Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Tuấn Khanh: CÁI TÊN VIETCOMBANK ĐANG CHÌM VÀO BÙN ĐEN


Cái tên Vietcombank đang chìm vào bùn đen

Tuấn Khanh

Slogan của ngân hàng Vietcombank bằng tiếng Anh thấy được ghi là Together for the future. Tiếng Việt thì được dịch là Chung niềm tin, vững tương lai. Cả hai ý nghĩa của slogan điều đã không thể hiện được gì, qua việc khóa tài khoản vô cớ của chị Nguyễn Thúy Hạnh tại Hà Nội.

Có niềm tin, thì người dân Việt Nam mới chọn Vietcombank để gửi tiền của họ vào đó. Nhưng rồi ngân hàng lại bất ngờ khóa tài khoản khách hàng, khiến nạn nhân không thể rút được tiền gửi. Cách làm này bị coi là một hành động ngang nhiên vi phạm hợp đồng, vô đạo đức, cũng như cho thấy cái tên Vietcombank đang không còn một chứng cứ gì đủ, để thuyết phục người dân Việt Nam cùng đi với họ đến một tương lai nào đó.

Buổi chiều ngày 17/1, có nhiều chủ tài khoản Vietcombank trên các trang mạng, nói rằng họ bắt đầu đi rút hết tiền ra khỏi ngân hàng Vietcombank và đóng tài khoản để phản đối việc đóng băng vô lý hơn nửa tỷ tiền từ thiện của chị Nguyễn Thúy Hạnh ở Hà Nội.

Chắc là Vietcombank sẽ không bị ảnh hưởng nhiều với phong trào tẩy chay đang bắt đầu. Nhưng nếu vẫn tiếp tục giữ thái độ giam giữ tiền vô lý của khách hàng, cái tên Vietcombank đang chìm vào vào bùn đen, sự bất tín và khinh bỉ của người dân, vốn cũng bắt đầu dâng cao.

Lịch sử tẩy chay thương mại của Việt Nam thời hiện đại đã ghi dấu rất nhiều công ty, trong ký ức đầy căm ghét của người dân như Tân Hiệp Phát, Masan, Mai Linh... qua những sự vụ chống lại con người. Những nét khắc đầu tiên về cái tên Vietcombank trong hàng ngũ đó, cũng đang hình thành.

Được biết các bản phác thảo về một vụ kiện thương mại - từ phía dân chúng yểm trợ cho chị Nguyễn Thúy Hạnh đã bắt đầu được soạn thảo. Các thư ngỏ kèm hồ sơ tố cáo về sự vụ, mà địa chỉ nhắm đến các hệ thống ngân hàng quốc tế, các tổ chức Tài chính quốc tế và khu vực có liên kết, khối doanh nghiệp quốc tế có đầu tư tại Việt Nam, các công ty du lịch toàn cầu, mạng lưới những người nước ngoài sống tại Việt Nam... đã chuẩn bị trên đường đồng loạt gửi đi trong vài ngày tới, nếu như Vietcombank không có một thái độ thiện chí.

Một người đi rút tiền và đóng tài khoản ở Vietcombank cho biết, nhân viên ở đây giải thích rằng không phải lỗi của họ mà do lệnh của Viện Kiểm sát và công an. Nhưng bổn phận của ngân hàng thì cũng cần đòi hỏi đủ các chứng từ hợp lệ, với lệnh của tòa án cho phép công an đóng tài khoản của một cá nhân, và ngân hàng phải thông báo bằng văn bản cho đối tác của mình về vấn đề đặc biệt này.

Thờ ơ và vô trách nhiệm, lạm quyền với khách hàng của mình, ngược lại đang là một chứng cứ Vietcombank chỉ lợi dụng người dân Việt Nam để trục lợi cho mình chứ không có một ý nghĩa gì để "Chung niềm tin, vững Tương Lai".
 
 

8 nhận xét :

  1. Có phải Viện Kiểm sát và công an muốn cướp đoạt tiền phúng điếu cho việc tang của cụ Kình nên ra lệnh phong tỏa tài khoản người nhận để chuyển giao tiền phúng điếu tại Vietcombank?
    Yêu cầu Vietcombank công bố văn bản lệnh phong tỏa tài khoản của chị Nguyễn Thúy Hạnh.
    Phần tôi, hôm nay sẽ rút hết tiền và đóng tài khoản của tôi tại Vietcombank để phản đối lề lối làm việc vô pháp của Vietcombank. Tôi cũng sẽ vận động người thân và bạn bè tẩy chay cái ngân hàng vô pháp - vô đạo Vietcombank này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn ủng hộ , tôi không có TK ở VCB nhưng tôi cũng sẽ vận đông người thân rút tền đóng TK

      Xóa
  2. Viêtcombank cũng là nạn nhân của cách hành xử vô văn hóa, trên pháp luật của các anh CA VN thôi. Báo đăng rồi đây là theo yêu cầu của cơ quan CA

    Trả lờiXóa
  3. Táng tận lương tâm - lũ côn đồ nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không muốn đi tới tương lai đen tối cùng Vietcombank.

    Trả lờiXóa
  5. cá nhân tôi cũng rút hết tiền và đóng tài khoản tại vietcombank .vì họ hoạt động không có tình người.tôi cũng rút hết các số tại viettel vì họ là nguồn gốc của xung đột và đổ máu tại đồng tâm .mấy năm nay giữa bao tranh chấp họ không hề lên tiếng,doang nghiệp là phải mang lại lợi ích cho khách hàng

    Trả lờiXóa
  6. Lo cho VCB quá, chắc kết quả kinh doanh quý I xuống dốc không phanh?

    Trả lờiXóa
  7. Bục công an đặt giữa trái tim người

    Trả lờiXóa