Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

ĐÃ CÓ 24 NƯỚC ĐUỔI CÁC NHÀ NGOẠI GIAO NGA VỀ NƯỚC


24 nước trục xuất nhà ngoại giao Nga 
trong vụ cựu điệp viên bị đầu độc

VNE
Thứ ba, 27/3/2018 | 14:56 GMT+7 
 
Mỹ, 16 nước Liên minh châu Âu cùng một số quốc gia khác đã trục xuất 139 nhà ngoại giao Nga để đáp trả vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc.

24 nước trục xuất nhà ngoại giao Nga trong vụ cựu điệp viên bị đầu độc
Việt Chung

___________________

Bị 22 nước trục xuất nhà ngoại giao, 
Nga tuyên bố đáp trả tương xứng

Tiền Phong
27/03/2018 08:56

TPO - Mỹ và 21 nước khác, chủ yếu là các thành viên Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga nhằm đáp trả vụ đầu độc mà Moscow bị cáo buộc liên quan tới một cựu điệp viên hai mang tại Anh. Ngay lập tức Nga tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng hành động trên.

Ảnh: RIA Novosti

Moscow thề đáp trả London sau tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga
Nga dọa trục xuất nhà ngoại giao Anh sau vụ cựu điệp viên bị đầu độc
Nga trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh vì vụ cựu điệp viên bị đầu độc
Bị trục xuất, nhân viên ngoại giao Nga đồng loạt rời London
Mỹ và 15 nước trục xuất gần 100 nhà ngoại giao Nga sau vụ đầu độc

Hãng Sputnik ngày 26/3 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong những ngày tới đây, Moscow sẽ đưa ra những biện pháp đáp trả tương xứng trước việc các nhà ngoại giao Nga bị hàng loạt nước châu Âu trục xuất.

“Mỗi một quốc gia châu Âu sẽ nhận được những câu trả lời riêng”, hãng Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga: “Việc đáp trả sẽ tương xứng”.

Theo đài BBC, đến cuối ngày 26/3, đã có 22 nước, trong đó có 16/28 nước thuộc EU quyết định trục xuất tổng cộng hơn 110 nhà ngoại giao Nga khỏi những nước này.

Mỹ và 15 nước trục xuất gần 100 nhà ngoại giao Nga trong một phản ứng tập thể cùng các đồng minh sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Anh.

16 nước EU quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga gồm Pháp, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Litva, Đan Mạch, Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha, Estonia, Croatia, Phần Lan, Hungary, Latvia, Romania, Thụy Điển.

Ngoài Mỹ, năm nước không thuộc EU đã đưa ra quyết định tương tự gồm Ukraine, Canada, Albania, Australia, Na Uy, Macedonia.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk khẳng định, quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga nhằm đáp trả vụ đầu độc mà Moscow bị cáo buộc tiến hành nhằm vào một cựu điệp viên hai mang người Nga tại Anh.

Trước đó ngày 4/3, tại Salisbury thuộc Anh, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc.

Phía London khẳng định Moscow tham gia vào vụ “đầu độc Skripal” bằng chất A234, mà họ coi ngang với Novichok.

Trong khi đó, Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu tới vụ việc trên.
Theo Tass, Sputnik
 

4 nhận xét :

  1. Ít khi thấy một phản ứng đồng loạt, tức khắc và quyết liệt như vậy! các nước dân chủ phương Tây đã quá ngán ngẫm với ứng xử kiểu KGB thời Stalin! Putin đã tự chuốc lấy tai họa với não trạng cầm quyền thời chiến tranh lạnh! Đáp trả làm sao được với số đông thống nhất như vậy! Chỉ có mọt cách duy nhất: thay đổi quan điểm, chấm dứt "giấc mơ nước Nga vĩ đại"!

    Trả lờiXóa
  2. Putin chỉ có mỗi năng lực là đưa nước Nga thành KGB toàn trị.

    Trả lờiXóa
  3. Putin muốn chứng tỏ mình là bậc sư các nhà LĐ Tây Âu và thế giới !
    Cao nhân tất hữu cao nhân trị ! Nhưng càng kiêu ngạo bao nhiêu càng bộc lộ nhiều yếu kém . Ở thêm một NK tổng thống nữa, Putin đưa nước Nga vào thảm họa thụt lùi . Thời huy hoàng nay còn đâu ?

    Trả lờiXóa
  4. Putin &Tap Can Binh là anh em cùng cha khác me .

    Trả lờiXóa