Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

BỌN QUAN CHỨC THANH HÓA KINH THẬT !


104 tỉ kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa?

Tuổi trẻ
26/06/2018 17:04 GMT+7


TTO - Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi Sở Tài chính về khái toán kinh phí tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa, với tổng kinh phí hơn 104 tỉ đồng. 

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Sở Tài chính tỉnh này vào ngày 12-6 về khái toán tổng số kinh phí tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa, với tổng kinh phí là hơn 104 tỉ đồng. 

Trong tổng số kinh phí trên có hơn 22 tỉ đồng được ngành chức năng huy động từ nguồn xã hội hóa, số còn lại hơn 82 tỉ đồng được lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Được biết, các hoạt động cho lễ kỷ niệm nêu trên được khái toán cụ thể trong tờ trình của Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa, gồm: tổ chức kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 585 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, lễ hội Lam Kinh năm 2018 (chi khoảng 8 tỉ đồng, trong đó có 5 tỉ từ ngân sách Nhà nước). 

Ngoài ra còn có việc tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về Thanh Hóa, in nhân bản đĩa CD, DVD các ca khúc viết về Thanh Hóa (khoảng 4,5 tỉ đồng), tổ chức hội nghị xúc tiền đầu tư vào Thanh Hóa năm 2019 (dự chi hơn 23 tỉ đồng, trong đó có hơn 17 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước) và một số hoạt động khác.

Chiều 26-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Duy Phương - giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Đến nay, UBND tỉnh chưa ban hành kế hoạch và ký quyết định phân bổ kinh phí cho ngành chức năng để tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa. Còn việc Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch có công văn gửi Sở Tài chính về khái toán tổng kinh phí cho các hoạt động nêu trên là tổng hợp từ đề xuất kinh phí của các đơn vị trong ngành Văn hóa - Thể thao và du lịch lên sở. 

Sau khi có tổng kinh phí khái toán của các đơn vị trong ngành, Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch mới làm tổng hợp khái toán kinh phí hơn 104 tỷ đồng gửi Sở Tài chính thẩm định, báo cáo chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định".

Ông Phạm Duy Phương cho biết thêm, trong những năm qua, nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội, thể dục thể thao của sở tổ chức, hoặc UBND tỉnh tổ chức đều huy động từ nguồn kinh phí xã hội hóa được từ 50 đến 70% tổng kinh phí chi cho sự kiện. 

Quan điểm của Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch là sẽ huy động xã hội hóa nguồn kinh phí để hạn chế tối đa nguồn kinh phí của ngân sách Nhà nước chi cho các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm ngày ra đời danh xưng Thanh Hóa.

"Đến nay chưa có quyết định nào của Sở Tài chính, hay của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chi hơn 104 tỷ đồng cho các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa. Tổng kinh phí khái toán của Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch còn được Sở Tài chính thẩm định cụ thể, xem xét tình hình thực tế, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. 

Do vậy, một số thông tin vừa đăng tải trên mạng cho rằng tỉnh Thanh Hóa đã chi hơn 104 tỉ đồng cho các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa là không đúng sự thật"- ông Phạm Duy Phương khẳng định.

 Lễ hội Lam Kinh diễn ra vào tháng 8 âm lịch hàng năm do Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức, trong đó có kinh phí tổ chức từ nguồn xã hội hóa - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Sau khi thông tin trên đăng tải trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng UBND tỉnh Thanh Hóa không nên quyết định chi số tiền hơn 104 tỷ đồng cho các hoạt động hướng tới kỳ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa. Bởi vì Thanh Hóa vẫn đang là tỉnh nghèo, hàng năm trung ương đang phải phân bổ kinh phí cho ngân sách tỉnh. 

Số kinh phí này nên dành xóa hàng trăm phòng học tranh tre, nứa lá, tạm bợ ở 11 huyện miền núi, vùng cao của tỉnh và xây dựng các công trình phúc lợi khác phục vụ người dân. Lễ kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa nên tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm, nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử của tỉnh nhà.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, sau nhiều lần tổ chức hội thảo khoa học về sự ra đời của đơn vị hành chính Thanh Hóa (gọi tắt là danh xưng Thanh Hóa), ngày 23-5-2017, tại hội thảo khoa học "Danh xưng Thanh Hóa", các nhà khoa học đã kiến nghị lấy niên đại 1029 là năm xuất hiện sớm nhất của danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc trung ương. 

Tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất lấy năm 1029 là năm sớm nhất xuất hiện danh xưng Thanh Hóa. Dự kiến, các hoạt động lễ kỷ niệm danh xưng Thanh Hóa sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 7-5-2019.

22 nhận xét :

  1. Khốn nạn thay cho dân rau má,chúng vơ vét thậm tệ từ xã trở nên,dân khốn khổ vô cùng,tôi người Thanh tôi biết,không làm gì được bè lũ chúng đâu,.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị các đ/c lãnh đạo Thanh Hóa làm thêm kỷ niệm 93 năm ngày phát hiện trống đồng Đông Sơn sau đó làm tiếp kỷ niệm 50 năm ngày cầu Hàm Rồng bị bom Mỹ đánh sập rồi làm tiếp kỷ niệm 671 năm ngày làng chài ven biển Sầm Sơn được thành lập...Cứ như thế khoảng 365 lễ kỷ niệm trong một năm là dân vui chơi ca hát quên cả đói rét và quan trọng hơn là sẽ quên luôn chuyện biểu tình...

      Xóa
    2. Theo tôi cần tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp từ trồng lúa nước sang khai thác rau má đường tàu, làm thật hoành tráng vào cỡ 700 tỷ đồng cho xứng đáng với truyền thống quê hương.

      Xóa
    3. Mấy thằng quan chức này là loại vô đạo đức. Lễ với chả hội, hàng năm thiếu đói vác rá xin trợ cấp, cướp tiền dân xât biệt phủ, chơi gái tùm lum mà mở miệng là "Học tập và làm theo..." mặt lại cứ trơ như thớt.

      Xóa
  2. Hoan hô Thanh Hóa ta, kỷ niệm 990 năm thật hoành tráng! Nên xin Trung ương 990 tỷ để kỷ niệm, 100 tỷ bõ bèn gì! Mà làm khẩn trương cho đúng 990 năm nhé! Dại gì chờ 1000 năm. Lúc ấy nhiệm kỳ của thằng khác rồi, mình phải tranh thủ chứ. Không làm thì ai biết đến danh xưng Thanh Hóa!

    Trả lờiXóa
  3. ĐỂ tiền ấy mà chống Tàu và chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Hóa giầu rồi cứ tiêu đi
      Đứa thì bồ nhí lắm thị phi
      Quan ngậm đầy mồm dân thiếu đói
      Dở trò du hý chín trăm chín chục năm!
      Sao không cố đợi 10 năm nữa
      Đủ cả ngàn năm có sướng không?

      Mười năm dài lắm không đợi được
      Quan sắp về rồi dân biết không?

      Xóa
  4. Tiểu vương quốc Thanh Hóa

    Trả lờiXóa
  5. Khu Bốn đẩy ra/ Khu Ba đẩy vào/ Liên kết với Lào/ Thì Lào không nhận/ Về nhà tức giận/ Thành lập liên bang/ Lấy lá khoai lang/ Làm lá quốc kỳ/ Câu hò Sông Mã/ Làm bài quốc ca/ Nền nông nghiệp hóa/ Là đào rau má/ Nền công nghiệp hóa/ Là phá đường tàu....

    Trả lờiXóa
  6. cần phải xem lại tư cách của những kẻ được quyền phê duyệt 104 tỉ cho việc gần như vô bổ này? kẻ nào được lợi nhất trong việc này? thử hỏi khi một đất nước có trẻ con phải đóng tiền để biết chữ. cán bộ tiêu tiền như rác thải. gái gú, rượu chè .... những tòa nhà vô tổ chức chen nhau mọc mọi chốn mọi nơi ... thì tương lai của đất nước ấy sẽ ra sao? xin trả lời dùm "đất nước sẽ về đâu" (Nhà giáo Trần Thị Lam)

    Trả lờiXóa
  7. Thập niên 60-70 thế kỷ trước, các lão dân quân tự vệ Thanh hóa chỉ có súng trường thôi mà bắn rơi máy bay phản lực của QĐ Huê kỳ, chuyện này không hiểu có chính xác không hay là cũng lại giống như chuyện của đ/c Lê Văn Tám. Thời đó, các cụ cũng chỉ 50 niên là đã già khụ, mắt đã mờ, chân tay run "Vì đói ăn", nếu sử dụng cao xạ 37 hay 57 ly là không thể, 12ly7 hay 14ly5 cũng khó chơi được F105, thế mà lại dùng súng trường hạ được thì tài thật, khác biệt thật. Khi xưa đã rùm beng như thế thì ngày nay họ quản gì mà không hoành tráng cho nó bõ là xứ anh hùng.

    Trả lờiXóa
  8. nè nè mấy kẻ lưu manh, khốn nạn, nếu tụi bay thật sự vì tương lai của đất nước này thì phải tìm cách để những đứa trẻ (tương lai của đất nước) phải biết đọc, biết viết, phải có miếng cơm, manh áo ấm ... mới hy vọng không bị mất nước hiểu chưa tụi ngu xuẩn tiếp tay cho giặc, độc ác với dân. cút mẹ chúng mày đi. hết chịu nổi với tụi bay rôi.

    Trả lờiXóa
  9. Trịnh Văn Chiến còn chơi hot girl thì 104 tỉ đồng có ăn nhằm gì với lão ta. Nhưng số tiền đó bọn quan lại TH sẽ đút túi tới 2/3, còn cái lễ kỷ niệm kia thì bôi bác ra cho có lệ.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu không tổ chức rườm rà
    Tiền đâu Hot Girl quý bà chi tiêu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quý bà Trần Quỳnh Anh-bồ của bí thư Tỉnh Thanh đã ung dung nhập cư ở Niu-di-lân vì nước này mới thông qua luật cho phép nhập cư người hành nghề mại dâm.

      Xóa
  11. Đơn giản, thu thuế trâu bò ăn cỏ là đủ chi cho "danh xưng" Ủa mà sao không gọi là địa danh mà gọi là danh xưng hả, đúng là trí tuệ! Chắc đất Thanh hóa biết nói.

    Trả lờiXóa
  12. Có gì mà "kinh" từ lâu rồi, cứ đại hội đảng xong, bầu cử chính quyền xong là "triển khai nghị quyết" bắt đầu cho các dự án để thu lợi về túi riêng.Ai không có dự án thì vẽ ra rồi đưa ra thường vụ duyệt. số thường vụ đã nhắm ngon lành trong lúc đương sự chạy khi chuẩn bị đại hội, bầu cử. Đại hội rồi nay phải ra cho được nghị quyết để đương sự thu vốn về. cũng không riêng chủ dự án, các ủy viên thường vụ ít nhiều đều có phần. Cách làm là chủ dự án nâng vống lên hàng trăm lần, khi đưa ra "thường vụ" duyệt thì cắt đi một số cho có vẻ khách quan và có trách nhiệm thế là ngân khố từ từ chảy vào túi các ủy viên thường vụ và những người có liên quan. Việc này không riêng gì Thanh Hóa toàn quốc nó thế, từ trung ương nó thế... được tiếng phát triển kinh tế lại no bụng , đầy bồ... nhiều lắm...đây cũng là một trong nguồn tiền gửi ở Man Ta, Hoa Kỳ, Thụy sĩ, Hồng Công...

    Trả lờiXóa
  13. Quan chức TH sướng thật, ăn chơi mà cũng xin tiền ngân sách. Tôi cũng dân TH nhưng phản đối điều này.

    Trả lờiXóa
  14. Kỷ niệm 990 năm ra đời danh xưng Thanh Hóa. Nghe thối hơn cứt lũ đầu đất tham hơn chó ạ. Đất nước còn nghèo, tỉnh còn nghèo, dân còn cơ cực mà chúng mày nghĩ ra lắm trò vô bổ thế này để bòn hút à. Có giàu có thì cũng thiếu gì hoạt động có ý nghĩa hơn mà chúng mày không làm. Sở văn hóa cũng liên quan vụ này, đúng là sở vô văn hóa. Dẹp ngay cái ngu xuẩn hợm hĩnh này đi cho dân nhờ. Nếu chúng mày thích thì chúng mày đào mồ, quật mả bố chúng mày bán lấy tiền mà làm lễ kỷ niệm. Tiền xã hội hóa cũng là tiền dân, tiền nước. Những kẻ giàu có thời nay cũng đi lên từ tham nhũng, từ việc câu kết với bọn lãnh đạo mà khoét nhân dân mà ra. Chúng dựa vào nhau, cổ súy cho nhau trong mọi trò hề chứ hay ho gì mà cứ mở mồm ra là nói tiền từ nguồn xã hội hóa.

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị chính quyền Thanh Hóa đầu tư số tiền 104 tỷ này vào việc nghiên cứu dự án nuôi trồng và xuất khẩu rau má bởi đây là một sản vật rất có "tiềm lực" của tỉnh nhà.

    Trả lờiXóa
  16. Gì cũng nhất ,nói như thánh phán,cũng chức này chức kia ,vô liêm sỉ không biết nhục,cũng là người,cũng là cán bộ ,mà hèn hạ quá!.

    Trả lờiXóa
  17. Để tiền đó xây trường học,bệnh viện,xoá đói cho dân nghèo thì tốt hơn tỉnh lai đi các bố

    Trả lờiXóa