Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Trần Đình Thu: TÔI CẢNH BÁO VIETCOMBANK VÀ BỘ CÔNG AN


Trần Đình Thu

TÔI CẢNH BÁO VIETCOMBANK VÀ BỘ CÔNG AN, KHÔNG HỦY BỎ LỆNH PHONG TỎA TÀI KHOẢN PHÚNG ĐIẾU CỤ KÌNH, UY TÍN QUÝ VỊ SẼ ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG

Mức độ phản đối việc phong tỏa tài khoản phúng điếu cụ Kình hiện nay rất lớn và có thể sẽ tiếp tục. Do cận tết, nhiều người không kịp thay đổi tài khoản và rút tiền nhưng qua tết, chắc chắn sẽ có làn sóng tháo chạy khỏi Vietcombank. Chưa kể khách hàng mới sẽ không đến với Vietcombank.

Về phía Bộ công an, sẽ mất tính chính danh khi phong tỏa tài khoản của bà Nguyễn Thúy Hạnh một cách trái pháp luật, vì số tiền ấy đang là số tiền phúng điếu của người dân góp lại, không liên quan đến các hoạt động của cụ Kình trước đây.

Do đó tôi khuyên cả Bộ công an lẫn Vietcombank nên xem xét gỡ phong tỏa cho tài khoản Nguyễn Thúy Hạnh. Cơ quan an ninh có thể tiếp tục theo dõi việc chi tiêu số tiền ấy của thân nhân cụ Kình. Nếu phát hiện thấy số tiền ấy được dùng để mua súng đạn, vật liệu nổ hay các thứ cấm tàng trữ hoặc phục vụ vào việc gây mất an ninh hay chống lại nhà nước thì có thể tịch thu toàn bộ số tiền đồng thời khởi tố vụ án mới, còn nếu thân nhân cụ Kình chỉ chi dùng vào việc ma chay hiếu hỉ hoặc mua các thứ phục vụ cho cuộc sống thì họ hoàn toàn hợp pháp.

Vietcombank và Bộ công an nên cân nhắc, tránh lún sâu vào sai lầm dẫn đến thiệt hai không đáng có cho quý vị.

Ảnh: 3 sổ tiết kiệm này của nhà giáo Mạc Văn Trang đã “tháo chạy” khỏi Vietcombank

4 nhận xét :

  1. Tôi chưa và không bao giờ sử dụng dịch vụ của Vietcombank mặc dù tôi làm xuất khẩu đã lâu, riêng việc ngân hàng này nhận ngoại tệ của các doanh nghiệp xuất khẩu và trả cho họ tiền đồng VN theo tỷ giá của Ngân hàng nhà nước đã cướp của người lao động và doanh nghiệp rất nhiều tiền rồi! Chúng ăn không ăn hỏng của người đã lâu và rất nhiều rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không nhân nhượng được nữa.lúc 04:12 22 tháng 1, 2020

    Cho dù Bộ Công an có rút lệnh phong tỏa tài khoản của bà Nguyễn Thúy Hạnh thì tôi cũng sẽ tiếp tục lên án Bộ Công an vì bàn tay của họ đã vấy quá nhiều máu của nhân dân VN rồi.
    Cho dù Vietcombank có tháo khoán tài khoản của bà Nguyễn Thúy Hạnh thì tôi cũng sẽ tiếp tục tẩy chay ngân hàng này vì họ đã không thể hiện trách nhiệm bảo vệ khách hàng của mình, đã nhiều lần phong tỏa tài khoản của khách hàng cách vô lý, đã tiếp tay cho bạo quyền làm hại khách hàng.

    Trả lờiXóa
  3. Cảnh báo,nhắc nhở làm gì
    Để cho nó đổ,nó đi ăn mày!
    Lương tâm táng tận xưa nay
    Cho dù đến chết chẳng thay đổi gì!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi sẽ bảo vợ tôi yêu cầu văn phòng chuyển tiền về VN " không được dùng VCB " nếu không chúng tôi sẽ gửi ở văn phòng khác .Tôi nghĩ việc này không khó với họ .

    Trả lờiXóa