Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

21 "ĐẠI CA" ĐÀ NẴNG CHUẨN BỊ KHĂN GÓI VỀ KINH..QUY ÁN !


Nguyễn Hồng Thư

CÔNG ĐƯỜNG RỘNG MỞ, 21 "ĐẠI CA" ĐÀ NẴNG CHUẨN BỊ KHĂN GÓI VỀ KINH..QUY ÁN !


Toà án Nhân dân TP Hà Nội đang sắp xếp, phân công, lên lịch xét xử phiên sơ thẩm Vụ án Trần Văn Minh (Uỷ viên Trung ương đảng khoá 11, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương) và đồng bọn bán đất vàng, công sản liên quan Vũ Nhôm. 

Viện Kiểm sát Tối cao đã ban hành cáo trạng số 88/CT-VKSTC- V5 ngày 18/10/2019 truy tố Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2006-2011), Văn Hữu Chiến (cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2011-2014) cùng bộ sậu "ăn tàn phá hoại" 19 bị can trong vụ án bán đất công sản cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm", cựu Chủ tịch Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79) xảy ra tại Đà Nẵng.

Cáo trạng của VKSND Tối cao, dài hơn 100 trang đánh máy, nêu rõ, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm. 

Cáo trạng truy tố 21 bị can với 3 nhóm:

I. Tội danh "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và tội “ Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” gồm: 

1. Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2006-2011; 

2. Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2011-2014; 

3. Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”; 

4. Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên GĐ Sở Xây dựng, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng;

5. Phan Xuân Ít, nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng; 

6. Nguyễn Quang Thành (em vợ Vũ Nhôm) nguyên Giám đốc Cty Minh Hoàng Phát; 

7. Phan Minh Cương, TGĐ Cty Cổ phần xây dựng 79, Giám đốc Cty TNHH I.V.C.

II. Tội danh “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” gồm:

8. Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng; 

9. Trần Văn Toán, Phó Giám đốc Sở TNMT TP Đà Nẵng; 

10. Lê Cảnh Dương, nguyên PGĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư TP Đà Nẵng; 

11. Nguyễn Văn Cán, nguyên CVP UBND TP Đà Nẵng; 

12. Đào Tấn Bằng, nguyên Phó CVP UBND TP Đà Nẵng; 

13. Nguyễn Viết Vĩnh, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị; 

14. Nguyễn Đình Thống, nguyên Giám đốc Cty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng.

III. Tội danh "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” gồm: 

15. Nguyễn Thanh Sang, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng; 

16. Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng; 

17. Nguyễn Công Lang, nguyên Giám đốc Cty Quản lý nhà Đà Nẵng; 

18. Huỳnh Tấn Lộc, nguyên Tổng Giám đốc Cty Công nghệ phẩm Đà Nẵng; 

19. Phan Ngọc Thạch, nguyên TGĐ Cty Du lịch Đà Nẵng; 

20. Trần Phi, nguyên TGĐ Cty XNK Đà Nẵng; 

21. Lê Anh Tuấn, TGĐ Cty Cung ứng Tàu biển Đà Nẵng;

Trần Văn Minh và đồng phạm đã tạo điều kiện cho Vũ "nhôm" trực tiếp được nhận chuyển giao tài sản, quyền quản lý, khai thác đối với 15/22 nhà, đất công sản, và 6/7 dự án đất trên cơ sở tạo cơ hội cho Vũ "nhôm" có quyền quyết định việc chuyển nhượng, khai thác, sử dụng… nhằm trục lợi. Hậu quả: 

- Số tiền nhà nước bị thiệt hại tại 22 nhà đất công sản là trên hơn 2.422 tỷ đồng; 

- Tại 7 dự án là trên 19.625 tỷ đồng. 

- Tổng số tiền nhà nước bị thiệt hại là hơn 22.047 tỷ đồng (riêng dự án 29 ha khu đô thị quốc tế Đa Phước, số tiền nhà nước đã thiệt hại là trên 11.200 tỷ đồng). 

Nội dung Cáo trạng thể hiện: 

- Có 4 bất động sản trị giá trên 874 tỉ đồng đã được Tòa án tuyên thu hồi tài sản cho Nhà nước (Bản án hình sự phúc thẩm số 346/2019/HSPT ngày 13/6/2019 của TAND cấp cao tại Hà Nội).

- Toàn bộ 42 tài sản là bất động sản liên quan đến hành vi phạm tội, sở hữu của Phan Văn Anh Vũ được kê biên trong vụ án này và 2 dự án gồm: 29 ha và Dự án Phú Gia Compound đã bị chuyển dịch trái pháp luật với tổng giá trị trên 15.700 tỉ đồng cần phải thu hồi để bảo vệ tài sản Nhà nước.

- Cơ quan CSĐT Bộ Công an và VKSND tối cao đã kê biên 42 tài sản, bất động sản. Trong đó có 10 tài sản, bất động sản liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội của Phan Văn Anh Vũ trong vụ án được kê biên để thu hồi tài sản và 32 tài sản, bất động sản khác đứng tên Phan Văn Anh Vũ được kê biên qua xác minh để đảm bảo thi hành án. 

- Tổng giá trị của 42 tài sản, bất động sản nêu trên là trên 3.500 tỉ đồng.

* * *. * * *

Tiền nhiều để làm gì? 

Các đại ca nào chưa bị "sờ gáy" thì nên "rửa tay gác kiếm" đi nhé. Hãy nghe cụ Tổng Chủ "đốt lò" đã nói trong buổi gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc ngày 27/8/2019 vừa qua thế này: “...Tôi muốn tâm sự với các đồng chí từ tận đáy lòng mình, cứ nghĩ trong cuộc sống mà xem, nhà cửa có thiếu thốn gì đâu, mà sao tham thế? Chưa làm cái gì đã nghĩ đến chấm mút rồi, nói nhỏ là chấm mút, nói to là vi phạm pháp luật, bất chấp cả pháp luật, không còn xứng đáng là Đảng viên nữa. Tôi mong các đồng chí gương mẫu, đi đầu, tiên phong và hy vọng các đồng chí ngồi đây, sẽ vào ban chấp hành trung ương, nhưng ko phải vào trung ương cho oai hay để kiếm chác cái gì, mà vào trung ương là để hy sinh, là để phấn đấu, là để cống hiến.."

Hà Nội 7/11/2019
Nguyễn Hồng Thư

4 nhận xét :

  1. Có cảnh báo an ninh!

    Trả lờiXóa
  2. Ăn, ăn nữa, ăn miết! Lập phiên tòa Diêm Vương, dựng cổ Nguyễn Bá Thanh dậy ma hỏi tội!

    Trả lờiXóa
  3. Mấy năm trước , người ta tô vẽ cho Nguyễn bá Thanh ,muốn cho đảng ta thêm 1 ông thánh , muốn đảng ta có 1 tập đoàn thần thánh .Dân ta nhẹ dạ cả tin , nghe chuyện gì cũng tưởng thật .May quá , mấy ông ở xứ dẫy chết phát minh ra cái In te nét , dân ta đỡ u mê , rồi thì cháy nhà ra mặt chuột .Những lớp son phấn tô vẽ dần bong ra , những mặt nạ dần rơi ra để rồi xã hội đổi thay .

    Trả lờiXóa
  4. Mong đợi một bản án công minh và nghiêm khắc dành cho bọn lợi dụng quyền cao chức trọng để ăn tàn , phá hoại đất nước .

    Trả lờiXóa