Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Luân Lê: NHÂN DÂN ĐÃ TRƯỞNG THÀNH


Luân Lê

NHÂN DÂN ĐÃ TRƯỞNG THÀNH

Nhìn hình ảnh những đoàn người ở khắp nơi tuần hành biểu đạt chính kiến của mình về sự phản đối đối với luật đặc khu và luật an ninh mạng trên dọc các tỉnh từ miền Trung trở vào Sài Gòn đến Phú Quốc mà thấy dân ta đã trưởng thành, đã vượt qua sợ hãi để làm những điều đúng đắn khi đứng trước những đòi hỏi của thời cuộc mà buộc một người có lương tri phải lên tiếng.

Dù chính quyền đã nợ nhân dân luật biểu tình gần một thế kỷ, nhưng Hiến pháp đã quy định quyền tối cao này của người dân, vì vậy, hành vi chính trị của nhân dân sẽ tạo nên luật pháp.

Và khi chính quyền là ngoại lệ của luật pháp, thì người dân là ngoại lệ của quyền lực và chính quyền (Dân trị và Chính quyền).

Làm người và yêu nước là hai thứ không cần phải được sự cho phép hay chấp thuận từ bất cứ một ai. Vì rằng, nhân dân chính là chủ của quốc gia và làm chủ tự do của chính mình.
 
 

15 nhận xét :

  1. Hoan hô vì nhân dân đã đứng lên.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay vẫn thấy nhiều chốt có bảo vệ, dân phòng .... Ở TPHCM không biết để ngăn chặn gì ?

    Trả lờiXóa
  3. https://www.bbc.com/vietnamese/live/vietnam-44428861
    Việt Nam: Biểu tình bùng nổ tại nhiều tỉnh thành

    Trả lờiXóa
  4. Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước .Đó là một truyền thống quý báu của ta. (Bác Hồ)

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lắm rồi chúng ta mới lại thấy hình ảnh đẹp của sự đoàn kết dân tộc đến thế. Dù bị nhà cầm quyền đàn áp nhưng khi cần, lòng yêu nước vẫn trỗi dậy mà không kẻ thù nào có thể ngăn cản! Đất nước này bất diệt. Dân tộc này mãi mãi trường tồn!

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân muôn năm

    Trả lờiXóa
  7. Chào những chủ nhân chính danh của đất nước này

    Trả lờiXóa
  8. Bọn cướp nước và bán nước hãy nhìn đây

    Trả lờiXóa
  9. Phải có luật hồi tố ngay

    Trả lờiXóa
  10. Nhân dân vẫn thế, nhân dân không trưởng thành vì thực ra thì không có ai trưởng thành bằng nhân dân. Chỉ có điều, khi nhân dân đã không nhân nai, thậm chí nhẫn nhục được nữa, thì nhân dân sẽ vùng lên. Mà trên thế gian, khi vùng lên ấy là khi họ là nô lệ.

    Trả lờiXóa
  11. cần phải biểu tình để yêu cầu chính quyền thả 2 bạn trẻ ở BD

    Trả lờiXóa
  12. Hàng nghìn người dân tỉnh Bình Thuận đã biểu tình, đốt phá trụ sở UBND tỉnh, sở Tài nguyên Môi trường...Chặn QL 1A làm ùn tắc GT nhiều giờ để phản đối luật Đặc khu và luật an ninh mạng. Đề nghị QH thông qua luật biểu tình.
    Đề nghị đồng bào cả nước hưởng ứng và ủng hộ nhân dân Bình Thuận. Tẩy chay luật Đặc Khu và luật AN. Đề nghị QH khẩn trương thông qua luật biểu tình đê Nhân dân được quyền bày tỏ chính kiến.

    Trả lờiXóa
  13. Làm người và yêu nước là hai thứ không cần phải được sự cho phép hay chấp thuận từ bất cứ một ai. Vì rằng, nhân dân chính là chủ của quốc gia và làm chủ tự do của chính mình.

    Trả lờiXóa
  14. "Làm người và yêu nước là hai thứ không cần phải được sự cho phép hay chấp thuận từ bất cứ một ai. Vì rằng, nhân dân chính là chủ của quốc gia và làm chủ tự do của chính mình".
    Kết luận này Quá đúng- có thể nói là DANH NGÔN.
    bao giờ câu này được đưa vào sách "ráo rục công rân" thì mới có đất nước phát triển văn minh được.
    Mk- ở VN hiện nay toàn giáo dục cái tư tưởng mất dạy khốn nạn kiểu cướp giật "lấy đấu tranh bạo lực" để giành quyền "lãnh đạo" rồi "mình phục mình quá"- chứ có giáo dục đúng sai tử tế cho công dân đâu mà con người chẳng mất hết tính lương thiện.
    Mỗi lần nghĩ về chuyện đó tôi lại muốn chửi thề quá !

    Trả lờiXóa