Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Nguyễn Quang Lập: HOA CHO BÙI HẰNG

Hoa cho Bùi Hằng
Nguyễn Quang Lập

Không biết hôm nay người ta tổ chức cho chị em trại Thanh Hà đón ngày 8/3 thế nào. Bùi Hằng có nhận được nhiều hoa không? 
 
Lần đầu tiên trong đời, ngày 8/3 mình có nhu cầu gửi một lẳng hoa tới một người đàn bà không quen. Xưa nay ngày 8/3 mình không tặng hoa cho ai, mình không thích mấy màn tình cảm hoa hòe hoa sói. Nhưng hôm nay mình rất muốn nhờ ai đó đem một lẳng hoa tặng Bùi Hằng.

Tối qua đang làm việc, chợt nhớ ra đã đến ngày 8/3.  Bổng nhiên nhớ chị, lục khắp mạng méo không thấy ai viết về chị cả, mình đọc lại cái thư chị gửi cho con (tại đây), tự nhiên ứa nước mắt: “Mẹ của các con cả quãng đời làm người chưa bao giờ làm gì đê tiện xấu xa, chưa bao giờ thỏa hiệp với cái ác cái xấu và giờ đây dù bị giam cầm oan khuất, nhưng không làm các con phải xấu hổ vì mẹ, không đi tù vì trộm cắp, cướp bóc, mẹ không đi tù vì bất cứ tội trạng hay hành vi phạm pháp luật đê tiện bỉ ổi như nhiều kẻ đúng ra phải đi tù và phải xấu hổ. Như vậy các con hãy yên lòng và ngẩng cao đầu vì mẹ đã một thân một mình nuôi dạy ba chị em con, gây dựng chăm lo một gia đình không có người cha làm trụ cột mà không để các con phải thiếu đói, thất học, dù mẹ của các con không là quan chức hay ông nọ bà kia. Song các con đã nhìn thấy mẹ đã làm những gì để có được sự trân trọng của xã hội của những người hàng xóm láng giềng nơi đất khách quê người trong hơn 20 năm qua, tất cả những gì mẹ làm đều để lại sự tôn kính yêu quý của nhiều người, đó là nhân dân.”

Bùi Hằng thân mến, chỉ những kẻ bất lương mới cho chị là kẻ có tội, mới nghĩ chị là kẻ  xấu xa. Đúng như chị nói, những kẻ bất lương kia họ không phải là nhân dân, đó là những kẻ vô đạo.  Những kẻ đó giờ đây vẫn rung đùi cho rằng việc bắt chị vào trại phục hồi nhân phẩm là một sáng kiến tuyệt vời của họ, dù họ biết thừa đó là một việc xấu xa. Xấu xa thì xấu xa họ vẫn ngửa cổ  cười kiêu ngạo, cho rằng nhờ sáng kiến của họ mà ” bọn biểu tình chống Trung Quốc” bị đập tan. Chỉ cần đập tan ” Bọn biểu tình chống Trung Quốc” là ok, là “thắng lợi rực rỡ”  dù đó là một việc phi nhân, dù có phải ngang nhiên chà đạp lên luật pháp nước nhà. Đó là triết lý của những kẻ bất lương, những kẻ lúc nào cũng coi rẻ nhân dân.

Trời đã thấy rất rõ điều đó. Họ có thể coi khinh sự phỉ nhổ của nhân dân nhưng họ không thể không sợ trời. Và nhất định trời sẽ cho họ một hậu vận thảm hại. Nhất định là như thế, lưới trời lồng lộng, họ làm sao mà chạy thoát.  Chị hãy tin như vậy đi và hãy nở một nụ cười.

Nguyễn Quang Lập

32 nhận xét :

  1. Bọ Lập viết thật hay!
    Nhân ngày 8/3, cầu chúc cho chị Hằng mạnh khỏe, thêm nhiều dũng khí

    Trả lờiXóa
  2. Tất Cả Chúng Ta Tin Là Như Thế.Cảm ơn bọ Lập

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người chắc không biết, làm vậy càng khổ cho chị Hằng!?
    Dũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng viên hưu trílúc 16:42 8 tháng 3, 2012

      Tôi không nghĩ như vậy, mỗi người cần phải góp tiếng nói của mình để lên án những kẻ bất lương.
      Đã là con người, ai cũng có ít nhất một chút Người. "Mưa dầm thấm lâu", chúng ta hãy cùng lên tiếng để chút Người trong những kẻ bất lương kia tỉnh ngộ.
      Cảm ơn nhà Văn Nguyễn Quang lập, cảm ơn khí phách của anh.
      Chúc nhà văn luôn mạnh khỏe, chân cứng đá mền.
      Cảm ơn TS Diện.

      Xóa
    2. Chúng ta cần có dũng khí để bảo vệ những gì mình tin là đúng đắn. Nếu không, kẻ xấu càng lộng hành và đất nước ngày một lụi tàn. Nói ra không phải chỉ cho Bùi Hằng mà còn cho chính bản thân mình và con cháu mình. Xin dũng cảm.

      Xóa
  4. Anh Lap da noi thay toi roi.

    Trả lờiXóa
  5. Anh Lập thân mến! Đọc bài này tôi đã khóc, mặc dù từ tấm bé bố tôi và anh tôi đã dạy: Là đàn ông không được để nước mắt ra đằng trước. Biết làm sao được?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâm Khang ít tuổi, là đàn em, cũng xin ôm lấy bác mà khóc, mà nhớ Vầng trăng đang trong cảnh tù ngục đọa đày!

      Xóa
    2. Tôi cũng yêu Bùi Hằng lắm, mong sớm có ngày chị trở về,lại áo dài nón lá, ôm hoa cười rạng ngời giữa phố... Bao giờ?

      Xóa
  6. Chúc chị Bùi Hằng thật khỏe cả về tinh thần, lẫn thể chất.

    Trả lờiXóa
  7. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 16:33 8 tháng 3, 2012

    Đúng như Bọ nghĩ, hậu vận của bọn chúng chắc chắn thảm hại.

    Trả lờiXóa
  8. Ôi tôi đã rơi nước mắt vì lời của một người đàn ông gửi một người đàn bà đang nằm trong nanh vuốt của bọn ác. Minh Hằng ơi, bạn đã được hạnh phúc trong tình cảm của đồng loại dân Việt.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi vẫn đến thăm Bọ thường ngày, nhưng từ hôm qua Bọ không cho nói chuyện nữa, buồn quá Bọ ơi.
    Đọc bài của Bọ, như nuốt những lời thắm thiết của Bọ, cũng như nhiều độc giả khác tôi ứa nước mắt căm giận, yêu thương.

    Trả lờiXóa
  10. "Trời đã thấy..."! Ôi mong sao những người bắt chị sớm nhận ra điều đó và sớm biết sợ!

    Trả lờiXóa
  11. TS Nguyễn Xuân Diện và Blogger Nguyễn Tường Thụy bị bắt
    RFA 03-07-2012
    Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và Blogger Nguyễn Tường Thuỵ đã bị công an Hà Nội tạm giữ.

    Từ trên xuống: Bloger Nguyễn Tường Thuỵ , và TS Nguyễn Xuân Diện
    Chiều hôm nay, 7 tháng 3 TS Nguyễn Xuân Diện và nhà báo blogger Nguyễn Tường Thuỵ đã bị công an thành phố Hà Nội bắt giữ khi hai ông chuẩn bị tham dự buổi tiệc vinh danh Phụ nữ nhân dịp 8 tháng 3 được tổ chức vào tối hôm nay. Người thứ ba cũng bị công an tạm giữ là ông chủ nhà hàng nơi tổ chức buổi tiệc này.

    Ông Nguyễn Tường Thuỵ là một nhà báo, một blogger từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc mặc dù đang bị quản thúc tại trụ sở Công an Hà Nội số 6 Quang Trung Hà Đông vẫn cho Đài Á Châu Tự Do biết vụ việc như sau:

    "Tôi đang làm việc với cơ quan an ninh tôi không thể tiếp chuyện đựơc để lúc khác nhé…"

    TS Nguyễn Xuân Diện cũng là chủ nhân trang blog Nguyễn Xuân Diện. Trang blog này hiện nay rất nổi tiếng xuất hiện khi phong trào biểu tình chống Trung Quốc nổ ra vào năm ngoái.
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/blog-ng-x-dien-nguy-t-thuy-arrst-03072012081137.html

    Trả lờiXóa
  12. Nhà văn VN lên án vụ bắt bà Bùi Hằng

    Cập nhật: 10:48 GMT - thứ năm, 8 tháng 3, 2012

    Bà Bùi Hằng bị đưa đi 'cải tạo' với thời hạn hai năm tại trại Thanh Hà
    Một bài viết chỉ trích nặng nề của cây bút trong nước về vụ bắt bà Bùi Thị Minh Hằng vừa xuất hiện trên mạng đúng ngày Phụ nữ 8/3.
    Nhà văn Nguyễn Quang Lập, trong bài Bấm Hoa cho Bùi Hằng, viết: "Bùi Hằng thân mến, chỉ những kẻ bất lương mới cho chị là kẻ có tội, mới nghĩ chị là kẻ xấu xa."..........
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/03/120308_buihang_quechoa.shtml

    Trả lờiXóa
  13. Bọ Lập đã nói được những điều chúng tôi muốn nói, là gửi tình cảm trân trọng yêu thương tới người phụ nữ rất đáng yêu và trân trọng của chúng ta, của nhân dân Việt nam, là chi Minh Hằng.
    Và chính quyền tự nhận là của dân do dân vì dân mà có hành động bắt bớ giam giữ trái pháp luật đối với người phụ nữ yêu nước nổi bật trong phong trào phản kháng Trung quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ lãnh hải Việt nam, bắt bớ, cướp đoạt tài sản, xâm phạm tính mạng, thân thể ngư dân Việt nam trong vùng lãnh hải của tổ quốc đã nói lên tất cả. Họ không phải là chính quyền bảo vệ quyền lợi , lợi ích dân tộc, bảo vệ lãnh thổ lãnh hải của dân tộc, bảo vệ nhân dân Việt nam. Những điều họ làm là bảo vệ quyền lợi cho kẻ thù của dân tộc, bọn Đại Hán và bảo vệ sự thống trị vô đạo của họ. Se tới ngày biển cả nhân dân sẽ nhấn chìm chiếc thuyền vô đạo đó, nếu họ không tu tỉnh và chùn tay tội lỗi của mình.
    Hãy xem họ chỉnh và đốn.

    Trả lờiXóa
  14. "Ngu kiến" chứ không phải là "sáng kiến" đâu! Quan trọng là trời sẽ chu đất sẽ giệt những kẻ đó. Đúng như anh Lập nói.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi không quen chị Hằng, nhưng một đám đàn ông lại đi giam cầm một người phụ nữ vì họ dũng cảm lên tiếng chống lại những hành vi xâm lược của kẽ thù không phải là hành vi của một minh quân!

    TRÍCH: ... "đó là một việc phi nhân, dù có phải ngang nhiên chà đạp lên luật pháp nước nhà. Đó là triết lý của những KẺ BẤT LƯƠNG, những kẻ lúc nào cũng COI RẺ NHÂN DÂN ... Họ có thể coi khinh sự phỉ nhổ của nhân dân nhưng họ không thể không sợ trời. Và nhất định trời sẽ cho họ một hậu vận thảm hại. Nhất định là như thế, lưới trời lồng lộng, họ làm sao mà chạy thoát".

    Bọ Lập trên cả tuyệt vời !

    Già Ba Tri

    Trả lờiXóa
  16. Phải chi chị Hằng đọc được những dòng này của NQLập...

    Trả lờiXóa
  17. cảm ơn bài viết của Bác.chúc chị Bùi Hằng 08.03 mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
  18. Nguyen Thi Minh Huonglúc 20:22 8 tháng 3, 2012

    Không có gì hèn hạ và bẩn thỉu hơn khi đưa chị Bùi Hằng vào Trại giáo dưỡng Thanh Hà, chính nơi đây chị Hằng sẽ làm cho họ biết cách phục hồi nhân phẩm; Chỉ sợ rằng họ không còn đủ nhân để mà hồi phục. Buồn quá !

    Trả lờiXóa
  19. Bọ nói đúng lắm

    Trả lờiXóa
  20. Chungs ta tin rằng sẽ có ngày trời sẽ tru đất sẽ diệt nhân dân sẽ coi khinh bọn vô loài này

    Trả lờiXóa
  21. Người Hà nộilúc 09:37 9 tháng 3, 2012

    Yêu cầu các bạn lấy cho mình một cái nick như Sông Hồng, Hà Tĩnh hay bất cứ một cái tên gì mà các bạn thích. Dùng tên Nặc danh nghe nó hèn hèn thế nào ấy. Xin lỗi trước nếu bạn nào thấy khó chịu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tình mà nói, tôi muốn lấy tên nhưng không biết làm thế nào , Tài khoản google , tên URL là gì ? tôi phải chọn cái nào ? xin cho biết. Cám Ơn

      Xóa
    2. đó là do người lập mạng dịch không thạo tiếng Việt. chữ Anonymous có thể dịch là ẩn danh.

      Xóa
    3. người lập mạng ý nói ở đây là những người soạn tiếng Việt cho các blog, không phải bản thân các blogger như bác Diện

      Xóa
  22. Bạn viết xong comment, vào "nhận xét với tư cách", chọn "Tên/URL", bạn đánh vào tên mà bạn thích, còn URL thì để trống, xong bấm vào "tiếp tục". Cuối cùng bấm "xuất bản". Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  23. Ứa nước mắt khi đọc thư chị Hằng gửi cho các con. Một phụ nữ, một người mẹ thật tuyệt vời! Một tấm gương sáng cho các phụ nữ khác noi theo.
    Những gì Bọ Lập viết cũng thật là chí lý và Bọ đã nói hộ nhiều đồng bào yêu nước. Rồi sẽ đến một ngày những kẻ gieo gió sẽ phải gặt bão.

    Trả lờiXóa
  24. " Thuyền ai đậu bến đêm Trăng đó
    Có chở Trăng về kịp tối nay ? ".
    Tôi thích câu thơ trên khi được đọc trên một đốc lịch, nhưng rất tiếc không biết tên tác giả ( tôi đoán mò là của Hàn Mạc Tử ? ). Xin viết lên đây để tặng ÁNH TRĂNG RẰM mà tôi thường ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn anh Lập . Càng qúy trọng hai anh em họ Nguyễn Quang nhiều hơn .
    Nguyễn Sào Nam từ Germany

    Trả lờiXóa