Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

CHUYỆN GHÊ TỞM Ở HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TRÀ VINH



HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH TRÀ VINH 
KỶ LUẬT, THU GIỮ LÀM TANG VẬT BỨC TRANH "BIỂN CHẾT" CỦA HỌA SĨ NGUYỄN NHÂN

Ban thường vụ Hội Văn Học Nghệ Thuật Trà Vinh vừa ra Quyết định Kỷ luật Hội đối với Họa sĩ Nguyễn Nhân.

Họa sĩ Nguyễn Nhân là tác giả bức tranh BIỂN CHẾT - nói về thảm họa Biển Miền Trung do Formosa gây ra - bức tranh nay đã bị tịch thu làm tang vật.
Quá kinh tởm! 

Tễu Blog kêu gọi các họa sĩ, người làm nghệ thuật cả nước lên tiếng và quyên góp tiền để Họa sĩ Nguyễn Nhân nộp phạt cho những thằng đầu đất, mất nhân tính trong Ban lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh. 


 

23 nhận xét :

  1. Đề nghị các Hoạ sỹ quay sang làm điều ngược lại: cố nghĩ ra và vẽ những bức họa ca ngợi biển tuyệt đẹp, cá chết tuyệt ngoạn mục, Formosa thật tuyệt vời vì góp phần làm cho Biển VN trở nên nổi tiếng... Chắc chắn các tranh vẽ sẽ được Hội VHNT tỉnh Trà Vinh trao giải nhất, thậm trí Formosa sẽ tặng cho một ít $ nhé (!).

    Trả lờiXóa
  2. Đòi lại tiền giải thưởng, đòi lai tiền kinh phí sáng tác thì được, chứ sao có quyền thu giữ bức tranh của người ta. Đây là việc làm vô pháp vô thiên của Hội văn học - Nghệ thuật Trà Vinh. Họa sỹ Nguyễn Nhân có thể kiện ra tòa đòi lại bức tranh, vì đây là tài sản của ông. Theo luật thì tài sản chỉ bị thu giữ khi đó là tài sản bất minh, tài sản do pham tội mà có.

    Trả lờiXóa
  3. đầu óc bọn này chắc có vấn đề .... !!! không tin nổi....!!!

    Trả lờiXóa
  4. Tốt rồi. Hội Mỹ Thuật Trà Vinh đã quảng bá rất tốt cho bức tranh "Biển chết" và đã nâng họa sĩ Nguyễn Nhân lên tầm cao mới.

    Trả lờiXóa
  5. Không thể nói là không ghê tởm. Biển chết thì vẽ biển chết, có gì mà phạt. Bển là bố nhà nó hay sao mà nó sợ họa sĩ này rủa bố nó chết? Bịt miệng văn nghệ sĩ trắng trợn đến thế là cùng. Tiên sư thằng Tào Tháo

    Trả lờiXóa
  6. Ai trao mã tấu cho các hội "văn học nghệ thuật" địa phương?

    Trả lờiXóa
  7. Nếu hoạ sĩ Nguyễn Nhân đặt tên cho bức tranh của mình là "biển sống" có khi lại được trao giải "sao vàng" cũng nên.
    Có lẽ,hoạ sĩ Nguyễn Nhân đã...ngồi nhầm hội.

    Trả lờiXóa
  8. Hội văn hóa nghệ thuật Trà Vinh làm cái việc tởm lợm quá. Cái Quyết định kỷ luật Họa sĩ là tang vật của hồng vệ binh thời mới. Trân trọng và chia sẻ họa sĩ Nguyễn Nhân. Chúc anh thành công và cống hiến nhiều cho nghệ thuật chân chính.

    Trả lờiXóa
  9. CÔNG BẰNG
    Bức Biển chết là một tang vật cần thu giữ và tác giả phải bị kỷ luật thì tại sao Hội đồng cuộc thi sáng tác mỹ thuật tỉnh Trà Vinh đã thống nhất công nhận giải ba. Hội đồng này cũng phải bị kỷ luật mới công bằng

    Trả lờiXóa
  10. Bọn đầu đất, ngu như lợn!

    Trả lờiXóa
  11. Hết đòi cấm nhạc bây giờ cấm tranh. Nghe sĩ VN khổ thế này. Nhìn nghệ sĩ xứ người mà thương cho nghệ sĩ xứ ta.

    Trả lờiXóa
  12. Rất mong được thưởng lãm tác phẩm "Biển chết" của họa sĩ Nguyễn Nhân.

    Trả lờiXóa
  13. Trần Thị Thảolúc 10:17 29 tháng 6, 2017

    Họa sĩ Nguyễn Nhân phải " cám ơn " Hội Văn học & Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh mới đúng, vì họ đã làm quảng cáo miễn phí cho ông . Bức tranh " Biển chết " rất có giá trị , vì vậy ông nên bán đấu giá lấy tiền nộp phạt + trả lại tiền thưởng , còn lại bao nhiêu dành uống rượu và sáng tác tiếp . Nhưng trước tiên ông nên xin ra khỏi cái hội chết tiệt đó, vì nơi đó không xứng với ông .

    Trả lờiXóa
  14. Thì vô hội mà làm chi, gửi dự thi mà làm chi vậy? Có nghề vẽ thì cứ vẽ mà sống khỏe re. Tội gì.

    Trả lờiXóa

  15. “Thu giữ tang vật đối với bức tranh Biển chết”. Câu này chỉ có thể hiểu rằng bức tranh này là tang vật của một vụ án. Vụ án này chỉ có thể có mấy khả năng:
    1) Một vụ trộm tranh; họa sĩ Nguyễn Nhân là kẻ trộm tranh; có vẻ phù hợp với quyết định kỳ luật cảnh cáo nếu ông họa sĩ này ăn trộm. Nhưng lại không phù hợp với cái gọi là “thu giữ tang vật” có tính chất của vụ án; và nếu gây án thì phải được xét xử tại tòa chứ không phải là xử lý kỷ luật của hội nghề nghiệp.
    2) Một bức tranh có nội dung phản động, chống phá Đảng và Nhà nước, kêu gọi lật đổ chính uyền nhân dân do Nguyễn Nhân sáng tác. Nó phù hợp với một vụ án theo điều luật nào đó, phù hợp với việc “thu giữ tang vật” và cần được đưa ra xét xử tại tòa án, chứ hoàn toàn không phải là việc xử lý kỷ luật của hội nghề nghiệp.

    Có cảm giác không phải là “ghê tởm” mà là lạm quyền, vi phạm pháp luật của Hội VHNT Trà Vinh. Ông Nhân có thể khởi kiện tại tòa để đòi công lý cho mình. Vẫn biết Công Lý là một diễn viên hài, nhưng không vì thế mà ông Nhân không gặp anh ta một lần xem sao.

    Trả lờiXóa
  16. Có lẽ cùng với bài thơ của cô giáo Lam, "Đất nước này ngộ quá phải không em", bức trang Biển chết sẽ rất được dư luận uan tâm tìm hiểu. Tiếc là không như thơ có thể lan truyền nhanh trên mạng xã hội, tranh thì phải ngắm trực tiếp. Nhưng dù sao, mong họa sĩ Nguyễn Nhân có thể công bố bức trang của mình lên mạng để mọi người thỏa khát khao.

    Trả lờiXóa
  17. Bọn răng đen, AK, mã tấu có quyền ngồi chỉ đạo, xét xử văn học nghệ thuật! Vì vậy nên mới có chuyện cười ra nước mắt thế này!

    Trả lờiXóa
  18. Xin mọi người hãy bình tĩnh và công bằng với Hội Trà vinh!!! Hội đã công nhận giá trị của bức tranh và trao cho nó giải 3. Việc kỉ luật, thu hồi... gì đó chắc không thuộc ý muốn, ý chí của họ. Họ cần tồn tại nên phải làm vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bức tranh nhận giải 3 có nghĩa là người chọn bức tranh ấy là người có năng lực thẩm mỹ! đã có thẩm mỹ/trình độ tại sao không dùng những lập luận 'hiểu biết' của bản thân để bảo vệ bức tranh đó? tại sao lại có thể bỏ qua cơ hội dạy cho họ hiểu về nghệ thuật .... tại sao lại ngậm miệng giống như những tên không có trình độ? tại sao? tại sao?

      Xóa
  19. Thật tồi tệ. Lũ hèn nhát. Đã trao giải thưởng thì phải bảo vệ quan điểm chứ. Tay Hải chắc không ở trong ban giám khảo mới giám kí, nhưng ngu dốt hóa ra trong hội toàn người ngu chỉ có hăn là giỏi

    Trả lờiXóa
  20. Ngay lúc này. Biển Miền Trung bị đầu độc và cá biển bị tuyệt diệt thật. Ngư dân tại nơi biển bị đầu độc chết đời sống chật vật vì nghề cá bị mất là thật. Vì không còn nghề đánh cá để sinh nhai nên Chính phủ đã bảo Fomosa chi ít ngân khoản để gọi là có tí ti cho ngư dân tại nơi biển đã bị chết đã là có thật. Bức tranh của họa sĩ Kim Ngân vẽ quá thật. Giá trị tư tưởng mong Biển bình an của tác phẩm là thật và giá trị về tiền bạc của tác phẩm sẽ thật là lớn - nhưng không phải ngay bây giờ.

    Trả lờiXóa