Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

VỢ TỬ TÙ ĐẶNG VĂN HIẾN BẬT KHÓC KHI NGHE TIN NÀY


Vợ tử tù Đặng Văn Hiến bật khóc khi hay tin Chủ tịch nước chỉ đạo kiểm tra vụ án của chồng

Người lao động
17/07/2018 17:53

(NLĐO) – Vừa đọc xong bản tin trên Báo Người Lao Động về việc Chủ tịch nước chỉ đạo kiểm tra việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án của chồng, bà Mai Thị Khuyên (vợ tử tù Đặng Văn Hiến) bật khóc và nói lời cảm ơn Chủ tịch nước.


Bà Khuyên cho biết mấy ngày qua bà đã tới nhiều cơ quan trung ương gửi đơn xin cứu xét, giảm án tử hình cho chồng. "Tôi đang say xe mà nghe tin thấy người khỏe hẳn. Xin đội ơn Chủ tịch nước. Dù bận trăm công ngàn việc nhưng... Chủ tịch nước đã dành thời gian xem xét, chỉ đạo các cơ quan... kiểm tra lại vụ án. Giờ... tôi có niềm tin hơn để đi xin ân giảm cho chồng" – bà Khuyên vừa khóc vừa nói.
.
Bị cáo Đặng Văn Hiến (quay xuống) tại phiên tòa phúc thẩm

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư TP Hà Nội), một trong nhiều luật sư bào chữa cho bị cáo Đặng Văn Hiến, cũng xúc động cho biết: "Chúng tôi cảm ơn Chủ tịch nước đã lắng nghe ý kiến của các luật sư và dư luận trong những ngày qua. Các luật sư cho rằng, trong quá trình điều tra, truy tố có nhiều nội dung vẫn chưa được xem xét toàn diện như trách nhiệm của cơ quan chức năng, nguyên nhân sâu xa, điều kiện, ý thức phạm tội của ông Hiến".

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 17-7, Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn thông báo ý kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về bản án đối với bị cáo Đặng Văn Hiến. Theo đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo, kiểm tra việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án và báo cáo Chủ tịch nước.

Trước đó, TAND Cấp cao tại TP HCM kết thúc xét xử phúc thẩm vụ án Đặng Văn Hiến và đồng phạm liên quan đến hành vi nổ súng làm 3 người chết, 13 người bị thương tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông vào ngày 23-10-2016. Tòa đã tuyên y án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông, phạt bị cáo Đặng Văn Hiến mức án tử hình về tội giết người. Sau phiên tòa, còn có nhiều ý kiến khác nhau và nhiều đơn thư gửi đến Chủ tịch nước về bản án mà HĐXX đã tuyên. 

.
Bà Mai Thị Khuyên gục xuống sau phiên tòa

Sau khi tòa xét xử phúc thẩm, ông Hiến đã có đơn gửi Chủ tịch nước xin ân giảm tội tử hình. Trong đơn có đoạn viết: "Tôi biết là mình rất khó biện minh cho hành vi sai phạm và còn bao nhiêu điều tôi muốn viết để giải bày hết sự tình. Chỉ còn vỏn vẹn 7 ngày cuối cùng, dù là chút hy vọng mong manh giữa thời khắc sinh tử, tôi vẫn cầu mong quý cấp sẽ thấu hiểu được bản chất của vụ việc để cho tôi được miễn tội chết vì thực chất tôi cũng là một nạn nhân trong sự vụ này. Tôi xin hứa, nếu được một lần tái sinh trong cuộc đời, tôi sẽ tích cực cải tạo tốt đề trở thành một công dân tốt, để con thơ không mất bố, vợ không mất chồng và có điều kiện để báo đáp đặc ân của Nhà nước.

Ngoài ra, nhiều người dân sống tại khu vực nhà ông Hiến cũng ký đơn gửi Chủ tịch nước và các cơ quan trung ương xin miễn tội chết cho ông Hiến. 

Cao Nguyên

12 nhận xét :

  1. Nếu chủ tịch nước có Bao thanh thiên giúp việc thì lãnh đạo chính quyền địa phương ở Đắc nông và giám đốc công ty Long sơn sẽ chịu án nặng ,còn ông Hiến phạm tội vì bị đẩy đến bước đường cùng , sẽ được mọi người thương cảm mà cho giảm án . Bao thanh thiên còn tư vấn cho Chủ tịch nước nhanh chóng sửa luật đất đai ...

    Trả lờiXóa
  2. A di đà phật! Đúng là:
    Dù cho xây cửu trùng đài,
    không bằng làm phúc cứu cho một người.
    Mà người này, ông Đặng Văn Hiến đáng được cứu. Chủ tịch Quang thật sáng suốt

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả những Người quen thân với tui nhưng lại không quen biết vợ chồng Chị Mai Thị Khuyên cũng đã bật khóc khi đọc được tin của Chủ Tịch nước. Những giọt nước mắt của chúng tôi là những giọt nước mắt của "hy vọng' Việt nam ta trong tương lai không xa, sẽ có một cơ quan công quyền thực sự vì dân và nền pháp lý công bằng ... cho sự bình yên của cộng đồng. Cám ơn tất cả các vị cho những nỗ lực trong thời gian qua với mục đích bảo vệ công lí. chúc gia đình anh chị Hiền sớm được tiếp cận với công lí và được bình an. cám ơn Cao Nguyên! Cám ơn Tễu!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Khắc Sánglúc 20:43 17 tháng 7, 2018

    Những thằng thẩm phán nào xử Anh Hiến tội chết thì cả nhà sớm muộn cũng mang bệnh nan y tuyệt tự .

    Trả lờiXóa
  5. Cô Khuyên ơi, cháu Mừng chú đã không bị tử hình rồi. Chắc chắn thế, cô ạ. Quy luật ngàn năm, cô ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy vụ này ông Quang hơn vụ báo tuổi trẻ ; có lẽ vụ này ông phải lấy lại phong độ . Ai đời ctn nói với cử tri rõ ràng như thế giữa thanh thiên bạch nhật mà báo đài cắt xén đi , còn thằng tuổi trẻ đăng trích nguyên văn đăng báo về ctn thì bị đình bản và phạt. Ôi thật ko hiểu nổi

    Trả lờiXóa
  7. Việc ông Quang chỉ đạo cho điều tra lại vụ án theo tôi là một việc có ích cho dân oan, nhưng đó là việc nhỏ, bởi việc ông Quang cần làm đó là thay đổi ngay luật đất đai trong đó có một điều luật hết sức sai lầm là "đất đai thuộc sở hữu toàn dân" đó chính là nguyên nhân cốt lõi khiến cho quan chức CS cướp đất trên mọi miền tổ quốc đẩy hàng triệu dân oan ra đường.

    Trả lờiXóa
  8. Quyết định của ông Quang là rất đáng hoan nghênh, tín hiệu mừng, niềm tin nhen nhóm lại... Nhưng từ vụ báo Tuổi trẻ, tôi vẫn thắc thỏm chờ kết quả vụ án...

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị CTN chỉ đạo xử hai tên thẩm phán (sơ thẩm và phúc thẩm) đã đưa ra bản án vô nhân đạo này. Một là cách chức, hai là ra vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
  10. phải tử hình người tổ chức cướp đất của nông dân chứ sao tử hình nạn nhân ( người bị kẻ cướp tấn công) còn tên cướp đất nông dân thì coi như xù, chẳng lẽ cùng phe ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Nặc danh ghi lúc 12:39 ngày 18 tháng 7.2018.

      Xóa
  11. Tư từ, phải có người kiện hai tay thẩm phán chứ.

    Trả lờiXóa