Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

THƯA BÁC ĐINH LA THĂNG, CHÚNG CHÁU CHỊU THUA BÁC RỒI!

Gửi bác Đinh La Thăng - Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải

Cháu là 1 sinh viên bình thường, hàng ngày vẫn đi học bằng 1 chiếc xe máy cũ mà bố cháu đã để lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ sẽ không có lý do gì để cháu viết bức thư này cho đến khi cháu đọc được nghị định mới vào ngày hôm nay, đó là phải là chính chủ mới được phép lưu thông xe trên đường phố. Đây là 1 điều khá bất ngờ không chỉ riêng cháu, mà còn với rất nhiều người dân khác nữa, bác ạ.

Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý với việc phải làm nghiêm việc sang tên đổi chủ này để các bác có thể quản lý được số xe đang lưu thông trên đường phố, nó sẽ giúp cho các bác thuận lợi hơn trong quá trình điều tra các vụ án, và hơn nữa việc sang tên đổi chủ sẽ làm giảm được thất thu thuế của nhà nước. Về mặt này thì chúng cháu công nhận là bác đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của vấn đề…

Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87 triệu dân, khoảng 30 triệu người có phương tiện giao thông là ô tô hoặc xe máy, nhưng trong số đó có bao nhiêu người không phải là chủ sở hữu của chiếc xe mình đang đi?

Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự kiếm được đủ tiền để có thể mua 1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm xe của bố mẹ để đi học, nếu sang tên đổi chủ thì sau này trả lại bố mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?

Người đi làm: Có rất nhiều người mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có những chiếc xe đã qua 3-4 đời chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó khăn để có thể sang tên, thậm chí có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công đi làm thủ tục sang tên với mình.

Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn giản là chiếc xe đăng ký ở miền bắc, còn chủ đã bay vào miền Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ thế nào?

Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng xe của công ty hay tự mua xe? Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để mua 1 chiếc xe thùng? Người lái xe buýt tự mua xe và tự lái???

Đó mới chỉ là những trường hợp chung chung, còn thậm chí sẽ có trường hợp cụ thể như:

Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên của người khác. Vậy bây giờ chiếc xe đó là sở hữu của ai?

Cháu muốn mượn xe của bạn để đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi chủ hay sao?

Còn rất nhiều trường hợp nữa mà chắc chắn không thể giải quyết ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu luật này được áp dụng vào ngày mai thì có bao nhiều người sẽ biết đến luật, khi bị kiểm tra thì khác nào việc đánh úp người dân?

Kể cả tất cả đều có ý thức sang tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu trong vài ngày họ có kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa với việc ngày mai 10/11/2012 có hàng triệu người phạm luật giao thông trên đường.

Bức thư này cháu chỉ gửi trên mạng, viết lên bằng sự bức xúc của hàng triệu người dân chứ không chỉ của riêng cháu, việc bác đưa ra luật này là 1 điều vô lý như bao nhiêu luật khác mà bác đã làm, “ngực lép không được đi xe máy”, “đi dép lê không được đi xe máy”, xe máy không được để xe trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk tuk”, …

Bác là 1 người có tài, có ý tưởng và dám táo bạo thực hiện, nhưng những quyết định của bác đưa ra chỉ có thể thực hiện với những người có xe riêng như bác, có chức có quyền như bác, có tiếng nói như bác, còn dân thực hiện ra sao là việc của dân, dân sai ý kiến bác thì có cảnh sát giao thông xử lý… Cháu thấy đáng buồn thay nếu bác vẫn còn ngồi ở chiếc ghế này.

Dù sao thì, là dân thì cháu phải thực hiện thôi.
19h ngày 09/11/2012
Nguồn: FB
________________________________________ 
Nào cùng nhau ta hát...
hát với đồng chí Đinh La Thăng




TIN MỚI NHẬN: 
Bộ GTVT sắp bán trụ sở
Thứ Sáu, 09/11/2012 23:30 
.
Bộ GTVT đang tổ chức mời thầu gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn thực hiện chuyển đổi trụ sở làm việc của bộ với chi phí dự tính 1,25 tỉ đồng, lấy từ nguồn kinh phí chuyển nhượng giá trị quyền sử dụng đất và bán tài sản trên đất của trụ sở bộ (tại địa chỉ 80 Trần Hưng Đạo - Hà Nội) hoặc các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật. 
. 
Trụ sở Bộ GTVT rộng khoảng 8.000 m2, từng được một số chuyên gia bất động sản định giá khoảng 5.600 tỉ đồng và được coi là khu đất vàng ở thủ đô. Theo ước tính của Bộ GTVT, đến năm 2030 cần tới hơn 12.000 tỉ đồng nâng cấp nhà làm việc tại văn phòng bộ, các tổng cục, tổng công ty... 
. 
Do nguồn ngân sách hạn hẹp nên Bộ GTVT dự tính sẽ “đổi đất lấy công trình” theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao). Tuy nhiên, phương pháp này đang vấp phải những luồng ý kiến băn khoăn về tính minh bạch khi thực hiện.

27 nhận xét :

  1. QH hãy xem xét nên để Đinh la Thăng làm btgt ko?vì tay này thân kinh có vấn đề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên đưa cậu ta đi chữa bệnh tâm thần.

      Xóa
  2. Bô bán trụ sở lấy tiền xây trụ sở mới . Nhà Nước nghèo , thu không đủ bù chi, bèn cầm cố Nhà Nước lấy tiền xài . Con gái nhà nghèo bán mình lấy tiền nuôi thân, gọi là lấy trôn nuôi miệng, thanh niên nghèo bán sức lao động lấy tiền sống gọi là XKLĐ, nhà nghèo bán máu nuôi con, gọi là XĐGM, v.và v.v..
    Mai mốt chắc các tòa nhà chính phủ, phủ chủ tịch cần tiền cũng bán ...

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là thiểu năng trí tuệ

    Trả lờiXóa
  4. Bác Đinh nhà ta đang ngồi xe ô tô do chính bác ấy lái, là xe của bác đứng tên hay xe của nhà nước thuê tài xế chở Bác đi, vậy tài xế có là chủ xe và đứng tên xe không Bác? xin lổi bác nhưng quá bất hợp lý. Vợ tôi bầu bì tôi hàng ngày phải chở vợ tôi đi làm, xe của vợ tôi. vậy bác có nghỉ tới nhọc nhằn của dân không, bác chỉ ngồi trên xe không ai dám khiểm tra. Xin lổi bác chắc chắn điều luật này không được lòng dân.

    Trả lờiXóa
  5. Bác này nhọc thật đó, khống biết làm gì nữa cứ làm khổ dân, dân muốn yên ổn không được, trong lúc đang bóp chặt cái chi tiêu gia đình, chông đở lạm phát, suy thoái kinh tế lại phát sinh tiền sang tên đổi chủ. lở bi phạt mất cả triệu. Bác nhà giàu có dân nuôi không sợ đói, án mô hồi nước mắt của dân rồi hành dân.

    Theo tôi gọi đây là đạo luật và đạo luật này sẻ không được long dân, mong bác về vườn sớm để dân còn nhờ.

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi lần Đinh La Lên nghĩ ra cái trò gì , thì y như rằng bà con lại mắc ... địch do tức đầy hơi trong bụng . Đinh ... La ... Bùm ...bùm ... bụp ... xì

    Trả lờiXóa
  7. Luật này chỉ nên qui định cho xe bốn bánh thì phù hợp hơn, anh Thăng bộ trưởng à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe của tôi là xe 4 bánh, tôi thuê lái xe (có trả lương). Không lẽ đi đâu tôi cũng phải ngồi trên xe?
      Ông anh tôi có một chiếc xe tải 6 bánh cũng thuê lái xe điều khiển, để làm ăn. Chắc cũng phải ngồi thường trực trên xe?
      Bà cô tôi có chiếc xe tải 12 bánh cũng thuê lái xe điều khiển vận tải hàng hóa bắc nam (3 chuyến/tháng). Nếu ngồi cùng xe liệu có chịu nổi?
      Theo tôi luật này nên áp dụng cho xe 175 bánh. Hoặc xe 500 bánh (trừ 1), tức là xe 499 bánh... Và nên áp dụng ngay hôm nay.

      Xóa
  8. Không hiểu bằng cách nào mà ĐLT lại được bổ nhiệm làm BT,được biếu xe ôtô.Không lẽ tất cả đều bị thần kinh rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  9. Đúng vậy bác. Thần kinh nặng cả. ôi khủng quá

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị các trang điện tử tổ chức lấy phiếu tín nhiệm BT Đinh La thăng ngay từ hôm nay nếu tỷ lệ bất tín nhiệm cao đề nghị QH tổ chức bãi nhiệm luôn trong kỳ họp này

    Trả lờiXóa
  11. Ấy tôi còn chưa thấy liệu trường hợp lái xe công ở các bộ, cho các nhà lãnh đạo liệu có phải mua xe, hay đóng tiền mua xe chuyển chính chủ, mơi được trở các vị ấy không nhỉ (có cả lái xe cho bác Thăng). hay chỉ qui định áp dụng cho người dân chứ không áp dụng cho xe công vụ (khi lưu hành không nhằm mục đích giải quyết công vệ cho dân cho nước)
    .

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Đình Dươnglúc 17:34 10 tháng 11, 2012

    trước đây có ca sĩ Mỹ Linh công khai lên tiếng vì những "sáng kiến" thiểu năng của ĐLT làm nhiều người bất ngờ, sau đó 1 loạt "sáng kiến quyết liệt" như đổi giờ làm bị cả dân các TP lớn chửi. Nhân dân không đóng thuế cho những người tâm thần lãnh đạo, chăn dắt. Đề nghị QH bãi nhiệm, công an bắt ngay kẻ thù của nhân dân, âm mưu diễn biến hòa bình, phá hoại nghiêm trọng sự đoàn kết trong nhân dân, gây bức xúc khủng hoảng xã hội của tên Đinh tặc!

    Trả lờiXóa
  13. một bộ trưởng giao thông sống trên mây và thoát ly cuộc sống , nên làm nhạc sỹ - hoac nhà thơthì hay hơn... ước gì ngài bộ trưởng xach bị đi ăn mày ... vi hành để biết nỗi khổ của dân nghèo với chiếc xe đi mượn thì hay biết mấy ?
    ước gì tôi là người công an giao thông để phạt thật nặng bộ trưởng thì hay biết bao nhiêu ? tôi muốn thấy giọt nước mắt người giầu ... biết khóc

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị Nhà nước học tập cách tạo nguồn kinh phí QG như vua Khang Hy bắt Hoà đại nhân là có khối ngân sách lớn ngay.Thu ba món tiền phạt lắt nhắt như thế này vừa mất lòng Dân lại chẳng ăn thua,chi bằng bắt bằng hết bọn tham nhũng sẽ có nguồn ngân sách khổng lồ để xây dựng XHCN vừa được lòng Dân tin tưởng

    Trả lờiXóa
  15. mai mốt mà có nhà ngoại giao sang tham việt nam là được tặng xe chính chủ cho mà xem, đặc biệt phải tự láy nữa mới gê.

    Trả lờiXóa
  16. Ông đinh này nên hủy ngay cái quyết định "hồn nhiên" ấy đi được rồi đấy,nếu k thì dẹp luôn mấy hãng taxi,xe bus luôn đi. Vì có tài xế xe bus nào có giấy tờ chính chủ của cái xe bus ấy k?

    Trả lờiXóa
  17. Ông thăng nên nhớ Nhà Nước này là CỦA DÂN,DO DÂN,VÌ DÂN.

    Trả lờiXóa
  18. Bắt đầu từ ngày mai các quan chức cao cấp sẽ không được đi xe công nữa vì họ không phải là chính chủ của cái xe ấy. Anh # ngày mai xe đi xe chính chủ của anh ta để đi làm, nếu anh # không làm vậy thì cảnh sát giao thông nên phạt anh ta ngay, vì anh # cần phải làm gương cho dân làm theo.

    Trả lờiXóa
  19. Một Nghị định có chế tài khá nặng. Nó trở thành chuyện khôi hài, là cơ sở để Người Buôn Gió viết Đại vệ chí dị và Táo giao thông (Chí Trung) sáng tác gặp nhau cuối năm.

    Trả lờiXóa
  20. Em xin hỏi anh # là máy bay thì có chuyển thành chính chủ không? Chuyển như thế nào?

    Trả lờiXóa
  21. Ngày xưa
    Chử Đồng Tử ở truồng
    Không phải vì thương bố,
    Mà bởi khố ...
    không chính chủ !

    Trả lờiXóa
  22. Thật không thể hiểu nổi, với các ý tưởng " phi phàm" như vậy mà cũng có thể thực hiện được, xin nhận của cháu một lạy ạ

    Trả lờiXóa
  23. Tôi ủng hộ quyết định này. Nếu không có cái quyết định này thì báo chí có gì để đăng, bà con mình có gì để bàn luận. Nhờ có cái quyết định này mà mấy hôm nay xã hội mình sống động hẳn lên, mọi người quan tâm hơn cả việc quốc hội họp, vì ở đó các ông nghị nói chuyện tầm phào, toàn chuyện cũ rích. Hơn nữa, nếu không có cái quyết định này thì chả ai biết được trí thông minh của ông trưởng phòng CSGT Hà nội. Hay, hay quá đi chứ, hà hà...

    Trả lờiXóa
  24. Quyết định này hành khổ dân, rút tiền của dân nghèo, nhưng cũng có lợi: LÀM GIÀU CHO CSGT đấy bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  25. hoan ho ngua o ... thu phi....................

    Trả lờiXóa