Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

CHỬI LỘN Ở APEC, LÀM SAO BẮT TAY KÝ THỎA THUẬN Ở G20?


Trần Đình Thu

CHỬI LỘN Ở APEC, LÀM SAO BẮT TAY KÝ THỎA THUẬN Ở G20?

Khéo khen cho Ban tổ chức APEC 2018 sắp xếp kẻ gian hùng Tập Cận Bình phát biểu trước rồi đến ông Pence phát biểu liền kề sau đó. Tập được phát biểu trước tưởng rằng ngon ăn bèn hí hửng tung hết chiêu, ai ngờ ông Pence phát biểu sau đã lột mặt nạ Tập tức thì.

Tập ra sức ca ngợi kế hoạch hắc ám “Vành đai con đường” của ông ta thì Pence liền bật ngược lại bảo rằng đó là những chiếc bẫy nợ.

Tập bảo thế giới cần tự do thương mại bla bla như này như kia thì Pence chẳng buồn tranh luận lại mà phang thẳng, nếu Trung quốc không tự “thay đổi bản thân” thì Mỹ sẽ đánh thuế nặng nề hơn.

Mà nghĩ cũng lạ, tạo hóa sinh ra những kẻ điêu thì đồng thời cũng cho anh ta cái thói ngoa ngoắt. Một mô hình quái thai thì sao lại đòi tự do thương mại nhỉ? Tự do để ông đâm lén sau lưng người ta à?

Lần này trời cho nước Mỹ một lúc 2 lãnh đạo ăn to nói lớn để trị bọn gian tà. Phó tổng thống Mỹ Pence mạnh mẽ không kém Bố Già Trump. Pence cũng tả xung hữu đột để vừa vạch trần những mưu ma chước quỷ của Tập vừa đe dọa thẳng mặt Tập.

Kết quả của APEC lần này chưa từng có trong lịch sử 25 năm qua của nó: Không ra được tuyên bố chung do mâu thuẫn không đội trời chung Mỹ và Trung quốc.

Các nguồn tin cho biết hai phái đoàn Mỹ - Trung tại hội nghị hầu như không thèm nhìn mặt nhau. Goằm nhau chưa từng thấy.

Vậy là cuộc gặp G20 của Bố Già Trump và gian hùng Tập chưa diễn ra cũng biết thế nào rồi.

Các nhà quan sát bảo dù nhiều nước có lo lắng sự căng thẳng đối đầu Mỹ - Trung nhưng hầu hết đều đồng ý rằng Bố Già Trump phải tiếp tục phang cho kẻ gian hùng Tập nhừ tử thì thế giới mới an toàn.

Chàng Liu Weidong, chuyên gia quan hệ Mỹ - Trung tại Viện Khoa học Xã hội của Trung Quốc nói: “Phương Tây có thể không nghiêng hẳn về Trung Quốc hay Mỹ, nhưng sẽ âm thầm chấp nhận một số biện pháp mà Mỹ đưa ra nhằm gia tăng áp lực lên Trung Quốc”.

Còn James Floyd Downes, giảng viên chính trị học so sánh tại Đại học Trung Văn Hong Kong thì bẩu rằng quan hệ Mỹ - Trung đang đứng trên bờ vực và sẽ tiếp tục tuột dốc.

Ô hô điều này tôi đã nói lâu rồi và nói nhiều lần rồi mà!

Sẽ chẳng có kết quả đàm phán nào ở G20 đâu.

Choảng nhau ở APEC như thế thì làm gì có vui vẻ ở G20 nhẩy?

Hãy ráng chờ G20 đi qua nhanh để Bố Già Trump tuyên bố áp toàn bộ thuế lên đầu gian hùng Tập cho ông ta lùn xuống bớt mà giảm bớt thói ngoa ngoắt đi cho thế giới đỡ nhức đầu.

Thà nghe bà hàng xóm chửi chồng còn vui tai hơn. Nghe Tập nói phát mệt! 
 

1 nhận xét :

  1. Hoàn toàn đồng ý với bác TĐT.

    Ông Pence nhiều khi còn nguy hiểm cho Tàu hơn cả ông Trump. Vì ông Pence ăn nói lưu loát hơn và nhất quán hơn ông Trump. Dù cho nhân dân VN luôn nhớ ơn bác Trump là người đầu tiên khai hỏa vào thành trì Trung Quốc.

    Trả lờiXóa