Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

ĐÊM CHONG ĐÈN CANH GIỮ ĐẤT CÙNG BÀ CON VỤ BẢN


21h25′ABS đăng tin: CTV cho biết:  ”Thông báo khẩn, trong đêm nay rạng sáng mai, 9-5-2012 theo nghị quyết họp của huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định về việc cưỡng chế đất dịch vụ của nông dân xã Liên Minh, nằm trong tổng thể dự án khu công nghiệp Bảo Minh. KCN Bảo Minh do Tập đoàn dệt may VN làm chủ đầu tư, lấy mất 160 ha đất ruộng của 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái. Với tinh thần giữ đất và không chấp nhận phương án đền bù sai luật sẽ rất căng thẳng.
Liên Hệ giúp đỡ, hiệp thông:

- Chị Lan – 0168 529 8689 ( xã Kim Thái – nông dân Công giáo )

- Anh Tiếp – 0165 806 2602 ( xã Kim Thái – nông dân Công giáo )

- Anh Hải – 0165 253 4796

- Anh Hà – 01677 838 261

- Bà Hải 016 359 85278

Tình hình hiện tại: có khoảng 200 người dân tập trung xung quanh lều trực chiến… dự báo, 4h sáng sẽ đánh… 
____________________________

Hiện tại: Công an huyện, dân phòng, công an xã...tất cả đều mặc thường phục đang tập trung về khu vực gần nơi sẽ cưỡng chế vào sáng mai. 

Cuộc họp chỉ đạo tác chiến của chính quyền đã kết thúc cách đây hơn một giờ đồng hồ. Được biết có cả quân đội tham gia, và kiêm cả việc phòng cháy chữa cháy tại hiện trường.

Dự kiến chính quyền sẽ ra tay hành sự vào lúc 03h00 đến 06h00 sáng mai, ngày 9.5.2012.

Vài nét về Vụ Bản:
(đáng lẽ lúc này phải nói chuyện về Luật đất đai, về QĐ nọ kia kia nọ, phân tích, luận bàn; nhưng Lâm Khang chủ nhân hoàn toàn không hiểu rõ về chuyện đó, nên nói chuyện linh tinh về văn hóa, lịch sử, truyền thuyết quanh quanh Vụ Bản, mong bà con thông cảm) 

Khu vực cưỡng chế sáng mai thuộc về đất của ba xã: Kim Thái, Liên Bảo, Liên Minh, đều thuộc huyện Vụ Bản. Huyện Vụ Bản có núi Gôi - một dãy núi đất nhỏ, nhưng đã thành biểu tượng của Thành Nam: Non Côi, Sông Vị.

Vụ Bản xưa có tên là Thiên Bản. "Thiên Bản lục kỳ" là bốn sự tích của các nhân vật thần kỳ của đất Thiên Bản, gồm: 

Sự tích Thánh Mẫu Liễu Hạnh
Sự tích Cường Bạo Đại vương
Sự tích Bà Chúa Thông Khê
Sự tích Điền Quận Công
Sự tích Tam Ranh Sừng Sỏ Sắt
Sự Tích Lữ Thần Gia

Mời chư vị ghé thăm trang này để biết chi tiết về Thiên Bản lục kỳ. 

Liên Minh là đất cách mạng. Quê của Nhạc sĩ Văn Cao (tác giả bài Quốc ca Việt Nam), Vũ Cao (tác giả bài Núi Đôi), Thượng tướng Song Hào, ông Lê Đức Thọ, và cố Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch  (tức Phạm Văn Cương) - cha của đương kim Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Rộng hơn là Vụ Bản, quê hương của thi sĩ Nguyễn Bính. một nhà thơ được Hoài Thanh - Hoài Chân ca ngợi hết lời...
_________________________

23h45: Trong lều trực chiến giữa cánh đồng Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định mọi người đã nằm xuống nghỉ cả. Chỉ còn một hai người ngồi thức chong chong, thỉnh thoảng đảo mắt ra hai bên đường quốc lộ để trông chừng giặc càn đến. Xa xa trên đường quốc lộ, những vệt đèn xe tải thỉnh thoảng lại lừ lừ lướt qua như những bóng ma. Cứ 15 phút lại có một xe tải chở cảnh sát đi tuần, nhưng đôi khi có cả những thanh niên lạ lượn xe máy chầm chậm, ngó nghiêng, dò xét... Khoảng 100 cái rào sắt đã được chở về từ chiều, tập kết ngay gần đó. Nghe đồn, ngoài chó nghiệp vụ, chiều nay chủ đầu tư thuê cả xe cứu hỏa từ Nam Định về Vụ Bản, và còn thuê cả lực lượng công binh dò mìn nữa... Trận chiến ngày mai lại khốc liệt rồi... 

Những hình ảnh đầu tiên của đêm nay:




03h28: Tình hình vẫn yên ắng.
4h sáng công an đang bắt đầu cho việc cưỡng chế ở Vụ Bản, Nam Định. 

4h30 có 5 xe công an từ huyện, UBND xã đang di chuyển.

4h55: Lính tráng đang ở UBND huyện bắt đầu ăn sáng.

Dự kiến 06h00 cưỡng chế. 

05h36: Một vài tên dân phòng, công an xã đang vào khu vực lều để phá rối.
Xe tải chở CSGT đang đi gần đến hiện trường.

HẾT
Mời bà con xem tiếp tường thuật trực tiếp trên 1 bài kế tiếp


38 nhận xét :

  1. Xin được nói lời cảm phục đến TS Diện!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn t/s Diện-Chúc bà con bình an và giữ được đất của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Thương nhớ đồng quêlúc 22:08 8 tháng 5, 2012

    Vụ bà con Vụ Bản mình không theo dõi sát được như vụ Văn Giang nhưng vấn ghé NXD thường xuyên để cập nhật thông tin.
    Đề nghị bà con khi có cưỡng chế, giáp mặt với lực lượng cưỡng chế hãy cùng nắm tay nhau thành một hàng rào cùng tiến về phía lực lượng cưỡng chế xem họ có đánh, đập được cả một đoàn người không.
    Hỡi các ông, các bà có con là công an, bộ đội, hãy dạy cho họ bài học vỡ lòng về đạo đức trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại cưỡng chế lúc tảng sáng thế? Hay để không thể quay phim, chụp ảnh tung lên mạng để ko có bằng chứng dấu vết? Thế thì đảo điên cả rồi....

      Xóa
  4. Mình chẳng làm được gì cho bà con cả, nam mô a di đà phật, quan thế âm bồ tát cứu khổ cứu nạn.....

    Trả lờiXóa
  5. Chuyến này tụi nó sẽ huy động vòi rồng để xua đuổi thay cho súng, đạn khói, quả nổ vì hàng tồn kho xài hết rồi.

    Trả lờiXóa
  6. cung thức với anh và bà con nha

    Trả lờiXóa
  7. Nhân Dân ba xã tập trung lại - Hô hào bà con, họ hàng khắp vùng chung quanh - Phải tập hợp lại. Đoàn kết chiến tháng!

    Trả lờiXóa
  8. ABS sẽ truyền tin trực tiếp - Văn GIang ơi, về tiếp sức cho Vụ Bản di!!!

    Trả lờiXóa
  9. nhìn bà con đeo vầng khăn tang mà trong lòng tui quặn đau thắt lại ,thế là chỉ còn vài giờ nữa thôi thì bọn cướp lại mặc nhiên tới tung hoành ,trời ơi ,có chính quyền nào như chính quyền này không?? một lũ bất nhân ,bất lương ,bất trị .

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như lại có quân đội tham gia thì quả thật không thể chấp nhận được. Quân đội là để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân chứ không phải chống lại nhân dân. Hơn nữa hình ảnh quân đội với nhân dân vẫn rất đẹp chứ không như hình ảnh của lực lượng công an. Ai ra lệnh cho quân đội làm những việc như thế này sẽ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 07:02 9 tháng 5, 2012

      Không biết khi giặc tới cái đám cưỡng chế này có dám ra trận hay trốn đi đâu mất ?

      Xóa
  11. Cho em thức với TS Diện với.
    nqtrung152@gmail.com

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn anh Diện và những anh/chị cô bác khác âm thầm đã đưa tin, góp sức từ vụ anh Đoàn Văn Vươn. Vì đấu tranh đứng về phía người nghèo khổ, nông dân-công nhân bị áp bức thì đó là chính nghĩa không phải bàn cãi. Bất luận ở chế độ nào, xã hội nào !

    Trả lờiXóa
  13. Còn cái lai quần cũng phải Giữ đất! cần thì tuột quần ra, toàn phụ nữ, đàn bà - Trai tráng Nam giới đâu hết rồi?!

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết BỎ QUA ĐỐI THOẠI SẼ PHÁT SINH ĐỐI TRẬN của Tác giả Bùi Văn Bồng mà TS NXD đã đăng đã nói rất rõ, rất thật và rất chính xác động cơ chính của việc cướp đất. Nhưng vì hơi dài mà bà con nông dân thì thích đọc ngắn, với lại cũng vì dài nên những lời mạnh mẽ bị dịu đi.

    Xin mạn phép Tác giả và TS NXD cho tôi được trích lược vắn tắt (cũng giữ nguyên văn các câu trích) cho bà con đọc nhanh hơn mà tiếng thét lại vang hơn, hợp với không khí cuộc chiến lúc này hơn:

    "....
    Thứ nhất: Tại sao có nhiều việc hệ trọng, nhiều công trình liên quan thiết yếu đến “quốc kế dân sinh”, nhưng ngành chủ quản, cơ quan chuyên trách, chính quyền địa phương … thực hiện QUÁ CHẬM…., để công trình “trùm chăn”, …. kém hiệu quả? Thế nhưng, khi có những quy hoạch, dự án mà nhà đầu tư thuộc diện “đại gia” thì lãnh đạo địa phương, ngành lại RẤT HĂNG HÁI. Nhất là các dự án tại những khu “đất vàng, đất bạc”, những quy hoạch,... giá đất vọt lên quá cao…vọt lên ít nhất tới 300-500 lần.

    Đó là nguồn lợi nhuận lớn,… , những dự án béo bở. Cho nên, đàng sau sự hăng hái, nóng vội của chính quyền, thậm chí lộng hành, “cả vú lấm miệng em” nhằm mục đích nhanh chóng, khẩn trương thu hồi đất giao cho các đại gia là cả những động cơ thúc bách nhiều hấp dẫn, có những lực hút mạnh.

    Thứ hai: nghiên cứu, áp dụng Luật … bóc tách, xé lẻ, gọt dũa để trích dẫn, có lợi cho đại gia và chính quyền, có chỗ lách luật, …câu chữ còn chung chung trong luật để …. mà “chúng tôi đã làm theo đúng luật……..
    Cho nên, VÌ LỢI ÍCH CÁ NHÂN VÀ PHE NHÓM, người ta có thể “XẺO THỊT, BĂM NHỎ LUẬT PHÁP” để LẤY ra bất cứ miếng nào NGON và có LỢI NHẤT….

    Thứ ba: Vì …., các chủ trương, quyết định, chính sách mức bồi hoàn theo phương châm “càng ít, càng thấp càng tốt, lấy càng nhanh càng tốt”, từ đó sinh lợi nhuận lớn cho cả “đại ca” và đại gia. Cũng vì mục đích, động cơ đó, …..
    ….. mà hành động tỏ rõ sự “hăng hái quá đà” đến mức LÀM LIỀU, LÀM ẨU, MẠNH TAY, GÂY ÁC đều từ những quyền lợi thiết thân. Nếu như vì việc chung một cách vô tư, công tâm thì đâu đến mức phải LỒNG LỘN lên như thế,…. vì những động cơ cá nhân mà nóng vội (như là nhiệm kỳ này không xong, còn cơ hội đâu để mà thu lợi? Rồi lo vụ này, còn phải tranh thủ kiếm dự án khác, khu đất khác… !?)… "

    Hết trích...

    Xin các Quan bớt dối trá! Có gan Tham thì nên có gan Nhận. Ít ra cũng chỉ bị nguyền rủa là Lòng Tham của con người chứ đừng mang thêm những lời sỉ nhục Miệng Quan Trôn Trẻ... về cho Tổ Tiên, con cháu!

    Trả lờiXóa
  15. Lại thêm một đêm thức trắng cùng bà con và Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay HG tôi mới có dịp được đọc và tìm hiểu đầy đủ truyền thuyết các nhân vật thần kỳ của đất Vụ Bản, đều là những người có công trạng giúp dân được truyền tụng trong dân gian.
      Cầu mong các ngài linh thiêng về phù hộ cho con dân xã Liên Minh chân cứng đá mềm vượt qua được khổ nạn này.

      Xóa
  16. ôi Nam Định quê tôi! Sao mà tang thương đau nhói thế này! Con sẽ cùng thức với mọi người. Xã hội này sao nhiều ngang trái vậy???

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Thằng nào mà động vào bà Dì tao ( thứ tư từ phải qua ) tao mà biết được, coi như xong.

    Trả lờiXóa
  19. Tại sao Công an mặc thường phục lại cưỡng chế vào gần sáng khi trời vẫn tối? Tại sao phải lén lút như thế, chính quyền bây giờ là vậy sao?

    Trả lờiXóa
  20. Bà con Vụ Bản nên học tập tấm gương của bà con Quỳnh Phụ THái Bình những năm 1996-1997, đó là, kiên quyết đấu tranh ngay tại trụ sở UBND, không giải quyết thì không đi đâu cả, bao giờ xong việc thì CB về nhà CB, ND về nhà ND, như thế thì sẽ không phải lo chuyện trên cánh đồng nữa, vì CA, MV, côn đồ không đi cưỡng chế đc mà phải ở lại để bảo vệ CB huyện, nếu CA đàn áp thì ta nổi lửa chống lại, như vậy vừa không bị thiệt hại mà còn gây được tiếng vang với quốc tế. Chúc bà con chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  21. Đèn pin và đuốc: Rất cần! Vụ này quân địch chủ trương đánh đêm để lợi dụng màn đêm che dấu tội ác. Bà con cần chuẩn bị hai thứ đó.

    Trả lờiXóa
  22. Hội Nghị Diên Hồnglúc 01:07 9 tháng 5, 2012

    Sao chỉ có 200 bà con nông dân!? Như vậy là bọn cướp nuốt chửng vùng đất này rồi. Đau lòng quá!

    Trả lờiXóa
  23. Hội Nghị Diên Hồnglúc 01:12 9 tháng 5, 2012

    Người Nông Dân Việt Nam đến bao giờ mới hết khổ!

    Trả lờiXóa
  24. Ôi Tổ Quốc tôi! Có thể thế này sao? Ôi Nam Định quê tôi! Ôi người dân quê tôi. Mẹ hiền Tổ Quốc ơi chúng con không sống được nữa rồi

    Trả lờiXóa
  25. 1. Bà con đem nhiều ảnh Bác và cờ đỏ sao vàng ra cắm xung quanh ruộng.

    2. Hoặc là cứ cởi truồng hết ra.

    Bọn cướp sẽ không dám đụng đến!

    Trả lờiXóa
  26. Chính quyền Nam Định liều gớm nhỉ. Bài học Thái Bình năm xưa vẫn còn nguyên giá trị đấy!

    Trả lờiXóa
  27. Nghĩ về người nông dân,là ta lại nghĩ về một hình ảnh rất quen thuộc và rất Việt Nam.Đó là hình ảnh con trâu đi trước,người nông dân cầm cày đi sau.Người nông dân luôn an phận trên đồng ruộng,vui vầy bên bát chè xanh,điếu thuốc lào sau lũy tre làng sau một ngày cày cấy vất vả.Thế nhưng,nếu đồng ruộng không còn,thì con trâu vẫn đi trước,nhưng xẽ là đi ra chợ trên bàn mổ thịt,và người nông dân cũng theo sau để phiêu bạt lên phố thị,dặt dẹo làm thuê,gánh mướn.Một ngày nào đó sức tàn,lực kiệt,đói ăn vì không có việc làm và không còn đường trở về do ruộng vườn đã mất sạch ,thì lại cũng đi sau con trâu để trở về với đất mẹ.Thật đau lòng khi nghĩ tới cảnh này.
    Đêm dài,chợt nhớ mấy vần thơ của Lê Nhật Ánh mà thấy đắng lòng:
    ...

    Bọn buôn lậu, áp phe?
    Ăn trước,ngồi trên!
    No cơm,rửng mỡ!
    Đã đẩy dân tôi ra khỏi cánh đồng...

    Trả lờiXóa
  28. Chống cưỡng chế, lấy sức dân yếu ớt để đối lại lực lượng có vũ trang là không ổn rồi. Nên tìm cách khác, không nên đối đầu như thế này. Các bác xem có thể theo ý bác TUANBUI không.

    Trả lờiXóa
  29. Có tin gì mới chưa bác Diện?

    Trả lờiXóa
  30. Thường là giờ G là vào lúc trời rạng sáng tức là khoảng 5h30. Tụi cướp sẻ đem các rào sắt di động ra quây khu vực cưởng chế lại đồng thời lùa dân ra ngoài bằng dùi cui, roi diện, lựu đạn cay, lựu đạn nổ gây choáng.

    Trả lờiXóa
  31. Khâm phục Ts ! / Sao rồi mọi người ? Bọn nó xuất hiện chưa ?!

    Trả lờiXóa
  32. Trời ơi kinh khủng quá !!!

    Trả lờiXóa
  33. Người Quảng Namlúc 05:43 9 tháng 5, 2012

    Ngày xưa chong đèn đón cách mạng về ăn cơm và lấy gạo,bây giờ chong đèn chờ giặc đến cướp đất!

    Trả lờiXóa
  34. Đọc cái tựa bài viết của TS Diện lại nhớ đến bài hát "Huyền thoại mẹ" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cứ thắc mắc sao trước đây Mẹ Việt Nam và đất mẹ thương yêu, bao dung, chịu bao gian lao để lo cho các con,để các con có được ngày hôm nay vậy mà "các con" lại tri ân vậy sao?

    Trả lờiXóa
  35. Chủ tịch Hồ chí Minh nói : Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay.

    Bây giờ thắng giặc Mỹ rồi, công nhân nông dân chúng ta khổ sở đến chừng nào. Thê thảm quá!

    Trả lờiXóa