Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Tin mới nhận: ÔNG PHẠM QUÝ NGỌ ĐÃ CHẾT LÚC 16h CHIỀU NAY

Phạm Quý Ngọ (1954 - 2014)
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã từ trần
18/02/14 20:36 

(GDVN) - Thứ trưởng Bộ Công an đã từ trần vào hồi 16h ngày 18/2 tại Bệnh viện Quân đội 108 vì căn bệnh ung thư quái ác.

Báo điện tử PetroTimes dẫn nguồn tin riêng cho hay, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã từ trần vào hồi 16h ngày 18/2 tại Bệnh viện Quân đội 108 vì căn bệnh ung thư quái ác.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh ngày 24/12/1954 tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Hiện tại, ông và gia đình đang cư trú tại chung cư cao cấp Pacific Place (số 33B Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
 
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ theo học tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Ngày 19/04/1980, ông được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Hiện tại, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, Thứ trưởng Bộ Công an. Ông Ngọ là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam).
 

Trong quá trình hoạt động của mình, ông Ngọ đã được tặng thưởng nhiều huân, huy chương. Trước khi về công tác tại Bộ Công an, ông từng giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, hàm đại tá. Ngày 14/2/2006, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân. Trong thời gian này, ông cũng được thăng quân hàm từ đại tá lên thiếu tướng. Và chỉ sau mấy tháng, đến ngày 11/7/2006, ông Ngọ được đề nghị bổ nhiệm kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, thay Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.
 

Ngày 28/01/2008, ông được Thủ tướng quyết định giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an. Từ ngày 1/1/2010, ông được chuyển sang làm Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm. Ngày 12/08/2010, được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an. Ngày 18/1/2011, ông được bầu làm Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
 

Ngày 22/7/2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho 3 cán bộ cao cấp của lực lượng Công an nhân dân. Ông Ngọ vinh dự là một trong 3 cán bộ được thăng cấp bậc đợt này.
 

Trong suốt quãng thời gian hoạt động chính trị của mình, ông Ngọ được nhiều người biết đến khi xử lý biến động ở Thái Bình năm 1997, giám sát vụ Tiên Lãng, Hải Phòng. Và gần đây nhất, ông Ngọ đóng vai trò là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines.

Nguồn: GD VN.

Trước đó, BBC ngày hôm qua 17.2.2014 đưa tin: 
Bộ Chính trị 'sẽ quyết vụ ông Ngọ' 
Cập nhật: 12:13 GMT - thứ hai, 17 tháng 2, 2014

Ban Nội chính Trung ương nói Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ quyết định việc xử lý những tố cáo của ông Dương Chí Dũng với ông Phạm Quý Ngọ vì Thứ trưởng Công an “thuộc diện Bộ Chính trị quản lý”.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, được báo Người Lao Động ngày 17/02 dẫn lời cho biết “đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ” để đảm bảo việc điều tra những nội dung tố cáo của cựu Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Dương Chí Dũng. 

“Về nguyên tắc thì phải tạm đình chỉ nhưng ông Ngọ đang bệnh nặng nên việc này nhạy cảm. …nếu sốc mạnh thì cũng không lợi lắm, còn thực hư đúng sai thì vẫn phải chờ.

“Việc điều tra vụ án vẫn do cơ quan điều tra thực hiện theo quy trình tố tụng. Ban Nội Chính Trung ương chỉ giải quyết vụ việc theo quy định của Đảng chứ không làm thay cơ quan điều tra được. Đối tượng bị tố cáo thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên cơ quan điều tra, tố tụng vẫn làm theo quy trình về tố tụng", ông Phạm Anh Tuấn cho biết.

Tại một hội nghị của Bộ Công an vào ngày 15/1/2014, người ta thấy có mặt gần như tất cả các lãnh đạo chủ chốt của Bộ Công an, bao gồm Bộ trưởng Trần Đại Quang và các thứ trưởng, trừ Thượng tướng Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ.

Tại phiên tòa xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, ông Dũng khai Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là người đã mật báo quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông, dẫn tới việc ông bỏ trốn theo sự trợ giúp một số người trong đó có em trai là Dương Tự Trọng, nguyên Phó giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng. 

'Tin lãnh đạo công an' 

Ông Trần Duy Thanh, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48) Bộ Công an cũng bị ông Dũng cáo buộc nhận hối lộ để giúp ông trong việc bị triệu tập điều tra việc mua ụ nổi 83M.

Trong lời khai tại tòa với tư cách nhân chứng, ông Dũng nói ông “nhờ  anh Hùng con trai anh Ngọ, nhờ dẫn đến nhà anh Thanh, gặp anh Thanh, đưa quà cho anh Thanh 20.000 USD và 1 chai rượu”, theo báo  Thanh Niên.

Ngoài lời khai tại tòa, báo  Tuổi Trẻ cho biết chiều 14/2/2014, một lãnh đạo Ban Nội chính trung ương xác nhận tố cáo của ông Dương Chí Dũng bao gồm cả đơn thư.

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cũng bị cáo buộc nhận ít nhất 1 triệu 500 nghìn đôla tiền hối lộ trong lời khai của ông Dương Chí Dũng.

Ngày 8/01/2014, Tòa Án Nhân dân TP Hà Nội quyết định khởi tố vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” đối với người đã mật báo cho Dương Chí Dũng thông tin sắp bị khởi tố nhưng chưa khởi tố cáo buộc liên quan tới đưa và nhận hối lộ.

Ngày 9/1 báo mạng PetroTimes đã đăng bài viết của Tổng biên tập  Nguyễn Như Phong với lập luận ủng hộ Tướng Phạm Quý Ngọ rất rõ ràng và nói rằng lời khai của Dương Chí Dũng là điều mà ông gọi là "không đáng tin".

Ông Trần Đình Triển, luật sư bào chữa cho ông Dương Chí Dũng, cựu Tổng Giám đốc Vinalines, từng nói với BBC rằ̀ng thân chủ của ông không có động cơ để khai man cho Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là người đã mật báo cho ông bỏ trốn.

Báo Người Lao Động mô tả một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban Nội chính Trung ương trong thời gian tới là việc giải quyết đơn tố cáo của ông Dương Chí Dũng.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã trực tiếp đến theo dõi phiên tòa xét xử các “đại án” gần đây, gồm cả vụ xử ông Dương Chí Dũng và ông Dương Tự Trọng.

Đầu tháng 01/2014, ông Thanh nói trong năm nay ''Ban Nội chính Trung ương sẽ tham mưu, thành lập và phục vụ các đoàn công tác nhằm kiểm tra, giám sát các vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp.''

Hiện chưa rõ cơ quan nào dược giao điều tra vụ án lộ bí mật nhà nước tuy dư luận dường như quan tâm nhiều hơn tới cáo buộc đưa và nhận hối lộ liên quan tới ông Phạm Quý Ngọ.

Đại biểu Quốc hội  Lê Như Tiến từng nói với BBC ''dư luận e ngại nếu giao cho Bộ Công an làm thì thiếu khách quan vì một đồng chí [trong vụ này] là lãnh đạo của bộ nhưng tôi vẫn tin tưởng vào lãnh đạo ngành công an, nhất là Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và tập thể Đảng ủy công an Trung ương chắc cũng đủ sáng suốt để điều tra một cách khách quan." 

Nguồn: BBC Việt ngữ.

PetroTimes thánh thật:
Đưa tin lúc 19:58 18/02/2014.. mà đã biết là "từ trần vào hồi 21h20 ngày 18/2. 



53 nhận xét :

  1. Ung thư gì mà nhanh và linh lhế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tất cả về cát bụi

      Xóa
    2. PQN bị ung thư gan lâu rồi, cầm cự được đến nay là do tốt thuốc thôi. Nhận xét gì cũng phải hợp lý.

      Xóa
    3. Cũng có bệnh từ trước rồi, đến bây giờ bị tố giác nhận hối lộ 1.510.000 USD lại bị Ban nội chính TW sờ gáy nên sợ quá vỡ nhọt (khối u ung thư) ra mà chết!

      Xóa
  2. Thế thì vụ này chìm xuồng rồi

    Trả lờiXóa
  3. Đến giờ hàng đạo thì lại từ trần ! Ở đời có những sự trùng lặp rất là quái chiêu ! Kể cũng lạ , nhưng không sao miễn là tai qua nạn khỏi !
    Cầu mong hương linh thượng tướng phiêu diêu miền cực lac !

    Trả lờiXóa
  4. Việc tổ chức tang lễ cho tướng Ngọ và việc chọn nơi an táng sẽ là một tình huống khó sử cho Nhà nước. Tôi chắc tướng Ngọ sẽ không an táng tại Mai dịch vì một lý do gì đó.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cầu cho linh hồn Thượng tướng được phiêu diêu miền cực lạc. Trước cái chết, mọi tội lỗi cần được tha thứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như bạn chết là xóa sạch tội à. Sao mà chết đúng vậy. Nói về tình cảm con người với nhau thì mong cho hương linh siêu thoát.

      Xóa
  6. KẾT THÚC CÓ HẬU ?lúc 21:59 18 tháng 2, 2014

    Cầu mong cho Ông yên thân nơi chín suối.
    Thôi vậy, một kết cục tương đối có hậu : Dân đã được biết chốn Cung đình như thế nào, ngược lại Cung đình cũng khỏi phải đau đầu tự xử trước bàn dân thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  7. Điều phó ban nội chính sợ - đã biến thành sự thực- ông Ngọ chết nghĩa là hết .......hòa cả làng , bàn cờ đang chơi lại xóa đi , làm lại từ đầu và CUỘC CHIẾN CHƯA CÓ HỒI KẾT , HAY NHỈ làm chính trị như trò hề ...

    Trả lờiXóa
  8. Kể khôn ngoan thì đến chết vẫn khôn ngoan !

    Trả lờiXóa
  9. Trăm năm bia đá thì mòn
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ,
    Từ trần chi mà từ trần trong lúc nầy ! Dầu sôi lửa bỏng ! Miệng thế gian làm sao ai bịt được ! Chỉ còn mỗi một viêc ta phải làm với tướng Ngọ , đó là mong cho hương hồn ông bình an về nơi chí suối.

    Trả lờiXóa
  10. cuối cùng " coi chừng ĐẠI ÁN biến thành BẠI ÁN " đã trở thành hiện hữu - tôi như mơ nay trở thành hiện thực - Ôi báo lề trái muôn năm

    Trả lờiXóa
  11. Lê Phúc Sông Hươnglúc 22:30 18 tháng 2, 2014

    Ôi tướng Ngọ muôn năm - chết đúng thời điểm - phải chăng LÊ LAI cứu chúa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tự nguyện cứu ....hay là buộc phải cứu ...đây ?

      Xóa
  12. Ông tên là Ngọ, sinh năm Ngọ (1954), chết vào giờ Ngọ của ngày Ngọ của năm Ngọ (2014), do bị ngã Ngọ (ngựa).

    Nghĩa tử là nghĩa tận, mong ông siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  13. Nghĩa tử là nghĩa tận. Có lần mình còm là anh Ngọ khó sống qua tháng 3. Bây giờ là trên giữa tháng 2. Xong một kiếp người VINH & NHỤC.
    Tiền tài, danh vọng trả lại hư không. Tiếng thơm ghi sử sách, tiếng xấu để miệng đời. "lộc" của người sống để bụng, chết mang đi. Trời biết!
    VINH ngắn NHỤC dài mãi kiếp sau
    Thiên thu gửi lại quãng đời đau
    Thác đi chưa biết người công tội
    Thôi thế cũng xong một kiếp người
    A mô a di đà phật. Thắp một nén nhang vĩnh biệt anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn quả là từ tâm. Nhưng tôi thấy giáo lý đạo Phật có thuyết nhân quả thì tự hỏi rằng, nếu trong cuộc sống con người cứ song cứ làm ác rồi khi chết đi lại được lên cõi Nát Bàn thì đâu là chân lý đâu là sự công bằng cuả cái thuyết ấy nưã nhỉ ?! Tại sao con người có thể một mặt làm những điều trái với lương tri mặt khác lại chạy đến thần thánh xin cầu an ban phước là thế nào ? Trời Phật nào nhận lời cuả họ mà cầu nhỉ ???
      Tôi tin có thiên đàng và hoả ngục. Phàm là người biết suy nghĩ, phải biết sự chọn lưạ giưã hoả ngục hoặc thiên đàng từ khi còn sống, chứ không đợi đến khi liệt giường liệt chiếu mới lo tu thân tích đức . Với người ở vai trò lãnh đạo thì lại càng phải biết việc mình đang làm là đúng hay sai nhờ vào nhận xét cuả người dân. Sự chọn lưạ là ở họ, vì khi đối diện với ngưỡng cưả cuả thiên đàng và hoả ngục, ai sẽ giúp được họ ngoài thành tích thiện, ác mà họ tích luỹ từ khi còn sống ?

      Xóa
  14. Một tin làm những cơ quan điều tra và những người có trách nhiệm thở phào???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa chắc "thở phào" đâu bác ạ. Có khi lại lo lắng vì không biết mình có bị cái bệnh "ung thư quái ác" không!

      Xóa
  15. Chán nhỉ. chết đúng lúc quá... Tôi mong ông sống để hưởng phúc trong nhà giam

    Trả lờiXóa
  16. Chắc gì đã chết... "Biến thành" một người khác với một tên khác, giấy tờ khác thì có khó gì. Cái này nhiều nước đã làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui cũng nghi lắm! Khi Dương Chí Dũng khai ra ông ta trong trại giam là ông ta bịnh. Sau khi Dũng tiếp tục khai công khai tại tòa mà ông còn chối leo lẻo như mẹ bán mắm bị mặc cả thì được báo là bịnh nặng. Giờ nghe Ban Nội chính nhúng trực tiếp vào thì ông ta died. Died kiểu này sốc thiệt! Biết phải vậy không khi mà nó diễn ra "đúng quy trình" quá ?
      Mới dính vụ Dương Chí Dũng mà ông anh Ngọ nhà ta đã nuốt hết 1.510.000 USD rồi, mà chắc chắn còn những vụ khác chưa bể nữa chứ. Vậy là của hối lộ coi như không thu hồi được vì nghi can died rồi chứ gì?
      Ông Ngọ nè, nếu ông chết thật thì ông phải báo mộng cho vợ con đem trả hết lại cho dân cho nước cái gì ông mang về nhà ông nhé. Có như vậy Visa lên thiên đàng Diêm Vương mới cấp cho ông đấy, ông Ngọ ạ. Không thì ông cứ mà ở đấy!

      Xóa
    2. To thich nhan dinh cua 22:47. Viec nay da tung xay ra o Binh Duong cach day hon 20 nam. Do la vu an Chi'n Nha^~n. So Luong Thuc . Cong An bat han lien , ba thang sau , co nguoi biet han dang song o trai ty nan Thai Lan va vai nam sau do lai co mat o Binh Duong van map map trang treo nhu xua . Benh gi cung se chet nhung ma benh THAM NHUNG va HOI LO THI KHONG BAO GIO CHET. HA.AH.HA......

      Xóa
  17. Một cái chết làm nhiều người nhẹ nhõm là cái chết có ích,nhưng cái ích này lại là cục đá nặng đè lên người dân Việt

    Trả lờiXóa
  18. Ko bíểt có chết thật ko ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 02:23 19 tháng 2, 2014

      Chết thật rồi . Không chết mà dám công khai báo tử một nhân vật quan trong thế này sao ? Đâu phải chuyện đùa !

      Xóa
  19. Không biết là chết thật hay là 1 vụ dàn xếp tìm 1 cái xác chết cho vào quan tài rồi trốn ra nước ngoài khi ông này liên quan tới vụ nhận hối lộ của Dương Chí Dũng. http://nld.com.vn/phap-luat/co-de-xuat-dinh-chi-cong-tac-ong-pham-quy-ngo-20140217072536003.htm

    Trả lờiXóa
  20. "Đúng quy trình."

    Trả lờiXóa
  21. "Đưa tin lúc 19:58 18/02/2014.. mà đã biết là "từ trần vào hồi 21h20 ngày 18/2."

    "Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt" mà!

    Đảng còn được ơn "bất khả ngộ" nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  22. Mở đầu năm Ngọ đã chết con ngựa quí,
    Hơn triệu đô mang xuống tuyền đài,
    Người dương thế một thời giáo giác,
    Ngựa quí sao lại sớm lìa đời ?

    Tiền đô âm phủ lan theo lan khói tỏa,
    Hương thơm bay tận chốn thiên cung ,
    Khói đen lại quyện cả cõi âm,
    Tiếng đời sao tẩy được ?


    Trả lờiXóa
  23. Để xem Nhà nước vì dân tổ chức lễ tang "ông anh" như thế nào và người ta nói và đọc gì nếu truy điệu ông ta nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị bà con dân oan Văn Giang và Trịnh Nguyễn điều tra giùm !

      Xóa
  24. Đề nghị các đồng chí kiểm tra xem đồng chí Phạm Quý Ngọ có để lại di chúc hay lời nhắn nào thì công bố cho bà con biết với!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không để lại chứng cứ gì hết, bạn ơi!

      Xóa
  25. Có ai nghĩ rằng ông ấy bị đầu độc không nhỉ. Đây là cách tốt nhất để vụ án không bị đi quá xa.

    Trả lờiXóa
  26. chết để trốn tội

    Trả lờiXóa
  27. Tôi không tin ông Ngọ chết bệnh, không biết có gì bí ẩn đằng sau cái chết này không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không chết thì qua láng giềng hữu nghị 1 thời gian

      Xóa
  28. Một "đại án" trở thành "Bại án" theo đúng kịch bản báo lề trí đã đưa - chính xác đến thời điểm nhậy cảm ... cao tay, cao tay

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn thì thấy Petrotimes còn biết trước mà đăng báo trước khi tướng Ngọ mất :), giờ vào lại thì thời gian đã sửa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần học tập cách làm báo của Petrotimes: đi trước lịch sử, đoán trước sự thật...

      Xóa
  30. Ối làng nước ôi, Petro times của anh Nguyễn Như Phong quýnh quáng, tẩu hỏa nhập ma, phát giấy báo tử khi người người chưa chết. Thật tệ hết sức. Chắc vì tin báo này mà anh Ngọ đi sớm.
    Báo đăng tin lúc 19:58 ngày 18/02/2014.. mà đã biết là "từ trần vào hồi 21h20 ngày 18/2". Petro times không phải nhanh như gió (phong) nữa mà là nhanh còn hơn bão nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau Ngọ sẽ tới bác đại tá Phong

      Xóa
  31. Trước khi ra đi không biết bác Ngọ có để lại tài liệu gì cho ban nội chính điều tra không ? Thường thì lúc lâm chung lương tâm thức tỉnh. Hy vọng là bác còn để lại gì đó, ở đâu đó như phim Bao Công.

    Trả lờiXóa
  32. Đời người ta thật chẳng biết sao mà tính trước. Sống chết không đoán định được. Thế mới hay tham lam về vật chất hay công danh cũng chẳng để làm gì vì cuối cùng ai ai cũng trở về cát bụi và bình đẳng như nhau.

    Trả lờiXóa
  33. Lo nhất là các đại án tới cũng xảy ra đột tử, tự vẫn trong tù ....huề

    Trả lờiXóa
  34. Thí 01 tốt trên bàn cờ.

    Trả lờiXóa