Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

NGÀY NÀY 35 NĂM TRƯỚC, BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH THUA TRẬN, RÚT QUÂN


BÁO NHÂN DÂN THÁNG 3/1979:
 
"Thêm một chiến công hiển hách ghi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta. Thắng lợi rất oanh liệt và toàn diện ĐÁNH BẠI 600 NGHÌN QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
 
Bộ Quốc phòng ra thông cáo:

+ Từ 17-2-1979 đến 18-3-1979: TA LOẠI KHỎI VÒNG CHIẾN ĐẤU 62.500 TÊN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC, PHÁ HỦY 280 XE TĂNG, 270 XE VẬN TẢI, 115 KHẨU PHÁO VÀ SÚNG CỐI, THU NHIỀU PHƯƠNG TIỆN CHIẾN TRANH BẮT NHIỀU TÙ BINH

+ NHIỆT LIỆT BIỂU DƯƠNG CÁC LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN VÀ ĐỒNG BÀO CÁC DÂN TỘC CÁC TỈNH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC ĐÃ LẬP CHIẾN CÔNG ĐẦU XUẤT SẮC, HOAN NGHÊNH QUÂN VÀ DÂN CẢ NƯỚC CÙNG KIỀU BÀO Ở NƯỚC NGOÀI ĐOÀN KẾT, TÍCH CỰC GÓP PHẦN CÙNG TIỀN TUYẾN ĐÁNH BẠI QUÂN XÂM LƯỢC"

 _______________  

Hôm nay, 18.3.2014, tròn 35 năm trước, bọn cầm quyền Bắc Kinh đã buộc phải cho rút hết quân về nước, chấm dứt vô điều kiện cuộc tấn công xâm lược Việt Nam. 
Tháng 2 năm 1979, Trung Cộng đã tấn công 6 tỉnh biên giới phía Bắc, tàn phá tất cả các thị trấn, thị xã vùng biên, giết hại đồng bào, hãm hiếp phụ nữ, chém đầu trẻ con, cướp bóc tài sản, gia cầm, súc vật. Đã có 6 vạn đồng bào và chiến sĩ đã chết trong cuộc chiến tranh vệ quốc của nhân dân Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm, ngày chiến thắng Biên giới, chúng tôi tới Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Hà Nội để thắp hương, dâng hoa, tưởng niệm 6 vạn đồng bào và chiến sỹ đã tử trận trong cuộc chiến tranh Biên giới tháng 2 năm 1979.
 

 





 

3 nhận xét :

  1. Không thể phủ nhận cuộc chiến đấu ở biên giới phía Bắc năm 1979 là thể hiện ý chí gang thép, đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng của quân và dân ta. Nhưng nhận định đây là "Thắng lợi..." thì e rằng hơi quá. Bởi vì: Chúng ta đã hoàn toàn bị bất ngờ ,bị động về tình báo và chiến thuật (ai chịu trách nhiệm?); khi lực lượng chủ lực của ta kịp ứng cứu (nhờ sự anh dũng, kiên cường của các LLQS tại chỗ và nhân dân) thì địch đã ...tự nguyện tuyên bố rút quân vì đã "hoàn thành mục tiêu ...dạy cho VN bài học", để lại cho vùng biên cương một quang cảnh tàn khốc với những thiệt hại to lớn về người và tài sản.
    Nếu thực sự làm chủ tình huống, thì với tương quan về vũ khí và trình độ tác chiến lúc đó, chắc chắn số thương vong của quân tàu chắc phải đếm bằng 5 con số, và quân TQ sẽ cứ nghe tới chiến tranh với VN thì hồn vía lên mây hết (đố dám gây hấn lấn đất, lấn biển nữa), bấy giờ mới có thể nói là "Thăng lợi rất oanh liệt..."được.
    Hay chăng nghĩ vậy nên bây giờ "nhà ta" ...cố nín lặng, mỗi khi đến ngày kỷ niệm này! (chờcho mấy bố "chịu trách nhiệm lịch sử" đi vào ...lịch sử sẽ tính sau)

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa Mã Viện với cái tên Phục Ba tướng quân đem quân Hán càn hai nữ anh hùng đất Việt . Hai Ba Trưng anh dũng bỏ mình nơi giòng sông Hát . Ách thống trị của phương bắc đè lên Tổ Quốc nhỏ bé kiên cường ngàn năm tăm tối . Tưởng rằng cột đồng vưng mãi cho quân xâm lược yên tâm bóp cổ con cháu Hùng Vương . Nhưng chí anh hùng hun đúc ngàn năm , Ngô Quyền phá tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng, chấm dứt chế độ nô lệ của người Hán .
    Năm 1979, Mùa Xuân Kỷ Mùi, Bắc quân lại xâm lược nước ta tưởng rằng đem bài học nô lệ năm xưa dằn mặt VN . Sức kháng cự của quân dân ta ào ào như gió cuốn . Lưỡi gươm Vua Lê Lợi lại vung lên , voi chiến Vua Quang Trung lại hùng hổ ra trận . Quân xâm lăng thêm một phen khiếp vía kinh hoàng bỏ lại trận địa trên 60 ngàn xác chết với rất nhiều súng đạn . Cỏ cây VN năm rạp xuống dưới bước quân thù, máu người Việt chảy loang trên 6 tỉnh biên giới , trong đó có cả trẻ thơ, có cả mẹ già, cả người thương tật ! Quân xâm lược đã bị đuổi ra khỏi biên cương , thay vì lên lớp người Việt lại xiểng liểng cuốn gói chạy về . May mà không có Liễu Thăng, không có Sầm Nghi Đống ! Quân Tầu lố nhố, 60 vạn chạy dài, Trung Nam Hải ngậm ngùi nuốt hận . Ộ cái thân nhỏ bé kiêu hùng , Tổ Quốc VN ngàn đời anh dũng !

    Trả lờiXóa
  3. Một chiến công hiển hách của dân tộc chống ngoại xâm mà hàng năm lại không dám tổ chức kỷ niệm là sao nhỉ?

    Không tin, không tin.

    Trả lờiXóa