Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

NGUYỄN QUANG VINH: NGHỊ HỒNG ƠI, BÁC NỎ PHẢI RỨA ...

 

Nghị Hồng ơi, bác nỏ phải rứa…. 
Nguyễn Quang Vinh 

Trong danh thiếp của đại biểu QH Nguyễn Minh Hồng ghi: Bác sĩ, tiến sĩ, nhà văn. 

P/S: Tiếng Nghệ Tĩnh: Nỏ là không. Trong quan hệ trai gái, thằng con trai hỏi, mình đi chơi em nhé, cô gái nũng nịu: em nỏ…( có thể là từ chối nhưng vẫn bước theo- nỏ là không, không đâu, không phải thế- tiếng địa phương)

Và đây là cuộc điều tra bé nhỏ xinh xinh của Cu Vinh về ông Nghị Hồng “ luật nhà văn” nổi tiếng của cử tri chúng ta đây.

BÁC NỎ PHẢI…TIẾN SĨ

Hồi bác đi tiếp xúc cử tri bầu đại biểu Quốc hội ở Nghệ An, các cử tri được bác phân phối cho một tập sách có tên là “Truyện ngắn đặc sắc 2009” do NXB Văn học ấn hành. Trong đó, bác có một truyện  tên là “ Con mèo và cục mỡ” đọc rất dở hơi. Ngoài bìa sách, bác dán vào miếng giấy ghi rõ: Tiến sĩ- Bác sĩ, nhà văn Nguyễn Minh Hồng - đọc Con mèo và cục mỡ của mình ở trang 107. 

Thôi khỏi bàn việc con mèo là ai, cục mỡ ở đâu, văn chương không bàn.

Em nỏ thích bàn văn.

Em thích mê cái danh Tiến sĩ của bác cơ.

Hai chữ Tiến sĩ là chính tay bác viết ra bác nhé- bác không cãi nhé.

Trong tập sách bác viết về…cha bác “ Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Minh Thân” ( mở ngoặc: em có dò la xem Nguyễn Minh Thân xếp vào bậc vĩ nhân hoặc tiên chỉ nào của nước Nam, nhưng e không có, e chỉ là hoạt động ở quê nhà thôi, mà cũng không sao, ca ngợi cha mình thì quá tốt), trên trang giới thiệu về bác, tác giả Hoàng Chỉnh viết nắn nót: Nguyễn Minh Hồng là tiến sĩ triết học, xã hội học ( Mỹ)- Rứa là bạn của bác cũng xác nhận bác là tiến sĩ nhé, tiến sỹ này còn ghi là triết học, xã hội học, mà ở Mỹ kia.

Bạn bác xác nhận thêm cho bác danh tiến sĩ to tổ bố được Mỹ cấp vào chính cuốn sách bác viết về cha mình, nghĩa là chính danh bác nhé, không cãi nhé.

Còn báo Việtnam nét thì ghi: Ông Nguyễn Minh Hồng là tiến sĩ Tâm lý học

Em còn đọc mấy bài báo khác ghi: Ông Nguyễn Minh Hồng là Tiến sĩ y khoa.

Quảng cáo liên tục trên báo Công An Nghệ An
Tóm lại, vị chi…bác là tiến sĩ triết này, tiến sỹ xã hội học này, tiến sỹ tâm lý học này, tiến sỹ y khoa này….Vinh dự tự hào thế nghĩa là bác không cãi bác nhé.

Thế mà trong Hồ sơ lý lịch ứng cử quốc hội (cái này quan trọng số 1 nha), bác chỉ ghi trình độ chuyên môn là bác sĩ. Tìm hoài không thấy chữ tiến sĩ ở đâu hết. Lý lịch này là chính quy hiện đại, nên bác không dám nói dối, nên mới ghi là Bác sĩ.

Thế là trong lý lịch mất hút tiến sĩ.
Thế  tức là bác nỏ phải rứa, nỏ phải tiến sĩ bác hè?
Nỏ phải tiến sĩ mà bác nổ ầm ầm không biết ngượng bác hè?
Nổ ầm ầm tới mức mà bây chừ ai cũng tưởng bác là tiến sĩ bác hè?
Rồi chính bác cũng tưởng bác là tiến sĩ bác hè?
Rứa là không cần mần chi, chỉ cần nổ là ra tiến sĩ bác hè?
Bác không gian dối bằng cấp trong lý lịch nhưng gian dối bằng cấp với công luận, mà với tư cách của một chính khách, việc gian dối bằng cấp với công luận là một thứ gian dối còn bỉ ổi và tởm hơn trong lý lịch bác hè?
Rứa là không xứng đáng với người đại biểu nhân dân bác hè?
Người đại biểu nhân dân e nỏ phải rứa bác hè?

BÁC NỎ PHẢI…NHÀ VĂN

Anh em văn nghệ sĩ ở Nghệ An quê hương của bác nói rằng, tác phẩm gối đầu giường của bác, tác phẩm được coi là kinh điển của bác là “ Bạn hỏi bác sĩ trả lời” do NXB Y khoa ấn hành.
Nói thế là oan cho đại thảo dân như bác.

Bác còn có tập truyện ngắn ( viết như viết báo), có cái tên rất “ trời ơi”, mới nghe đến tên sách em nỏ phì  cười mà phun cơm ra mới lạ: Em ở đầu xuân, anh cuối đông. Em đọc xong tập này và chỉ tha thiết yêu cầu những ai còn có chút yêu thương văn chương nước nhà thì đừng đọc.

Thêm tác phẩm kể lể về người cha của bác viết theo kiểu gia phả gia đình.
Nghe nói có cuốn: Cánh sen.
Đại khái gia tài văn chương của bác như thế.
Gia tài này xét ở nước Việt từ khoảng 100 năm trở lại đây có cả vạn người.

Bác vô Hội nhà văn Việt Nam năm 2007. Không biết ai điên đã giới thiệu, và ai điên đã kết nạp? Một nhà văn được kết nạp Hội mà anh em văn nghệ sĩ bật ngửa người ra.

Bà con coi bác viết vài lời tự bạch của mình trong cuốn kỷ yếu nhà văn in năm 2010: “Nghề văn là một nghề không phải ai muốn có cũng có được… Nhà văn có khi phải chảy cả nước mắt hoặc tức giận tưởng chừng vỡ tung trái tim mình khi cầm bút".

Em và nhiều nhà văn khác viết nhiều tác phẩm, nhận nhiều giải thưởng văn chương, nhưng em nỏ cần phải chảy nước mắt hoặc tức giận tưởng chừng vỡ tung trái tim mới cầm bút đâu bác ạ. Mần rứa, các nhà văn lại phải vào bệnh viện tư của bác điều trị à? Nỏ dại.

Có một nhà văn nổi tiếng ở Nghệ mình, kết nạp Hội nhà văn một năm với bác, khi nghe xướng tên bác lên đã cúi gằm mặt xuống vì xấu hổ. Vì anh em nhà văn hiểu bác rõ nhất, hiểu bác viết văn chương chữ nghĩa dở hơi như thế nào nên mới xót xa và cay đắng chúc mừng bác vô Hội, nhưng có lẽ đó là Hội ông Hữu Thỉnh, chứ dứt khoát không phải Hội Nhà văn Việt Nam.

Bác nỏ phải nhà văn.
Bác nỏ thành nhà văn
Bác nỏ có chữ nhà văn
Nên bác đề xuất làm luật nhà văn xong rồi nói, tui cũng không biết cần luật nhà văn làm chi.
Có người nói bác điên.
Em nói, bác nỏ điên.
Nhưng khùng.

BÁC NỎ…DẠI RỨA

Bác khai trong Kỷ yếu nhà văn Việt nam: văn hóa học hết lớp 4, sau đó tự học đến hết phổ thông, sau đó vào đại học Quân Y , tốt nghiệp loại xuất sắc.

Em đọc, nghiềm ngẫm. Mần răng mà tự học từ năm lớp 4 đến phổ thông rồi vô Đại học được hè?

Nhưng em tự an ủi, bác khai như rứa là có ý của bác cả, bác nỏ dại mà viết lung tung, nổ lung tung bác hè?
.
Danh thiếp của bác vô địch Việt Nam về chức danh, em nỏ có sức khỏe để liệt kê ra hết các chức danh trong danh thiếp, nhưng em hỏi bác, hỏi luôn Quốc hội, chức danh: Phó Chủ tịch Hội nghị sĩ sức khỏe của Quốc hội là chức danh chi, ai thành lập, và ông Chủ tịch là ai? Nếu chưa có Chủ tịch, em xin mần được không?

Hỏi rứa thôi nhưng bác e nỏ trả lời bác hè?

Bác mần ăn ở Hà Nội, nổ ầm ầm ở Hà Nội rồi lẻn về Nghệ An quê bác để bầu ( lẻn- chữ dùng của Tiến sĩ Nguyễn Quang A).

Rứa là bác khôn ( quê mình gọi là khun)

Vì nếu ở Hà Nội, không ai lại không biết bác, vì biết nên không ai bầu bác vô quốc hội mô bác hè?

Nên bác nỏ dại bầu ở Hà Nội mô bác hè?

Bác nỏ dại rứa.

Thôi nói chi nữa, nói nữa thì bác cũng là đại biểu quốc hội rồi bác hè.

Xin bác đừng có đề xuất luật mô nữa bác nhé.

Bác nên chơi với bác đại biểu Hoàng Hữu Phước cho có anh có em, có hồng có phước bác nhé.

Bác ăn nói, phát biểu cẩn thận, không lần nữa, nhân dân lại "quẳng" cho bác cái từ như đã từng "quẳng" vào mặt đại biểu Phước: lẻn vô quốc hội.

E bác không muốn rứa bác hè?




63 nhận xét :

  1. xuất sắc a vinh ơi

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Bọ Vinh. Nỏ ngờ trang sức đeo trên người ông Hồng này toàn đồ zỏm hè.

    Trả lờiXóa
  3. cũng cần chỉ mặt vạch tên của kẻ cơ hội anh Vinh à

    Trả lờiXóa
  4. http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/558772/Sep-EVN-dau-long-vi-nhan-vien-luong-73-trieu-tpol.html

    Trả lờiXóa
  5. Tuyệt cú mèo. Anh em nhà Bọ Lập răng mà tài rứ hè. Ông Hồng đọc xong lên cơn huyết áp đứt mạch máu não hay nhồi máu cơ tim chết là Bọ Vinh sẽ bị chụp mũ là bức tử. Nếu mà bức tử dược mấy ông nghị điên khùng này thì cũng nên làm cho dân Việt miềng đỡ khổ

    Trả lờiXóa
  6. Đúng giọng quê tôi, hay quá. Hoan hô Nguyễn Quang Vinh

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn biết xã hội ngày nay nhiều thứ quái đản, chính xác hơn là nhiều " Nhà " quái đản như cái " Nhà văn " kiêm " tiến sĩ ", kiêm bác sĩ, kiêm nghị sĩ.....nguyễn Minh Hồng nêu trên mà vẫn thấy bất ngờ ngoài sức tưởng tượng. Không biết trong mấy trăm nghị gật đang ngồi trong hội trường kia còn bao nhiêu đồng chí chưa bị lộ như nghị hồng, nghị phước? Còn bao nhiêu nghị kém cỏi đến mức không dám há miệng nói nửa lời chỉ biết giơ tay " trăm phần trăm " tán thành để rồi Họp xong xuôi tất cả lại về?

    Cứ trông vào đó mà ngẫm thì Nước ta mà không đến hồi mạt vận thì quả là sự lạ thời này vậy!

    Trả lờiXóa
  8. Rứa cả thôi các bạn nờ.

    Trả lờiXóa
  9. "Nỏ bầu" nghị Hồng, nghị Hoàng Hữu Phước

    Trả lờiXóa
  10. Có Hồng , có Phước , có Cảnh ...
    Hè hè !

    Trả lờiXóa
  11. Nông dân sứ Nghệlúc 16:37 21 tháng 11, 2011

    Nhìn cái danh thiếp mà phát ọe!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi là 1 người Nghệ An. Thú thật là gần đây tôi xấu hổ vì ông NMH này lắm. Dân Nghệ An, có ai mà không xấu hổ vì ông này cơ chứ ??? Tôi chỉ là 1 người bình thường, tài năng không có, văn chương chữ nghĩa bình thường. Nên tôi chờ đợi lắm những trí thức thực sự của người Nghệ An lên tiếng. Để cho dân Nghệ bớt đi sự tủi hổ.

    Trả lờiXóa
  13. Các Bác ơi!Em cắn cỏ cắn rơm xin các Bác tha cho Bác Hồng nhà em.Nghề của Bác Hồng nhà em là nghề nâng bi và cắt bao quy đầu.Còn cái danh TS là do Bác nhà em tự phong vì trước đây PT tự học thì nay TS tự phong có sai quy chế đâu!Chuyện nhà văn tại sao các Bác cứ thắc mắc Bác nhà em,các Bác lắm vốn thì các Bác làm Nhà to,cao tầng,cỡ Biệt thự,buyn đinh còn Bác em ít vốn thì Bác em làm cái nho nhỏ cỡ như cái Nhà Xí đó là quyền của Bác em.Còn Bác nào nghi ngờ Bác em xài đồ Zỏm xin mời đến nhà Bác em,Bác em sẽ mở két cho coi đồ Xịn nhé,Bác em vốn rộng rãi và hào phóng mà.Vì thế mà Bác em được giới thiệu ứng cử và thuộc diện"Quán triệt trúng"theo chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh đới

    Trả lờiXóa
  14. vui quá bác Vinh hè, nhưng nỏ biết ông Hồng có đọc không hè, mà đọc xong có tức giận vỡ tung lồng ngực không hè.
    Chán như con gián mấy đại bỉu ni bác hè

    Trả lờiXóa
  15. Quá tuyệt. Thằng cha nghị Hồng thật quá bỉ ổi!!!

    Trả lờiXóa
  16. Quảng Bình chang chang cồn cátlúc 17:54 21 tháng 11, 2011

    -Tui là dân quê Bọ cùng với Bọ Lập, Bọ Vinh.Tui dốt nát, bất tài, ít chử, quê mùa nhưng cái ngử như nghị Hồng, nghị Phước, tui dám chắc chắn là những kẻ tâm thần thể hoang tưởng. Do được ơn trên giúp đỡ đã lẻn vào Quốc Hội. Tui dám cá với bà con 1 ăn 100 là khi đưa mấy tay này đi giám định tâm thần (với điều kiện ở nước ngoài cơ) chắc chắn kết luận là TK của 2 gã này bị chập mạch nặng. Chính vì điều này làm ô danh cho cơ quan lập pháp cáo nhất của nhà nước ta.

    -Riêng Bọ Vinh, theo tui cạnh khóe tiến sĩ loạn xạ nghị Hồng chưa chính xác. Bởi vì nghị Hồng tự học từ lớp 4 cho đến hết PTTH. Rứa thì răng mà ko tự học từ THPT cho đến hết cái tiến sĩ. Học xong cấy tiến sĩ ni, thì mần thêm các tiến sĩ khác. Ai bắt? (cấy ni tui suy luận theo Tam đoạn luận của logic học mà ra).

    -Từ đây tui có ý kiến như ri: Quốc hội ta có 2 tay Hồng-Phước ni cực kỳ là bậc kỳ tài trong thiên hạ. Chắc Bọ Vinh, Bác Diện & bà còn sẽ hỏi: Kỳ tài cấy chi? Kỳ tài như răng? Tui xin trả lời: Tài nổi danh trong thiên hạ ở cái: TỰ SƯỚNG hay còn gọi là THỦ DÂM

    -Có ai dám cá với tui 2 nghị trên là tâm thần thể hoang tưởng ko??? Tui tin chắc...mọi người: Nỏ dám!

    Trả lờiXóa
  17. Giá trị to lớn của kỳ họp quốc hội khóa này là nhân dân được nhiều nỗi vui mừng. Vui lộn ruột, mừng văng cơm.

    Ít ra cũng được mấy trận cười,,,còn hơn im lặng buồn không.

    Trả lờiXóa
  18. Quảng Bình chang chang cồn cátlúc 18:06 21 tháng 11, 2011

    -Tui là dân quê Bọ cùng với Bọ Lập, Bọ Vinh. Dốt nát, bất tài, ít chử, quê mùa nhưng cái ngử như nghị Hồng, nghị Phước, tui dám chắc chắn là những kẻ tâm thần thể hoang tưởng. Do được ơn trên giúp đỡ lẻn vào Quốc Hội. Tui dám cá với bà con 1 ăn 100 là khi đưa mấy tay này đi giám định tâm thần (với điều kiện ở nước ngoài cơ) chắc chắn kết luận là TK của 2 gã này bị chập mạch nặng. Chính vì điều này làm ô danh cho cơ quan lập pháp cáo nhất của nhà nước ta.

    -Riêng Bọ Vinh, theo tui cạnh khóe tiến sĩ loạn xạ nghị Hồng chưa chính xác. Bởi vì nghị Hồng tự học từ lớp 4 cho đến hết PTTH. Rứa thì răng mà ko tự học từ THPT cho đến hết cái tiến sĩ. Học xong cấy tiến sĩ ni, thì mần thêm các tiến sĩ khác. Ai bắt? (cấy ni tui suy luận theo Tam đoạn luận của logic học mà ra).

    -Từ đây tui có ý kiến như ri: Quốc hội ta có 2 tay Hồng-Phước ni cực kỳ là bậc kỳ tài trong thiên hạ. Chắc Bọ Vinh, Bác Diện & bà còn sẽ hỏi: Kỳ tài cấy chi? Kỳ tài như răng? Tui xin trả lời: Tài nổi danh trong thiên hạ ở cái: TỰ SƯỚNG hay còn gọi là THỦ DÂM

    -Có ai dám cá với tui 2 nghị trên là tâm thần thể hoang tưởng ko??? Tui tin chắc...mọi người: Nỏ dám!

    Trả lờiXóa
  19. Không biết hội nhà văn là thứ hội gì mà lại kết nạp những hội viên như ô. Hồng? Chuyện bầu bán QH là trò gì mà có những ông nghị như ô. Hồng ô. Phước? Không biết những người lo việc nước có bao nhiêu người như các ô. này? Gửi vận mệnh quốc gia dân tộc cho các ô. này thì khác gì giao trứng cho ác.

    Trả lờiXóa
  20. Dong huong vach ao khoe nhau
    Vınh man ra rua Hong dau dam ve
    Thanh Chuong lam nuı nhıeu khe
    Nuoc mo rua het nhuc nı Mınh Hong.
    (xın loı vı khong go dau duoc)

    Trả lờiXóa
  21. Rứa là ung lừa mềng, ung nỏ phải cấy chi chi cả. Các O thanh nữ cũng giận ung lắm. Mần ăn như rứa thì một meéng cũng sạch trơn.

    Từ điển:
    Rứa = Thê.
    Ung = Ông, cậu.
    Mềng = Tớ mình.
    Nỏ = Không
    Mần = Làm
    Cấy chi chi = cái gì
    Meéng = Miếng.
    O thanh nữ = Cô gái

    Trả lờiXóa
  22. The ra dai bieu quoc hoi toan nguoi vay sao

    Trả lờiXóa
  23. Xau ho qua! Toi cung la nguoi xu Nghe. Dia linh nhan kiet ma sao gio lai the nay!

    Trả lờiXóa
  24. Nghi quá 2 ông Nghị này mua chức đây ...chỉ khổ hại dân, hại nước .Đề nghị QH nên điều tra & bãi nhiễm gấp cho dân nhờ.

    Trả lờiXóa
  25. Có nghĩa là vở kịch sắp hạ màn. Điều đó cũng tự nhiên thôi. Cây kim giấu trong bọc có lúc cũng lòi ra. Ai là người liêm sĩ phải tách ra và điểm mặt chỉ tên những tên xài đồ giả trà trộn vào QH. Cám ơn bác Vinh đã cho mọi người một bài đọc cười vỡ bụng!

    Trả lờiXóa
  26. Nhìn cái bản mặt là biết ngay rồi! Càng nói thì càng lòi cái đuôi....khỉ!

    Trả lờiXóa
  27. Dai bieu Duong (rau muong), da bieu Canh (IQ cao), dai bieu Hong (nha van), Hoang Vo Phuoc (bieu tinh)

    Trả lờiXóa
  28. Đã nói đến mức thế này, cả xã hội Việt Nam biết Hồng thế này vậy Hồng nỏ ngồi nghế Quốc hội nữa hè?

    Trả lờiXóa
  29. Nghệ An không thiếu các trí thức tài năng và có bản lĩnh.Sao để cho Hồng làm ô danh xứ Nghệ?

    Trả lờiXóa
  30. Nghị Hồng ơi, khuyên ông từ nay đừng lên NTV (Truyền hình Nghệ An) mà chém gió nữa hỉ. Phản cảm lắm!

    Dân Vinh

    Trả lờiXóa
  31. Nhìn cái danh thiếp cũng đủ biết là thằng chập mạch.Không hiểu sao? nó lại "CHUI" vào chỗ đó được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  32. Ặc, ặc buồn cười quá! Chết cười với ông nghị này thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Nguyễn Quang Vinh viết hay hè.

    Trả lờiXóa
  34. AI ĐÁNH MẤT TRUYỀN THỐNG XỨ NGHỆ?lúc 21:20 21 tháng 11, 2011

    Ầy!choa nhắn tới ung Hồng lời ru của mẹ:
    “Ơ... Chứ ai biết nước sông Lam răng là trong là đục/Chứ biết sống cuộc đời răng là nhục là vinh”.
    NHÀ BÂY ĐỪNG VÔ TRONG NI NỬA NGHE,NHỤC LẮM MY ƠI.

    Trả lờiXóa
  35. Làm chi có chuyện đó, nếu thực sự ông Hồng là ĐBQH mà mạo danh mạo chức như vậy thì còn chi là thể thống nữa. Hay là đề nghị QH điều tra xem ngoài ông Hồng còn có bao nhiêu vị như ông Hồng nữa hè?

    Trả lờiXóa
  36. Ha ha...bài này hay quá!
    Văn chương bác này thật độc đáo! Sử dụng và khai tác tiếng địa phương, chữ "nỏ", rất duyên dáng!
    Quả thật, Quốc Hội có công đào tạo nhà văn thật! ha ha...cám ơn Quốc Hội!Không phải trường dạy viết văn nào trên thế giới cũng hay như thế! ha ha...

    Trả lờiXóa
  37. Lê Chương ( Cà Mau)lúc 22:03 21 tháng 11, 2011

    Những con người bẩn thỉu,hèn hạ,vô liêm sỉ và ngu dốt như Hồng,như Phước...mà làm ĐB QH thì đúng là khốn nạn cho dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  38. Hết ông Hồng đến ông Phước, tôi chỉ sợ Quốc hội lại tòi thêm ra một số ông Hồng, ông Phước nữa thì chán quá!

    Trả lờiXóa
  39. Haha..hôhô
    "Tóm lại, vị chi…bác là tiến sĩ triết này, tiến sỹ xã hội học này, tiến sỹ tâm lý học này, tiến sỹ y khoa này...
    Bác còn có tập truyện ngắn ( viết như viết báo), có cái tên rất “ trời ơi”, mới nghe đến tên sách em nỏ phì cười mà phun cơm ra mới lạ: Em ở đầu xuân, anh cuối đông. Em đọc xong tập này và chỉ tha thiết yêu cầu những ai còn có chút yêu thương văn chương nước nhà thì đừng đọc...
    bác viết văn chương chữ nghĩa dở hơi như thế nào nên mới xót xa và cay đắng chúc mừng bác vô Hội, nhưng có lẽ đó là Hội ông Hữu Thỉnh, chứ dứt khoát không phải Hội Nhà văn Việt Nam..."

    Tuyệt! Xin cảm ơn Bọ Vinh, đọc... cười... Chảy Cả Nước Mắt (rồi) Tức Giận Tưởng Chừng Vỡ Tung Trái Tim Khi...(đọc) bác ạ.
    Xấu hổ quá! hôhô..hôhô
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  40. Phước-Hồng cặp đôi ngơ hoàn hảo!

    Trả lờiXóa
  41. Anh Ba Sàm tinh thật! Được đoạn anh Vinh viết hay nhất, triết lý nhất thì anh Ba đã trích dẫn bên trang của anh ấy.

    Trả lờiXóa
  42. Nói kết nạp vào hội tội ông Hữu Thỉnh cũng oan cho ông ấy. Quy chế là bác viết 2 quyển sách, sau đó bác qua được hội đồng văn xuôi (hoặc thơ, hoặc ní nuận phê bình), sau đó ban chấp hành bỏ phiếu quá bán. Như vậy bác Hồng phải qua hội đồng văn xuôi và Ban chấp hành chứ. Khóa trước kết nạp bác Hồng, ai giới thiệu thì nhiều người biết, nhưng chắc chắn là nỏ phải bác Thỉnh. Có lẽ bây chừ các hội đồng hay BCH cũng nỏ đọc văn của ai, cứ nhìn vào ai giới thiệu mà gật hay lắc thôi.

    Trả lờiXóa
  43. Doc xong bai cua bo Vinh, no co chi e ban nua! Bo viet gioi rua ha bo!

    Trả lờiXóa
  44. Ui hay quá!
    Vừa tếu vừa thâm sâu. Hồng Đại ca có đọc được chắc cũng phải cúi đầu nể phục...

    Trả lờiXóa
  45. Mến chào Bác Nguyễn Quang Vinh,

    Đọc bài của Bác thì trước tiên làm tôi phải ôm bụng cười và rồi thán phục Bác vì lối hành văn vừa trào phúng và vừa chân thật mà rất ít Nhà Văn nào hiện nay viết được. Tôi mong và chúc Bác Bác luôn luôn an lành để viết lên những gì mà Bác thích cũng như sự phục vụ nền văn hóa “tự do” của đất nước chúng ta.
    Và cũng vì những giòng chữ của Bác nên tôi động lòng và ghi vội những giòng dưới đây. Mong là Bác sẽ hiểu nổi lòng và thông cảm cho một người không phải là Nhà Văn. Xin Bác hãy xem đây là những giòng “Con Cóc” nhé. Rất cảm ơn Bác.

    Nghị Sĩ Phước đang lâm bệnh
    Vì đã tuân hành mệnh lệnh cấp trên
    Bị bệnh gì, không rõ tên
    Nhưng nghe nói là luôn rên thảm thiết !

    Nghị Phước ơi, đừng rên xiết
    Hãy để đồng nghiệp đo huyết tìm căn
    Bác Sĩ Hồng, người cùng băng
    Ắt sẽ thấu vì tài năng chuyên nghiệp

    Nghị Hồng là người mẫn thiệp
    Không bao giờ nói viết bịp một ai ?
    Thỉnh thoảng thì có thài lai
    Như Luật Nhà Văn - ít ai thông cảm.

    Nhưng y dược thì bảo đảm
    Xin đừng nghe lời nói nhảm của ai !?
    Hãy để Nghị Hồng chuẩn ngay
    Có như thế thì hoạ may dứt bệnh

    Bác Sĩ Hồng luôn tuân lệnh
    Cứu giúp người chống số mệnh thiên cơ
    Nhưng có lúc cũng làm ngơ
    Vì kiến thức là mành tơ mỏng dính !!!

    Nếu ai kia là người chân chính
    Thì đất trời sẽ tính sẽ lo
    Vậy Hồng và Phước hãy cân đo
    Đừng đợi đến giông to, đứt gốc !!!

    Hồng và Phước chỉ là cái mốc
    Nó sẽ bung khi bị lốc vào
    Việt Nam luôn anh dũng tự hào
    Ngàn xưa rừng Trúc diệt Tàu đuổi Tây.

    Ai còn ôm mộng thơ ngây
    Nghĩ rằng Tàu cộng sợi dây giống nòi
    Xin xem đất, biển, sông ngòi
    Mất vào tay giặc không còi xuất quân

    Trả lờiXóa
  46. Sau nghị sỹ IQ, nghị sỹ "rau muống", nghị sỹ "luật nhà văn", nghị Phước "tâm thần" là nghị nào nữa hè? Bao giờ dân Việt mình mới hết khổ hè?

    Trả lờiXóa
  47. Quốc hội kỳ này ngoài Nghị "GẬT" còn xuất hiện thêm Nghị "KHÙNG"

    Trả lờiXóa
  48. trancuong nói...

    Có Hồng , có Phước , có Cảnh ...
    Hè hè !
    16:24 Ngày 21 tháng 11 năm 2011
    Đủ bộ Tam Sên rồi...

    Trả lờiXóa
  49. bai viet qua hay , hi hi .

    Trả lờiXóa
  50. toi chua duoc biet nhieu ve anh-nguyen quang vinh,xin duoc phep hoan nghenh anh,bai viet di dom nhu co nhac,sac ben nhu dao cau,diem chinhxac mot ong nghi,na na nhu nghi phuoc.xin hoan nghenh cac bac cac anh ,cac em tren dien dan anh nguyen xuan dien.nhung con nguoi day chi khi,tu duy sau sac,thuc su la nguyen khi cua quoc gia.

    Trả lờiXóa
  51. Nhân bài viếtcủa Nhà văn Nguyễn Quang Vinh, qua Blog Nguyễn Xuân Diện, tôi trân trọng đề nghị Ủy ban kiểm tra tư cách Đại biểu của Quốc hội điều tra: nếu những điều Nhà văn Nguyễn Quang Vinh nói là đúng thì Ủy ban nên báo cáo Quốc hội để Quốc hội cho cử tri khu vực bầu ra Đại biểu Hồng biết để họ xem xét, bỏ phiếu bãi miễn tư cách Đại biểu của ông Hồng.
    Cũng nhân đây, đề nghị Ủy ban đọc blog của Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước:emotino.com, trong đó có nhiều bài như...bọn phản động!Ví dụ bài "Tôi và Tổng thống Saddam Hussein", trong đó ông ấy thể hiện khát khao được làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Hussein, hiến kế cho Hussein liên kết với Bắc Triều Tiên và Iran chống lại phe địch...
    Ai đời Đại biểu Quốc Hội ta lại tỏ ý khao khát được làm tay sai cho nước ngoài; đề xuất một việc động Trời, rất nhạy cảm về chính trị, liên quan đến toàn thế giới như vậy?
    Ông Phước có đủ tư cách Đại biểu Quốc hội của nước ta không?

    Trả lờiXóa
  52. Quá hay! Giả danh bịp dân hại nước, rao ra rả trên tivi một thồi giam rồi chợp lấy một khu đất cạnh bến xe Vinh làm bệnh viên tư! xem ra không mấy ai vào! Có lẽ TS BS NV chuyển sang kinh doanh "thuốc nổ". Bác nổ kêu quá!

    Trả lờiXóa
  53. Hổng...Hồng...Hông...cái mặt Minh-Hồng !
    Man-trá ! mần-răng lọt " Hội-Đồng " ?
    Lựa chọn " Đức-Tài " ? Ai sáng suốt ?
    Phải chăng Cơ-cấu...thích tô hồng ?

    Trả lờiXóa
  54. Hữu Thỉnh mắng Minh Hồng rằng: Sao cậu ngu thế, cậu đề xuất Luật Nhà văn thì cậu phải nói rằng Luật này đáp ứng nguyện vọng của các nhà văn,sự mong mỏi của bạn đọc yêu văn chương chứ sao cậu lại đổ cho tôi? Minh Hồng đáp lại: rõ ràng anh bảo em thế thì em nói thế ,sao bây giờ anh lại mắng em? biết thế thì từ nay em cạch đến già ,chả dám nghe anh xui bất cứ điều gì nữa.Anh Thỉnh ơi là Anh Thỉnh ! anh có đọc báo không ,người ta bảo đây là điều kỳ cục nhất trong các dự luật trình quốc hội, từ ông Du Lịch cho đến các nhà văn.anh em mình tưởng các nhà văn phấn khởi lắm ,uy tín anh lên bằng chết, có khi còn ở lại vài khóa nữa còn sự nghiệp rao bán thuốc của em có nhiều thuận lợi,ngờ đâu chúng nó bảo đếch cần luật này.Đúng là lấy ân làm oán.Trên mạng chúng nó chửi em là đồ chó,đồ mặt nọ, đồ mặt kia,ăn cái nọ cái kia.Biết thế em cứ ở Vinh chữa di mộng tinh, cắt bao quy đầu cho xong,Quốc hội với quốc đất làm gì, tốn bao nhiêu tiền lại mang vạ vào thân.Con vợ em nó nghiến răng kèn kẹt , gí đầu em vào tường.Anh Thỉnh ơi là Anh Thỉnh !

    Trả lờiXóa
  55. Đúng là đồ "nghị tặc"...hết ý kiến

    Trả lờiXóa
  56. thương nhân vĩ cuồng, bác sỹ phụ khoa...vv đóng vai ĐBQH, thật khôi hài...

    Trả lờiXóa
  57. Gửi bác ẩn danh 21:37 Ngày 22 tháng 11 năm 2011
    Hay quá, kính phục bác, em được cười sảng khoái. Làm việc mà giữa trưa đọc cái này cũng đỡ căng thẳng. Hêhehehehe

    Trả lờiXóa
  58. Bài của Quang Vinh hay quá!
    Dân ta lại biết thêm về bộ mặt thật của ĐB Bác sỹ, Nhà văn Nguyễn Minh "Hổng".

    Người ta có cố tình cho đại biểu tự ứng cử có thân kinh bất thường, đạo đức kém cỏi, muốn nổi tiếng và ham hố quyền lực trúng cử vào QH không?

    Tôi cho là có thể! vì là để so sánh và chứng minh chỉ có đảng viên ĐCS mới có trình độ, mới xứng đáng là đại biểu của nhân dân.

    Vậy quy trình bầu và ứng cử có vấn đề?
    Dân chủ chỉ là giả vờ, có bàn tay phi dân chủ sắp đặt?

    Điều giả dối, bẽ bàng, trơ trẽn này của có thề giảm được một phần nào, nếu Quốc Hội dũng cảm xem xét lại tư cách đại biểu, lấy ý kiến nhân dân loại ngay hai ông nghị Hồng, Phước ra khỏi QH.

    Trả lờiXóa
  59. Tôi cùng quê với Ông Hồng Nhưng cũng thấy nhục cho Ông nghị khùng này. Nay đọc được bài viết này của anh Quang Vinh tôi rất mừng.
    Hy vọng ông Hồng sẽ sớm đọc được bài này, để còn ... biết mình biết ta.

    Trả lờiXóa
  60. Hà Tĩnh quê choa!lúc 19:11 25 tháng 11, 2011

    Ông cha dạy Trước khi nói phải uốn lưỡi 7 lần. Giờ cho em sửa lại xí để nhắn Ông Hồng là: 'Trước khi phát biểu trước Quốc Hội Ông nên uốn lưỡi 70 lần ông nhé'!!

    Trả lờiXóa
  61. Bọ Vinh đùa đấy chứ, làm sao lại có cái ông nghị Hồng quái đản như vậy.

    Trả lờiXóa