Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

Bà Phạm Chi Lan: ĐÃ TỚI LÚC KINH TẾ VN THOÁT KHỎI LỆ THUỘC TQ


Covid-19: Đã tới lúc kinh tế VN thoát khỏi lệ thuộc vào TQ

BBC
28 tháng 2 2020

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan phân tích sự lệ thuộc của kinh tế Việt Nam vào Trung Quốc và 'cơ hội thoát ra' nhân biến cố dịch cúm do Covid-19 hay virus corona gây ra.

Theo bà 'trong cái rủi, có cái may' và đây là cơ hội và thời điểm để Việt Nam tái cấu trúc, tổ chức lại nền kinh tế, thương mại, đầu tư của mình để đa dạng hóa, đa phương hóa tốt hơn kinh tế đối ngoại, đem lại cân bằng bền vững cho nền kinh tế và phát triển của đất nước.

"Dịch cúm này cũng cho thấy những cái yếu của Trung Quốc, chứ không phải Trung Quốc là quá mạnh và giỏi giang về tất cả các mặt.


"Cho nên càng cho Việt Nam thấy là lệ thuộc vào bất cứ nước nào thì cũng tệ, nhưng lệ thuộc vào một nước mà có nhiều vấn đề kể cả trong quan hệ riêng với mình, cũng như những vấn đề nội bộ của họ thì lại càng tệ hơn.

"Cho nên muốn hay không thì phải vượt lên thôi, cùng nhau và vượt lên vào lúc này, không thì sẽ là quá muộn," nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Phòng Thương mại, Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nói với BBC hôm 27/02/2020 từ Hà Nội.

3 nhận xét :

  1. Dân rất cần, Quân không muốn? Thoát hay không là tuỳ ý trí vua quan? ‘Còn Tàu còn mình’!? ‘Nhân dân chuyên chính’, Dân tộc trường tồn!

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng có kẻ lại không muốn?

    Trả lờiXóa
  3. Đây là giai đoạn Chính phủ cần áp dụng chính sách giải thoát và ưu tiên cho doanh nghiệp & người dân oan đàng hoàng mà bị lợi ích nhóm đè nèn chôn vùi xưa nay, để họ phát triển. Chính họ mới là người cứu đất nước chứ không phải đại gia bất động sản giãy chết chuyển hướng cũng chết vì trễ lắm rồi.

    Trả lờiXóa