Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

12.6.2011: VIDEO CLIP BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI



VIDEO CLIP BIỂU TÌNH SÁNG NAY TẠI HÀ NỘI











6 nhận xét :

  1. Không thể dùng từ nào hơn từ TUYỆT VỜI để nói về sự kiện ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị TS Diện quan tâm đến các bạn trẻ tham gia "tụ tập tự phát" sáng nay,kẻo họ bị "mời mọc,gặp gỡ,nói chuyện,uống cà phê..." với những người mà họ không muốn!họ rất cần TS và các trí thức trong lúc này.

    Trả lờiXóa
  3. Có ai đó bị bắt. Ai biết lý do tại sao ko?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi gửi đến blog một số hình ảnh để những lần biểu tình sau mọi người có thể in ra tấn công vào lưỡi bò. Trong link sau đây https://picasaweb.google.com/105596912692647073892/Demo
    mọi người sẽ tìm thấy các tấm hình đả kích rất trực quan cái lưỡi bò bằng nhiều thứ tiếng khác nhau (Anh, Pháp, Đức).

    X. Trường (CHLB Đức)

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề Biển Đông (các nước xem).

    (mình là con người tự do phấn đấu cho Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP; cùng UNDP nhận định và phương pháp cho sự vận động - Việt Nam cũng không được biết quá trình; vấn đề Biển Đông làm riêng cho các nước trong khu vực nhưng sẽ có gửi cho UNDP và đại sứ quán các nước; Lê Thanh Đức, 39 Ngư Hải - Vinh city - tel 01234321000).


    A - Việt Nam:

    1- Khẳng định chủ quyền vùng biển, hải đảo.


    2- Không chấp nhận yêu sách đường 'lưỡi bò' phi lý của Trung Quốc


    3- Chủ trương giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp Quốc tế, công ước luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc.



    B - Chiến lược:


    1- Trung Quốc gây xung đột (kiểu cắt cáp tàu Bình Minh 02; chèn phá tàu đánh cá ngư dân...):


    a- Nhà nước Việt Nam phản đối với cộng đồng Quốc tế, có chính sách đấu tranh.


    b- Người dân, nhất là tầng lớp 'học sinh - sinh viên' phải lập tức phản đối mạnh mẽ ('không như thế... với Trung Quốc' - các biểu tượng thể hiện, cùng). Người dân lập tức phản đối ngay (trước cả tuyên bố của Bộ ngoại giao), có quyền tự thể hiện đúng về bảo vệ hòa bình và luật pháp Quốc tế (giai đoạn kiểu xung đột này quan trọng nhất nhờ công cực lớn 'mục b' của các bạn học sinh - sinh viên...chính nghĩa thì ta quyết đấu tranh chứ không bị lợi dụng hay cản trở của thế lực chính trị nào cả).


    c- Trang bị cho tàu thuyền ngư dân về hệ thống định vị và thông tin để khẳng định hoạt động đúng trong đánh bắt cá. Bằng chứng về tọa độ đánh bắt để phản đối khi bị chèn phá sai luật pháp Quốc tế.



    2- Trung Quốc nếu mà leo thang hơn nữa gây xung đột (kiểu đánh đắm tàu chiến Việt Nam, bắn giết tàu ngư dân...) đẩy tới bờ vực chiến tranh.


    Chính sách Quốc phòng của Việt Nam:


    Tăng cường hệ thống phòng thủ 'tên lửa' vùng biển gần dọc đất liền.


    Vị trí địa ví của Việt Nam: Chỉ cần hệ thống phóng thủ tên lửa tốt sẽ ngăn được sự bành trướng qua lại (vùng thềm lục địa...).


    'Hệ thống phòng thủ tên lửa' cần hiện đại nhưng để trên các kiểu 'tàu phà' bình thường dọc ven biển (tên lửa hiện đại để hiệu quả vài trăm km; tàu phà bình thường để chẳng cần phải tốn kém tàu chiến hiện đại - kiểu 'tên lửa trong container của Nga').


    Chiến tranh nổ ra: nơi dân thường ở trên đất liền chẳng nước nào dám đụng tới; cuộc chiến ở biển hệ thống tàu thuyền, điểm tên lửa...


    Quốc phòng Việt Nam chỉ cần mức vậy thì cả nền Quốc phòng lớn của Trung Quốc đã khó, chứ chưa nói tới Mỹ...


    Các 'đảo' hiện tại đóng quân của Việt Nam theo luật pháp Quốc Tế chẳng nước nào dám tiêu diệt. Tiêu diệt thì nước đó chẳng còn xứng đáng gì ở trong Liên Hợp Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. 3 - Trung Quốc nếu cứ dây dưa xung đột 'kiểu với tàu Bình Minh 02 hoặc chèn phá tàu đánh cá ngư dân'... mà không giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp Quốc tế, công ước luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc thì quá trình bất ổn kéo dài sẽ gây cản trở cho chính Trung Quốc hơn trên con đường trở thành nước lớn khi mong so ngang sức mạnh với Mỹ. 'Biển Đông' chưa thông, chưa ổn thì Trung Quốc khó được sự thừa nhận hợp tác tốt với Thế giới. 'Đường lưỡi bò' phi lý thì chẳng bao giờ thông được bởi làm sao đủ sức và pháp lý để giữ.


    Nền kinh tế Việt Nam kém hơn và đi sau Trung Quốc thì Trung quốc cố tình kéo dài bất ổn Biển Đông hoặc đè ép nước khác một cách phi lý mà không chịu giải quyết bằng phương pháp hòa bình thì càng thiệt hại cực lớn cho Trung Quốc khi muốn trở thành nước có trách nhiệm và tầm ảnh hưởng tốt với sự phát triển Thế giới, chứ Việt Nam thì thiệt hại ít hơn ('gậy ông đập lưng ông').

    Khi sự kiện kiểu 'tầu Bình Minh 02' mà mạng truyền thông Trung Quốc đổ lỗi sai hoặc gây 'phong trào' tuyên truyền thì người dân cũng chẳng sợ. Sự lớn lên của 'đôi co' sự kiện (qua các mạng...) sẽ được cả Thế giới biết đến một nước lớn ứng xử chưa thỏa đáng với láng giềng; Nước lớn dù truyền thông mạnh 'kiểu Spam' thì bị 'chê cười' nhiều hơn. Các bạn 'học sinh - sinh viên' hãy mạnh mẽ đấu tranh theo và giải thích đúng với bạn bè khắp Thế giới, đó cũng chính là vì đấu tranh hòa bình cho nhân loài.



    4- Các nước xung quanh Biển Đông như Indonesia, Malaysia, Brunei, Philippines cũng nên chiến lược vậy (hoặc chỉ Việt Nam nên kiên định, hoặc thêm vài nước, hoặc tất cả); các nước trên Thế giới nên cùng ủng hộ giải quyết hòa bình các tranh chấp vì sự tiến bộ nhân loài, sự giao lưu tốt cho người dân mọi nơi - cho tất cả các nước.


    Những nước như Indonesia, Malaysia, Brunei, Philippines...mà cảm thấy cần sự phối hợp chung tất cả các nước trên Thế giới để vì sự ổn định và hòa bình phát triển thì mời những nước khác cùng tập trận phòng thủ. Cứ khi có sự kiện 'bất ổn' thì được nước khác giúp là quý...Việt Nam cũng nên tham gia tập trận chung hoặc cử quan sát viên với tất cả các nước khi tập trận để tạo tin tưởng tốt với nhau vì sự hòa bình phát triển, tôn trọng luật pháp Quốc tế mà không bị hiểu lầm đơn phương tấn công nước nào.

    Trả lờiXóa