Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

TÌNH HÌNH NÓNG BỎNG VÀ MỚI NHẤT VỀ VENEZUELA


Trần Đình Thu
3 giờ trước

Tin nóng: MÁY BAY QUÂN SỰ MỸ CẤP TẬP HẠ CÁNH XUỐNG NGOẠI Ô THỦ ĐÔ COLOMBIA

Tin từ Đài phát thanh Colombia cho biết máy bay quân sự Mỹ hiện đang cấp tập hạ cánh xuống sân bay Bogota của Colombia, một sân bay ở ngoại ô thủ đô Colombia.

Ngoài chiếc trinh thám EO 5C được phát hiện còn có một số máy bay khác, bao gồm các máy bay vận tải C17A và Boeing 737.

Các máy bay này được phát hiện xuất phát từ căn cứ không quân Dover ở Delaware, một trong những căn cứ quân sự bận rộn nhất nước Mỹ. Sau khi hạ cánh khoảng 4 giờ, các máy bay này vội vã bay trở về căn cứ không quân Dover ở Mỹ. Có vẻ như những máy bay này đang thực hiện các chuyến bay vòng để chuyển quân.


Tin tức này phù hợp với thông tin từ Cố vấn an ninh Nhà Trắng John Bolton là sẽ điều 5 ngàn quân Mỹ đến Colombia.

Như vậy kế hoạch chuyển quân đến Colombia từ sự lộ thông tin của Cố vấn an ninh Nhà Trắng John Bolton không hề là những “đòn gió” mà là những thông tin có thật. Bởi vì một Cố vấn an ninh Nhà Trắng không thể dùng những kiểu “đòn gió” mà không có thật.

Và căn cứ trên những tuyên bố của tổng thống Trump từ trước nay và những ngày gần đây thì chắc chắn sẽ có một cuộc đổ bộ lớn xuống Colombia bao gồm binh lính và các khí tài quân sự.

Lưu ý là Tổng thống Trump chưa bao tuyên bố điều gì mà không thực hiện, chỉ là thực hiện sớm hay muộn mà thôi. Riêng với hồ sơ Venezuela, ông liên tiếp Tweet có nghĩa là ông đặc biệt quan tâm.

Các tin tức nóng chắc chắn sẽ bùng nổ trong các ngày tới.
Ảnh: Máy bay quân sự Mỹ vừa hạ cánh ở sân bay Bogota.

Lưu ý: Do tình hình rất nóng nên hiện tôi đã hủy toàn bộ các chuyến thăm hoặc chơi tết để trực tin Venezuela 24/24 nhằm phục vụ cho mọi người.
____________

Trần Đình Thu
8h trước


MÁY BAY TRINH SÁT MỸ XUẤT HIỆN Ở BIÊN GIỚI

COLOMBIA – VENEZUELA

Loại máy bay trinh sát EO – 5C của Mỹ được phát hiện đang hoạt động ở vùng biên giới Colombia – Venezuela khiến các lo ngại dấy lên về một chiến dịch quân sự sắp được tiến hành.

Kết hợp với những thông tin về việc Mỹ điều 5 ngàn quân đến Colombia làm cho không khí ở Venezuela càng thêm căng thẳng.

Với tình hình này, nếu Maduro không chịu nhượng bộ và tiếp tục tấn công người biểu tình thì một cuộc tấn công quân sự từ Mỹ và liên quân là điều chắc chắn xảy ra. 


Một số nhà nghiên cứu trên thế giới cho rằng tại Venezuela nếu xảy ra chiến tranh thì Nga sẽ là đối trọng của Mỹ tương tự như ở Syria là rất ngây thơ. Bởi vì bản chất sự tham gia của Nga ở Syria hoàn toàn khác sự tham gia nếu có ở Venezuela.

Ở Syria, Nga tham gia nhưng không chống lại Mỹ mà chỉ cạnh tranh với Mỹ trong cùng một mục tiêu là tiêu diệt IS. Nghĩa là cả Nga và Mỹ đều có chung một sứ mệnh chống IS cho Syria. Còn ở Venezuela nếu Nga tham gia là Nga chống lại Mỹ, một điều mà Nga không bao giờ dám làm.

Chính vì thế nên Nga đã bác bỏ những thông tin liên quan đến việc can thiệp vào Venezuela và tôi cho rằng có thể tin điều này.

Điều duy nhất Nga có thể làm khi binh biến xảy ra là giúp Maduro chạy trốn và điều này có vẻ được Nga dự liệu sẵn khi điều một máy bay 400 chỗ ngồi đến Caracas vào hồi tuần trước.

Điều cần nói thêm là cho tới lúc này, khi rất nhiều nước ủng hộ phe đối lập thì Mỹ không cần phải nhờ cậy đến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nữa. Mỹ có thể bỏ qua Liên Hợp Quốc hoặc chỉ cần một tuyên bố ủng hộ của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc là đủ chứ không cần đến Hội đồng Bảo an. Và điều này cũng sẽ rất khả thi khi Liên Hợp Quốc đã yêu cầu điều tra vụ giết 40 người biểu tình và bắt hơn 800 người biểu tình khác.

Ngày tàn của Maduro đang điểm là điều có thể khẳng định. 

.

Ảnh: Máy bay trinh sát EO – 5C và bức ảnh Cố vấn an ninh Mỹ để lộ dòng ghi chú điều 5000 quân đến Colombia

3 nhận xét :

  1. Cần phải đưa Maduro ra xét xử.

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ độc tài ngồi trên đầu trên cổ dân để hưởng thụ, kẻ thù của tự do của văn minh nhân loại phải được loại bỏ càng sớm càng tốt ở bất cứ quốc gia nào. Mong sao chính quyền Maduro sụp đổ trong hòa bình để dân Venezuela đỡ chết chóc. Bài học của bọn bất tài nhưng lại độc tài ở Venezuela đã phơi bày mà nhiều kẻ độc tài,bất tài khác vẫn chưa sáng mắt.

    Trả lờiXóa
  3. Diễn biến tình hình Venezuela còn rất phức tạp , đừng lạc quan tếu rồi lại bi quan
    Nguyễn Bình

    Trả lờiXóa