Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

TIN CỰC NÓNG: GS CHU HẢO TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VN


Giáo sư Chu Hảo tuyên bố từ Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2018:

Chu Hảo
TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 
  1. 45 năm về trước, tôi cũng như nhiều bạn bè và đồng nghiệp cùng thế hệ, đã tự nguyện gia nhập đảng Lao động Việt Nam (nay là đảng Cộng sản Việt Nam) với lý tưởng cao quý là đấu tranh vì Độc lập dân tộc, vì Dân chủ và Phát triển đất nước. Nhưng càng ngày tôi càng nhận thức rõ hơn rẳng tổ chức chính trị mà mình tham gia không có tính chính danh, hoạt động không chính đáng, có nhiều khuất tất, ngày càng thoái hoá, đi ngược lại quyền lợi của dân tộc và xu thế tiến bộ của nhân loại. Tôi đã hết sức cố gắng tận dụng tư cách hợp pháp của mình trong nội bộ tổ chức đảng cầm quyền để góp phần đấu tranh xây dựng. Rất may là, trong trường hợp liên quan đến các hoạt động của tôi, các tổ chức đảng, từ Đảng đoàn, Đảng uỷ và nhất là Chi bộ ở LHH VN*, hầu hết đều tỏ ra là những người khoan dung, tôn trọng và bảo vệ lẽ phải, nên những cố gắng của tôi đã được ghi nhận. Nhưng đến nay tôi đã có đơn xin từ nhiệm và đã có được người thay thế ở NXB Tri Thức, vì vậy tôi có thêm lý do để có quyết định mới. 
  2.  Thông báo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã được công bố ra toàn xã hội một cách thiếu dân chủ, đi ngược lại hoàn toàn với ý kiến của các đảng viên và các cấp uỷ đảng của LHH VN sau cả bốn lần thanh tra - kiểm tra vào tháng 8/2009, tháng 10/2016, tháng 4/2018 và tháng 10/2018. Không một lời giải trình nào của tôi, không một ý kiến, một kiến nghị nào của Đảng đoàn, Đảng uỷ và Chi bộ được chấp nhận ; rồi Đoàn kiểm tra đơn phương công bố rộng rãi bản Kết luận cuối cùng mà không thông báo trước cho cá nhân và tổ chức đương sự. Đây là một bản cáo trạng vô căn cứ và thâm độc nhằm không những đe doạ riêng tôi mà cả những người đồng chí hướng. Tôi cực lực phản đối và không chấp nhận bản Kết luận này. 
  3. Vì những lý do nói trên tôi tự nguyện từ bỏ đảng CSVN, ngay từ hôm nay, để tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn : Góp phần nâng cao dân trí theo tinh thần Khai sáng của Phan Châu Trinh : Dân tộc, Dân chủ và Phát triển ; chủ yếu thông qua các hoạt động văn hoá và giáo dục. Đề nghị Chi bộ, và các cấp uỷ xoá tên tôi trong Danh sách đảng viên.
Hà Nội ngày 26 tháng 10 năm 2018
Chu Hảo

____________
 
Lời cảm ơn của GS. Chu Hảo 

Thưa Anh Mạc Văn Trang và Anh Nguyên Ngọc,
Thưa các anh chị và các bạn trong và ngoài nước,
Và các thành viên gia đình yêu quý.

Bằng việc công bố tư liệu này, từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã cảm thông, khích lệ và ủng hộ tôi trong mấy ngày qua. Tình cảm trân quý mà mọi người dành cho tôi là phần thưởng vô giá động viên tôi vững bước trên con đường mà mình đã chọn, dù năm tháng cuộc đời không còn mấy nữa.

Với tất cả tấm lòng trìu mến!
Chu Hảo


 

15 nhận xét :

  1. Ôn hoà và trí thức như nhà văn Nguyên Ngọc,gs Chu Hảo mà cũng đã dùng từ "phản dân hại nước,thâm độc" khi nhận xét về "đảng ta" thì đủ biết cái tổ chức đó ghê tởm đến mức nào.
    Chúc mừng quyết định dũng cảm,dứt khoát của gs Chu Hảo!
    Chúc ông sẽ vượt qua những trò hèn hạ,thâm độc sẽ ập đến trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiệt liệt chúc mừng GS Chu Hảo đã bước ra khỏi vũng lầy ô uế.

      Xóa
    2. Những trí thức tầm cỡ Nguyên Ngọc, Chu Hảo, HXP ... có thói quen dùng những từ ngữ/hành động một cách chính xác không tùy tiện! Chỉ tiêc một điều rằng, những tinh hoa của đất nước không được trọng dụng xứng đáng với tầm cỡ của họ! Không lẽ, ngày tàn của dân tộc đang đến gần? Xót xa mỗi

      Xóa
  2. Tiếc quá. Giá hồi ấy đồng ý vào đảng thì bây giờ đã được “bảng đỏ” cùng GS Chu Hảo rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy mà vẫn có lý luận và có cả người viết sách về lý luận đấy nhưng chẳng biết bán có ai mua để đọc không. Nếu không thì chỉ là lý luận cổ hủ.

      Xóa
  3. Tất cả các loại huân chương Độc lập, Hồ Chí Minh, Lao động ... của nhà nước CSVN cũng không có tác dụng tôn vinh GS Chu Hảo bằng cái quyết định kỷ luật của ban KT trung ương ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng Gs Chu Hảo đã trở về với nhân dân . Kính chúc anh và gia đình mạnh khỏe , gặp nhiều may mắn . Nhắc anh bảo trọng .

    Trả lờiXóa
  5. .
    Một Trí thức chân chính;
    Một Con người vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  6. GS Chu Hảo làm khó UBKTTW rồi. Ông bỏ đảng thì kỷ luật sao đây? Có lẽ UBKTTW cứ ra QĐ kỷ luật trên giấy, gởi tới Đảng ủy cấp trên, Chi ủy (trước đây) của ông và bản thân ông, thế là xong nhiệm vụ. Còn những nơi đó và ông GS xử lý ra sao (VD xé bỏ, vụt thùng rác...) thì mặc kệ, UB không cần biết.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô GS Chu Hảo, Ông đã có một quyết định rất đúng đắn!
    Kính chúc Ông luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  8. Kính Chúc Các Bác chân cu'ng đá mềm đưa dân tộc Việt Nam ra khỏi cái
    vòng đen tối của một số người và Nước Lạ áp đặt lên quê hương Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Từ trước tới nay tôi vẫn rất ngượng mộ GS Chu Hảo bởi ông là một trí thức phản biện ôn hoà, bền bỉ, có tài có tâm, nay ông lại tuyên bố từ bỏ đảng CSVN rất đúng lúc và với một bản tuyên bố như một bản cáo trạng kết tội đảng CS khiến cho tôi càng ngưỡng mộ ông.

    Trả lờiXóa
  10. UBKTTW cũng chỉ là một lũ tham ăn, mũi dòm mồm. Bao nhiêu đảng viên sai phạm, ăn của dân không từ thứ gì thì chúng chỉ "nghiêm khách kiểm điểm rút kinh nghiệm. Những thằng tham nhũng lại lấy tiền tham nhũng đút cho chúng nó nên chỉ phê bình, khiển trách thôi. Cứ như thé này thì chỉ còn mấy thằng trí thức giả cầy, trí thức trí trá học giả bằng thật ở trong đảng thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô sự sáng suốt và dũng cảm của Giáo sư CHU HẢO. Dân tộc VIỆT NAM chào đón và kính trọng Giáo Sư. Chúc Giáo sư dồi dào sức khỏe, vững bước để phụng sự dân tộc dù tuổi đời đã cao.

    Trả lờiXóa
  12. GS Chu Hảo và các trí thức chân chính đã ra khỏi vùng u tối . Chúc Mừng GS !

    Trả lờiXóa