Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

ĐIỂM MẶT 3 TÊN CHÓP BU TP HCM NỢ DÂN CHỒNG CHẤT




Các ông nợ nhân dân nhiều lắm

Nhà báo Ngô Nguyệt Hữu
10-5-2018

Ông Lê Thanh Hải – Nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Đua – Nguyên Phó Bí thư Thường trực TP.HCM.

Ông Lê Hoàng Quân – Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM.

Nghiệp chướng do các ông tạo ra để người dân gánh chịu oan khiên thật sự vô cùng tàn khốc.

Các ông nợ người dân những cuộc đời bị đánh cắp, những số phận bị đánh gục. Các ông nợ nhân dân niềm tin vào tương lai. Các ông nợ quốc gia vì sự phát triển bị chính các ông kìm hãm.


Đó, đích xác là tội ác!

“Câu chuyện của bà Nguyễn Thị Kim Phượng (58 tuổi), khu phố 1, phường Bình An, quận 2: Sau 3 lần cưỡng chế, ngày 31/7/2012 là “ngày kinh hoàng” nhất trong cuộc đời của tôi. Người ta kéo một đội đến để đập phá nhà, dùng xe ủi san bằng hết cả, dù tôi cố ngăn cản.

Khi đó, tôi chỉ nghĩ muốn lấy đất phải có quyết định thu hồi, muốn cưỡng chế phải có quyết định của tòa án. Tôi chỉ kịp mang theo giấy tờ tùy thân, sổ nhà đất.

Mãi sau này, khi con trai lớn đám cưới, nó bảo tôi tìm cho mấy tấm ảnh lúc nhỏ để in ra, tôi cũng không biết tìm đâu, chỉ biết khóc với con.

Tối hôm đó gia đình chúng tôi chính thức thành người vô gia cư. 4 người chia ra 4 nơi để xin ở cho dễ. Chồng vào công ty, 2 đứa con thì một đứa về nội, một đứa về ngoại ở tạm. Còn tôi kiên quyết không chịu đi.

Cả cuộc đời vợ chồng, con cái chỉ có một cái nhà. Mà không phải chỉ là cái nhà không đâu. Ở đó là kỷ niệm, là linh hồn của 4 con người. Đập nhà vô lý làm sao tôi có thể chấp nhận.

Sau “cú sốc” đó, tôi đi lang thang khắp các nhà sách để tìm đọc luật Xây dựng, các văn bản liên quan về quản lý thu hồi đất đai thuộc sở hữu Nhà nước. Không có điều kiện mua, tôi cứ nán lại đọc từ sáng đến chiều. Chiều về lại ghé đến nhà những người dân cùng hoàn cảnh như mình để tìm hiểu sâu hơn.

Tôi mua báo để đọc, cứ có bài nào liên quan đến Thủ Thiêm là cắt lại. Đọc được thông tin gì hay, có lợi cho mình và dân, tôi ghi chép vào giấy. bà Nguyễn Thị Kim Phượng (58 tuổi), khu phố 1, phường Bình An, quận 2:

Cứ vậy, đến năm 2013, từ một người chỉ học đến lớp 9, tôi bắt đầu “rành” về bản đồ. Mấy hôm nay, nghe thông tin về bản đồ 1/5.000 năm 1996, tôi cũng có một bản được sao chép từ Cục Lưu trữ Nhà nước. Đi đâu tôi cũng vác cái ba lô đựng đầy giấy tờ bên mình. Đó là tất cả những văn bản pháp lý, quy định pháp luật, kể cả những bản đồ được sao chép. Mang theo để ai muốn tìm hiểu thì lại nói cho họ nghe, cung cấp tài liệu.

Hiện tôi vẫn sống trên nền đất cũ, sau khi nhà bị đập bỏ thì dựng lán lên ở. Năm 2016 chồng mất vì ung thư, tôi mới nhờ người phụ che tôn bốn phía để có nơi thờ tự”.

Mời đọc thêm: 20 năm sau quy hoạch, người dân Thủ Thiêm sống trong cơ hàn, tăm tối (Zing). 
Nguồn: Tiếng Dân.

15 nhận xét :

  1. Thêm Tất Thành Cang. Phá chùa nhà thờ, nhà dân cướp đất dân đều sẽ đền tội và nhận quả báo tàn khốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nợ máu phải trả bằng máu, không thể khác.

      Xóa
  2. Lê Thanh Hải, Nguyễn Văn Đua, Lê Hoàng Quân chỉ là ba tên đầu sỏ mà thôi!
    "Công cuộc" , "sự nghiệp", dồn dân vào cảnh khốn cùng còn có thêm mấy tên Tất Thành Cang, Nguyễn Thành Phong nữa!
    Trên đây chỉ là 5 tên đứng đầu bảng phong thần!
    Ngoài ra còn bọn đầu sai thì nhiều! Hàng trăm tên có lẻ!

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài này lại nhớ đến bài " Cái đêm hôm ấy đêm gì " tưởng như đó là những bài tố cáo tội ác tày trời của " bọn Mỹ - ngụy " ; Chứ , ở cái chính quyền vì dân , do dân ; Dân chủ gấp vạn lần tư bản và dân chủ đến thế là cùng ... này thì làm gì có chuyện vô lý ấy ?!. Ấy vậy mà ...( chợt nhớ đến câu nói nổi tiếng của " thằng " Thiệu , sao mà đúng vậy ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đêm hôm ấy, đêm gì; là Phùng Gia Lộc tố cáo chế độ XHCN tươi đẹp do dân và vì dân chứ có phải là tố cáo chế độ giẫy chết đâu, vu oan cho người khác cũng là tội lỗi, cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc nhé.

      Xóa
  4. Nợ Máu! Vòng tròn máu!

    Trả lờiXóa
  5. Dân Đồng Tâm ( miền Bắc ) Thủ Thiêm ( miền Nam ) ... chắc hẳn đã thấm đòn . Mong sao ngày nào cũng bắn pháo hoa để dân vui mừng thưởng ngoạn mà "quên đói nghèo " ( dẫn lời quan tham ) và quên ... cảnh mất đất phải tha hương !

    Trả lờiXóa
  6. Khi Lê Thanh Hải mất chức bí thư thành uỷ, nó đã mếu máo, khóc lóc trước ống kính truyền hình!
    Tại sao nó khóc?
    Hơn ai hết, nó là thằng hiểu rõ, biết rõ những tội ác nó đã gieo rắc cho dân lành, đặc biệt là nhân dân quận 2 ! nó hiểu cái gì đang chờ nó! Một hồi chuông báo tử! Những oan hồn của dân lành kéo đến chật nhà nó, chờ đem nó đi!

    Trả lờiXóa
  7. Theo Wikipedia, tên Lê Hoàng Quân làm phó bí thư thành uỷ từ 2004 đến 2015, chủ tịch uỷ ban nhân dân tp HCM từ 2006 đến 2015, vậy là thằng Lê Hoàng Quân này ở dưới trướng của thằng Lê Thanh Hải này 9 năm, người dân Thủ Thiêm đã chứng kiến tận mắt tội ác của nó, những đau thương nó đã giáng xuống đầu dân lành!
    Để xem, bây giờ nó chạy đâu cho thoát!

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trọng nên nhanh chóng cho ba khúc củi bự này vào lò. Mặt khác qua buổi tiếp xúc cử tri quận 2 của nhóm ĐB Quốc hội TP HCM, ông cũng nên rút kinh nghiệm: Lâu nay ở HN ông toàn tiếp xúc "đại cử tri", toàn những nhân vật nhẵn mặt nên không thể phản ánh hết nguyện vọng của nhân dân và sự thật đang diễn ra.

    Trả lờiXóa
  9. https://vnexpress.net/photo/thoi-su/cuoc-song-trong-canh-ngap-nuoc-cua-nhung-nguoi-bam-tru-o-thu-thiem-3747401.html

    Trả lờiXóa
  10. Cả Nguyễn Thị Quyết Tám chủ tịch HĐND chuyên chỉ đạo HĐND biểu quyết thông qua việc cướp đất.

    Trả lờiXóa
  11. Những tên vô thần là những tên độc ác nhất!

    Trả lờiXóa
  12. Sao họ lại tàn ác với đồng bào của mình như thế?!

    Trả lờiXóa
  13. Điểm mặt không đủ đâu, phải rạch mặt chúng ra kìa, và :
    Nếu củi quá bự, đút không lọt vào lò, thì phải chẻ chúng ra trước mới được cơ !.

    Trả lờiXóa