Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

TIN CHIỀU: SỐ NGƯỜI BỊ BẮT VÀ BỊ TRIỆU TẬP, VIDEO ĐÁNH NGƯỜI DÃ MAN


Sáng nay, trong khi cưỡng chế, có 26 người bị bắt đi. Xuân Quan: 6 người, Cửu Cao: 3 ngừoi, còn lại là Phụng Công.

Chiều nay, GĐ Công an tỉnh Hưng Yên ký giấy triệu tập 9 người đứng đơn khiếu kiện, nhưng không ai lên.

Chiều nay, bà con 3 xã kéo nhau lên huyện VĂn Giang để đòi người.

Video clip kinh hoàng ghi được tại hiện trường:
Công an, Cảnh sát cơ động và đầu gấu đeo băng đỏ đánh người vô cùng dã man.



.

113 nhận xét :

  1. Hỡi bà con Văn giang! hỡi bà con nông dân VN bị mất đất!
    Chúng ta chỉ còn 1 con đường sống: đó là kiên quyết đấu tranh giữ đất.Nếu để mất đất thì chúng ta không còn đường sống!mà có chết cũng không có đất chôn!Hãy vì bà con Văn giang, chúng ta phải đoàn kết, các nơi hãy kéo về để ủng hộ bà con Văn giang !

    Trả lờiXóa
  2. HÃY ĐỒNG LÒNG TẨY CHAY DỰ ÁN ECOPARK . MUA NHÀ Ở DỰ ÁN ECOPARK LÀ GIẾT DÂN .
    dân Văn giang thề sẽ làm hết sức mình để dự án Ecopark không thể hoàn thành được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhat tam nguyen mot loi the !

      Xóa
    2. chỉ hội giàu mới mua nhà ở đây thôi, người nghèo, kể cả người có thu nhập trung bình cũng ko mua được đâu.

      Xóa
  3. DÂN BỊ CƯỚP ĐẤTlúc 19:32 24 tháng 4, 2012

    hãy học tập các chiến sỹ biệt động trong kháng chiến: Tiêu diệt tên chủ Ecopak

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không được, tiêu diệt thằng này sẽ có thằng khác lên thay. cách này không phải cách hay.

      Xóa
    2. Thằng nào lên thì diệt thằng đó, xem thằng nào dám lên nữa.

      Dân oan Nghệ An

      Xóa
  4. chẳng lẽ bà con quyết tâm bảo bệ đất đai của bà con và không gây thương tích gì cho phía bọn cướp thì cũng bị bằt và bị ghép tội sao???Đúng là luật bất thành văn mà nên họ muốn làm gì thì làm??riết rồi tôi chẳng còn sợ họ nữa,mà chỉ nuôi chí căm thù thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu chắt TBT Nguyễn văn Linhlúc 07:14 25 tháng 4, 2012

      Có chức có quyền có chỉ đạo trong tay, họ muốn bắt ai thì bắt . Dân như con cá trong hồ, con gà trong chuồng lúc nào cũng sẵn sàng lên bàn nhậu của các quan. Rồi đây họ còn họp nhau báo cáo hoàn thành nhiệm vụ hết sức tốt đẹp. Các người tham gia đều được thưởng. Các quan to vừa được thưởng vừa được tiệc tùng . Tiền của dân hay của chủ nhân Ecopark ? Tiền của dân phải trả cho dân. Tiền của ecopark thì phải làm nô lệ cho nó ! Ôi những đứa khốn nạn, cái gì làm chúng mờ mắt trước quyền lợi của nông dân ?

      Xóa
  5. Bà con ta ai rảnh hãy kéo đến Văn Giang thật đông để ủng hộ đồng bào giữ đất.

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ Nông dân Văn Giang !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi bạn đồng ngũ Nguyễn văn Cường Bi thư tỉnh Hưng yên(bạn nguyên là lính C2D14F325 sau này cả tiểu đoàn 14 chuyển sang trung đoàn pháo 84 Quân đoàn 2- Mình cũng là lính D14)Chúng ta đã cùng thời và đã từng đi qua từ Minh đức huyện Việt yên Bắc giang...rồi vào chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng trị 81 ngày đêm năm 1972...và đi tiếp cho đến ngày 30-4-1975!!!cả cuộc đời làm người lính Cụ Hồ, bạn cũng như tôi và những người chiến sĩ khác đều làm nhiệm vụ đánh giặc và bảo vệ Nhân dân.Hôm nay bạn đang giữ chức Bí thư tỉnh Hưng yên thì hai chữ BẢO VỆ Nhân dân nó càng có sức mạnh hơn nhiều... tôi không muốn nói nhiều chắc chắn bạn hiểu điều này hơn ai hết!!!???Hôm nay 24-4-2012 Nhân dân 3 xã: Phụng công,Xuân quan,Cửu cao huyện Văn giang đang bị bọn"giặc" cướp đất(thành quả mà cách mạng thang 8-1945 Đảng đã mang lại cho Nhân dân Việt nam) đẩy họ vào con đường nghèo đói-con đường cùng sẽ không có đất đai sản xuất,không nghề nghiệp Họ và con cái họ rồi mai đây sẽ sống bằng gì? với tư cách là người lính Cụ Hồ bạn đã từng giơ tay cao trước quân kỳ đọc những lời thề của Quân đội NDVN,hơn lúc nào hết bạn hãy hành động khi chưa quá muộn.... còn làm gì?như thế nào?bắt đầu từ đâu?bạn sẽ là người thông minh hơn học sinh lớp 5!!! chúc bạn khỏe và sớm được làm NHÂN DÂN Vạn đại-khi đó bạn mới thấy thấm thía dứt day nhiều lắm-ôi cũng muộn rồi và đến bao giờ đến kiếp sau mà bạn làm lại ta???.( a ! mấy em du kích ở Nham biều,Tả hữu,Thượng phước,Ái tử.. Triệu phong Quảng trị từ thời 1972 gởi lời thăm và gởi nhiều cái "Hòm" cho eng Cường đó!hẹn 30-4 này vào nhé!)nếu bạn nào cùng đơn vị đọc được mấy còm này báo cho Cường nhé,cảm ơn nhiều.

      Xóa
    2. Ông Cường mà đọc được lá thư tâm huyết của người bạn đồng ngũ trì nên suy nghĩ về lá thư này nhé. Cám ơn tác giả

      Xóa
  7. Việc cần làm bây giờ là phải đấu tranh đòi người bị bắt.Nếu không,sẽ còn nhiều người nữa bị bắt.Bà con Văn Giang ơi,chúng tôi ủng hộ bà con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "phải đấu tranh đòi người bị bắt" hay quá ,đòi người bị bắt.đề nghị các cụ ,các ông ,các bà ...tùy theo khả năng cố giúp bà con Văn Giang !

      Xóa
  8. Hỡi anh em hãy vì cuốc sống của bà con Văn giang,và bà con Văn giang hãy lam tấm gương cho bà con các tỉnh đang bị va sắp bi cướp đất học tập.

    Trả lờiXóa
  9. bà con nông dân các xã lân cận hãy góp sức cùng nông dân
    văn Giang giúp bà con giành lại dất đai của tổ tiên bao đời để lại

    Trả lờiXóa
  10. Vì cuộc sống đồng bào Vân Giang và các Thôn, Xã lân cận thuộc tỉnh Hưng Yên, chúng ta mỗi người 10.000 đ VN giúp họ mua lương thực để tiếp tục đấu tranh giành lại đất đai của họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đứng ra thu gom? Tôi cũng rất muốn đóng góp nhưng không biết cách nào

      Xóa
    2. Ý kiến rất hay, ủng hộ bà con VG!

      Xóa
    3. ý kiến hay, cần lập quĩ úng hộ đồng bào đòi lại đất. Đấu tranh đòi lại công bằng đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tài chính. Hãy chung tay góp sức ủng hộ những người dân mất đất nói chung và dân Văn giang riêng riêng

      Xóa
  11. Không mua đất Ecopark, không mua đất ăn cướp của nông dân!

    Tôi nghĩ không ai có thể “thắng” nhân dân.

    Cho dù chính quyền có thể cưỡng chế xong mảnh đất này, nhưng nếu bạn có ý định mua và ở đây, cả nhà bạn (con cái, vợ chồng, cha mẹ…) hàng ngày lúc bước ra đường năm nay hay hàng chục năm về sau, sẽ phải tính tới hậu quả (hay là quả báo) của hành động bạo tàn ngày hôm nay.

    Bởi những người dân vô tội Văn giang đã định cư hàng trăm năm ở khu vực này và họ sẽ còn sống rất lâu ở đây.

    Hãy nhắn với bạn bè thân thiết và những người thân của mình: Không mua đất Ecopark, không mua đất ăn cướp của nông dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Jacku ơi, các chủ dự án Ecopark không tính đến chuyện "dân ngu, khu đen" bỏ tiền ra mua đâu vì họ thừa biết rằng với cái giá cao ngất ngưởng thì người dân lao động đâu có đủ tiền. Khách hàng của họ là những kẻ xài tiền chùa, tiền tham ô, hối lộ cơ bác ạ. Phương án của bác không giải quyết được vấn đề đâu.

      Đau nhất là những người chủ đất cũ ở nơi này dần dần sẽ trở thành kẻ làm thuê cho chủ đất mới, cùng lắm là nhận được làm phu cắt cỏ trên chính mảnh đất của mình.

      Xóa
  12. Thật đau lòng, nhưng đây là sự cọ sát cần thiết, 3000 tên đầu trâu, mặt ngựa vũ khí đầy mình chống lại 1000 con người tay không tấc sắt thì bà con bó tay là điều dễ hiểu. bà con đã làm hết sức mình rồi, xin bà con hãy bình tĩnh giữ gìn sức khỏe, con đường tranh đấu còn dài, không phải chỉ trong sáng nay mà phân thắng bại, chiến thắng sẽ thuộc về chính nghĩa...Tôi đồng ý với ý kiến tẩy chay dự án ECOPARK, ai là người yêu nước, thương dân thì đừng bỏ một xu cho các dịch vụ ở đây. Tên chủ dự án này đúng là một loại cường hào ác bá mới, mọi người đừng quên hắn và đừng xem hắn là một con người...Cảm động lắm bà con ơi, thương tâm lắm cụ Hiền Đức ơi! Chúng con ở phương Nam khôn nguôi hướng về phương Bắc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ecopark không thể tự tung tự tác trên mảnh đất ông cha bà con được. Sau cưỡng chế, công an không thể nằm đó mà canh giữ đất hoang cho bọn đại gia gian ác. Chính quyền thu hồi sai, cưỡng chế sai. (thẩm quyền thu hồi đất này là của quan hàng tỉnh) nên bà con tiếp tục tìm mọi biện pháp để dừng dự án ăn cướp này lại. Hãy thông báo cho các chủ xe đào, xe ủi là xe của họ có thể sẽ bị đốt cháy, bị phá hủy. Hết đợi cưỡng chế thì tình hình sẽ do bà con thổ địa kiểm soát. Xe máy bị phá hủy, chủ đầu tư sẽ phải bồi thường cho đơn vị thi công. Được biết Ecopark dang nợ ngân hàng,nguy cơ phá sản rất cao nên họ càng điên cuồng thu hồi đất cho bằng được. Các quan hàng tỉnh, huyện và cả trung ương đã ngậm tiền của họ rồi, ăn chơi trong nước và cả đi nước ngoài chơi rồi (có cả việc cho chơi gái, CĐT đã thủ kỹ chứng cứ này để buộc các quan tham phải tiến hành thu hồi đất bằng mọi giá).
      Sự ngăn cản dự án ăn cướp của bà con là chính đáng. Dùng mọi biện pháp (trừ bạo lực) để ngăn cản (quấy nhiễu độ thi công, phá hỏng các phương tiện thi công làm cho nhà thầu hủy bỏ hợp đồng nhận thầu XD công trình với Ecopark. Đát đai của ông cha để lại, không để chúng nó dày xéo lên.

      Xóa
    2. Cuộc đấu tranh phải bền bỉ, lâu dài. Văn Giang hôm nay chưa phải là đã chấm hết...

      Xóa
  13. Đội quân La Mã hay sao ấy các bác nhỉ, em trông giống lắm!

    Trả lờiXóa
  14. Hỡi dân VN yêu nước hãy không bao giờ sử dụng đồ của Ecopark ăn cướp của dân

    Trả lờiXóa
  15. Hải Phòng viết: Xin hãy cho số tài khoản để chúng tôi chuyển tiền đến đồng bào Vân Giang và các thôn xã lân cận tỉnh Hưng Yên

    Trả lờiXóa
  16. Mong tiến sĩ sớm công bố video đánh dân. Thân

    Trả lờiXóa
  17. Khu đô thị này có vốn đầu tư là 8,2 tỷ USD.
    Một con số về tiền bạc lớn như vậy,thì việc quyết tâm cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho Ecopark được các cấp ủng hộ là điều không lạ.
    Chỉ cần tính con số 10% chi phí"giao dịch" qui ra VND,thì có mà đếm cả năm không xuể.
    Từ ngàn đời nay,người nông dân chưa bao giờ hết khổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn chấn phong ơi !bạn nhầm rồi ,8,2 tỷ usd là con số dự kiến trên sổ sách ,còn số tiền chủ đầu tư bỏ ra không đáng là bao đâu.đây tôi sẽ giải thích cho bạn :chủ đầu tư chỉ cần bỏ một ít tiền để cướp khoảng 100 hecta ,sau đó nó sẽ huy động tiền của người mua nhà ,đất để triển khai và bán .sau đó lấy vốn cộng lãi lại đi cướp đất tiếp .cứ vậy thì nó cần gì vốn 8,2 tỉ usd .Ở VN ta gọi là lấy mỡ nó rán nó ,sau khi xong lãi chia nhau .

      Xóa
  18. Hơn 37 năm trước, trong những năm tháng đưa từng đoàn thanh niên vào Nam "chống Mỹ cứu nước", dân miền Bắc nói chung và dân Văn Giang/ Hưng Yên nói riêng làm sao có thể ngờ rằng có ngày mình phải nổi lửa chống đám giặc đỏ này! Đau thấu trời xanh!

    Trả lờiXóa
  19. Theo người dân kể thì rõ ràng là chính quyền Văn Giang làm sai qui trình. Nhưng sai sao lại được tỉnh và cả Trung ương đồng tình với cái sai, tiến hành cưỡng chế tho bạo. Chắc chắn là có những điều mờ ám nên cả Trung ương và địa phương đều dính vào. Bây giờ bà con phải thực hiện trận chiến pháp lý để cho cả nước và thê giới biết. Chính quyền dùng vũ lực, người dân làm sao chống nổi.
    Bà con hãy tham khỏa, có thể mời các luật sư có kinh nghiệm, có tâm, coa tầm đến giúp bà con trong trận chiến pháp lý này. Bà con hãy tham khảo:
    QUI TRÌNH ĐỀN BÙ GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG

    Quy trình thu hồi đất và giải phóng mặt bằng
    1. Căn cứ pháp lý:
    1.1. Luật đất đai
    1.2. NĐ 84/2007/NĐ-Cp ngày 25/5/2007 quy định về thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng
    1.3. TT 14/2008/TTLT-BTC-BTNMT ngày 31/1/2008 quy định chi tiết NĐ 84/2007/NĐ-CP
    2. Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng có sự tham gia của của Chủ đầu tư (Tổ chức giải phóng mặt bằng) – ND 197/2004
    2.1. Lãnh đạo UBND Huyện làm Chủ tịch
    2.2. Đại diện cơ quan Tài chính – Phó CT
    2.3. Chủ đầu tư - Uỷ viên thường trực
    2.4. Cơ quan TN và MT - uỷ viên
    2.5. Đại diện UBND xã - uỷ viên
    2.6. Đại diện hộ gia đình có đất bị thu hồi - uỷ viên (hai người)
    3. Quy trình
    3.1. Giai đoạn 1 - Lập phương án tổng thể
    3.1.1. UBND tỉnh ban hành văn bản về chủ trương thu hồi đất (VB chấp thuận địa điểm đầu tư)
    3.1.2. Sở TN và MT chuẩn bị hồ sơ địa chính cho khu đất bị thu hồi
    3.1.3. Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng (có sự tham gia của Chủ đầu tư) lập phương án tổng thể và nộp 01 bộ tại Sở Tài chính để thẩm định.
    3.1.4. Cơ quan tài chính phối hợp với Sở TN và MT cùng các cơ quan liên quan tiến hành thẩm định phương án và trình UBND tỉnh xét duyệt.
    3.1.5. Căn cứ vào Tờ trình của Cơ quan tài chính, UBND tỉnh ký QĐ phê duyêt phương án tổng thể
    3.2. Giai đoạn 2 - Quyết định thu hồi đất:
    3.2.1. Tổ chức giải phóng mặt bằng thông báo với người đang sử dụng đất về Phương án tổng thể
    3.2.2. Sở TN & MT trình UBND tỉnh về QĐ thu hồi đất, căn cứ vào đó UBND tỉnh ký QĐ thu hồi đất
    3.2.3. QĐ thu hồi đất gửi đến người có đất bị thu hồi và niêm yết tại trụ sở UBND xã
    3.2.4. Tổ chức giải phóng mặt bằng có trách nhiệm kiểm kê thực hiện kê khai, tài sản gắn liền với đất và xác định nguồn gốc đất đai
    3.3. Giai đoạn 3 - Lập phương án cụ thể
    3.3.1. Tổ chức giải phóng mặt bằng lập Phương án cụ thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư
    3.3.2. Căn cứ Tờ trình của Sở tài chính, UBND tỉnh phê duyệt phương án bồi thường cụ thể
    3.3.3. Phổ biến và niêm yết công khai QĐ phê duyệt phương án bồi thường cụ thể tại UBND xã và người sử dụng đất
    3.3.4. Thực hiện việc chi trả bồi thường
    4. Phương án đền bù tổng thể; Gồm các nội dung cơ bản như sau:
    4.1. Các căn cứ để lập phương án
    4.2. Số liệu tổng hợp về diện tích các loại đất, hạng đất đối với đất nông nghiệp, số tờ bản đồ, số thửa, giá trị ước tính của tài sản hiện có trên đất
    4.3. Số liệu tổng hợp về số hộ, số nhân khẩu, số lao động trong khu vực thu hồi đất, trong đó nêu rõ số lao động phải chuyển đổi nghề nghiệp, số hộ phải tái định cư
    4.4. Dự kiến mức bồi thường, hỗ trợ và dự kiến địa điểm diện tích đất khu vực tái định cư hoặc nhà ở tái định cư, phương thức tái định cư
    4.5. Dự kiến biện pháp trợ giúp giải quyết việc làm và kế hoạch đào tạo chuyển đổi ngành nghề
    4.6. Danh mục các công trình và quy mô các công trình của Nhà nước, của tổ chức, của cơ sở tôn giáo, của cộng đồng dân cư phải di dời và dự kiến địa điểm để di dời.
    4.7. Số lượng mồ mả phải di dời và dự kiến địa điểm để di dời
    4.8. Dự toán kinh phí thực hiện phương án
    4.9. Nguồn kinh phí thực hiện phương án
    4.10. Tiến độ thực hiện phuơng án

    Trả lờiXóa
  20. KHONG MUA DAT ECOPARK

    Trả lờiXóa
  21. Trích NGHỊ ĐỊNH Số: 69/2009/NĐ-CP ngày 13/08/ 2009 QUY ĐỊNH BỔ SUNG VỀ QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT, GIÁ ĐẤT, THU HỒI ĐẤT, BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ VÀ TÁI ĐỊNH CƯ
    MỤC 4. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC THU HỒI ĐẤT, GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT
    Điều 27. Căn cứ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất
    Căn cứ để quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất gồm:
    1. Quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.
    Trường hợp chưa có quy hoạch sử dụng đất hoặc kế hoạch sử dụng đất được duyệt thì căn cứ vào quy hoạch xây dựng đô thị hoặc quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.
    2. Nhu cầu sử dụng đất được thể hiện trong văn bản sau:
    a) Đối với các tổ chức thì nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong dự án đầu tư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư;
    Đối với các dự án không phải trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt hoặc không phải cấp Giấy chứng nhận đầu tư thì phải thể hiện nhu cầu sử dụng đất trong đơn xin giao đất, thuê đất và có văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định về nhu cầu sử dụng đất.
    b) Đối với hộ gia đình, cá nhân thì nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong đơn xin giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về nhu cầu sử dụng đất.
    Trường hợp hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư thì phải có văn bản của Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định về nhu cầu sử dụng đất;
    c) Đối với cộng đồng dân cư thì nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong đơn xin giao đất và phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về nhu cầu sử dụng đất;
    d) Đối với cơ sở tôn giáo thì nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  22. Điều 28. Áp dụng thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất đối với dự án đầu tư
    1. Trình tự, thủ tục thực hiện đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, phát triển kinh tế:
    a) Trường hợp không thực hiện theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất thì trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại các Điều 29, 30 và 31 Nghị định này;
    b) Trường hợp theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất thì thực hiện thu hồi đất giao cho Tổ chức phát triển quỹ đất thực hiện giải phóng mặt bằng và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
    Căn cứ vào văn bản công nhận kết quả đấu giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và giấy xác nhận đã nộp đủ tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất của người trúng đấu giá, cơ quan tài nguyên và môi trường làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền không phải ra quyết định giao đất, cho thuê đất.
    2. Đối với dự án đầu tư sử dụng đất không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất thì không phải làm thủ tục thu hồi đất; sau khi được giới thiệu địa điểm, chủ đầu tư và người sử dụng đất thỏa thuận theo hình thức chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất và làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp thay đổi mục đích sử dụng đất.

    Trả lờiXóa
  23. Điều 29. Giới thiệu địa điểm và thông báo thu hồi đất
    1. Chủ đầu tư hoặc cơ quan được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án đầu tư nộp hồ sơ tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ về đầu tư tại địa phương. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến các cơ quan có liên quan đến dự án đầu tư để xem xét giới thiệu địa điểm theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét giới thiệu địa điểm.
    2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo thu hồi đất hoặc ủy quyền cho Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo thu hồi đất ngay sau khi giới thiệu địa điểm đầu tư; trường hợp thu hồi đất theo quy hoạch thì thực hiện thông báo sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hoặc quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được xét duyệt và công bố.
    Nội dung thông báo thu hồi đất gồm: lý do thu hồi đất, doanh thu và vị trí khu đất thu hồi trên cơ sở hồ sơ địa chính hiện có hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt và dự kiến về kế hoạch di chuyển.
    Việc thông báo thu hồi đất được thực hiện trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất, tại địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư có đất thu hồi.
    3. Cho phép khảo sát lập dự án đầu tư
    a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép chủ đầu tư tiến hành khảo sát, đo đạc lập bản đồ khu vực dự án ngay sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư để phục vụ việc lập và trình duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, thu hồi đất và lập phương án bồi thường tổng thể, hỗ trợ, tái định cư và chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện các công việc tại điểm b, điểm c khoản này;
    b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và phương án đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp. Đối với các địa phương đã thành lập Tổ chức phát triển quỹ đất thì Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền có thể giao nhiệm vụ lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; phương án đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp cho Tổ chức phát triển quỹ đất;
    c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư phổ biến kế hoạch khảo sát, đo đạc cho người sử dụng đất trong khu vực dự án và yêu cầu người sử dụng đất tạo điều kiện để chủ đầu tư thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất để lập dự án đầu tư.
    4. Đối với dự án quan trọng quốc gia sau khi được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư; dự án nhóm A, dự án xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi, đê điều phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì không phải thực hiện các công việc quy định tại khoản 1 Điều này.
    5. Thời hạn ra văn bản giới thiệu địa điểm đầu tư; thông báo thu hồi đất; thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này không quá 30 ngày, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ về đầu tư hợp lệ.
    6. Sau khi đã được giới thiệu địa điểm, chủ đầu tư lập dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư và xây dựng; lập hồ sơ xin giao đất, thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Nội dung dự án đầu tư phải thể hiện phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

    Trả lờiXóa
  24. Điều 30. Lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư
    Sau khi dự án đầu tư được xét duyệt hoặc chấp thuận thì Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hoặc Tổ chức phát triển quỹ đất có trách nhiệm lập và trình phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định tại Nghị định số 197/2004/NĐ-CP và Nghị định số 17/2006/NĐ-CP ngày 27 tháng 01 năm 2006 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai và Nghị định số 187/2004/NĐ-CP về việc chuyển công ty nhà nước thành công ty cổ phần (sau đây gọi là Nghị định số 17/2006/NĐ-CP) và theo quy định sau đây:
    1. Nội dung phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gồm:
    a) Tên, địa chỉ của người bị thu hồi đất;
    b) Diện tích, loại đất, vị trí, nguồn gốc của đất bị thu hồi; số lượng, khối lượng, tỷ lệ phần trăm chất lượng còn lại của tài sản bị thiệt hại;
    c) Các căn cứ tính toán số tiền bồi thường, hỗ trợ như giá đất tính bồi thường, giá nhà, công trình tính bồi thường, số nhân khẩu, số lao động trong độ tuổi, số lượng người được hưởng trợ cấp xã hội;
    d) Số tiền bồi thường, hỗ trợ;
    đ) Việc bố trí tái định cư;
    e) Việc di dời các công trình của Nhà nước, của tổ chức, của cơ sở tôn giáo, của cộng đồng dân cư;
    g) Việc di dời mồ mả.
    2. Lấy ý kiến về phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư:
    a) Niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và tại các điểm sinh hoạt khu dân cư nơi có đất bị thu hồi để người bị thu hồi đất và những người có liên quan tham gia ý kiến;
    b) Việc niêm yết phải được lập thành biên bản có xác nhận của đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp xã, đại diện những người có đất bị thu hồi;
    c) Thời gian niêm yết và tiếp nhận ý kiến đóng góp ít nhất là hai mươi (20) ngày, kể từ ngày đưa ra niêm yết.
    3. Hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư:
    a) Hết thời hạn niêm yết và tiếp nhận ý kiến, Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng có trách nhiệm tổng hợp ý kiến đóng góp bằng văn bản, nêu rõ số lượng ý kiến đồng ý, số lượng ý kiến không đồng ý, số lượng ý kiến khác đối với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; hoàn chỉnh và gửi phương án đã hoàn chỉnh kèm theo bản tổng hợp ý kiến đóng góp đến cơ quan tài nguyên và môi trường để thẩm định;
    b) Trường hợp còn nhiều ý kiến không tán thành phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thì Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng cần giải thích rõ hoặc xem xét, điều chỉnh trước khi chuyển cơ quan tài nguyên và môi trường thẩm định.
    4. Cơ quan tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và chuẩn bị hồ sơ thu hồi đất theo quy định sau:
    a) Sở Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị hồ sơ thu hồi đất trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi đất đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài;
    b) Phòng Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị hồ sơ thu hồi đất trình Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định thu hồi đất đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư.

    Trả lờiXóa
  25. Điều 31. Quyết định thu hồi đất, phê duyệt và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, giao đất, cho thuê đất
    1. Thẩm quyền quyết định thu hồi đất, giao đất hoặc cho thuê đất thực hiện theo quy định tại Điều 37 và Điều 44 của Luật Đất đai.
    Trường hợp thu hồi đất và giao đất hoặc cho thuê đất thuộc thẩm quyền của một cấp thì việc thu hồi đất và giao đất hoặc cho thuê đất được thực hiện trong cùng một quyết định.
    Trường hợp khu đất thu hồi có cả tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất thì Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thu hồi đất đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư; trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thu hồi đất, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thu hồi đất đối với tổ chức, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài và giao đất, cho thuê đất theo dự án cho chủ đầu tư trong cùng một quyết định.
    2. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định thu hồi đất, giao đất hoặc cho thuê đất, cơ quan tài nguyên và môi trường trình Ủy ban nhân dân cùng cấp phê duyệt và công bố công khai phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định sau:
    a) Sở Tài nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với trường hợp thu hồi đất liên quan từ hai quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh trở lên;
    b) Phòng Tài nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với trường hợp không thuộc quy định tại điểm a khoản này;
    c) Trong thời hạn không quá ba (03) ngày, kể từ ngày nhận được phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được phê duyệt, Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã phổ biến và niêm yết công khai quyết định phê duyệt phương án bồi thường tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và địa điểm sinh hoạt khu dân cư nơi có đất bị thu hồi; gửi quyết định bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người có đất bị thu hồi, trong đó nêu rõ về mức bồi thường, hỗ trợ, về bố trí nhà hoặc đất tái định cư (nếu có), thời gian, địa điểm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và thời gian bàn giao đất đã bị thu hồi cho Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng.
    3. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hoặc Tổ chức phát triển quỹ đất thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư.
    4. Trong thời hạn hai mươi (20) ngày, kể từ ngày Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng thanh toán xong tiền bồi thường, hỗ trợ cho người bị thu hồi đất theo phương án đã được xét duyệt thì người có đất bị thu hồi phải bàn giao đất cho Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng.
    Trường hợp việc bồi thường được thực hiện theo tiến độ thì chủ đầu tư được nhận bàn giao phần diện tích mặt bằng đã thực hiện xong việc bồi thường, hỗ trợ để triển khai dự án.
    5. Trường hợp chủ đầu tư và những người bị thu hồi đất đã thỏa thuận bằng văn bản thống nhất về phương án bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất hoặc khu đất thu hồi không phải giải phóng mặt bằng thì Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền ra quyết định thu hồi đất, giao đất hoặc cho thuê đất mà không phải chờ đến hết thời hạn thông báo thu hồi đất.

    Trả lờiXóa
  26. Điều 32. Cưỡng chế thu hồi đất
    1. Việc cưỡng chế thu hồi đất theo quy định tại khoản 3 Điều 39 của Luật Đất đai chỉ được thực hiện khi có đủ các điều kiện sau đây:
    a) Thực hiện đúng trình tự, thủ tục về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư quy định tại các Điều 27, 28, 29 và 38 Nghị định này;
    b) Quá ba mươi (30) ngày, kể từ thời điểm phải bàn giao đất quy định tại khoản 6 Điều 29 Nghị định này mà người có đất bị thu hồi không bàn giao đất cho Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng;
    c) Sau khi đại diện của Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp xã nơi có đất thu hồi đã vận động thuyết phục nhưng người có đất bị thu hồi không chấp hành việc bàn giao đất đã bị thu hồi cho Nhà nước;
    d) Có quyết định cưỡng chế của Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật đã có hiệu lực thi hành;
    đ) Người bị cưỡng chế đã nhận được quyết định cưỡng chế. Trường hợp người bị cưỡng chế từ chối nhận quyết định cưỡng chế thì Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã niêm yết công khai quyết định cưỡng chế tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất thu hồi.
    2. Sau mười lăm (15) ngày, kể từ ngày giao trực tiếp quyết định cưỡng chế hoặc ngày niêm yết công khai quyết định cưỡng chế quy định tại điểm đ khoản 1 Điều này mà người bị cưỡng chế không bàn giao đất thì Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo, tổ chức lực lượng cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  27. Điều 33. Việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành tiểu dự án riêng và trách nhiệm tổ chức thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với dự án đầu tư thuộc các Bộ, ngành.
    1. Căn cứ quy mô thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư, cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư có thể quyết định tách nội dung bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành tiểu dự án riêng và tổ chức thực hiện độc lập.
    2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với dự án đầu tư thuộc diện nhà nước thu hồi đất của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty, đơn vị sự nghiệp thuộc Trung ương (trong Điều này gọi là Bộ, ngành).
    Bộ, ngành có dự án đầu tư phải phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng trong quá trình tổ chức thực hiện; bảo đảm kinh phí cho việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định.

    Trả lờiXóa
  28. CANN, cảnh sát cơ động là bọn thảo khấu, súc vật đội lốt người.
    "Tôi xin nói rằng chỉ có súc vật thì mới không đau lòng mà thôi!" (Cụ Lê Hiền Đức).
    Sao khong dem lực lượng hung hau nay di bảo vệ Hoang Sa, Truong Sa?
    That la nhuc nha, tro treu!

    Trả lờiXóa
  29. Họ có thể cướp được đất của dân, nhưng họ không thể cướp được lòng dân !.

    Trả lờiXóa
  30. Toi là người dân sinh ra ơ Hưng Yên xem cảnh quê hương mình như vậy thật là buồn. Tư hỏi không biết đây là thời phong kiến hay thời xã hội chủ nghĩa. Ngày xưa chỉ có địa chủ cường hào cướp đất của dân nay tất cả chính quyền đồng loạt cướp đất của dân?. tất cả bà con các xã Phụng Công, Cửu Cao, Xuân Quan hãy đoàn kết lại. Chúng tôi luôn theo sát bà con, ủng hộ bà con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng chưa có tài liệu chỉ dẫn khách quan mà chỉ được nghe kể lại từ các cụ cao tuổi .Ngày xưa địa chủ cường hào cướp đất, hay thời phong kiến có tệ như ta được học đâu.Địa chủ nhiều người tốt lắm không phải đâu bạn ơi? mà chỉ gán cho người ta thế thôi và cho đủ chỉ tiêu của cấp trên.

      Xóa
  31. dậy mà đi hỡi đồng bào ơi !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  32. Đời đời nguyền rủa bọn cướp đất, tham quan, tham nhũng. Tiền của chúng bay vơ vét được sẽ tiêu tán hết vào việc chạy chữa những bệnh nan y cho chúng mày, gia đình chúng mày. Đất đai chúng mày kiếm được sẽ dùng để liệm dần cho cả họ nhà chúng bay.
    Kẻ nào ném pháo, đập dùi cui, bắn súng vào dân KHÔNG MỘT CHÚT GHÊ TAY sẽ bị què cụt vì những lí do trời ơi đất hỡi. Con cháu chúng mày đẻ ra sẽ bị xệ cánh hoặc thừa ngón, thiếu tay không cách gì chữa được. Chỉ cần bị va chạm nhẹ sẽ bị uốn ván, sâu quảng, hoại tử không cách nào chữa được.
    Tất cả đều vì chúng mày cướp đất của nông dân, dồn họ vào con đường cùng. Phúc nhà chúng bay coi như đã tuyệt khi phạm vào tội ác trời không dung, đất không tha này.

    Trả lờiXóa
  33. Bác Diện, bác có biết công ty Việt Hưng do ai đứng đầu hay không? Ngoài Việt Hưng còn có những đối tác nào trong dự án Ecopark Văn Giang?

    Bà con đã đấu tranh thì cần phải biết mặt mũi phía ánh sáng cũng như thực lực trong bóng tối của các thế lực tài phiệt này.

    Hết sức đau xót cùng với quý vị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 07:28 25 tháng 4, 2012

      Các bạn ơi. Eco. Tôi dám chắc Ecopark không thể xây dựng trong một ngày. Tôi dám chắc dù có bỏ ra hơn 8 tỉ đô, Ecopark vẫn chỉ là bãi cỏ hoang.
      Các bạn vào mà xem TP Mới BD và các khu đô thị hoành tráng ở H.Bến Cát, H. Tân Uyên gần đó. Khả năng của các nhà đầu tư ở BD và dân giàu ở các nơi còn chiếu cố tới miền Nam nói chung và BD nói riêng còn hơn Văn Giang Hưng Yên nhiều mà còn chưa thành công, thì Ecopark hãy noi gương đấy .

      Xóa
    2. Đây là hình ảnh và nhà của Tổng giám đốc Vihajico, kẻ cướp nhà và đất của chúng ta:

      Ông Đào Ngọc Thanh, sinh ngày 31/12/1946, Số CMND: 011028056, ngày cấp: 11/06/2002, nơi cấp: Công an Hà Nội.
      Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: P 114-B3 Giảng Võ, P. giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
      Nơi ở hiện tại: P 114-B3 Giảng Võ, P. giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
      Hình ảnh của ông ta tôi không post được, muốn biết mặt mũi ông ta ra sao, vui lòng bấm vào đường link sau: http://cafef.vn/ceo/CEO_02729/dao-ngoc-thanh.chn

      Xóa
  34. Thật kinh tởm khi mồm leo lẻo "nhà nước của dân,do dân.vì dân".mà tàn ác đến thế?Chính quyền đã vì 1 nhóm lợi ích chứ đâu "vĩ dân"?

    Trả lờiXóa
  35. Sao chưa thấy Video hứa công bố 21h00 hã bác Diện

    Trả lờiXóa
  36. Phải chăng Ngân hang Bản Việt là đon vị cấp vốn cho dự án Ecopark này.

    Trả lờiXóa
  37. phim đâu sao chưa thấy bác Diện?

    Trả lờiXóa
  38. TThan thở chửi bới có ích gì. Tôi đã mất hết niềm tin ở nhà cầm quyền rồi. Tôi mong các bạn cố gắng làm điều gì đó thiết thực hơn cho bà con Văn Giang. Tôi đã tạo trang blog hosovangiang@wordpress.com. Mong các bạn ủng hộ bằng các bài viết thiết thực và commments.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưởi bới, phẫn uất là phản ứng tự nhiên của con người thấp cổ bé miệng bị ức hiếp. Cón rất may cho những kẻ cường quyền vì nhân dân mới chưởi bới tức là cảnh cáo họ : nhân dân đang phẫn uất đấy. Hãy sửa đổi đi .
      Khi nhân dân không thèm chưởi bới nữa , không phẫn uất trước những bất công nữa, thì đó là lúc lửa trong lò đã bén . Nó sẽ bùng lên như ở ĐỒNG NỌC NẠNG !

      Xóa
  39. Thật đau lòng cho người dân quê tôi quá!

    Trả lờiXóa
  40. Theo thông báo của TS Nguyễn Xuân Diện thì " 21h00 hôm nay công bố video clip kinh hoàng ghi được tại hiện trường sáng nay: Cảnh sát cơ động và đầu gấu đeo băng đỏ đánh người vô cùng dã man." Bây giờ đã gần 10h AM 25/4/2012 mà mọi người vẫn chưa được xem clip này. Hay là có "áp lực" nào đã ngăn TS Nguyễn Xuân Diện đưa clip kinh hoàng này lên mạng?

    Trả lờiXóa
  41. Ngắn quá, chắc lúc đó người quay phim phải lo chạy chứ không chúng xúm đánh cho bỏ mẹ. Bằng chứng rành rành cho lủ cướp khốn nạn này hết chối cải, người ta đang đứng có làm gì dâu mà chúng đánh dã man thế. Còn nửa không bác Diện.

    Trả lờiXóa
  42. Xem phim xong rồi anh Diện, không thể tin được những gì xảy ra trước màng hình mặc dù tôi đã chuẩn bị tinh thần trước khi xem. Pháp luật bảo vệ ai đây? Nhà nước là của ai? Công lý ở đâu? Đảng ở đâu?

    Trả lờiXóa
  43. Chào Bác Diện, gắng tìm đuợc danh tánh hai người bị đánh trong video và giúp họ kể lại câu chuyện. Chúng ta sẽ có thêm bằng chứng để đấu tranh. Mong chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  44. ôi trời ơi
    thật kinh khủng , lũ khốn nạn chúng đánh người khi ko có tât sắt trong tay
    bất công và bất công ,

    Trả lờiXóa
  45. cảm ơn bác Nguyễn Xuân Diện , đã cho thấy bộ mặt đôc ác của chúng

    Trả lờiXóa
  46. tôi xem clip cả chục lần tôi thương dân tôi quá , thằng mặc áo xanh co lẽ nó nằm trong lưc lượng tinh nhuệ , nhìn cách nó đá vào mặt tôi khẳng định nó được đào tạo bài bản ,

    Trả lờiXóa
  47. Công an nhân dân đã vi phạm nghiêm trọng những điều Bác hồ dạy công an nhân dân. Họ đã dùng dùi cui để tấn công một người dân tay không một cách dã man. Tôi rất bất bình với cách hành xử của lực lượng công an nhân dân. Bác Hồ ơi! Bác hãy xem Video Clip này để xem các con cháu công an của Bác đanh hành xử với dân như vậy có được không??? Ôi thôi thôi............

    Trả lờiXóa
  48. Nhìn những cảnh này mà chảy nước mắt, không hiểu chúng ta đang sống trong thời kỳ gì đây hả trời

    Trả lờiXóa
  49. Nhìn cảnh đánh người dân mà căm ghét bọn công an măc áo xanh đến thê!
    Ngày xưa mơ ước của mình là thi vào Học viện An Ninh, nhưng may mình ko đi mà đi Xây Dựng.
    Ước gì mình núp ở đó, cho nó luôn 1 "củ đậu bay"!

    Trả lờiXóa
  50. Bà con phải nhận dạng cho ra những thằng đánh dân, chụp hình nó và nhân bản ra đưa lên mạng. Nếu nó đi đâu một mình ngoài đường thì bà con biết phải làm gì rồi! Dẫu biết rằng tụi nó làm theo chỉ thị, nhưng những hành động không gớm tay của chúng, bao gồm cả mặc quân phục và thường phục cần phải được người dân nghiêm trị. Khi đó tụi nó mới chùn tay, không tiếp tay cho quân cướp đất.

    Trả lờiXóa
  51. Việc cưỡng chế đất của dân phải được tuân thủ theo pháp luật.
    Người dân tay không tấc sắt,họ có phản ứng lại thì cũng là vì quyền lợi bảo vệ tài sản,đất đai của họ.Họ không phải là tội phạm nguy hiểm,hay kẻ thù của dân tộc.Việc Công an và mấy kẻ đeo băng đỏ đánh người như vậy là hành vi côn đồ,coi thường pháp luật.Những kẻ này khoác áo công vụ,thực thi luật pháp mà có những hành động không khác xã hội đen.Tình trạng này cứ tiếp diễn lâu dài,nó sẽ bùng lên lòng thù hận trong lòng dân với chính quyền.
    Ông Bùi Huy Thanh,chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên khi trả lời báo chí đã vô tư khẳng định"Không hề có nổ súng như một số thông tin đã loan báo""Không một người dân nào bị thương".
    Ông Thanh hãy xem đoạn Video clip này,đấy là cái gì?Việc rõ như ban ngày mà ông vẫn hồn nhiên phát ngôn như vậy, thì hỏi ai sẽ tin vào chính quyền đây.
    Thật đau sót cho người dân,khi đất nước không còn chiến tranh, mà thân xác vẫn bị đau đớn bởi những trận"đòn thù".

    Trả lờiXóa
  52. BỌN NÀY ĐÚNG LÀ "THÚ VẬT", TÔI LÀ ĐẢNG VIÊN LÂU NĂM, XEM XONG ĐOẠN CLIP TRÊN MUỐN RA KHỎI ĐẢNG NGAY. ĐÚNG LÀ BỌN "DÒI BỌ", KHÔNG THỂ CHỊU NỔI.

    Trả lờiXóa
  53. không biết chỗ các bác có không chứ trên em thì mấy thằng hôm qua còn đang đi đào lươn ngoài ruộng mà hôm sau đã đi khoác áo công an rồi. không tin các bác cứ hỏi chuyện con em bác vi văn long giám đốc công an Điện Biên xem. từ ngày bác long lên gđ là nhà nhà (trong bản của bác ý) đều có con cháu được vào công an, chỉ cần học hết c3 là đc. Nhưng giờ bác ý về bộ rồi "bật bãi rồi". Như vậy các bác bảo làm sao không có tình trạng cẩu công an đánh dân được???
    thử hỏi xã hội sao trong sạch được?
    Ôi thương cho dân ta quá mà bất tài không làm gì được :(

    Trả lờiXóa
  54. việc thu hồi đất ở Văn giang sai lè lè ra rồi . Nghị định 69/2009 qiuy định:
    Điều 28. Áp dụng thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất đối với dự án đầu tư
    1. Trình tự, thủ tục thực hiện đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, phát triển kinh tế:
    a) Trường hợp không thực hiện theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất thì trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại các Điều 29, 30 và 31 Nghị định này;
    b) Trường hợp theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất thì thực hiện thu hồi đất giao cho Tổ chức phát triển quỹ đất thực hiện giải phóng mặt bằng và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
    Căn cứ vào văn bản công nhận kết quả đấu giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và giấy xác nhận đã nộp đủ tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất của người trúng đấu giá, cơ quan tài nguyên và môi trường làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền không phải ra quyết định giao đất, cho thuê đất.
    2. Đối với dự án đầu tư sử dụng đất không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất thì không phải làm thủ tục thu hồi đất; sau khi được giới thiệu địa điểm, chủ đầu tư và người sử dụng đất thỏa thuận theo hình thức chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất và làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp thay đổi mục đích sử dụng đất.

    Ở đây việc thu hồi năm trong ( 2) .Chủ đầu tư và người sửa dụng đất phải thỏa thuận.
    Ô đây UBND tỉnh Hưng yên và UBND huyện Van giang đã làm sai luật đó là công bố quyết định thu hồi và đưa người vào thu hồi
    Vi phạm trắng trợn

    Trả lờiXóa
  55. Cần điều tra gấp xem bà Thủy và chính quyền Văn Giang bị thế lực thù địch thuê làm như vậy để gây nỗi uất hận trong lòng dân đối với Đảng ta không? Đảng của dân làm gì có chuyện chủ trương làm thế? Tội phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại sự gắn bó máu thịt của dân với Đảng là nặng lắm. Cứ theo điều luật hình sự mà xử.

    Trả lờiXóa
  56. Dùng từ chính xác thì đây là "LŨ ÁC ÔN"
    Sau khi xem xong các clip, tôi càng thấy không thể tin được hình ảnh những người mang trang phục công an, dân phòng. Không hiểu họ nghĩ gì, họ được gì khi làm những hành động đó với dân. Không hiểu những người thân của họ sẽ nhìn họ như thế nào sau việc này.
    Thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  57. Có vậy mới thấy gia đình ông Đoàn Văn Vương dủng cảm gan dạ thế nào. Biết là vô vọng, biết là không thể chống lại lủ cướp đông đảo đầy kinh nghiệm đàn áp khủng bố dân lành và trang được bị vũ khí đến tận răng như vậy. Nhưng gia đình bác Vương vẫn dủng cảm chiến đấu và trở thành tấm gương anh hùng chống bọn quan tham cướp đất.

    Trả lờiXóa
  58. Thiển nghĩ TS Nguyên Xuân Diện nên đưa những VIDEO CLIP KHỦNG KHIẾP trên thành một BÀI RIÊNG và đặt ở ngay tại TRANG NHẤT.

    Trả lờiXóa
  59. Khủng khiếp! Vô cùng dã man! Chế độ nào đây hả trời?

    Trả lờiXóa
  60. Dân Văn Giang hiền lành quá! Sao lại để nó đánh đập tàn bạo thế mà không chống lại?

    Trả lờiXóa
  61. Anh Diện ơi làm ơn đưa 2 video clip lên đầu trang chủ đi! Ôi đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  62. Tôi đã cố nén lòng mình.Hôm nay buộc lòng phải thét lên cho vợi nỗi đau.
    "Đúng là một bày thú"

    Trả lờiXóa
  63. Trung Quốc nó sắp "cưỡng chế" Trường Sa rồi đấy, đưa những kẻ hung hăng, đánh dân hôm nay ra mà dọa mấy thằng lính Tàu ( Khi đi nhớ đóng bỉm nhé)

    Trả lờiXóa
  64. Mọi người đưa ý kiến hay đó bác Diện ơi. Nhưng mà không những 2 Video Clip trên mà nên tổng hợp tất cả Video Clip và hình ảnh về vụ cướp đất Văn Giang này vào chung một chuyên mục đưa lên trang đầu để tiện việc cập nhật và những người vào sau dể theo dỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy bác Diện ạ. Cần phải đưa ra một chuyên mục riêng, phải đưa lên công luận cho toàn thế giới được biết! Xin lỗi, nhìn một lũ "đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi" truy sát, đánh đập người ta không khác gì đánh một con chó điên.... Hoàn toàn bất lực. Nhìn mà ứa máu...

      Chính quyền coi dân hơn cả kẻ thù! Người nông dân chân lấm tay bùn đã bị đẩy đến đường cùng rồi...

      Xóa
    2. Ôi tiếng kêu xé lòng của người dân, tiếng súng nổ của thời loạn lạc....

      Xóa
  65. Không biết tôi nhận xét thế này có đúng không:

    1. Hai clip trên đây đều là cảnh trong thôn, xã, không phải trên cánh đồng cưỡng chế. Tại sao CA có quyền đánh và bắt dân ở ngoài khu vực cưỡng chế? Sự kiện này không khác gì ở Tiên Lãng khi lực lượng cưỡng chế xông vào vườn nhà anh Đoàn Văn Quí. Và điều này cũng trùng với lời kể của một chị nông dân khi trả lời phỏng vấn: Họ đẩy bật dân ra khỏi khu vực cưỡng chế xong rồi lại lùng sục vào khu vực dân cư.

    2. Ở clip 1: khi người dân phản ứng trước việc đánh người, định ùa ra can thì lập tức có loạt súng nổ thị uy. Theo như đoạn phim thì chính loạt súng này đã làm người dân khựng lại, trừ một người đàn ông vẫn can đảm tiến tới và rồi cũng bị đánh, bị bắt. Như vậy, tôi hiểu là có "hiệp đồng tác chiến" từ trước chứ không phải sự nổi nóng bất tử, do căng thẳng mà thiếu kềm chế, của nhóm Công an này. Họ cố tình lùng sục, hành hung và bắt đi một số nggời để dằn mặt dân!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi đoán thì vị trí trong Video Clip là Nghĩa Trang Liệt Sỹ xã Xuân Quan ( Có hình ảnh trong blog này ghi là Đài Tổ Quốc Ghi Công ). Đây là cửa ngỏ từ xóm 1, xã Xuân Quan ra cánh đồng bị cưởng chế. Chúng nó cho quân chặn ở đây để ngăn bà con không thể đi ra đồng để ngăn cản xe ủi đất của chúng đang san ủi đồng ruộng của người dân. Bạn copy và paste đường link sau vào trình duyệt sẻ hiện ra ảnh vệ tinh vị trí đó:
      http://wikimapia.org/#lat=20.9659858&lon=105.9221671&z=19&l=38&m=b

      Xóa
    2. Cám ơn bác Hưng. Thì ra là nghĩa trang liệt sĩ! Tôi đã nhìn hoài mà không đoán ra, cứ nờ ngợ là đình hay chủa. Than ôi, các liệt sĩ yên nghĩ nơi đây có chứng kiến cảnh đau lòng này?

      Nhìn bức chụp từ trên cao, thấy cánh đồng ở Văn Giang thật đẹp. Nơi đây đã thấm đẫm bao mồ hôi và cả xương máu của tiền nhân.

      Nhìn bóng nắng trong phim thì đoán lúc xảy ra chuyện này chắc cũng phải 8 giờ sáng hoặc trễ hơn rồi phải không các bác ạ? Như vậy đây là thời điểm mà dân đã chịu thua rồi, bất lực rời khỏi cành đồng rồi. Hoàn toàn không thể khép tội hai người bị đánh là "chồng người thi hành công vụ".

      Xóa
  66. Con cháu Quang Trunglúc 20:20 25 tháng 4, 2012

    Đề nghị TSD cho tôi được nói câu này với mọi người VN chân chính: Nếu Ecopark lấy được đất của nông dân Văn Giang thì thằng Tàu nó cũng sẽ lấy được vịnh Hạ Long-Quảng Ninh hoặc bất cứ nơi nào ở VN nếu nó muốn !

    Trả lờiXóa
  67. Đến giờ mà còn gọi Bác Hồ ơi à ??? Giời ạ !!!

    Trả lờiXóa
  68. Đền bồi đất ruộng giá hơn 100.000đồng/m2 rồi phù phép thành đất đô thị giá mấy chục triệu đồng/m2 . Ai được hưởng lợi từ việc làm đó . Người dân cầm ít tiền đền bồi sau khi bị lấy hết ruộng sẽ sống và làm ăn như thế nào với số tiền đền bồi đó .
    Lòng tham vô đáy không cưỡng lại được đã biến kẻ công bộc thành bầy mãnh thú . Những kẻ được dân " nhìn mặt gửi vàng " ngày nào giờ đã bị rơi mặt nạ , lộ rõ mặt thật .

    Trả lờiXóa
  69. thật xót xa . thât đau đớn khi thấy công an đánh dân như đánh kẻ thù

    Trả lờiXóa
  70. Khi tôi là lính,trước bom đạn tôi và đồng đội vẫn cười vui vì vững tâm vì tin ở ngày mai tươi sáng của Dân tộc. Nhưng giờ đây,thấy mấy "cháu công an" đánh người dân bằng nhưng ngón đòn hèn hạ tôi đã khóc. Tôi tuyệt vọng thật rồi

    Trả lờiXóa
  71. Thân gửi anh Xuân Diện- trước hết chúc anh và gia đình mạnh khỏe,hạnh phúc và anh làm được nhiều việc cho Nhân dân.
    Thưa anh Tôi đề nghị anh (nếu có thể được)anh cho đăng hẳn COM(thư)của tôi gửi bạn là Nguyễn văn Cường,Bí thư tỉnh Hưng Yên (đã đăng ở mục nhận xét sau bài Tin buổi chiều... ngày 24-4-12 8h05am khi đó tôi không ghi tên mà được anh ghi là nặc danh)lên thành bài chính để hy vọng Cường và những người bạn tôi cùng xem.Nếu đăng thì tít bài được ghi là:BẠN CHIẾN ĐẤU GỬI BÍ THƯ NGUYỄN VĂN CƯỜNG hoặc tùy anh chọn và nếu được anh cho thêm một số ảnh về cưỡng chế ở 3 xã Phụng công,Cửu cao,Xuân quan Văn giang để minh họa thì tốt.
    Xin gửi anh và gđ lới chào trân trọng!

    Bùi Thạch Hãn
    Cựu CB C2,C1 tiểu đoàn 14 Sư đoàn 325

    Trả lờiXóa
  72. đánh thế thì đánh vào mặt bố mẹ chúng mày rồi lũ tai sai, mấy con chó đeo băng đỏ theo đóm ăn tàn chúng mày có lẽ cũng là người Văn Giang chắc cũng có người nhà chúng mày trong hàng nghìn người dân thấp cổ bé họng kia. Đời sẽ công bằng cho lẽ phải

    Trả lờiXóa
  73. đau lòng quá, thương cho dân mình quá. thấp cổ bé họng không làm gì được bọn cướp ngày. Chúng ngang nhiên đánh đập, đuổi theo từ con chó đeo băng đỏ theo đóm ăn tàn đến mấy con tắc kè bẩn thỉu màu xanh. Đánh như thế khác gì đánh vào mặt bố mẹ chúng nó. Công lý là đây chăng
    Chúng mày chạy qua nghĩa trang thử hỏi có xứng đáng với các anh, lương tâm có hổ thẹn không. Chúng mày cũng từ dân mà ra, cũng từ gốc lúa củ khoai mà ra mà khốn nạn thế. Cuộc đời sẽ có công bằng, gieo nhân nào gặp quả ấy loại cầm thú ạ. Chỉ muốn khóc mà thương cho dân thôi

    Trả lờiXóa
  74. Đảng viên yêu nướclúc 22:41 25 tháng 4, 2012

    Mong Ts NXD hoặc ai đó lập quỹ ủng hộ bà con Văn giang, chúng tôi đang nóng lòng muốn chia sẻ với bà con vì cuộc chiến đấu với lũ quỉ đội lốt người này sẽ còn lâu dài.

    Trả lờiXóa
  75. Hãy vào xem thông tin để biết tại sao Chính quyền Hưng yên giám táng tận lương tâm cướp đất của dân Văn Giang. Tại sao báo chí lề phải không giám lên tiếng.

    Câu trả lời có tại http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2012/04/120425_ecopark_business_interests.shtml

    Trả lờiXóa
  76. Tôi củng từng là lính nhưng chỉ muốn cầm AK xã liên thanh bắn chết mẹ hết lũ chúng nó. Lũ Công An hèn hạ cả chục người dùng dùi cui đánh hội đồng một người không tấc săc trong tay và chỉ biết chịu đòn không dám có một hành vi chống trả nào. Tôi chỉ khóc khi bất lực nghe lời kêu cứu trong tuyệt vọng của người phụ nử được truyền trực tiếp từ Văn Giang qua điện thoại khi vụ đàn áp xảy ra.

    Trả lờiXóa
  77. Xem clip, tháy rõ hành vi công an đánh người, y như bọn tên du côn, lưu manh hóa. Chúng đánh người vô tội, đánh hội đồng.
    Nhưng rồi chúng lu loa trên báo là không đánh ai, không ai thương tích.

    Trả lờiXóa
  78. Trời ơi, ngó xuống mà coi !!! CA là bạn dân sao đánh đập dân dã man thế, coi mạng con người còn thua con chó. Thương cho dân Việt mình quá, Công An Vn còn đánh đập dân như thế, thì Tàu cộng sẽ hung hăng thế nào với dân ta đây???

    Trả lờiXóa
  79. Hãy tẩy chay Ecopark. Khu đô thị của bọn cướp đất, hại dân! Vì đồng bào nông dân Văn Giang, hãy nói KHÔNG với Ecopark! Bạn đầu tư vào đây có nghĩa là bạn đang tiếp tay cho bọn cướp đất, hại dân, hại chính đồng bào ruột thịt của mình!!!

    Trả lờiXóa
  80. Hãy tẩy chay dự án Ecopark, đây là đường link dẫn đến hình ảnh của Tổng Giám đốc Đào Ngọc Thanh người đã chi tiền để công an đàn áp dân Văn Giang: http://cafef.vn/ceo/CEO_02729/dao-ngoc-thanh.chn

    Trả lờiXóa
  81. Tổng giám đốc của Dự án Ecopark đây:
    Ông Đào Ngọc Thanh, sinh ngày 31/12/1946, Số CMND: 011028056, ngày cấp: 11/06/2002, nơi cấp: Công an Hà Nội.
    Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: P 114-B3 Giảng Võ, P. giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
    Nơi ở hiện tại: P 114-B3 Giảng Võ, P. giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
    Hình ảnh của ông ta tôi không post được, muốn biết mặt mũi ông ta ra sao, vui lòng bấm vào đường link sau: http://cafef.vn/ceo/CEO_02729/dao-ngoc-thanh.chn
    Chúng ta hãy tìm đến tận nhà của thằng này biểu tình vì nó là thằng chi tiền cho bọn công an đi đàn áp nhân dân Văn Giang. Đánh rắn phải đập đầu mới được bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  82. đánh người là vi phạm pháp luật ,,thế mà cán bộ đánh người thì chẳng sao cả

    Trả lờiXóa
  83. ôi trời, xem clip trên mà đau lòng quá, những người nông dân chỉ vì muốn giữ đát mà bị đối xử như vậy sao. Rùng mình, lo sợ, k thể hình dung chúng ta đang sống trong thời đại gì nữa. Cả thế giới có thể nhìn vào, thế mà dường như bao người làm ngơ để tái diễn những cảnh đó trong cuộc sống hay sao. Xã hội thật là đáng ngại quá

    Trả lờiXóa
  84. Khẩn thiết kêu gọi anh em hãy đánh sập cái trang web ecopark ấy đi. Hãy tự thấy xấu hổ khi sống ở đấy, thậm chí là đi chụp ảnh cưới ở đấy

    Trả lờiXóa
  85. Khẩn thiết kêu gọi anh em hãy đánh sập cái trang web ecopark ấy đi. Hãy tự thấy xấu hổ khi sống ở đấy, thậm chí là đi chụp ảnh cưới ở đấy

    Trả lờiXóa
  86. mọi người hãy đồng lòng cùng nhân dân văn Giang.văn giang ơi chúng tôi luôn hướng trái tim về các bạn.hãy kiên cường lên

    Trả lờiXóa
  87. xem đoạn video vừa rồi thì chỉ cần là con người thì cũng ko ai có thể chấp nhận được dù đó là xã hội nào đi nữa.
    hơn thế đây còn là một nước xã hội chủ nghĩa.
    sao lại có những thằng ngu vậy nhỉ? . được ăn học tử tế lại đi làm cái việc mất hết nhân tính ko phải con người đó
    nhìn bọn chúng xúm lại đánh 1 người ko có tấc sắt trong tay như vậy. thật ko có từ nào để ví bọn chúng.

    Trả lờiXóa