Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

THỦ TƯỚNG DÂNG NHANG RÓT RƯỢU LỄ ĐỀN & ĐÀI LIỆT SĨ VỊ XUYÊN


THỦ TƯỚNG DÂNG NHANG RÓT RƯỢU
LỄ ĐỀN & ĐÀI LIỆT SĨ Ở VỊ XUYÊN
 
Hôm qua 28.5.2023, báo chí đưa tin Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang. 
 
Thủ tướng và đoàn công tác đã đến viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên và ngôi đền thờ liệt sĩ hy sinh trong suốt 10 năm chống giặc bành trướng Trung Quốc (1979-1989).
 
Tôi rất xúc động khi thấy video clip của Báo Hà Giang ghi lại cảnh Thủ tướng tự tay rót rượu cúng các liệt sĩ cả ở đền và đài liệt sĩ. Mâm cúng có cả bát đũa, đèn nhang, hoa quả bánh trái, gà xôi giò chả cơm canh. Sau lễ cúng ở đài liệt sĩ, Thủ tướng còn đi đến bên các ngôi mộ và cắm hương cho các liệt sĩ.

Video của Báo Hà Giang Online: https://fb.watch/kQ2BfEMDsO/
 


 

Ban Tổ chức rất tinh tế! Khi Thủ tướng dâng hương ở đỉnh hương to, ông bước sang bên phải, ở đó đã có mâm lễ xôi gà, nhưng trên đó chưa đốt nhang. Người sĩ quan tháp tùng đưa 3 nén nhang cho Thủ tướng, ông cắm lên mâm lễ, rồi mới mở chai rót rượu cúng. Thật tuyệt vời. (Chứ lúc ấy mà chưa châm nhang đã rót rượu thì hỏng). Các cụ ở quê bao giờ cũng: Châm nhang - Rót rượu. Thật đúng lễ! Ngài Thủ tướng thực hiện đúng lễ nghi rồi!
 
Tôi thấy tỉnh Hà Giang và đoàn công tác đã chuẩn bị chu đáo và đảm bảo lễ nghi tưởng nhớ rất đúng với truyền thống của người Việt Nam mình. Khác hẳn với các đoàn lãnh đạo trước đây chỉ dâng vòng hoa và cắm hương lên các phần mộ.
 
 Nguồn: FB Nguyễn Xuân Diện.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét