Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Venezuela: RẤT NHIỀU BINH SĨ MUỐN ĐÀO THOÁT VỀ PHE ĐỐI LẬP

 
Trần Đình Thu

Tình hình Venezuela nóng bỏng:

TRƯỚC THỀM "SIÊU BIỂU TÌNH", RẤT NHIỀU BINH SĨ MUỐN ĐÀO THOÁT VỀ PHE ĐỐI LẬP ĐỂ CHIẾN ĐẤU GIÀNH LẠI NỀN DÂN CHỦ

Theo CNN, một số binh sĩ đào thoát từ hàng ngũ của chính phủ độc tài cho biết hiện có rất nhiều binh sĩ khác muốn đào thoát ra khỏi hàng ngũ để về với phe đối lập nhằm chiến đấu giành lại nền dân chủ cho Venezuela. Những người này muốn được Mỹ cấp vũ khí để họ có thể chiến đấu ngay.

Dĩ nhiên hiện thời việc đào ngũ không thể thực hiện trên đất nước Venezuela mà họ phải đào thoát ra nước lân cận. Tuy nhiên đến một lúc nào đó việc này sẽ được thực hiện ngay trên Venezuela khi hình thành nên 2 phe có chiến tuyến rõ rệt.

Như vậy đây là một tín hiệu báo trước sự rệu rã không thể ngăn cản của chính phủ độc tài Maduro khi những người lính đào ngũ hàng loạt.

Trong một diễn tiến bất thường khác một chiếc máy bay Nga đã tới Venezuela với nhiều đồn đoán khác nhau mà trong đó có nghi vấn dùng để chở vàng của nước này về Nga hoặc để chở Maduro lưu vong.

Chiếc Boeing 777 có sức chứa khoảng 400 hành khách của hãng hàng không Nga Nordwind đã đậu tại sân bay quốc tế Caracas trong một góc riêng sau chuyến bay thẳng từ Mátxcơva đến Caracas - theo dữ liệu theo dõi chuyến bay của Reuters.

Tờ Novaya Gazeta của Nga đưa tin, máy bay đã bay cùng 2 phi hành đoàn và không mang theo hành khách nào.
Cùng lúc Maduro đã lên truyền hình kêu gọi ông Putin giúp đỡ về mặt chính trị và ngoại giao.

Maduro nói: "Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga luôn dành mọi sự giúp đỡ nhiệt thành nhất cho chúng tôi, chúng tôi rất lấy làm biết ơn. Tôi đề nghị ông Putin giữ liên lạc với chúng tôi, giúp đỡ chúng tôi ở cấp độ chính trị và ngoại giao tại Liên Hợp Quốc để bảo vệ sự thật về Venezuela trên trường quốc tế".

Maduro cũng không quên dùng miếng mồi dầu khí để nhử tổng thống Nga khi nói thêm rằng các hợp đồng về dầu khí vẫn tiếp tục.

Thật là một sự lố bịch khi ngay trên sóng truyền hình quốc gia trong lúc cầu viện binh cứu mạng mà vẫn đưa dầu khí ra để nhử.

Theo dự kiến tối nay giờ Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc “siêu biểu tình” mà ông Guaido đã kêu gọi từ mấy ngày trước. 
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét