Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

LÍNH TRUNG QUỐC CƯỚP TRẮNG TÀI SẢN, ĐÁNH NGƯ DÂN VIỆT NAM

Hình minh họa, không có liên quan đến sự kiện nêu trong bài viết. Ảnh: Internet.
LÍNH TRUNG QUỐC TỊCH THU TÀI SẢN, ĐÁNH NGƯ DÂN VIỆT NAM

(PL)- Ngày 13-7, tin từ Đồn biên phòng Mỹ Á thuộc bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho biết các ngư dân trên tàu cá QNG-98868 TS do ông Nguyễn Thừa (ngụ xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) làm chủ vừa bị lính Trung Quốc đánh đập, tịch thu tài sản và xua đuổi khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 5-7, tại phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa, các ngư dân trên đang đánh lưới cản thì có một tàu chiến của Trung Quốc mang số hiệu 44861 đuổi theo. Tàu chiến thả một canô chở 10 lính trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu, đánh đập thuyền trưởng Nguyễn Thừa và lục soát thu giữ khoảng một tấn cá. Sau đó, lính Trung Quốc đuổi các ngư dân, không cho đánh cá ở vùng biển này. Ông Thừa cho tàu tiếp tục đi đánh bắt để kiếm tổn phí, sau đó mới vào bờ và báo cáo sự việc.

VĂN CHƯƠNG
Nguồn: 
1-http://phapluattp.vn/20110714124352337p0c1013/linh-trung-quoc-tich-thu-tai-san-danh-ngu-dan-viet-nam.htm 
2-http://www.toquoc.gov.vn/Thongtin/Gio-Thu-25/Linh-Trung-Quoc-Tich-Thu-Tai-San-Danh-Ngu-Dan-Viet-Nam.html
3-http://www.baomoi.com/Ngu-dan-Viet-Nam-bi-Trung-Quoc-danh-tich-thu-tai-san--Bo-Ngoai-Giao-chua-len-tieng/122/6621251.epi
4-http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110714_quangngai_fishermen.shtml

65 nhận xét :

  1. Bài nguồn trên báo Pháp luật đã không còn nữa! Vậy là sao???

    Trả lờiXóa
  2. Bài trên Vitinfo cũng bị gỡ xuống ,sao kỳ vậy ta ,hổng lẽ đây là đồng thuận của đoàn nhà báo VN vừa thăm China về?

    Trả lờiXóa
  3. Mấy cái tàu hải quân ta vẫn đi tuần tra hữu nghị với hải quân TQ ở đâu mà không ra ngăn cản bọn lính TQ ngang nhiên ức hiếp, đánh đập dân ta trong vùng biển của mình! Bọn nó láo thì bắt lấy về giam cảnh cáo gọi chính quyền TQ sang nộp phạt mới cho về! Nhịn nhục bọn nó vừa thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Bài này trên báo Giaodc.net cũng bị gỡ bỏ
    http://giaoduc.net.vn/xa-hoi/40-/7443-ng-dan-vit-nam-b-anh-tch-thu-tai-sn.html

    Trả lờiXóa
  5. xin lổi cho em chửi phát. Tổ cha bọn"Nước Lạ"

    Trả lờiXóa
  6. Kính hỏi pà ko,

    Vậy chủ nhật này có lên đường nhân sụ kiện nóng hổi là Lính Trung Quốc đánh đập ngư dân Việt Nam và BGN từ chối Giải mã những "ẩn tình" về thỏa thuận chủ quyền lãnh thổ?

    Trả lờiXóa
  7. Kính gửi: TS Nguyễn Xuân Diện!

    Tôi được một người bạn gửi cho đường link bản dịch cuốn sách Death by China. Đây là thành quả lao động của nhóm AIT.
    Nếu TS chưa có thì đề nghị anh xem qua và công bố trên Blog của mình. Tất nhiên là anh Diện phải liên hệ với AIT để xin phép họ rồi.

    http://360.aitaavn.org/profiles/blogs/dead-by-china-chet-doi-tay

    kính anh.

    Trả lờiXóa
  8. ha ha, nhờ hệ thống lấy tin tự động mà mình vẫn lưu được bài này

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc ra sức trấn áp, hành hạ ngư dân. Nhà nước ta im lặng, làm ngơ, 'điều chỉnh' dư luận vì đã có sự 'đồng thuận' giữa hai bên.

    Trả lờiXóa
  10. Tin tàu Trung quốc ra trường sa thì báo nào cũng đưa. Tin ngư dân bị Trung quốc trấn lột thì không cho đưa, hoặc đưa rồi lại bị một thế lực nào đó bắt gỡ xuống vậy là sao?
    Làm tay sai cho giặc hết rồi phải không?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là nhục thật, mình đánh bắt trên vùng biển chủ quyền của mình như lại bị Trung Quốc đánh, cướp tài sản. Nhưng lại không thấy một quan chức nào dám liên tiếng phản đối.

    Sao lại khiếp nhược đến thế. Nếu cấp trên không làm được thì nói một tiếng để nhân dân đứng ra giải quyết.

    Trả lờiXóa
  12. -http://www.toquoc.gov.vn/Thongtin/Gio-Thu-25/Linh-Trung-Quoc-Tich-Thu-Tai-San-Danh-Ngu-Dan-Viet-Nam.html
    -http://www.baomoi.com/Ngu-dan-Viet-Nam-bi-Trung-Quoc-danh-tich-thu-tai-san--Bo-Ngoai-Giao-chua-len-tieng/122/6621251.epi
    -http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110714_quangngai_fishermen.shtml
    - Vẫn còn 3 link

    Trả lờiXóa
  13. Thật là nguy hiểm, càng ngày chúng càng lộng hành, cần phải nhanh chóng cho toàn dân kịp thời nắm bắt được những thông tin này để có biện pháp đối phó. Chứ không thể để cho những người ngư dân dũng cảm kia phải âm thầm mà chịu đựng. Chúng ta phải cùng chung một chiến hào!

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao lính Trung Quốc tịch thu tài sản, đánh ngư dân VN như vậy mà Bộ ngoại giao Việt nam lại im lặng như vậy nhỉ? Nhục nhã quá, tôi nghĩ các vị được nhân dân trả lương, các vị sống trong nhung lụa, ở nhà lầu đi xe hơi, con cái các vị học ở các trường danh tiếng của nước ngoài, các vị phải hiểu những thứ ấy từ đâu mà có. Nhân dân nuôi nấng các vị để các vị nhân danh đất nước bảo vệ được quyền lợi Quốc gia, bảo vệ quyền lợi công dân. Vậy mà dân bị cướp của, bị đánh mà các vị im hơi lặng tiếng sợ giặc phương Bắc. Thử hỏi nhân dân chúng tôi có còn tin được các vị nữa không? Các vị có thấy nhục nhã và xấu hổ không? Thất vọng quá...

    Trả lờiXóa
  15. Giời ơi là giời. Thế này còn có "chủ quyền" gì nữa không. Chỉ là một bài báo với vài dòng đưa tin ngư dân Việt ta bị China đánh, bắt, thu... mà cũng bị gỡ, bị cấm đưa tin thì cái cơ quan ra lệnh gỡ bài quả là nhu nhược và hèn nhát. Con dân Việt Nam sống thế nào hả giời!!!

    Trả lờiXóa
  16. Nhục nhã quá cho cái "Bộ ngại giao".

    tại sao các ngài lại im lặng cho sự đau khổ của dân mình đến thế.

    Tôi nhớ cách đây mấy tháng, các ngài luôn hô hào là đảm bao cho ngư dân ra biển. Bây giờ ngư dân bị TQ đánh, cướp tài sản, sao các ngài không lên tiếng.

    Có phải các ngài phạm tội xúi dục ngư dân ra biển để TQ nó bắt?

    Trả lờiXóa
  17. Ông Đới Bình Quốc và ông Hồ Xuân Sơn thỏa thuận với nhau là hướng dư luận trong nước đồng thuận, vậy có phải đồng thuận để cho ngư dân Việt Nam nói chung và ngư dân Quảng Ngãi nói riêng luôn luông bị quân giải phóng nhân dân TQ bắt bớ dà áp phá phách ngư cụ không? Như vậy làm sao người dân Việt Nam im lặng được? Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  18. Em ko biết nhiều về trungquoc,nhưng Em nghĩ là tốt nhất ko anh em,ko bè bạn,ko môi hở răng lạnh với thằng hàng xóm mất dậy này

    Trả lờiXóa
  19. "nhờ hệ thống lấy tin tự động mà mình vẫn lưu được bài này". Có phải bài :
    http://360.aitaavn.org/profiles/blogs/dead-by-china-chet-doi-tay (Khách ẩn danh 16:01) không bác Diện ? Vậy bác IN để anh em đọc.
    Kính chúc TS Diện và phu nhân mạnh khỏe !

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta đã mất nước rồi!

    Trả lờiXóa
  21. Giờ thì đã rõ thế nào là "đồng thuận chung giữa Việt Nam và Trung Quốc". Nếu đã rõ như thế này thì các chú, các anh, các bác không cần phải gặp BNG nữa đâu. Vì đây chính là câu trả lời rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Tuân này chúng ta sẽ biểu tình cho thật hoành tráng.

    Trả lờiXóa
  23. http://chutungo.wordpress.com Mời các bạn tham khảo bài viết ( Cuộc chiến tranh Trung_Việt cuộc chiến bất khả thi ) Bài phân tích khá hay . Hiểm họa mất nước của chúng ta đến từ những kiểu gậm nhấm và kinh tế theo kiểu thuê đất trồng rừng rồi mua chuộc quan chức để thắng thầu các công trình và di dân TQ vào Vn chứ không đến từ chiến tranh nóng . Những quấy phá ngoài biển đông chỉ là 1 phần nắn gân và đánh lừa dư luận . Nếu chúng ta chỉ chú tâm vào đó thì khả năng mất nước đến từ chuyện kia mới hiển hiện

    Trả lờiXóa
  24. Ai đã chỉ đạo cho các báo đồng loạt gỡ bài này xuống? Các bác bên an ninh kiểm tra lại xem có phải "người lạ" đã chui sâu vào Ban Tuyên giáo rồi không? tại sao cái tin dân mình bị trấn lột mà cũng phải giấu? Vậy làm sao khuyến khích ngư dân bám biển? Họ ra khơi ai bảo vệ họ dù chỉ bằng sự lên tiếng?

    Trả lờiXóa
  25. Kết hợp chuyện "Bộ ngại giao" không tiếp các nhân sĩ hôm vừa rồi, cộng với việc tàu TQ đánh, cướp tài sản tàu Quảng Ngãi, tôi đề nghị chủ nhật tuần này đi biểu tình lớn.

    Kỳ này phải làm thật mạnh, kêu gọi các nhân sĩ đi cùng, thông báo cho bạn bè, người thân, hàng xóm biết chuyện TQ đánh ngư dân chúng ta và kêu gọi họ đi biểu tình chung.

    Đánh cho TQ cút, đánh cho TQ nhào.

    Vn muôn năm

    Trả lờiXóa
  26. Trung quốc sao phải sợ sệt đến vậy, hãy chung tay xây dựng đất nước Việt Nam thành siêu cường như Nhật Bản, trong họa có phúc thời nào cũng vậy!

    Trả lờiXóa
  27. Hai tình huống xảy ra cùng lúc trong ngày 7 tháng 5 khi Hải quân Việt Nam kỷ niệm ngày thành lập binh chủng một cách long trọng trên nhiều tỉnh thành thì UBND tỉnh Quảng Ngãi gửi công văn kêu cứu đến bộ Ngoại giao Việt Nam vì Trung Quốc cấm không cho ngư dân tỉnh này đánh bắt cá tại khu vực Biển Đông...UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Bộ Ngoại giao can thiệp. Ngày 5 -7 lại tiếp diễn trầm trọng hơn. Liên tục với những thông tin về những việc dân đang quan tâm thì ở Bộ ngoại giao họ đang nghĩ gì.

    Trả lờiXóa
  28. ôi việt nam ! từ xưa đến nay dù bị áp bức đàn áp dã man đến đâu đi nữa ... vẫn ko nhục nhã bằng bây giờ ...
    tổ quốc lâm nguy thất phu hữu trách

    Trả lờiXóa
  29. Tôi nghĩ đây là câu trả lời hùng hồn nhất cho bản ký kết "Đồng Thuận" giữa Việt nam và Trung Quốc. Do vậy, các bác khỏi phải nhọc công hỏi Bộ ngoại giao nữa, vì có hỏi cũng quanh co và cũng không nói thật đâu. Nếu có dịp các bác đi 'tụ tập' nữa thì các bác hỏi tại sao cấm báo chí lên tiếng bảo vệ ngư dân? Tại sao Nhà nước không bảo vệ dân mình? Vậy Nhà nước đang làm gì? Cướp vào nhà hành hạ chủ nhà, nhưng 'Trật tự' bóp họng không cho la. Vừa bị cướp, vừa bị bọn "Trật tự" bóp họng thì chỉ có đi "ăn xin" thôi, các bác ơi.

    Trả lờiXóa
  30. Hôm trước, vào ngày 26.05, cả nước, tất cả, 700 cơ quan báo chí, đồng loạt đơn tin về sự kiện Trung Quốc cắt cáp và nhiều sự kiện, sự việc khác liên quan cũng được đưa tin, cả Bộ ngoại giao, những người đứng đầu chính phủ đều lên tiếng... Còn bây giờ, một tiếng nói, một tin đăng về bà con ngư dân bị bức hiếp, trấn áp bởi bọn cướp lại bị ngăn cấm là tại sao? Theo tôi nghĩ có thể đã có sự "đồng thuận" và bọn "thân người lạ" đã làm chủ được tình hình, lấy lại thế trận rồi. Chúng ta, những người dân đen, chỉ là cá trên thớt thôi, đành "ngậm đắng nuốt cay" cho đến lúc về với bậc anh hùng hào kiệt thời xưa vậy.

    Trả lờiXóa
  31. dau long qua,nhuc nha qua

    Trả lờiXóa
  32. Lính Trung quốc đánh đập, tịch thu tài sản của ngư dân trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, xin được hỏi ông Phùng Quang Thanh:
    - Quân đội nhân dân việt nam ở đâu?
    - Quân đôi đang làm gì?
    - Quân đội nhân dân bảo vệ ai?

    Trả lờiXóa
  33. Trung cộng hung hăng ngỗ ngược trắng trợn ăn hiếp dân ta như vậy, đau lòng thay khi bà con yêu nước xuống đường biểu tình phản đối Trung cộng thì lại bị chính quyền đàn áp cáh thô bạo. Vậy chính quyền này có phải là chính quyền của dân Việt Nam? Hỡi các quý vị nhân sĩ, xin trả lời cho tôi với!

    Trả lờiXóa
  34. "Đã có nhà nước lo"(?) Không hiểu nhà nước lo thế nào đây: về tính mạng ngư dân ? Về tài sản ngư dân ? Họ bị ăn cướp tất cả thành quả lao động thì họ sống bằng gì?,công cụ lao động của họ bị phá hoai thì họ bị mất hết các "kế sinh nhai"? Tương lai họ sẽ như thế nào?
    Tôi nghĩ các ngư dân Quảng Ngãi nên xin thiết lập "đường dây nóng" với Bà Phương Nga để nhận được các "chỉ đạo" kịp thời theo lời hứa của nhà nước"?

    Trả lờiXóa
  35. Chuyện lạ đờilúc 17:52 14 tháng 7, 2011

    vùng biển thuộc chủ quyền của mình mà bọn bành trướng xông vào như chỗ không người, đánh đập, cướp bóc dân lành mà quân đội nhân dân, công an nhân dân cũng ngồi nhìn ư? Sao mà dân Việt ta lại chịu nhục giữa thanh thiên bạch nhật thế này ? Hỡi các ông có trách nhiệm hãy trả lời cho dân được nghe .Chán hết chỗ nói. Không muốn nói gì vì thấy đau, thấy nhục. Nếu các ông không dám làm thì kêu gọi nhân dân chiến đấu chống lại. Chết thì thôi. Sống thế này thì chết còn hơn

    Trả lờiXóa
  36. Chúng ta nhìn chủ nhục chúng ta thấy lo.
    Thấy nước nhục chúng ta hổ thẹn .
    Nhưng sao gần 90 triệu dân mà phần đông họ vẫn bàng quang.
    Hạnh phúc đựng trong 1 tà áo hẹp !

    Trả lờiXóa
  37. LÍNH TQ THỰC SỰ TIẾP TỤC VÀO LÃNH HẢI VN ĐÁNH ĐẬP,CƯỚP BÓC TÀI SẢN CỦA DÂN VN.ĐIỀU NÀY CÓ PHẢI LÀ SỰ ĐỒNG THUẬN VỪA ĐẠT ĐƯỢC?

    Trả lờiXóa
  38. Nhà nước Việt Nam làm cái quái gì phải sợ tụi Trung Quốc dữ vậy không biết, có mấy bài báo mà cũng không dám đăng là sao? Bọn lính nó có súng ống đi bắt ngư dân không tấc sắc mà mình không dám nói là sao? mẹ nó! thích đánh thì đánh nhau có gì mà phải sợ, tụi nó không còn nể tình hữu nghị, không tôn trọng luật pháp quốc tế thì hà cớ gì mình phải nhu nhược đi giữ mấy cái hư vô đó làm gì,Nói thẳng vô mặt quân bất lương đó là bọn cướp,bọn cá mập máu lạnh chứ sợ gì tụi mày, còn không dám nói thì trang bị vũ khí cho ngư dân tự lo lấy thử coi bọn cẩu tặc đó có dám hống hách nữa không.

    Trả lờiXóa
  39. AHAI (ahai...@yahoo.com)lúc 18:29 14 tháng 7, 2011

    (14/07/2011 - 10:24)(PHAPLUAT)

    Cuộc sống của ngư dân sao mà khổ quá vậy? Tàu Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm chủ quyền mà còn tịch thu tài sản của ngư dân nữa.

    Trả lờiXóa
  40. (pauljenny...@yahoo.com) (14/07/2011 - 05:05)

    Cám ơn tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM cập nhật tin này để rộng đường cho nhân dân biết về việc Trung Quốc hành xử ngang ngược trên biển Đông.

    Trả lờiXóa
  41. Cấp báo : trên Bee net.vn đang có tin về tàu cá của guư dân và 8 thủy thủ bị tàu " lạ " bắt từ chiều qua 13.7, hiện chưa có tin gì về họ đang bị giam gưữ ở đâu. Tàu cá mới đóng hết 1,2 tỷ, vay 200 triệu để ra khơi chuyến này.
    Các bác sang đọc, lưu tin ngay kẻo mai lại bị rút xuống.

    Trả lờiXóa
  42. TRUNG QUỐC THỂ HIỆN CHỦ QUYỀN
    Theo thông tấn xã Việt Nam trân trọng xác nhận và tuyên truyền chủ quyền của Trung Quốc (trích nguyên văn 1 đoạn văn, không cắt xén):

    "Đồng thời, hành động tuần tra bảo vệ ngư chính là biện pháp quan trọng THỂ HIỆN CHỦ QUYỀN và sự quản lý của Trung Quốc đối với vùng biển TRƯỜNG SA."

    Mời các bác kiểm tra tại bài "Trung Quốc CỬ tàu ngư chính TUẦN TRA Trường Sa" ngày 11/07/2011 | 06:22:00. (tàu ngư chính số 46012). http://www.vietnamplus.vn/Home/Trung-Quoc-cu-tau-ngu-chinh-tuan-tra-Truong-Sa/20117/96893.vnplus của Thông tấn xã Việt Nam.

    CỬ: nâng lên, dùng từ này vì đây là sứ mệnh cao cả của tàu ngư chính NƯỚC LỚN.
    TUẦN TRA: là việc làm thường xuyên, có định kỳ, có tính chấp pháp trong khu vực có chủ quyền.

    Ôi thôi các bác ơi! TTXVN đã thực hiện đồng thuận và định hướng dư luận Việt Nam đúng đắn ... nhiệt tình quá.

    Thế là từ nay (bắt đầu từ ngày 11/7/2011) ngư dân Quảng Ngãi không được đánh cá ở ... vùng biển Trường Sa nữa?

    Trả lờiXóa
  43. Không bao giờ nhân dân Việt Nam quên những tội ác mà bành trướng Trung Quốc đã gây ra cho nhân dân Việt Nam.Trước kia không quên,bây giờ không quên và sau này cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  44. KTS Trần Thanh Vânlúc 19:14 14 tháng 7, 2011

    Dùng chữ TỊCH THU là không đúng.
    Cần phải nói là: LÍNH TRUNG QUỐC CƯỚP TÀI SẢN, ĐÁNH NGƯ DÂN VIỆT NAM

    Trả lờiXóa
  45. Tốn cơm gạo nuôi lũ "đầy tớ nhân dân" . Một lũ hèn, ăn cơm gạo của nhân dân mag không biết bảo vệ chủ. Ức mà không làm gì được

    Trả lờiXóa
  46. CHỈ CÓ NHỮNG KẺ KHÔNG CÓ TRÁI TIM MỚI KHÔNG THẤY ĐAU, KHÔNG THẤY XÓT, KHÔNG THẤY NHỤC TRƯỚC NHỮNG SỰ KIỆN ĐÀU LÒNG NHƯ THẾ NÀY!
    "HỠI TRANG DẸP LOẠN RÀY ĐÂU VẮNG
    NỠ ĐỂ DÂN ĐEN MẮC NẠN NÀY"
    CẦU MONG CỤ NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU CÓ LINH THIÊNG VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM CHO CHÚNG CON!

    Trả lờiXóa
  47. Nghe tin tàu cá dân ta bị bọn lính Trung quốc đánh đập và cướp hết sản phẩm làm tôi rất căm phẩn lũ ăn cướp. Nhưng thật ngỡ ngàng ngạc nhiên biết bao khi biết các tin tức đăng tải đã bị một thế lực nào đó bắt gỡ xuống và không hề được giải thích minh bạch. Không hiểu thế lực đó còn mang trái tim nồng cháy yêu nước của dòng máu Việt hay không? Với kiểu hành xữ này tôi không biết kẻ thù đến cướp nước ta ở mức độ nào mới được người cầm quyền cho phép người dân yêu nước chống lại!!!?

    Trả lờiXóa
  48. Gửi KTS Trần thanh Vân:
    Do ngư dân Việt nam "tụ tập" đó thôi ? ở trên đất liền thì có lực lượng cscđ trên biển thì có hải giám,"đồng thuận" mà ?

    Trả lờiXóa
  49. Tôi đồng ý với ý kiến chị KTS Trần Thanh Vân. Không thể viết là tịch thu được mà phải viết là cướp đoạt tài sản thì mới chính xác. Lần trước tôi đã comment là hai chữ tịch thu chỉ có thể sử dụng được trong trường hợp phạm pháp. Ngư dân Việt Nam đánh cá trên vùng biển của Việt Nam mình là điều hoàn toàn chính đáng. Lính Tầu mới là bọn phạm pháp và nhẽ ra phải bị lực lượng cảnh sát biển VN bắt giữ tầu cùng người nhưng .... buồn ở cái chữ nhưng này.

    Trả lờiXóa
  50. thằng tàu là nước lớn, đối với nước mình cũng như một thằng côn đồ gặp một nông dân hiền lành trên vùng đất trống. nó làm mình một bạt tai, nếu biết chưa thể đánh lại nó thì dù tức cũng im lặng mà lỉnh đi càng sớm càng tốt. đợi khi kêu gọi được bạn bè năm châu...trả đòn chưa muộn.

    Trả lờiXóa
  51. Nguyễn Xuân Diện-Blog xin lĩnh ý KTS Trần Thanh Vân và TS Đoàn Phú Hòa cùng chư vị!

    Xin sửa lại tiêu đề bài viết!

    Trả lờiXóa
  52. Đúng là TTXVN đưa tin cho Trung Quốc. Cảm ơn TTXVN nhé.

    Trả lờiXóa
  53. Các báo gỡ bài xuống.
    Ôi ! TỰ DO BÁO CHÍ !

    Trả lờiXóa
  54. Thật nhục nhã cho các báo chính thống của Việt Nam!

    Đồng ý với bác Vân. Tụi Tàu nó cướp tài sản, đánh đập ngư dân ta, trong khi đó, chính phủ lại im lặng, báo chính thống không giám đưa tin, đa số "tri thức" thì im tiếng.

    Nhìn qua Philippines, Philippines đòi đưa cổ tụi Tàu ra toà án quốc tế. Dân phi thì tẩy chay hàng hóa Trung quốc.


    Nước Việt Nam đang đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  55. Trái tim dân tộc đang nóng lên từng giờ.
    Không thể ngồi yên.
    Không thể ngồi chờ.
    Không thể cam chịu.
    Không thể lặng câm.
    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG ANH CHỊ EM ƠI!!!

    Trả lờiXóa
  56. Tức qua đi thôi,tại sao lại gỡ xuống,chắc mới gọi điện trách mắng.
    Xuy nghĩ các hiện tượng gần đây sau chuyến đi của ông Hồ Xuân Sơn,nhất là vụ bắt hơn mười người hôm 10/7.chúng ta hãy chẩn bị tinh thần và ý chí cho ngày chủ nhật này nhé.nhất là bạn nào mới đi ,cần dựa vào những người có kinh nghiệm,và tốt nhất là đọc kỹ CẨM NANG BIỂU TÌNH.rất bổ ích,cứ như vậy mà áp dụng ,chủ nhật này chắc sẽ hoành tráng đây ,rất nhiều nhân sĩ trí thức và những trái tim đập cùng hơi thở với TS- HS và ngư dân việt nam

    Trả lờiXóa
  57. Kiến nghị cùng mọi người nên giới thiệu những blog như của bác NXD,MTH,Ba Sàm,vnmax.... để cho nhiều người cùng biết.Dân đen ko làm gì được nhưng tập hợp được sức mạnh nhân dân thì sẽ là 1 sức mạnh ko gì có thể ngăn nổi.

    Trả lờiXóa
  58. Khẩu hiệu xuống đường chủ nhật này là :"Phản đối Trung Quốc hành hung, trấn lột tài sản của ngư dân Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  59. Hơ hơ hơ, tự dưng các báo lại đồng loạt đưa tin trở lại. Đúng là sức mạnh của dân có khác. Họ thấy ngượng hay sợ sao mà lại đưa tin trở lại. Thật là trò hề!!!

    Trả lờiXóa
  60. Cần phải kêu gọi Hội cựu chiến binh tham gia biểu tình. vì đây là lực lượng được nể trọng.

    Trả lờiXóa
  61. Chính quyền Việt Nam đang rối như tơ vò, cương hay nhu đều cũng không ổn. Khổ nổi chính trị và kinh tế Việt Nam quá lệ thuộc vào Trung quốc, còn quân đội thì yếu hơn rất nhiều. Cho nên muốn cương cũng không dám, mà nhu nhược thì cũng không xong vì lòng dân phẩn nộ. Tình hình bây giờ Chính quyền Việt Nam như bị "chiếu tướng", đang vắt óc tìm nước đỡ.

    Trả lờiXóa
  62. Báo Pháp luật đã bị buộc gỡ bài xuống, nhưng link vào đó vẫn thấy còn các bình luận cho bài viết. Hôm nay họ lại có bài về 9 ngư dân vừa bị bắt giữ trên biển đây. Bà con nhanh nhanh đọc không tối nay có thể lại được gỡ xuống đó:
    http://phapluattp.vn/20110715012210215p0c1013/chin-ngu-dan-bi-hai-quan-nuoc-ngoai-bat-giu.htm

    Trả lờiXóa
  63. Người Đà nẵnglúc 19:03 15 tháng 7, 2011

    Tất cả những hình ảnh, hay chứng cứ có liên quan đến sự vô đạo đức của nhà cầm quyền Bắc kinh, tôi xin tất cả người VN mỗi người một tay, chụp lại, lưu giữ và truyền lên các phương tiện và gửi cho tất cả bạn bè gần xa, kể cả những đối tác quốc tế, ... để họ thấy sự phi nghĩa của một nước lớn.
    DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒ BNGÀO ƠI!
    DẬY MÀ ĐI! ...
    Hãy cùng Nhân dân yêu nước và yêu chuộng hòa bình, nhân loại tiến bộ trên trái đất nắm tay đoànkeết phản đối TQ vi phạm luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  64. Xin hãy nhìn những khuôn mặt đau khổ kia, họ là công dân nước nào? Chẳng phải là của Việt nam hay sao?
    Trong chiến tranh cha ông của họ cũng đã từng góp công, góp sức, thậm chí là cả mạng sống của mình để bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước Việt nam. Vậy mà giờ đây họ bị cướp ngay trong nhà mình, bị đánh đập, nhục mạ như thế mà tại sao Việt nam không thể bảo vệ được họ? Chính quyền ở đâu, quân đội của ai, vì ai, do ai?
    Chúng ta muốn hòa bình, nhưng không thể trả cho hòa bình bằng mọi giá!

    Trả lờiXóa
  65. Tình hữu nghị Việt Trung phát triển lành mạnh ? Nói phét, hãy nhìn ảnh giặc Tàu đàn áp dã man ngư dân Quảng Ngãi mà sôi gan lên! Sôi gan với giặc Tàu và cả sôi gan với quân nói phét !

    Trả lờiXóa