Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

CHỐNG THAM NHŨNG HAY LÀ TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÙNG CHÉN?


Đỗ Trọng Luân
12 - 6 - 2018

THƯA VỚI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

Thưa các bạn Facebook! Thưa các đại biểu Quốc hội!

Tôi vốn không thích dây dưa đến chuyên thế sự, nhưng với tinh thần trách nhiệm của một công dân đối với đất nước, với dân tộc, tôi xin bày tỏ nỗi trăn trở của mình.

Lẽ đời, từ cổ chí kim, từ Tây sang Đông, từ Nam đến Bắc, bất kể quốc gia nào, thể chế nào, thời đại nào thì của cải, tài sản của kẻ ăn trộm, ăn cắp, ăn cướp mà có, đều phải bị tước đoạt, tịch thu, trả lại cho khổ chủ; điều hiển nhiên đó là lẽ tất yếu, ai cũng rõ. 


Thế mà dự thảo "Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi" đang được Quốc hội khóa XIV bàn thảo lại đưa ra những phương án xử lý tài sản của quan tham khi "không chứng minh được nguồn gốc chính đáng", tài sản của cán bộ quản lý "không kê khai" sẽ bị phạt "vi phạm hành chính 45%", hoặc "thu thuế 45%"?

Ôi! Những núi tài sản "không chứng minh được nguồn gốc chính đáng" và "không kê khai" kia, bàn dân thiên hạ ai cũng thừa hiểu đó là tài sản bất chính, nó có được do ăn trộm, ăn cắp, ăn cướp. Vậy tài sản ấy phải bị tịch thu trả lại cho dân, cho nước. Các nước khác trên thế giới họ vẫn làm vậy. Sao Quốc hội ta lại bàn chỉ phạt hoặc đánh thuế? điều đó đương nhiên thừa nhận thứ tài sản ấy thuộc quyền sở hữu hợp pháp của kẻ tham nhũng!

Tại sao những vấn đề thường dân nhìn nhận, phán xét không khó mà các đại biểu Quốc hội chẳng thể đồng thuận cùng nhân dân? Chẳng thể đáp ứng được nguyện vọng, ý chí của nhân dân? Phải chăng nhiều đại biểu "ăn cây nào rào cây ấy"? 

Quốc hội ơi Quốc hội! Không hiểu sao công tác phòng chống tham nhũng của ta hiệu quả rất thấp? Tại sao chúng ta ban hành nhiều luật ko phù hợp với thực tiễn, thực thi kém hiệu lực, sớm phải làm lại, sửa lại? Nếu 496 đại biểu đều trong sáng, nhiệt huyết, quyết tâm, dốc lòng vì nhân dân thì nạn tham nhũng sẽ được ngăn chặn.

Lời lẽ tâm huyết của bậc thảo dân, có điều chi không phải rất mong các bạn Facebook và các đại biểu Quốc hội lượng thứ. Nếu đúng thì mong các bạn đồng tình. Trân trọng cảm ơn!


.

9 nhận xét :

  1. Tác giả nói rất dùng .Việt nam mà phạt cho tồn tại tồn tại mãi mãi............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi hạn chế phương tiện tố cáo tham nhũng (tố cáo bằng điện thoại, tin nhăn hay email), thì chính là hạn chế cơ hội chống tham nhũng của người dân! Câu hỏi đặt ra là ai thích hạn chế này? Xin trả lời ngay là kẻ tham nhũng đang có quyền lực.

      Xóa
  2. Vậy là luật chống tham nhũng lại là công cụ để hợp thức hóa tài sản tham nhũng. Chúc mừng các bác đã, đang và sẽ tham nhũng. Ôi đất nước tôi mãi … nghèo kiết.

    Trả lờiXóa
  3. Những ng có học mà vẫn không nhận ra bản chất quốc hội bù nhìn ở Việt Nam, không thấy chế độ, nhà nước ở Việt Nam hiện nay về bản chất là chế độ Đảng "cộng sản" trị, thì làm sao nhân dân thấy? Nhưng những ngày 10 và 11 tháng 6 vừa qua đã chứng tỏ rằng nhân dân đã thấy dù họ không "lý luận" như người có học. Thế thì cái học ở trên kia là gì? Đó là học không đến nơi đến chốn, học giả,học lầm lạc mất rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Sinh Hùng đã có lần nói (đại ý rằng) : ... nếu cứ thấy cán bộ sai mà kỷ luật hết thì lấy ai làm việc ???.
    Một thực tế, nếu nhìn lại vụ mấy đứa trẻ ăn cướp mấy ổ bánh mỳ đã bị tù tội,rồi theo đó mà làm minh bạch chuyện tài sản của quan chức thì sẽ xảy ra tình trạng nhà tù thì quá tải, cơ quan công quyền thì vắng teo ??? Bởi vậy chúng ta phải lấy phê và tự phê là kim chỉ nam trong hành động để vừa tạo sức mạnh bộ máy vừa bảo vệ được cán bộ.

    Trả lờiXóa
  5. Riêng về mảng "Chống tham nhũng" thì xin thưa các bạn:tôi nắm rất rõ về nhiều tên cán bộ tham nhũng,tôi lại có đầy đủ chúng cứ,tôi cũng đã học được rất nhiều bạn bè quốc tế về công việc chống tham nhũng (qua các cuộc hội thảo của quốc tế về việc "chống tham nhũng") gọi tắt là IACC. Chỉ cần các cấp lãnh đạo hãy lắng nghe ý kiến tôi cung cấp thông tin và nghiêm túc xử lý những tên tham nhũng,không phải lý luận nhiều đâu !!!

    Trả lờiXóa
  6. Chống tham nhũng cho đến khi tất cả đều tham nhũng !

    Trả lờiXóa
  7. ở đâu và bao giờ cũng vậy, những kẻ cùng hội cùng phường trộm cắp, cướp giật đều bảo kê, che đậy cho nhau - trừ mâu thuẫn ăn chia không đồng đều.

    Trả lờiXóa
  8. "Chống tham nhũng cho đến khi tất cả đều tham nhũng!". Phải rồi, ăn một mình là đâu có được! Phải tái phân phối chứ! từ từ rồi em nào cũng có, giành giật quá, em có em không!

    Trả lờiXóa