TW, đến vi mô ở tầm các cơ quan từ cỡ Bộ trở xuống, đến điều hành kinh tế từ vĩ mô đến vi mô, các chính sách XH và dân sinh, đến các hoạt động văn hóa, truyền thông, quân đội và công an, đồng thời xen kẽ là kiểm soát các hoạt động ngoại giao, tăng cường các hoạt động quân sự mà nổi nhất hiện nay là nó đang cho xây căn cứ quân sự hiện đại, quy mô ở ngay trước mũi quân ta ở Gạc ma Trường sa (cách có vài cây số), và kéo cái giàn khoan khủng ra chấn áp ngay trước cửa ngõ Đà nẵng (thực chất là một căn cứ nổi di động). Bây giờ chỉ còn là các thủ tục triển khai theo đúng kế hoạch đã thỏa thuận với Đảng CS VN từ năm 1990 là phải thống nhất (về với TQ) một cách khéo léo để dân không cảm thấy sốc, không cảm thấy quá rõ rệt để có phản ứng, đồng thời kết hợp triệt tiêu các mầm mống phản kháng (có cuộc biểu tình, bài vở, diễn đàn và cá nhân nào chống tàu mà không bị đàn áp khốc liệt?). Người ta đang làm cho dân VN quen dần với sự hiện diện của tàu, được tàu nuôi nấng, ban phát và bảo trợ. Một vài phản kháng nho nhỏ của một bộ phận không lớn nằm trong hệ thống chính trị chóp bu liền được cho thấy ngay "bài học" qua một số vụ liên tiếp xảy ra trong XH VN vừa qua mà tưởng chừng như chỉ là những tai nạn, những bất cẩn kiểu như cháy nổ xập đổ đứt gãy, v.v...
    Chẳng còn cách nào khác đâu mọi người ơi khi chỉ ngồi chờ chúng nó "đáp trả" một cách "guyếc liệc" và "kiên quyết phản đối" trên báo chí. Phải trở lại thời Quang Trung Nguyễn Huệ thôi. Không còn cách nào khác. Thà một lần nhưng được tất. Người Việt hèn quá!lkk

    Trả lờiXóa
  9. "VN có đủ bằng chứng lịch sử", "tình hình biển đông vẫn yên tĩnh". "thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao", "16 chữ vàng và 4 tốt", "không làm căng thẳng quan hệ 2 nước" ....mất nước đến nơi rồi mà cứ đẩy cái Tập đoàn dầu khi VN ra nói chuyện phải quấy với Tàu khựa thì ..thốn 2 hòn d... quá!

    Trả lờiXóa
  10. Bộ chính trị ĐCS Việt nam sẽ cho tầu ngầm lớp KILO ra húc đổ giàn khoan này. Hãy tin vào Đảng dưới sự lãnh đạo sáng suốt tài tình " với phương pháp khoa học-biện chứng"của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu Nguyễn Huệlúc 12:35 5 tháng 5, 2014

      Không cần biết các ông BCT "biện chứng" cái con khỉ gì, lần này mà để nó đặt giàn khoan thật thì các ông chính xác là lũ bán nước. Nếu nó đặt giàn khoan thật thì nhất chết tôi cũng phằngbiểu tình eeiu gọi lật đổ mấy thăng bù nhìn này.

      Xóa
    2. chuẩn,nếu nó đặt được,mà mình không làm căng,rùi còn hợp tác khai thác chung với nó thì chắc chắn nhà nước ta đã bán nước chính thức

      Xóa
  11. Thật là chó chết. An ninh VN ở đâu, tình báo VN ở đâu mà nó đặt giàn khoan sát bờ rồi mà vẫn không biết? Chắc chắn các vị biết, nhưng các vị chỉ cố giấu dẹm, bưng bích tin tức thôi. Bây giờ khi nó đã an bài rồi, Nó không cần các vị lên tiếng hay không. Nó công bố như thể chổ của nó. Một chặng đường dài từ bên đó qua bên này mà các vị không theo dõi phản đối? Chắc chắn các vị biết. Để nó thả neo rồi thì mới lên tiếng. Thấp kém như vậy mà lãnh đạo cái gì? Nếu các vị không biết thì sa thải ngay thằng đứng đầu tình báo. Phải có người chịu trách nhiệm chuyện này. Báo chí đã đưa tin từ lâu là nó đi xuống biển Đông. Ngay khi nó chuẩn bị vào thềm lục địa của mình là cần phải phản đối rồi. Đằng này nó đã thả neo 80 hải lý trong vùng của mình mà không ai lên tiếng. Dân tình biết chỉ khi nó thông báo thôi. Thật là chó chết.

    Trả lờiXóa
  12. Trong chiến tranh chống Mỹ nhiều anh hùng người nhái VN đã đánh chìm cả tầu to của Mỹ. Trong cuộc chiến chống quân Nguyên Mông , AH Yết Kiêu, Dã Tượng từng đục thủng tầu chiến của địch. Ngày nay VN không còn con cháu các anh hùng đó nữa hay sao ? Lịch sử còn ghi dấu những chiên thắng Bạch Đằng Giang, chiến thắng của Quang Trung, quân VN đã đanh tan cả thủy lẫn bộ binh Tầu .

    Trả lờiXóa