Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

NGƯỜI DÂN HONGKONG TIẾP TỤC BIỂU TÌNH ĐÒI LÃNH ĐẠO TỪ CHỨC

 Người Hong Kong mặc áo đen biểu tình ở Hong Kong hôm 16/6/2019

Người Hong Kong tiếp tục biểu tình, 
đòi lãnh đạo từ chức

RFA
2019-06-16

Hàng trăm ngàn người Hong Kong tiếp tục xuống đường biểu tình ở trung tâm Hong Kong vào ngày Chủ Nhật, 16/6, đòi lãnh đạo phải từ chức. Reuters loan tin này vào cùng ngày.

Những người biểu tình mặc đồ đen, đeo băng trắng trên ngực, tập trung ở các đường phố trung tâm Hong Kong. Nhiều người mang theo hoa trắng để tưởng niệm một người đàn ông đã bỏ mạng khi ngã từ một toà nhà hôm thứ Bảy trong lúc cầm biểu ngữ phản đối dự luật dẫn độ tội phạm về Trung Quốc.

Những người biểu tình cũng phản đối hành động của cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối dự luận dẫn độ về Trung Quốc hôm thứ Tư khiến hơn 70 người bị thương.

Hôm thứ Bảy, ngày 15/6, Trưởng đặc khu Hong Kong, bà Carrie Lam cho biết việc thông qua dự luật dẫn độ sẽ bị hoãn lại và không đưa ra khoảng thời gian đến lúc nào dự luật này sẽ được thảo luận.

Tuy nhiên, đối với những người tham gia biểu tình, việc hoãn lại dự luật là chưa đủ vì họ lo ngại Trung Quốc có thể lợi dụng luật này để thực hiện những vụ bắt giữ mang tính chính trị hoặc những sai phạm về kinh doanh khó tránh khỏi. Vì vậy, những người biểu tình yêu cầu dự luật phải bị huỷ bỏ.

Hơn 1 triệu người Hong Kong đã xuống đường vào Chủ Nhật tuần trước, ngày 9/6 để phản đối dự luật này. Đây được coi là cuộc biểu tình phản đối lớn nhất ở Hong Kong kể từ khi vùng đất này được Anh trao trả lại cho Trung Quốc hồi năm 1997. 
 

1 nhận xét :

  1. Người VN, người Hồng Kông, người Đài Loan hiểu rõ bộ mặt thật của bọn lãnh đạo BK hơn ai hết. Đó là một bọn lãnh đạo vô cùng dã man, nham hiểm và nhiều thủ đoạn mưu ma chước quỷ mà thế giới văn minh không thể chấp nhận.
    Hoan hô dân Hong Kong. Giá như Hong Kong vẫn do Anh quản lý thì vùng đất này đã tiến xa tới nền văn minh của nhân loại. Tiếc thay!

    Trả lờiXóa