Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

QUỐC TANG MẤY NGÀY, NGÀY NÀO VÀ CHÔN CẤT Ở ĐÂU?


Nguyện vọng của gia đình tổ chức quốc tang cho đại tướng Lê Đức Anh giản dị

Thanh Niên
10:53 - 26/04/2019 

Gia đình nguyên Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh có nguyện vọng tổ chức quốc tang cho đại tướng Lê Đức Anh giản dị.

Sáng nay 26.4, theo chia sẻ của ông Lê Mạnh Hà, con trai của nguyên Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh, nguyện vọng của gia đình tổ chức quốc tang cho đại tướng Lê Đức Anh giản dị, thời gian tổ chức tang lễ giảm 1 ngày so với quy định về quốc tang. 

Cũng theo nguyện vọng của gia đình, tất cả các lễ viếng, truy điệu tại Hà Nội và an táng tại TP.HCM được thực hiện 1 ngày, vào ngày 3.5.2019. Gia đình cũng mong muốn các hoạt động khác diễn ra bình thường, không bị đình trệ. 

Trước đó, theo Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, ông đã từ trần vào hồi 20 giờ 10 phút ngày 22.4 tại nhà Công vụ, số 5A Hoàng Diệu, TP.Hà Nội. 

Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh sinh ngày 1.12.1920 ở xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế; trong thời kháng chiến có bí danh là Sáu Nam.

Đình Phú
_______________

QUỐC TANG 01 NGÀY 3/5

Sáng nay 26.4, theo chia sẻ của ông Lê Mạnh Hà, con trai của nguyên Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh, nguyện vọng của gia đình tổ chức quốc tang cho đại tướng Lê Đức Anh giản dị, thời gian tổ chức tang lễ giảm 1 ngày so với quy định về quốc tang.

Cũng theo nguyện vọng của gia đình, tất cả các lễ viếng, truy điệu tại Hà Nội và an táng tại TP.HCM được thực hiện 1 ngày, vào ngày 3.5.2019. Gia đình cũng mong muốn các hoạt động khác diễn ra bình thường, không bị đình trệ.

Trân trọng sự khiêm nhường của gia đình. Không biết nguyện vọng này có được chấp nhận hay không...

1.Nhân đây cũng đặt ra vấn đề là người có tiêu chuẩn quốc tang có thể từ chối quốc tang hay không? Ở Anh, bà Thatcher đã từ chối vinh dự này (ảnh).



2. Điều 10 Nghị định 105/2012/NĐ-CP về Quốc tang quy định: "Thời gian tổ chức Lễ Quốc tang là 02 (hai) ngày. Trong thời gian này các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay), không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng".

Quy định này được/nên hiều là "các cơ quan, công sở" không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng hay toàn quốc, toàn dân không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng?

Mong các bác hướng dẫn cho dân nắm được.

_____________

Theo Nhà báo Nguyễn Thế Thanh, Gia đình ông Lê Đức Anh mong muốn: Sau lễ viếng ở Hà Nội, sẽ đưa thi hài về chôn cất tại Nghĩa trang cao cấp TP HCM ở Thủ Đức:




********************
Được biết, tại Khu vực đặc biệt, nghĩa trang Mai Dịch ở Hà Nội hiện còn hai huyệt mộ chờ táng đều nằm ở dãy bên phải từ ngoài vào (trong đó có 1 huyệt mộ dành cho Tướng Võ Nguyên Giáp ở vị trí đầu tiên, kề mộ ông Lê Duẩn, và đối diện với mộ ông Phạm Văn Đồng qua sân).





8 nhận xét :

  1. Các thành viên gia đình tướng Lê Đức Anh thế là thông minh. Xin rút ngắn quốc tang! Dài như qui định dễ hở sườn. Trường hợp tướng Giáp, chức nhỏ, quyền danh nhỏ hơn, lại nghe đồn có ‘nhiều khuyết điểm, ít vâng lời...’ nhưng nếu có kéo dài, tình dân vẫn đầy ắp. Xưa nay có sự thật, vua chí có quyên phong thần, dân mới đủ quyền phong thánh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến nay chưa có 1 lể tang nào trừ lể tang cụ Hồ có được sự kính trọng mến mộ như lể tang của đại tướng Vỏ nguyên Giáp cho dù ông không là thành viên của "Tứ trụ" nhưng lòng dân tôn trọng mến mộ Ông hầu như tột đỉnh qua cuộc tang lể của Ông tại nhà riêng phố Hoàng Diệu và lể tang chính thức tại nhà tang lể của nhà nước. Đến nay đã quá U80 tôi chưa bao giờ chứng kiến 1 lể tang lòng dân với 1 vị tướng như đối với Ông. Nay Ông đã về yên nghĩ cỏi vĩnh hằng ở đảo Yến thuộc Đèo ngang tỉnh Quảng bình là tỉnh quê hương Ông.Kính viếng Ông và chúc vong linh ông luôn luôn là vong hồn 1 vị tướng huyền thoại trong lòng dân quê hương.

      Xóa
    2. Chôn ở đâu chẳng cần quan tâm nữa, rồi đến ngày bốc mộ mà chạy mau.

      Xóa
    3. Với tang lể Đại tướng Vỏ nguyên Giáp đúng là vị tướng hết lòng vì tổ quốc vì nhân dân được hầu hết mọi người đủ mọi thành phần yêu quý thương xót Ông, thể hiện ở trước ngày đưa tang hàng đoàn người đủ mọi thành phần xếp hàng dài vào nhà riêng ở phố Hoàng Diệu thắp hương lên bàn thờ Ông và sau khi ông chết mộ Ông được an táng ở đảo Yến thuộc địa phận đèo Ngang tỉnh Quảng bình đến nay nhiều cá nhân tổ chức đi qua Đèo Ngang vẩn đến đây thắp hương lên mộ Ông - không làm lăng mộ nhà thờ như 1 số các ông khác.

      Xóa
  2. Nhân tên Đại Tướng Võ Nguyên Giáp được xướng lên (phụ đề của một bức ảnh) mà lòng thấy nể trọng Võ Đại Tướng cho một trong nhiều quyết định sáng suốt: "chọn về quê) Nguyện cầu Võ Đại Tướng và các chiến sĩ nằm lại chiến trường sống khôn thác thiêng, phù hộ độ trì cho những số phận mỏng manh, phù hộ cho đất nước. Phanh thây xé xác những kẻ phản bội niềm tin của đồng đội, đồng bào mình; đồng thời triệt tận gốc những kẻ tiếp tay cho giặc, làm yếu hèn đất nước!

    Trả lờiXóa
  3. Các ông bà cộng sản sống khệnh khạng chết màu mè...lãng phi tốn công sức của cải lãng phí quá...mà cứ vổ ngực xưng tên là văn minh là đỉnh cao ...thiẹt tệ nhứt trong thiên hsj

    Trả lờiXóa
  4. 17h ngày 3/5 đã chôn rồi, ngày 4/5 làm gì để không không 1 ngày quốc tang cho tốn kém?!

    Trả lờiXóa
  5. Nhân sự kiện ông 99 tuổi ra đi, có nhiều bài báo ca ngợi ông này vì dân vì nước... vv và vv nhan nhản trên mạng xã hội. nhưng tuyệt nhiên không có những coment như những sự kiện tương tự. Điều đó chứng tỏ dân tình không quan tâm đến việc ra đi của ông ấy, nguời ta khinh những bài báo xu nịnh ấy... nhưng nghĩa tử là nghĩa tận, nên không ai muốn nói ra những suy nghĩ không hay về một người vừa ra đi. nhưng có nhiều người khi nhắc tới ông này họ sẽ nghĩ ngay tới vụ thảm sát Gạc Ma và 64 chiến sĩ đã hy sinh ...

    Trả lờiXóa