Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

TUYÊN BỐ CỦA ÔNG HỒ NGỌC NHUẬN - PHÓ CHỦ TỊCH UBMT TỔ QUỐC VN TP HCM

 TUYÊN BỐ CỦA HỒ NGỌC NHUẬN

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận TQuốc Việt Nam
Thành phố Hồ chí Minh

1/ Trước hành động ngày càng ngang ngược của nhà cầm quyền Bắc Kinh, ngày càng leo thang khiêu khích và phá hoại đất nước chúng ta trên tất cả các mặt, thì người Việt Nam nào còn chút hơi tàn đều phải tỏ thái độ ít nhất là phản đối bọn chúng.

2/ Tôi kêu gọi lãnh đạo Đảng , chánh quyền Thành phố, các đại biểu gọi là của nhân dân, Quốc Hội, Hội Đồng, Mặt Trận Tổ Quốc các cấp hãy đứng về phía nhân dân, cùng họp mết tinh với nhân dân để biểu thị sự đồng tâm nhất trí của nhân dân và chánh quyền Việt Nam, không chấp nhận dã tâm bành trướng của bọn cầm quyền Bắc Kinh, muốn bằng mọi cách thôn tính nước ta.

3/ Nếu Chánh quyền Thành Phố, Chánh quyền Việt Nam có cùng quyết tâm và tiếng nói với nhân dân thành phố, với nhân dân Việt Nam thì phải ủng hộ tiếng nói của nhân dân, phải cùng đứng chung với nhân dân, chớ không nên cản trở.

4/Nhân dân ta có sự thật, có lẽ phải thì ta phải được nói, ta phải có quyền nói.Và nói mãi.

Không ai được bụm miệng chúng ta. Đất nước Việt Nam là của người Việt Nam. Biển đảo Việt Nam là của dân Việt Nam .Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Đó là sự thật , đó là di sản ngàn đời do ông cha chúng ta để lại.Không liên tục nói lên sự thật nầy, và để cho bọn bành trướng Bắc Kinh liên tục khua môi múa mỏ nói láo trước thiên hạ về những điểu chúng không có,về những gì chúng cướp giựt của chúng ta…là đắc tội với tổ tiên, là đắc tội với các thế hệ mai sau.

5/Người Việt Nam yêu nước luôn đông hơn “kẻ xấu” và ngày càng đông hơn bao giờ hết trước âm mưu thôn tính nước ta của bọn cầm quyền Bắc Kinh. Ta không nên núp dưới chiêu bài “sợ kẻ xấu lợi dụng” để ngồi yên nhìn đất nước mất dần về tay bọn bành trướng Bắc Kinh.Kẻ xấu ngày nay chính là kẻ đã và đang muốn bụm miệng nhân dân Việt Nam, và bụm miệng cả chánh quyền Việt Nam. Kẻ xấu ngày nay chính là nhà cầm quyền bành trướng Bắc Kinh.

6/ Cá nhân tôi và nhiều người Việt Nam như tôi một ngày gần đây sẽ có tiếng nói với đại diện nhà cầm quyền Bắc Kinh tại Việt Nam và tại Thành phố Hồ chí Minh. Trước mắt, tôi yêu cầu ông Tổng Lãnh Sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ chí Minh hãy đến trực diện với nhân dân thành phố tại cuộc mết tinh để trực tiếp nghe và báo cáo phản kháng của chúng tôi đến chánh quyền của họ ở Bắc Kinh.

Thành phố Hồ chí Minh ngày 08-12-2012
Hồ Ngọc Nhuận
Địa chỉ 199/57B đường Lê Quang Định, Phường 7 Quận Bình Thạnh, TP Hồ chí MInh

16 nhận xét :

  1. ông Nhuận xứng đáng lên thay ông Vũ Trọng Kim Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam và đổi lại ông Kim về vị trí của ông Nhuận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Kim ko thể thay ông Nhuận được .Vì chí ít ông Nguận là một con người chân chính,một công dân chân chính,một nhân sĩ chân chính .Sau tất cả,ông Nhuận là một công dân Việt nam dũng cảm

      Xóa
  2. Bài “Quyền biểu tình của công dân”
    http://hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/index.php?page=readwriting&w=QuyenBieuTinhCuaCongDan-20110814
    đã chỉ ra rằng: Biểu tình ôn hòa là quyền hợp hiến, hợp pháp của công dân. Khi chưa có luật riêng quy định về biểu tình thì công dân có quyền biểu tình ôn hòa một cách không hạn chế.

    Bài “Lực cản Nhà nước pháp quyền”
    http://hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/index.php?page=readwriting&w=LucCanNhaNuocPhapQuyen-20120925
    đã chỉ ra rằng: Nghị định 38 vi phạm hiến pháp và pháp luật, không thể dùng nó để ngăn cản biểu tình ôn hòa.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô một trí thức thời trước 75 ở miền Nam.

    Trả lờiXóa
  4. "... thì người Việt Nam nào còn chút hơi tàn đều phải tỏ thái độ ít nhất là phản đối bọn chúng."

    Hoan hô bác Hồ Ngọc Nhuận! Con kêu bác bằng bác, vì bác tuổi tác ngang với ba con. Vốn là người miền Nam nên con đã đọc bác và biết bác từ lâu. Nghe tin gia đình bác có người thân đang hấp hối vào đúng thời điểm này, con kính chúc bác và gia đình được bình an.

    Vâng, yêu cầu ông Tổng lãnh sự TQ tại TpHCM hãy đến trực diện với nhân dân thành phố, để thấy và để nghe, xem dân Việt và đất Việt của chúng tôi là thế nào!

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người hãy cùng nhau đồng thanh,đồng lòng cùng Bác Hồ lên đường tuần hành phản đối bọn Trung Quốc xâm lược đất nước.Đề nghị CQ có biện pháp hỗ trợ tốt để cuộc BT thành công có như thế mới xứng đáng với vai trò trách nhiệm mà nhân dân giao phó.Đất nước Việt Nam yêu quý là của chung của Nhân dân Việt Nam,không thể để bọn ngoại bang từng ngày xâm chiếm và dày xéo

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô ông Hồ Ngọc Nhuận , ông thực sự là người Việt nam yêu nước trong số ít người đương chức trong hệ thống chính trị , ông đã thấu hiểu nỗi uất ức của người dân cho nên không sợ mất quyền lợi của mình trước nổi đau đất đai , lãnh hải tổ quốc đang ngày một mất dần trước bọn bành trướng trung quốc . Ngày mai thực sự là một ngày hội của người dân yêu nước không biết im lặng hèn hạ trước kẻ thù .

    Trả lờiXóa
  7. Trần Văn Bang công dân TP HCMlúc 22:00 8 tháng 12, 2012

    Hãy xuống đường vào sáng chủ nhật 9/12/12 phản đối bành trướng Bắc Kinh.
    Ủng hộ Tuyên bố của ông Hồ Ngọc Nhuận.

    Trả lờiXóa
  8. Ông là người có lương tâm và trách nhiệm với dân tộc! tôi rất ủng hộ ông!

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Dẫu cường nhược có lúc khác nhau,
    Nhưng hào kiệt thời nào cũng có.

    Trả lờiXóa
  11. Một người đương chức,hiện đang là một lãnh đạo ở thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh ,lại lên tiếng về một vấn đề mà nhà nước thường cho là"nhạy cảm",như vậy thì thật quá là hiếm.Ở cương vị ông Hồ Ngọc Nhuận,và nhất là vào thời buổi nhốn nháo,tham quyền cố vị"Thạch Sanh thì ít,Lý Thông thì nhiều."mà ông Nhuận dám lên tiếng thì quả là đáng quý và đáng trân trọng.Ông lên tiếng trong lúc này,là ông đã xác định tất cả quyền lợi,bổng lộc,chức tước đều rất nhỏ đối với sự tồn vong của đất nước.Mong sao có thật nhiều nhà lãnh đạo trong cả nước có tấm lòng thực sự lo lắng cho vận mệnh đất nước như ông Hồ Ngọc Nhuận.
    Tôi thật sự kính trọng một vị lãnh đạo hiếm có trong thời buổi này như ông Hồ Ngọc Nhuận.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô đại tướng Võ Nguyên Giáp!

    Hoan hô bác Hồ Ngọc Nhuận!

    "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, gọi toàn dân ta" ....!

    Cháu chưa bao giờ đi biểu tình chống TQ, nhưng lần này thì chắc chắn sẽ tham gia, bất chấp mọi cản trở. Cám ơn Bác đã tiếp sức cho cháu!

    Trả lờiXóa
  13. Mong rằng tiếng nói của Ô.Hồ Ngọc Nhuận là tiếng nói của UBMTTQ Tp HCXM và tuyên bố của Ô. Hồ Ngọc Nhuận là Tuyên bố của UBMTTQ Tp HCM . Phải coi đây là một tuyên bố lịch sử . Ủng hộ tuyên bố Hồ Ngọc Nhuận .

    Trả lờiXóa
  14. Nhiệt liệt ủng hộ bác Hồ Ngọc Nhuận!
    Cần nhiều tiếng nói hơn nữa của những người đương chức như bác Hồ Ngọc Nhuận.
    Kính chúc bác Nhuận nhiều sức khỏe và kiên cường...

    Trả lờiXóa
  15. một tuyên bố lịch sử, lịch sử sẽ mãi ghi tên ông

    Trả lờiXóa