Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

CHÍNH TRUNG QUỐC TƯ VẤN VỀ CHIẾN LƯỢC ĐẶC KHU


Luật gia Trần Đình Thu:

KHÔNG CHẤP NHẬN KẺ ĐANG XÂM LƯỢC VIỆT NAM LẠI ĐI TƯ VẤN VỀ CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA VIỆT NAM

Vấn đề 3 đặc khu sẽ không thành chuyện ầm ĩ nếu là một nước khác tư vấn chiến lược, thay vì Trung quốc. Tôi cho rằng quá khó chấp nhận việc nhờ một nước có đường biên giới cận kề, đang xâm lược các vùng đất cận kề đi tư vấn cho một chiến lược quốc gia liên quan đến vấn đề nhạy cảm là xây dựng các đặc khu biển và đảo của chúng ta.


Cho đến nay đã xác định rõ là 2 đơn vị của Trung quốc là Trung tâm nghiên cứu đặc khu kinh tế Trung quốc và Đại học Thâm Quyến Trung Quốc là 2 đơn vị tư vấn chiến lược cho vấn đề này.

Tôi hoàn toàn không tin vào sự trong sáng vô tư của họ. Đó là chưa kể đến chuyện họ có thể cài tình báo kinh tế vào trong ban cố vấn để bóp méo chủ trương chính sách của Việt Nam theo hướng có lợi hơn cho họ.

Có thể ai đó cho rằng nhận định như vậy là đi quá xa một vấn đề kinh tế. Nhưng những biểu hiện lại cho thấy nhiều điều khó lý giải chung quanh con đường đi của nó. Tôi dẫn chứng: Tại sao một vấn đề thuộc về khoa học phát triển, lại không đưa ra quốc hội để tận dụng trí tuệ tập thể của gần 500 đại biểu mà lại đưa vào Bộ chính trị, nơi chỉ có chưa đầy 20 con người mà trong đó phần nhiều không giỏi về khoa học phát triển để ra mệnh lệnh yêu cầu từ thủ tướng cho đến chủ tịch quốc hội phải thực hiện bằng được? Điều này cho thấy dường như ai đó lo sợ sẽ bị bác bỏ bởi một tập thể sáng suốt hơn là lo cho tính khả thi của chủ trương này.

Ngay cả khi chuẩn bị đưa ra quốc hội, nhân dân phản biện thì các vị có trách nhiệm cũng trả lời theo cách tránh né đến đáng ngờ.

Vì vậy tôi cho rằng hoàn toàn không thể yên tâm với vấn đề 3 đặc khu này. Lấy gì để đảm bảo không có các mưu ma chước quỷ của Trung quốc cài đặt trong vụ này?

4 nhận xét :

  1. Đem đất đai của Tổ Tiên làm mồi cho giặc thì tội phải tru di, chuyện rành rành vậy thôi! Đừng tưởng dễ thoát tội!

    Trả lờiXóa
  2. Cho đến nay Nguyễn Phú Trọng vẫn im lặng!

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ Trung Quốc tức là nhờ địch! Không thấy nhục và không thấy lo à? Khốn nạn thế!

    Trả lờiXóa
  4. Ôi ôi một lũ rắp tâm bán nước!

    Trả lờiXóa